Giáo án lớp 3 Tuần 9 - Nguyễn Thị Thu Hằng - Trường Tiểu Học Gio Quang

1.Kiểm tra lấy điểm tập đọc:

 -Kiểm tra kĩ năng đọc thành tiếng:HS đọc đúng, rành mạch các bài TĐ đã học.Tốc độ đọc 55chữ /phút ,biết ngừng nghỉ sau các dấu câu ,giữa các cụm từ .

-Kết hợp kiểm tra kĩ năng đọc –hiểu HS trả lời 2 câu hỏi về nội dung bài đọc .

2.Ơn tập php so snh

-Tìm đúng những sự vật được so snh với nhau trong cc cu đ cho.

-Chọn những từ ngữ thích hợp điền vo chỗ trống.

 

doc32 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1797 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 3 Tuần 9 - Nguyễn Thị Thu Hằng - Trường Tiểu Học Gio Quang, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
h của ngày hội . HS Q/S lắng nghe và trả lời . …Cảnh vật ban ngày rõ ràng tươi sáng . Cảnh vật ban đêm màu sắc huyền ảo lung linh .(Dưới ánh đèn ,ánh lửa ) HS thực hành vẽ tranh. GV đến từng bàn quan sát HS vẽ giúp đỡ những em yếu. HS trình bày sản phẩm KIỂM TRA GIỮA HKI(TIẾT8) ĐỌC- HIỂU,LUYỆN TỪ VÀ CÂU (Thời gian khoảng 30 phút ) I.MỤC TIÊU 1KT lấy điểm đọc hiểu ,luyện từ và câu 2. HS trả lời đúng trình bày đẹp . II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC GV đề KT HS giấy bút làm bài III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động dạy Hoạt động học A . Kiểm tra bài cũ: Lớp hát GV KT sự chuẩn bị của HS B . Bài mới : 1 . Giới thiệu bài : Nêu yêu cầu của bài Ghi tựa GV Ghi đề bài Đọc thầm bài :MÙA HOA SẤU . Dựa theo nội dung bài đọc ,chọn câu trả lời đúng : 1.Cuối xuân,đầu hạ,cây sấu như thế nào ? Cây sấu ra hoa . Cây sấu thay lá . Cây sấu thay lá và ra hoa. 2. Hình dạng hoa sấu NTN ? Hoa sấu nhỏ li ti . Hoa sấu trông như những chiếc chuông nhỏ xíu . Hoa sấu thơm nhẹ. Mùi vị hoa sấu NTN ? Hoa sấu thơm nhẹ ,có vị chua . Hoa sấu hăng hắc. Hoa sấu nở từng chùm trắng muốt. 4. Trong bài đọc có mấy hình ảnh so sánh ? 1 hình ảnh . 2 hình ảnh . 3 hình ảnh . (Viết rõ đó là hình ảnh nào ) 5. Trong câu : Đi dưới rặng sấu , ta sẽ gặp những chiếc lá nghịch ngợm , em có thể thay từ nghịch ngợm bằng từ nào ? Tinh nghịch . Bướng bỉnh. Dại dột . GV thu bài Củng cố -dặn dò : Nhận xét tiết kiểm tra . * Về nhà chuẩn bị bài sau “Kiểm tra chính tả +TLV Nhắc lại HS đọc thầm bài HS làm bài HS nộp bài KIỂM TRA GIỮA HKI(TIẾT 9) CHÍNH TẢ + TẬP LÀM VĂN I.MỤC TIÊU : 1KT lấy điểm Chính tả + TLV 2. HS trả lời đúng trình bày đẹp . II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC GV đề KT HS giấy bút làm bài III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động dạy Hoạt động học A . Kiểm tra bài cũ: Lớp hát GV KT sự chuẩn bị của HS B . Bài mới : 1 . Giới thiệu bài : Nêu MĐ,YC của bài Ghi tựa GV Ghi đề bài Chính tả bài :Nhớ bé ngoan . GV đọc cho HS viết bài “ Nhớ bé ngoan” GV đọc từng câu cho HS viết . Đọc lại cả bài cho HS dò . Tập làm văn Đề bài : Hãy viết một đoạn văn ngắn ( từ 5 đến 7 câu ) kể về tình cảm của bố mẹ hoặc người thân của em đối với em . Yêu cầu HS làm bài GV thu bài Củng cố -dặn dò : Nhận xét tiết kiểm tra . * Về nhà chuẩn bị bài sau : Chủ đề quê hương , xem trước bài giọng quê hương. Nhắc lại HS nghe đọc và viết chính tả HS soát lỗi HS làm bài HS nộp bài Thể dục Bài 17: ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ, TAY CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG I.MỤC TIÊU -Học hai động tác vươn thở và tay của bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu H/s thực hiện được động tác tương đối đúng . -Chơi trò chơi “ Chim về tổ” . Yêu cầu biết tham gia chơi tương đối chủ động. II .