Giáo án Lớp 3 Tuần 6 - Nguyễn Thị Thu Sương

 A/ Yêu cầu cần đạt

* Tập đọc :

- Biết đọc phân biệt lời nhân vật "tôi" với lời người mẹ.

-Hiểu được lời nói của học sinh phải đi đôi với việc làm, đã nói thì phải làm cho được điều muốn nói (trả lời đđược câu hỏi trong SGK).

* Kể chuyện :

- Biết sắp xếp lại các tranh theo đúng thứ tự trong câu chuyện dựa vo tranh minh họa.

 B / Chuẩn bị - Tranh minh họa bài đọc sách giáo khoa ,

 

doc22 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 960 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 6 - Nguyễn Thị Thu Sương, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ư Viết 9 : 2 = 4 ( dư 1 ) - Yêu cầu vài học sinh nhắc lại . c)Luyện tập : -Bài 1: - Gọi học sinh nêu bài tập. - Cho HS thực hiện trên bảng con. - Nhận xét chữa bài. Bài 2 : - Yêu cầu học sinh nêu đề bài - Yêu cầu cả lớp tự làm bài vào vở. - Gọi 1số em nêu kết quả, sau đó từng cặp đổi chéo vở để KT bài nhau. - Nhận xét chung về bài làm của học sinh Bài 3 - Cho HS quan sát hình vẽ trong SGK rồi TLCH: + Đã khoanh vào 1/2 số ô tô trong hình nào? - GV cùng cả lớp nhận xét, chữa bài. d) Củng cố - Dặn dò: - Nhận xét đánh giá tiết học - Dặn về nhà học và làm bài tập . - 3 học sinh lên bảng làm bài. - Cả lớp theo dõi nhận xét. *Lớp theo dõi giáo viên giới thiệu bài - 2HS lên bảng thực hiện, cả lớp làm vào nháp. 8 2 9 2 8 4 8 4 0 1 - Học sinh thực hành chia trên vật thật hạn: + Lấy 8 que tính chia thành 2 nhóm bằng nhau mỗi nhóm được 4 que ( không thừa ) + Lấy 9 que tính chia thành 2 nhóm bằng nhau được mỗi nhóm 4 cây thừa 1 que tính. - Một học sinh nêu yêu cầu bài. - 3HS lên bảng, cả lớp làm bài trên bảng con. 20 4 15 3 19 4 20 5 15 5 16 4 0 0 3 20 : 4 = 5 15 : 3 = 5 19 : 3 = 4 (dư 3) - Một em đọc đề bài sách giáo khoa . - Cả lớp làm vào vào vở bài tập . - 4 em lần lượt nêu kết quả làm bài, cả lớp nhận xét. - Đổi vở KT chéo bài nhau. Một học sinh nêu yêu cầu bài, quan sát hình vẽ rồi trả lời miệng. + Đã khoanh vào 1/2 số ô tô ở hình a - Vài học sinh nhắc lại nội dung bài - Về nhà xem lại các làm bài tập đã làm. Thứ sáu, ngày 23 tháng 9 năm 2011 Tập làm văn Kể lại buổi đầu em đi học A/ Yêu cầu cần đạt : -Bước đầu kể lại được một vài ý nĩi về buổi đầu đi học. - Viết lại được những điều vừa kể thành mộtđoạn văn ngắn (khoảng 5 câu). B/ Chuẩn bị : VBT C/ Lên lớp : Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Kiểm tra bài cũ - Để tổ chức tốt 1 cuộc họp, cần phải chú ý điều gì? - Người điều khiển cuộc họp cần phải làm gì? 2/ Dạy bài mới: a/ Giới thiệu bài : - Nêu yêu cầu tiết học và ghi tựa bài b) Hướng dẫn HS làm bài tập : *Bài 1 - Gọi 2 học sinh đọc bài tập ( nêu yêu cầu và đọc câu hỏi gợi ý ), cả lớp đọc thầm theo - Giáo viên gợi ý cho học sinh : + Buổi đầu em đến lớp là buổi sáng hay buổi chiều? Thời tiết ra sao ? Ai dẫn em tới? Lúc đầu em bỡ ngỡ ra sao? Buổi học kết thúc như thế nào? Cảm xúc của em về buổi học đó? - Yêu cầu một học sinh khá kể mẫu. - Yêu cầu từng cặp học sinh kể cho nhau nghe. - Ba – bốn học sinh kể trước lớp . - Giáo viên nhận xét bình chọn em kể hay nhất. * Bài 2: - Gọi 1HS đọc yêu cầu bài (Viết lại