Giáo án Lớp 3 Tuần 7 Năm 2009

a) Kiến thức:

- Nắm được nghĩa của các từ ngữ trong bài: cánh phải, cầu thủ, khung thành.

- Hiểu nội dung câu chuyện : Không được chơi bóng dưới lòng đường dễ gây tai nạn. Phải tôn trọng luận giao thông, tôn trọng luận lệ qui tắc chung của cộng đồng.

b) Kỹ năng: Rèn Hs

- Đọc trôi chảy cả bài.

- Chú ý các từ ngữ các từ dễ phát âm sai: dẫn bóng, ngần ngừ, khung thành, sững lại, nổi nóng, lảo đảo, xuýt xoam, xịch tới.

- Biết phân biệt lời người kể và với các nhân vật. Biết đọc thầm nắm ý cơ bản.

c) Thái độ:

Giáo dục Hs tuân theo luân giao thông, biết nhận lỗi.

 

doc32 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1260 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 7 Năm 2009, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ûng chia 7 - Tổ chức cho Hs thi học thuộc lòng theo nhóm, tổ, dãy bàn. * Hoạt động 2: Làm bài tập Bài 1: - Gv mời 1 Hs đọc yêu cầu đề bài: - Gv yêu cầu Hs tự làm. - Gv yêu cầu 2 Hs ngồi cạnh nhau đổi vở kiểm tra bài của nhau. - Gv nhận xét. Bài 2: - Gv mời 1 Hs đọc yêu cầu của đề bài - Gv yêu cầu Hs tự làm bài. Bốn bạn lên bảng giải. - Gv hỏi: Khi đã biết 7 x 5 = 35, có thể nghi ngay kết quả của 35 : 7 và 35 : 5 không? Vì sao? - Gv nhận xét, chốt lại. * Hoạt động 3: Làm bài 3, 4. Bài 3: - Yêu cầu Hs đọc yêu cầu của đề bài: - Gv cho Hs thảo luận . + Bài toán cho biết những gì? + Bài toán hỏi gì? - Gv yêu cầu Hs suy nghĩ và giải bài toán. - Một em lên bảng giải. - Gv chốt lại: Mỗi hàng có số học sinh là: 56 : 7 = 8 (học sinh) Đáp số : 8 học sinh. Bài 4:Tương tự BT3 - Gv yêu cầu Hs đọc đề bài - Yêu cầu Hs tự làm bài. Một em lên bảng giải. - Gv chốt lại: Số hàng xếp được là: 56 : 7 = 8 (hàng) Đáp số : 8 hàng. 5. Tổng kết – dặn dò. Học thuộc bảng chia 7. Làm bài3, 5. Chuẩn bị bài: Luyện tập. Nhận xét tiết học. - Hs quan sát hoạt động của Gv và trả lời: 7 lấy một lần được 7. - Phép tính: 7 x 1 = 7. - Có 1 tấm bìa. - Phép tính: 7 : 7= 1. - Hs đọc phép chia. - Có 14 chấm tròn. - Có 2 tấm bìa. - Phép tính : 14 : 7 = 2 - Bằng 2. - Hs đọc lại. - Hs tìm các phép chia. - Hs đọc bảng chia 7 và học thuộc lòng. - Hs thi đua học thuộc lòng. - Hs đọc yêu cầu đề bài. - Học sinh tự giải. - 12 Hs nối tiếp nhau đọc từng phép tính trước lớp. - Hs nhận xét. - Hs đọc yêu cầu đề bài. - Hs làm bài. 4 Hs lên bảng làm. - Chúng ta có thể ghi ngay, vì lấy tích chia cho thừa số này thì sẽ được thừa số kia. - Hs nhận xét bài làm của bạn. -Hs đọc yêu cầu đề bài. - Hs thảo luận . + Có 56 học sinh xếp thành 7 hàng. + Mỗi hàng có bao nhiêu học sinh. - Hs tự làm bài. - Một Hs lên bảng làm. - Hs nhận xét. - Hs sửa vào VBT . - Hs đọc đề bài. - Hs tự giải. Một em lên bảng làm. Hs nhận xét. ----------------------------------------- Tiết 2 TẬP LÀM VĂN Tiết 7 NGHE KỂ: KHÔNG NỠ NHÌN. TẬP TỔ CHỨC CUỘC HỌP I/ Mục tiêu: Kiến thức: Hs nghe kể câu chuyện “ Không nỡ nhìn” , nhớ nội dung câu chuyện. Kỹ năng: Biết cùng các bạn trong tổ mình tổ chức cuộc họp trao đổi một vấn đề liên quan tới trách nhiệm của Hs trong cộng đồng. Thái độ: Giáo dục Hs biết nhớ lại những kỉ niệm về buổi đầu đi học. II/ Chuẩn bị: * GV: Tranh minh họa trong SGK. Bốn gợi ý kể chuyện của BT1. Trình tự 5 bước tổ chức cuộc họp. * HS: VBT, bút. III/ Các hoạt động: Khởi động: Hát. (1’) Bài cũ: (5’) - Gv gọi 1 Hs : Kể về buổi đầu đi học. - Gv gọi 1 Hs đọc bài viết của mình. - Gv nhận xét bài cũ. Giới thiệu và nêu vấn đề. (1’) Giới thiệu bài + ghi tựa. Phát triển các hoạt động: (22’) * Hoạt động 1: Hướng dẫn làm bài tập 1. (10’) Gv giúp Hs xác định yêu cầu của bài tập. - Gv mời Hs đọc yêu cầu đề bài. - Gv yêu cầu cả lớp quan sát tranh minh họa. - Gv kể chuyện lần 1. - Gv hướng dẫn: + Anh thanh niên làm gì trên chuyến xe buýt? + Bà cụ ngồi bên cạnh hỏi anh điều gì? + Anh trả lời thế nào? + Em có nhận xét gì về anh thanh niên. - Gv kể lần hai. - Gv mời 1 Hs khá kể lại. - Gv mời từng cặp Hs kể. - Gv mời 3 – 4 hs thi kể trước lớp. - Gv nhận xét, công bố bạn nào kể hay. * Hoạt động 2: Từng Hs làm việc. (12’) Gv gọi Hs đọc yêu cầu đề bài. Gv mời 1 Hs đọc 5 bước tổ chức cuộc họp viết trên bảng. - Sau đó Gv cho từng tổ làm việc theo trình tự. + Chỉ định người đóng vai tổ trưởng. + Tổ trưởng chọn nội dung họp. + Họp tổ. - Gv mời hai, ba tổ trưởng thi điều khiển cuộc họp của tổ mình trước lớp. - Gv nhận xét, tuyên dương. - Hs đọc. Cả lớp đọc thầm theo. - Hs lắng nghe. + Anh ngồi hai tay ôm mặt. + Cháu nhức đầu à? Có cần dầu xoa không? +Cháu không nỡ ngồi nhìn các cụ già và phụ nữ phải đứng. - Hs trả lời. - Hs lắng nghe. - 1 Hs kể lại. - Từng cặp Hs kể. - 3 – 4 Hs thi kể trước lớp. - Hs nhận xét. - Hs đọc yêu cầu đề bài. - Hs đọc. - Từng tổ tiến hành cuộc họp. - Hai tổ lên thi. - Hs nhận xét. 5. Tổng kết – dặn dò.(2’) Về nhà bài viết nào chưa đạt về nhà sửa lại. Chuẩn bị bài: Kể về một người hàng xóm . Nhận xét tiết học. -------------------------------- Tiết 3 Thủ Công Tiết 7 GẤP, CẮT, DÁN BÔNG HOA (T1) I/ Mục tiêu: Kiến thức: Giúp Hs hiểu: Hs biết ứng dụng cách gấp cắt ngôi sao 5 cánh để cắt được bông hoa 5 cánh. Biết cách gấp, cắt, dán bông hoa 4 cánh, 8 cánh. Chia sẽ niềm vui cùng bạn giúp cho tình bạn thêm gắn bó, thân thiết. Kỹ năng: Gấp, cắt, dán được bông hoa 4 cánh, 5 cánh, 8 cánh đúng quy trình kĩ thuật. Thái độ: Hứng thú đối với giờ học gấp, cắt, dán. II/ Chuẩn bị: * GV: Mẫu các bông hoa được gấp , cắt từ giấy màu; Giấy thủ công, kéo, hồ hán, bút chì, thước kẻ. Tranh quy trình gấp cắt, dán bông hoa 4 cánh, 5 cánh, 8 cánh. * HS: Giấy thủ công, kéo, hồ hán, bút chì, thước kẻ. III/ Các hoạt động: Khởi động: Hát. Bài cũ: Gấp, cắt, dán ngôi sao năm cánh và lá cơ đỏ sao vàng (T2). - Gv kiểm sản phẩm thực hành của Hs. - Gv nhận xét. Giới thiệu và nêu vấn đề: Giới thiiệu bài – ghi tựa: Phát triển các hoạt động. * Hoạt động 1: Gv hướng dẫn Hs quan sát và nhận xét. - Gv giới thiệu mẫu một số bông hoa 5 cánh, 4 cánh, 8 cánh được làm từ giấy thủ công và định hướng Hs quan sát rút ra nhận xét. + Các bông hoa có màu sắc như thế nào? + Các cánh hoa của bông hoa có giống nhau không? + Khoảng cách của các cánh hoa? - Gv yêu cầu Hs nhớ lại bài học trước để trả lời câu hỏi: + Có thể áp dụng cách gấp, cắt ngôi sao để gấp, cắt bông hoa 5 cánh không? + Nếu đựơc thì sẽ làm thế nào? => Gv liên