Giáo án Lớp 3 Tuần 30- 32

1.Kiến thức

- Biết cộng các số đến năm chữ số.(có nhớ )

2.Kĩ năng

- Giải bài toán có lời văn bằng hai phép tính, tính chu vi, và diện tich của hình chữ nhật

3.Thái độ

- Giáo dục HS : Tính cận thận trong làm tính và giải toán.

 

doc35 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1471 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 30- 32, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
o viên hướng dẫn mẫu Bước 1 : Cắt giấy - Cắt hai tờ giấy thủ công hình chữ nhật, chiều dài 24 ô, rộng 16 ô để gấp quạt. - Cắt hai tờ giấy hình chữ nhật cùng màu, chiều dài 16 ô, rộng 12 ô để làm cán quạt . Bước 2 : Gấp, dán quạt - Đặt tờ giấy hình chữ nhật thứ nhất lên bàn, gấp các nếp gấp cách đều 1ô theo chiều rộng tờ giấy cho đến hết. Sau đó gấp đôi để lấy dấu giữa (H.2) - Gấp tờ giấy hình chữ nhật thứ hai giống như gấp tờ giấy hìnhchữ nhật thứ nhất. Bước 3 : Làm cán quạt và hoàn chỉnh quạt. * Thực hành * GV tổ chức cho HS tập gấp quạt giấy. - GV quan sát, hướng dẫn. 3.Kết luận * Củng cố: - Nêu các bước làm quạt giấy tròn? - Nhận xét giờ học. * Dặn dò: - Chuẩn bị cho tiếp giờ sau. **************************************************************** NG: Thứ năm ngày 19/ 4/ 2012 Môn học: TOÁN Tên bài học: TIẾT 154: chia sè cã n¨m ch÷ sè cho sè cã mét ch÷ sè ( tiÕp theo ) Những kiến thức HS đã biết có liên quan đến bài học. Những kiến thức mới trong bài học cần hình thành - BiÕt chia sè cã n¨m ch÷ sè cho sè cã mét ch÷ sèvíi tr­êng hîp cã mét l­ît chia cã d­ vµ lµ phÐp chia hÕt. BiÕt chia sè cã n¨m ch÷ sè cho sè cã mét ch÷ sè víi tr­êng hîp chia cã d­ I.Mục tiêu 1.Kiến thức - BiÕt chia sè cã n¨m ch÷ sè cho sè cã mét ch÷ sè víi tr­êng hîp chia cã d­ 2.Kĩ năng - Kĩ năng thực hiện vận dụng bảng chia đã học vào chia cã n¨m ch÷ sè cho sè cã mét ch÷ sè víi tr­êng hîp chia cã d­ 3.Thái độ - GD ý thức tự giác, chủ động, tích cực. II. Chuẩn bị * GV: SGK, b¶ng nhãm * HS: SGK, VBT III.Hoạt động dạy học Hoạt động của HS Hoạt động của GV Hát Học sinh làm bảng con, bảng lớp 21 507 x 3 – 18 799 = 64 521 – 18 799 = 45 722 Học sinh thực hiện phép chia 12 4 85 3 04 4161 18 05 2 - Bắt đầu chia từ hàng nghìn của số bị chia,.... - HS đọc yêu cầu HS làm bài 14 729 2 16 538 3 0 7 7344 15 5512 12 03 09 08 1 2 25 295 5 0 29 5059 45 0 HS đọc yêu cầu Học sinh làm bài Bài giải May được số bộ quần áo và còn thừa là : 10 250 : 3 = 3416 ( bộ ) dư 2 m Vậy may được 3416 bộ còn thừa 2m vải Đáp số : 3416 bộ còn thừa 2 m vải - HS đọc yêu cầu ; HS làm bài Số bị chia Số chia Thương Số dư 15 725 3 5241 2 33 272 4 8318 42 737 6 7122 5 1.Giới thiệu bài a.Ổn định: b.Bài cũ: c.Bài mới: - GV nêu MĐYC của tiết học rồi viết đầu bài lên bảng 2.Phát triển bài: *Hướng dẫn học sinh thực hiện phép chia 12 485 : 3 - Gv yêu cầu một HS giỏi thực hiện và trình bày cách tính. + Phép chia này là phép chia như thế nào ? - Nêu cách chia số có năm chữ số cho số có một chữ số. * Luyện tập Bài 1 ( 163 ) Tính Bài 2 ( 163 ) ? Bài toán cho biết gì.( HSKT) ? Bài toán hỏi gì . Bài ( 163) Dòng 3 Học sinh khá giