Giáo án Lớp 3 Tuần 7 - Ngô Thị Bạch Ngọc

1/ Bài mới :

 Giới thiệu bài : (2’)

 -Y/cầu HS đọc lại bài Nhớ lại buổi đầu đi

học . (15’)

 -GV nêu câu hỏi trong SGK

 -Y/cầu HS chép đoạn 2 ,oạn 3 vào vở (15’)

 -Ôn lại bài tập làm văn : (35’)

-GV ghi đề lên bảng : (SGK )

 Y/cầu HS làm bài vào vở

 Thu chấm :

Củng cồ ; Các em đã ôn lại những nội dung

nào ?

Dặn dò :Về nhà làm lại bàăntapj làm văn

 nhận xét tiết học :

 

 

doc25 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 987 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 7 - Ngô Thị Bạch Ngọc, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
oạt động: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh A – Bài cũ:(5’) - GV nhận xét – Ghi điểm. B – Bài mới: ª Hoạt động 1: Giới thiệu bài.(2’) ª Hoạt động 2: Hướng dẫn HS làm bài tập. * Bài tập 1: (15’) - GV kể chuyện, hỏi: + Anh thanh niên làm gì trên chuyến xe buýt? + Bà cụ ngồi bên cạnh hỏi anh:"Cháu nhức đầu à? Có cần dầu xoa không?". Anh trả lời thế nào? - GV kể lần 2. - GV mời 1 HS giỏi kể lại câu chuyện. - GV mời 3, 4 HS nhìn bảng đã chép các gợi ý. - GV chốt lại tính khôi hài của câu chuyện. * Bài 2: (15’) - GV nhắc HS. - GV theo dõi HS họp tổ. ª Củng cố - Dặn dò:(3’) - GV nhận xét tiết học. - 3 HS đọc bài viết kể về buổi đầu đi học của em. - Lớp nhận xét. - Một HS đọc toàn văn yêu cầu của bài tập. Cả lớp quan sát tranh. + Anh ngồi hai tay ôm mặt. + Cháu không nỡ ngồi nhìn các cụ già và phụ nữ phải đứng. - HS chăm chú nghe. - Từng cặp HS tập kể. - 3, 4 HS thi kể lại chuyện. Cả lớp trả lời. - HS có thể có những ý kiến khác. * Ví dụ: Anh thanh niên là đàn ông mà không biết nhường chỗ ngồi cho người già và phụ nữ. - Một HS đọc yêu cầu của bài tập và gợi ý. - Một HS đọc trình tự của 5 bước. - Cần chọn nội dung: tôn trọng luật đi đường, bảo vệ của công, giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn. - 2, 3 tổ trưởng thi điều khiển. - HS nhớ cách tổ chức, điều khiển cuộc họp. TẬP VIẾT Ôn chữ hoa E, Ê I. Mục tiêu: - Viết đúng chữ viết hoa E (1 dòng ), Ê .(1 dòng ) . - Viết tên riêng Ê – Đê (1 dòng ) bằng chữ cỡ nhỏ. -Viết câu ứng dụng :Em thuận anh hoà là nhà có phúc . -GD HS viết đều nét , đúng khoảng cách giữa các chữ trong từng cụm từ . II. Đồ dùng: - Mẫu chữ viết hoa E, Ê. - Từ Ê – Đê và câu tục ngữ: "Em thuận anh hòa là nhà có phúc" trên dòng kẻ ô li. III. Các hoạt động: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh A – Bài cũ(5’) GV kiểm tra HS viết bài ở nhà. B – Bài mới: ª Hoạt động 1: Giới thiệu bài(2’). ª Hoạt động 2: Viết trên bảng con. a) Luyện viết chữ hoa.(5’) - GV viết mẫu, nhắc lại cách viết từng chữ. b) Luyện viết từ ứng dụng (tên riêng)(5’). c) Luyện viết câu ứng dụng:(5’) - GV giúp HS hiểu nội dung câu tục ngữ. ª Hoạt động 3: - Hướng dẫn HS viết vào vở tập viết.(10’) - Chấm, chữa bài. ª Củng cố - Dặn dò:(3’) - Một HS nhắc lại từ và câu ứng dụng đã học ở bài trước (Kim Đồng). - 2 hoặc 3 HS viết bảng lớp. - HS tìm các chữ hoa có trong bài: E, Ê. - HS tập viết các chữ E, Ê trên bảng con. - HS đọc từ ứng dụng: tên riêng Ê – Đê. - HS tập viết trên bảng con. - HS viết câu ứng dụng. - HS đọc câu ứng dụng: Em thuận anh hòa là nhà có phúc. + Anh em thương yêu nhau, sống hòa thuận là hạnh phúc lớn của gia đình. - HS tập viết trên bảng con: Ê – Đê, Em. - Chữ E: 1 dòng. - Tên riêng Ê – Đê: 2 dòng. - Câu ứng dụng: 5 lần. - Em nào viết chưa xong về nhà viết tiếp. .................................................................................................................................................. .................................................................................................................................................. ***************************** TOÁN : BẢNG CHIA 7 I. Mục tiêu: 1/ KT : -Bước đầu HS thuộc bảng chia 7 . 