những điều em vừa kể). - Cho cả lớp viết bài vào vở, GV theo dõi nhắc nhở. - Mời 5 - 7 em đọc bài trước lớp. - GV cùng cả lớp nhận xét, biểu dương những em viết tốt nhất. c) Củng cố - Dặn dò: - Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học - Dặn học sinh về nhà chuẩn bị tốt cho tiết sau - 2 em lên bảng trả lời nội dung câu hỏi của giáo viên. - Hai học sinh nhắc lại đầu bài . -Hai học sinh đọc lại đề bài tập làm văn . - Đọc thầm câu hỏi gợi ý . - Phải xác định nội dung , thời gian ngày đầu được đến trường để kể lại theo trình tự . - 1HS khá kể mẫu, cả lớp chú ý nhận xét. - HS ngồi theo từng cặp kể cho nhau nghe về ngày đầu tiên đến trường của mình . - ba - bốn học sinh kể trước lớp. - Lớp theo dõi bình chọn bạn kể hay nhất . - 1HS đọc yêu cầu bài. - Cả lớp viết bài. - Đọc bài trước lớp (5 - 7 em), cả lớp theo dõi nhận xét bài bạn. - Về nhà học bài và chuẩn bị cho tiết sau. Chính tả : (nghe viết ) Nhớ lại buổi đầu đi học Phân biệt eo/ oeo, s/x, ươn / ương A/Yêu cầu cần đạt : - Nghe-viết đúng bài CT ; trình bày đúng hình thức bài văn xuơi. - Viết đúng những tiếng có vần khó eo/ oeo và ươn / ương . B/ Chuẩn bị : Bảng quay viết bài tập 3 . Bảng lớp viết nội dung bài tập 2 C/ Lên lớp : Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Kiểm tra bài cũ: - Mời 3 học sinh lên bảng, cả lớp viết vào bảng con những từ HS hay viết sai (GV đọc). - Nhận xét đánh giá. 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài b) Hướng dẫn nghe viết : * Hướng dẫn chuẩn bị : - Giáo viên đọc đoạn văn. - Yêu cầu 1học sinh đọc lại. - Yêu cầu lớp đọc thầm để nắm nội dung đoạn văn và trả lời câu hỏi : - Yêu cầu lấùy bảng con và viết các tiếng khó - Yêu cầu học sinh khác nhận xét bảng - Giáo viên nhận xét đánh giá . * Giáo viên đọc bài để HS viết bài vào vở. - Đọc lại bài cho HS soát lỗi. * Chấm , chữa bài . c/ Hướng dẫn làm bài tập *Bài 2 : -Nêu yêu cầu của bài tập - Treo bảng phụ đã chép sẵn bài tập 2 lên . - Gọi một học sinh đọc yêu cầu của bài - Giáo viên giúp học sinh hiểu yêu cầu - Yêu cầu 1 học làm bài trên bảng . - Cả lớp cùng thực hiện vào vở. - Yêu cầu cả lớp nhận xét và chốt ý chính - Giáo viên nhận xét đánh giá . *Bài 3b: -Yêu cầu làm bài tập. - Yêu cầu học sinh thực hiện vào vở . - Gọi vài em nêu kết quả . - Lớp cùng giáo viên nhận xét chốt ý đúng . d) Củng cố - Dặn dò: - Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học - Dặn về nhà học và làm bài xem trước bài mới - 3HS lên bảng viết, cả lớp viết vào bảng con các từ : Khoeo chân , đèn sáng , xanh xao , giếng sâu , lẻo khoẻo, khỏe khoắn . - Lớp lắng nghe giáo viên giới thiệu bài - Cả lớp theo dõi giáo viên đọc bài. - 1 học sinh đọc lại bài . - Cả lớp đọc thầm tìm hiểu nội dung bài - Học sinh nêu về hình thức bài - Lớp nêu ra một số tiếng khó và thực hiện viết vào bảng con . - Cả lớp viết bài vào vở. - Nghe và tự sửa lỗi bằng bút chì . - Nộp bài lên để giáo viên chấm điểm . - Lớp tiến hành luyện tập . - Hai em thực hiện làm trên bảng - Tìm vần thích hợp để điền vào chỗ trống - Cả lớp thực hiện vào vở. - Vần cần tìm là: a/ ngoằn ngoèo , ngặt nghẽo , ngoẹo đầu - Lớp nhận xét bài bạn . - 