ĐỊA ĐIỂM VÀPHƯƠNG TIỆN -Địa điểm :sân trường, vệ sinh sạch, thoáng mát ,bảo đảm an toàn . -Phương tiện :còi ,kẻ sân chơi trò chơi III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC 1.Phần mở đầu : -GV nhận lớp ,phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học . -Cả lớp chạy chậm theo 1 hàng dọc xung quanh sân tập -Khởi động: xoay các khớp -Chơi trò chơi “Đứng ngồi theo lệnh”. 2.Phần cơ bản: -Học động tác vươn thở và tay của bài Thể dục phát triển chung -GV nêu tên từng động tác- làm mẫu ,hướng dẫn HS từng bước. -HS quan sát hình vẽ mẫu -HS tập theo nhịp hô GV nhận xét uốn nắn động tác cho từng HS -Cả lớp tập lại 2 động tác -HS ôn theo tổ -HS thi đua tổ GV NX tuyên dương tổ tập đúng chính xác -Chơi trò chơi “Chim về tổ” +GV nhắc tên trò chơi và cách chơi +HS nghe sau đó chơi đồng loạt +Yêu cầu các em chơi tích cực và chủ động 3.Phần kết thúc -Đi thường theo nhịp hát -GV cùng HS hệ thống bài -GV nhận xết ,giao bài tập về nhà: ôn hai động tác thể dục vừa học ………………………………………………….. TIẾT 5 THỦ CÔNG ƠN TẬP CHƯƠNG I: PHỐI HỢP GẤP, CẮT, DÁN HÌNH I.MỤC TIÊU -Đánh giá kiến thức, kĩ năng của HS qua sản phẩm gấp hình hoặc phối hợp gấp, cắt, dán một trong các hình đã học, dán một trong các hình đã học. II.CHUẨN BỊ -Các mẫu đã học. III.CÁC HOẠT ĐỘNG LÊN LỚP 1.Giới thiệu bài GV giới thiệu, ghi đề 2.Nêu yêu cầu kiểm tra -GV viết đề lên bảng”Em hãy gấp hoặc gấp, cắt, dán một trong những hình đã học” -Cho HS quan sát mẫu các bài đã học. -GV yêu cầu HS chọn một hình đã học, thực hiện. Lưu ý các nếp gấp phải thẳng, phẳng, đều và đẹp. 3.HS làm bài kiểm tra. Gv theo dõi, giúp đỡ HS còn lúng túng. 4.Đánh giá -HS nộp bài. -GV thu bài, đánh giá sản phẩm của từng HS. 5.Nhận xét, dặn dò -GV nhận xét sự chuẩn bị của HS. -Dặn:Chuẩn bị học bài sau:Trang trí sản phẩm Thứ ba HỌC SINH HOẠT LỚP NHẬN XÉT CUỐI TUẦN Nội dung : 1. Lớp trưởng :Nhận xét các HĐ của lớp trong tuần qua về các mặt : 1.Học tập : 2.Lao động : 3.Vệ sinh : 4.Nề nếp : 5.Các hoạt động khác : Tuyên dương các tổ , nhóm ,cả nhân tham gia tốt . Nhắc nhở các tổ ,nhóm ,cả nhân thực hiện chưa tốt . 2. Giáo viên : Nhận xét thêm TD khuyến khích và nhắc nhở . 3.Kế hoạch tuần tới : -Thực hiện LBG tuần 5 -Thi đua học tôt ,thực hiện tốt nội qui của lớp của trường. -Thi đua nói lời hay làm việc tốt . -Phân công trực nhật . -Chú ý : Viết chữ đúng mẫu ,trình bày bài viết sạch đẹp . Nhắc nhở giữ gìn vệ sinh thân thể ,áo quần sạch sẽ .Giữ gìn sách vở ,đồ dùng học tập cẩn thận . * Lưu ý : Trước khi đi học xem lại TKB để mang đúng ,đủ sách vở ,đồ dùng học tập các môn học. AN TOÀN GIAO THÔNG. Bài 6 :AN TOÀN KHI ĐI Ô TÔ XE BUÝT. I./Mục Tiêu: -HS biết. Nơi chờ xe buýt (xe khách ,xe đò)ø Thực hiện đúng quy định khi lên xuống xe .Biết mô tả nhận xét những hành vi an toàn không an toàn khi ngồi trên xe buýt (xe khách ,xe đò). -HS biết thực