2/ KN : -Vận dụng được phép chia 7 trong giải toán có lời văn (có một phép chia 7 ) 3/ TĐ : -GD HS tính cẩn thận , nhanh , chính xác . II. Đồ dùng: - Các tấm bìa, mỗi tấm có 7 chấm tròn. III. Hoạt động dạy - học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh A- Bài cũ:(5’) Luyện tập - Gọi 1 HS chữa bài 3: Bài giải: - Số bạn nữ tập múa là: 6 O 3 = 18 (bạn nữ) Đáp số: 18 bạn nữ - Gọi 2, 3 em đọc bảng nhân 7. B- Bài mới: ª Hoạt động 1: Giới thiệu bài(2’) ª Hoạt động 2:(10’) Hướng dẫn HS lập bảng chia 7. Hướng dẫn tương tự như bảng chia 6. ª Hoạt động 3: Thực hành. * Bài 1: (5’) Tính nhẩm. * Bài 2:(5’) Tính nhẩm. - Cho HS làm theo từng cột tính. Khi chữa nên cho HS phát hiện mối quan hệ giữa phép nhân và phép chia. * Bài 3:(5’) Có 56 học sinh xếp đều 7 hàng. Hổi mỗi hàng có bao nhiêu học sinh? *Bài 4 : GS nêu y/cầu ª Củng cố - Dặn dò:(3’) - Một HS chữa bài 3. - 2, 3 HS đọc bảng nhân 7. - HS nhận xét. - HS chữa vào vở. - HS lập lại công thức của bảng nhân 7 rồi chuyển thành công thức tương ứng của bảng chia 7. * Bài 1: 28 : 7 = 4 70 : 7 = 10 14 : 7 = 2 56 : 7 = 8 42 : 7 = 6 35 : 7 = 5 - Cột 3, 4 tương tự. - Tính nhẩm: 7 O 5 = 35 35 : 7 = 5 35 : 5 = 7 - Cột 2, 3, 4, nhẩm tương tự. * Bài 3: Có 56 học sinh: + Xếp đều: 7 học sinh mỗi hàng. + Xếp được ? hàng. Bài giải: - Số học sinh mỗi hàng: 56 : 7 = 8 (học sinh) Đáp số: 8 học sinh -1 HS đọc đề lớp làm vở - Về nhà tiếp tục học thuộc bảng chia. .................................................................................................................................................. .................................................................................................................................................. ********************************** ThÓ dôc TRÒ CHƠI : ĐỨNG NGỒI THEO LỆNH I, Môc tiªu: 1/ KT : -¤n c¸ch ®i v­ît ch­íng ng¹i vËt thÊp . -HS b­íc ®Çu biÕt c¸ch ®i chuyÓn h­íng ph¶i tr¸i . -BiÕt c¸ch ch¬i vµ tham gia ch¬i mét c¸ch chñ ®éng . 2/ KN : Thùc hiÖn c¸c ®éng t¸c t­¬ng ®èi chÝnh x¸c ë møc c¬ b¶n ®óng . 3/ T§ : -GD HS th­êng xuyªn rÌn luyÖn thÓ dôc ®Ó n©ng cao søc khoÎ . II, ChuÈn bÞ: - §Þa ®iÓm: Trªn s©n tr­êng, vÖ sinh s¹ch sÏ, b¶o ®¶m an toµn luyÖn tËp. - Ph­¬ng tiÖn: KÎ v¹ch vµ chuÈn bÞ 1 sè cét mèc ®Ó tËp ®i chuyÓn h­íng vµ ch¬i trß ch¬i. III, Ho¹t ®éng d¹y-häc: Ho¹t ®éng d¹y Ho¹t ®éng häc 1. PhÇn më ®Çu.(5’)) - GV nhËn líp, phæ biÕn néi dung, yªu cÇu giê hỌC - Cho HS khëi ®éng vµ ch¬i trß ch¬i “Qua ®­êng léi. J 2-PhÇn c¬ b¶n.