2 em đọc yêu cầu bài. - Cả lớp làm vào vở . - Hai học sinh nêu kết quả (Các từ cần điền: Mướn – thưởng – nướng) - Học sinh khác nhận xét . - Về nhà viết lại cho đúng các từ đã viết sai, mỗi chữ 1 dòng. Toán Luyện tập A/ Yêu cầu cần đạt : - Xác định được phép chia hết và phép chia có dư. - Vận dụng phép chia hết trong giải toán. C/ Các hoạt động dạy học : Hoạt động dạy Hoạt động học 1.Bài cũ : -Gọi 3 em lên bảng làm lại bài tập số 1, mỗi em thực hiện 1 phép tính chia. -Chấm vở tổ 3 . -Nhận xét đánh giá. 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài: b) Luyện tập: -Bài 1: -Nêu bài tập trong sách giáo khoa . -Yêu cầu tự đặt tính rồi tính vào vở . - Giáo viên yêu cầu 4 học sinh lên bảng thực hiện mỗi em một phép tính. -Giáo viên nhận xét đánh giá Bài 2 :-Yêu cầu học sinh nêu đề bài. - Yêu cầu 2HS lên bảng, cả lớp giải vào bảng con. - GV nhận xét chữa bài. Bài 3 - Yêu cầu HS đọc thầm bài toán rồi tự giải vào vở. - Cho từng cặp đổi chéo vở để KT bài nhau. - Gọi 1HS lên bảng chữa bài. -GV cùng cả lớp nhận xét đánh giá. Bài 4 - Yêu cầu HS đọc yêu cầu bài toán, tự làm bài, sau đó trả lời miệng. c) Củng cố - Dặn dò: *Nhận xét đánh giá tiết học –Dặn về nhà học và làm bài tập . - 3 học sinh lên bảng làm bài . - Lớp theo dõi nhận xét. *Lớp theo dõi giáo viên giới thiệu bài -Một em đọc lại yêu cầu bài tập 1. -Cả lớp thực hiện làm vào vở. - 4 học sinh lên bảng đặt tính và tính 17 2 35 4 16 8 32 8 1 3 42 5 58 6 40 8 54 9 2 4 - Một em nêu đề bài (Đặt tính rồi tính). - Cả lớp thực hiện trên bảng con. - Cả lớp đọc thầm bài toán, tự làm bài vào vở. - Từng cặp đổi vở KT chéo bài nhau. - 1 em lên bảng chữa bài. - Lớp theo dõi nhận xét bài bạn. - Cả lớp tự làm bài. - 3 em nêu miêng kết quả, lớp nhận xét bổ sung. (Khoanh vào đáp án B) -Về nhà học bài và xem lại các BT đã làm. Thđ c«ng gÊp, c¾t, d¸n ng«i sao n¨m c¸nh vµ l¸ cê ®á sao vµng ( tiÕt 2) I. Yªu cÇu cÇn ®¹t: HS biÕt c¸ch gÊp, c¾t, d¸n ng«i sao n¨m c¸nh. GÊp, c¾t, d¸n ®­ỵc ng«i sao n¨m c¸nh vµ l¸ cê ®á sao vµng. C¸c c¸nh cđa ng«i sao t­¬ng ®èi ®Ịu nhau. H×nh d¸n t­¬ng ®èi ph¼ng, c©n ®èi. II. §å dïng d¹y - häc: MÉu l¸ cê ®á sao vµng lµm b»ng giÊy thđ c«ng. GiÊy thđ c«ng mµu ®á, mµu vµng vµ giÊy nh¸p. KÐo thđ c«ng, hå d¸n, bĩt ch×, th­íc kỴ. Tranh quy tr×nh gÊp, c¾t, d¸n lµ cê ®á sao vµng. III. C¸c ho¹t ®éng d¹y - häc: Ho¹t ®éng d¹y Ho¹t ®éng häc 1.Bài cũ - KiĨm tra sù chuÈn bÞ ®å dïng häc tËp cđa hs 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài: - GV gäi HS nh¾c l¹i vµ thùc hiƯn c¸c b­íc gÊp, c¾t ng«i sao n¨m c¸nh. - GV nhËn xÐt vµ treo tranh quy tr×nh gÊp, c¾t, d¸n . - GV tỉ chøc cho HS thùc hµnh gÊp, c¾t, d¸n l¸ cê ®á sao vµng. - Cho hs tr­ng bµy s¶n phÈm. - Gäi hs nhËn xÐt - NhËn xÐt ®¸nh gi¸ 3.Củng cố - Dặn dò - GV nhËn xÐt sù chuÈn bÞ bµi, tinh thÇn th¸i ®é häc tËp, kÕt qu¶ thùc hµnh cđa HS. - DỈn dß HS giê häc sau mang giÊy thđ c«ng, giÊy nh¸p, bĩt mµu, kÐo thđ c«ng ®Ĩ häc bµi “GÊp, c¾t, d¸n b«ng hoa”. - 1 HS kh¸c nh¾c l¹i c¸ch c¾t, d¸n ng«i sao ®Ĩ ®­ỵc l¸ cê ®á sao vµng. - HS nh¾c l¹i c¸c b­íc thùc hiƯn. - HS tr­ng bµy s¶n phÈm. - NhËn xÐt

File đính kèm:

  • docTuan 6 -L3.doc