hệ thực tế: Trong thực tế cuộc sống có rất nhiều loại hoa. Màu sắc, số cánh hoa rất đa dạng... * Hoạt động 2: GV hướng dẫn Hs làm mẫu. a) Gấp, cắt bông hoa 5 cánh. - Gv mời 1 Hs thực hiện các thao tác gấp, cắt ngôi sao 5 cánh và nhận xét. - Gv hướng dẫn Hs : + Cắt tờ giấy hình vuông có cạnh là 6 ô. + Gấp giấy để cắt bông hoa 5 cánh. + Vẽ đường cong như hình . + Dùng kéo cắt lượn theo đường cong để được bông hoa 5 cánh, cắt lượn vào sát góc nhọn để làm nhụy - Gv mở rộng: Tùy theo cách vẽ õvà cắt lượn theo đường cong ta sẽ có các cánh hoa có hình dạng khác nhau . b) Gấp, cắt bông hoa 4 cánh, 5 cánh. - Gv hướng dẫn Hs: + Cắt các tờ giấy hình vuông. + Gấp tờ giấy làm 4 phần bằng nhau .tiếp tục gấp đôi ta đựơc 8 phần bằng nhau . + Vẽ đường cong. + Dùng kéo cắt theo đường cong ta được hình - Đối với bông hoa 8 cánh: Gấp đôi hình đựơc 16 phần bằng nhau . Sau đó cắt lượn theo đường cong. c) Dán các hình bông hoa. - Gv hướng dẫn Hs: - Bố trí các bông hoa vừa cắt vào các vị trí thích hợp trên giấy trắng. - Nhấc từng bông hoa , lật mặt sau để bôi hồ và dán đúng các vị trí . - Vẽ thêm cành lá để trang trí tạo thành bó hoa, lọ hoa, giỏ hoa. - Gv gọi 2 Hs thực hiện lại các thao tác gấp, cắt bông hoa 4 cánh., 5 cánh, 8 cánh. - Hs lắng nghe. - Hs trả lời câu hỏi. + Hs trả lời câu hỏi. - Hs thực hành các thao tác gấp, cắt ngôi sao 5 cánh. - Hs quan sát. - Hs quan sát và thực hiện. - Hs quan sát. 5.Tổng kết – dặn dò. Về tập làm lại bài. Chuẩn bị bài sau: Gấp, cắt, dán bông hoa (Tiết 2). Nhận xét bài học. ------------------------------ Tiết 4 SINH HOẠT LỚP Tiết 7 NHẬN XÉT CUỐI TUẦN I. Mục tiêu: - Biết dựa vào bản nhận xét của bạn để thấy được ưu khuyết trong mọi hoạt động, từ đó phát huy và sửa chữa. - Bước đầu trình bày ý kiến của mình một cách rõ ràng có khả năng thuyết phục mọi người. II. Chuẩn bị: + GV: Bản nhận xét toàn bộ hoạt động của lớp trong tuần. + HS: Các tổ chuẩn bị nhận xét của tổ, lớp trưởng bản tự nhận xét chung của cả lớp. III. Các hoạt động: Hoạt động 1: Khởi động Yêu cầu lớp hát, các tổ và lớp trưởng trưng bày nội dung đã chuẩn bị GV kiểm tra và nhận xét sự chuẩn bị của cả lớp. Hoạt động 2 : Nhận xét các hoạt động trong tuần GV yêu cầu lần lượt từng tổ nêu nhận xét các hoạt động của tổ, các HS khác nhận xét việc đánh giá của các tổ. Gv yêu cầu lớp trưởng nhận xét chung các hoạt động của cả lớp. GV nhận xét chung việc đánh giá của các tổ và lớp trưởng sau đó nhận xét chung và cụ thể: + Về đạo đức, chuyên cần: Toàn thể lớp thực hiện tốt nội quy trường lớp. Đa số ngoan đoàn kết, giúp đỡ nhau trong học tập và lao động. Trong tuần không có HS nghỉ học vô lí do. + Về họcï tập: Đa số học sinh đã có ý thức học tập và bước đầu đã quen nề nếp lớp học : tự giác học tập, tự tìm hiểu... tuy nhiên vẫn còn một số học sinh hay nói chuyện trong lớp, phải để giáo viên nhắc nhở nhiều . + Về vệ sinh: cá nhân, lớp học và môi trường luôn sạch sẽ. Hoạt động 3: Tổng kết dặn dò - GV đánh giá chung giờ sinh hoạt - Dặn HS chuẩn bị nội dung cho tiết sinh hoạt sau -----------------------------------

File đính kèm:

  • docgiao an lop 3.doc
Giáo án liên quan