hiện đúngcác hành vi an toànkhi đi ô tô , xe buýt. Có thớ quen thực hiện hành vi an toàn trên các phương tiện giao thông công cộng (PTGTCC). II./Chuẩn bị : -phiếu giao việc . Tranh chụp các loại đường . Dụng cụ trò chơi “Ai nhanh ,ai đúng”. HS:-sưu tầm ảnh về các loại đường G/T. III./Lên lớp : H/Đcủa GV. H/Đ của HS. 1).KTBC:-GV YC 3HS lên bảng _Đi bộ an toàn là đi ntn? Qua đường an toàn thì phải đi ntn? Nêu công thức cần thực hiện khi qua đường NX-TD-NN. 2) Bài Mới :G/T ghi tựa H/Đ1: An toàn lên ,xuống xe buýt . -Em nàođã được đi xe buýt? Theo em xe đón khách ở đâu ? Giới thiệu tranh. -Giới thiệu biển số 434(biển chỉ dẫn bbến xe buýt) Xe buýt chạy qua những đâu ? Khi lên xuống xe phải ntn ? Chú ý :Khi xuống xe không được chạy ngay qua đường . GV mô tả Y /C HS lên thực hành đ/tác lên xuống xe buýt . -Nếu H/Đ2:H ành vi an toàn khi ngồi trên xe buýt . Xem tranh lựa chọn hành vi đúng sai . GV chia lớp theo nhóm, cho HS thảo luận GV treo tranh GVkết luận:Khi đi trên xe buýt ta cần thực hiện nếp sống văn minh để không ảnh hưởng đến người khác .-Ngồi ngay ngắn không thò đầu,tay ra ngoài cửa sổ -phải bám chắc vào ghế hoặc tay vịn khi xe chuyển bánh . -Không để hành lý gần cửa lên xuống hay trên lối đi , không đi lại khi xe đang chạy Khi xuống xe không xô đẩy và không đi qua đường ngay . Hoạt động 3:Bài tập thực hành Chia 4 nhóm YC mỗi nhóm diễn lại 1trong các t/ huống sau .: 1.Một nhóm HS 5bạn tranh nhau lên xe và tranh nhau ghế ngồi , 1 bạn nhắc các bạn giữ trật tự .Bạn đó sẻ nói ntn? 2.Môt cụ già mang 1túi to loay hoay mãi chưa lên được xe 2 bạn HS vừa đến để lên xe .Nếu em là 1 trong 2 bạn HS đó em sẽlàm gì ? 3. 2HS đùa nghịch trên xe thấy vậy 1bạn nhắc nhở .Theo em bạn ấy sẽ nhắc ntn? 4.Một h/khách để 1túi h/lí to ngay lối đi 1 HS nhắc nhở và giúp người đó để vào đúng chỗ .bạn đó sẽ nói thế nào ? GV nhận xét tuyên dương. Kết luận :khi đi ô tô buýt để đảm bảo an toànem cần nhớ :ngồi ngay ngắn không thò đầu ,tay ra ngoài cửa xe . Cũng cố: Em vừa học an toàn giao thông bài gì? Qua bài em nắm được điều gì? Trò chơi đóng vai GV nhận xét tuyên dương GDTT: Chỉ lên xuống xe khi xe đã dừng ,không chen lấn nhau . Về nhà thực hành , cần có thói quen giữ an toàn khi đi xe và chuẩn bị bài: (Ôn tập ) 3HST/lời lớp theo dõi N/X Nhắc Tựa . HS giơ tay Xe đón khách ở bến xe HS Quan Sát T/L:-Xe chạy theo tuyến đường nhất định Và chỉ đỗ ở bến xe để xe lên xuống. -Khi xe đã dừng hẳn ta lên xuống thứ tự như xếp hàng vào lớp .Không được chen lấn xô đẩy .Trước khi đặt chân ở bậc lên xuống phải bám vào tay vịn của xe hoặc nắm tay người lớn . 2HS thực hành Lớp N/X bổ sung Lớp quan sát .Phân biệt hành vi đúng sai Các nhóm mô tả h/vẽ trong tranh bằng lời Và nêu ý kiến của nhóm . HS quan sát ,thảo luận, nêu NX về những hành vi đúng sai HS thảo luận lên bảng thể hiện . Lớp lắng nghe N/X 4 nhóm cho ý kiến khác N/X những H/vi tốt, xấu, đúng ,sai An toàn khi đi ô tô xe buýt . khi đi ô tô buýt để đảm bảo an toànem cần nhớ :ngồi ngay ngắn không thò đầu ,tay ra ngoài cửa xe . Chỉ lên xuống xe khi xe đã dừng ,không chen lấn nhau . Kkông ném vật bỏ ra ngoài cửa xe .

File đính kèm:

  • docgiaoanlop3dhgsaukhfwioe (12).Doc
Giáo án liên quan