(20’) - ¤n tËp hîp hµng ngang, dãng hµng C¸n sù chØ huy, GV uèn n¾n vµ söa sai cho HS. Cho c¸c tæ thi ®ua víi nhau. - ¤n ®éng t¸c ®i chuyÓn h­íng ph¶i, tr¸i: GV thay ®æi vÞ trÝ ®Æt c¸c cét mèc ®Ó HS tù ®iÒu chØnh c¸c hµng cho ®Òu - Ch¬i trß ch¬i (5’)“§øng ngåi theo lÖnh”. H­íng dÉn HS c¸ch ®iÒu khiÓn vµ tù tæ chøc ch¬i ngoµi giê häc. 3-PhÇn kÕt thóc(5’) - Cho HS ®i chËm theo vßng trßn võa ®i võa h¸t. - GV cïng HS hÖ thèng bµi. - GV nhËn xÐt giê häc. - GV giao bµi tËp vÒ nhµ: ¤n tËp c¸c néi dung §H§N vµ RLKNV§. - Líp tr­ëng tËp hîp ,l¾ng nghe,b¸o c¸o . - HS ch¹y chËm chËm theo 1 hµng däc vµ Ch¬i trß ch¬i - HS «n tËp theo yªu cÇu cña GV. - HS «n tËp theo chØ dÉn cña GV vµ c¸n sù. - HS tham gia trß ch¬i - HS võa ®i võa h¸t. - HS chó ý l¾ng nghe. @&? Sinh hoạt tập thể Sinh hoạt lớp đánh giá tuần qua I/Mục tiêu: -Sau tiết học học sinh nhận thức được việt làm giờ học sinh hoạt -Học sinh có ý thức được sau một tuần học , có nhận định thi đua báo cáo của các tổ . -Học sinh yêu thích có ý chí phấn đáu trong giờ học . II/Hoạt động dạy học : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh A/Hoạt động 1: Hoạt động thầy giáo nhận xét trong tuần +Thầy giáo báo cáo các nhânj xét chung trong tuần . thứ hai thứ ba thứ tư thứ năm thưsáu thứ bảy -Giáo viên nhận xét bài cùng lớp. -Các buổi tăng cường , quá trình học tập vàgiữ gìn sách vở -Giáo viên bổ sung nêu nhận xét . B/Hoạt động 2: -Hoạt động thi đua của 3 tổ . +Nhằm các tổ đánh giá cho nhau +Nội dung chẩn bị từ cả tuần -Giao nhiệm vụ cho 3 tổ làm nhóm . III/Củng cố dặn dò : -Dặn thêm một số công việc tuần đến -Nhận xét tiết học -Học sinh thấy vai trò trách nhiệm của mình -Lớp theo dõi nhận xét của tổ mình -Từng tổ báo cáo lại -Nội dung chẩn bị từ cả tuần Học sinh lắng nghe thực hiện ..................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ***************************************** Thứ bảy , ngày tháng năm TOÁN + I/ Mục tiêu : Ôn các bảng nhân 2 đến nhân 7 , chia 2 đến chia 7 . Củng cố về phép chia số có hai chữ số cho số có một chữ số . Giải được các bài toán hợp . II/ Các hoạt động dạy học : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh A –Bài mới : Giới thiệu bài :(2’) 1/ Đặt tính rồi tinh :(10’) 64 : 2 ; 80 : 4 ; 99 : 3 ; 77 : 7 2/ Đặt tính rồi tính :(10’) 15 : 3 ; 30 : 5 ; 24 : 6 ; 49 : 7 3/ Đặt tính rồi tính :(10’) 12 x 6 ; 14 x 7 ; 35 x 6 ; 29 x 7 4/ Của hàng có 49 lít dầu , đã bán được số lít dầu đó . Hỏi cửa hàng đã bán bao nhiêu lít dầu ?(12’) -Thu chấm : Gọi HS đọc bảng cửu chương ( 23’) Củng cố (2’) :Các em đã ôn những dạng toán nào ? Dặn dò : (1’)Về nhà làm lại các bài tập này . Nhận xét tiết học . -1HS đọc đề - 4 HS lên bảng -lớp làm vở -1HS đọc đề - 4 HS lên bảng -lớp làm vở -1HS đọc đề - 4 HS lên bảng -lớp làm vở -1HS đọc đề - 1 HS lên bảng -lớp làm vở -HS đọc - HS trả lời ..................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ***************************** TIẾNG VIỆT + I/ Mục tiêu : -Rèn đọc và rèn chữ viết : Trận bóng dưới lòng đường . -Trả lời cấc câu hỏi để nắm vững nội dung hơn . -GD hs không được chơi dưới lòng đường vì dễ gây tai nạn ,phải tôn trọng luât giao thông, Tôn trọng luật lệ , qui tắc chung của cộng đồng . II/ Các hoạt động dạy học : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh A – Bài mới : -Giới thiệu bài :(2’) Y/cầu HS đọc lại bài : Trận bóng dưới lòng đường . -GV nêu câu hỏi trong SGK (15’) Y/cầu HS chép đoạn 2 , đoạn 3 vào vở .(15’) -Thu chấm : Củng cố (2’) qua bài này cho các em thấy được điều gì ? Dặn dò :(1’) Các em về nhà tập đọc và rèn chữ viết nhiều hơn . Nhận xét tiết học : HS đ ọc HS trả lời . HS chép bài vào vở . - HS trả lời .

File đính kèm:

  • docTuan 7.doc
Giáo án liên quan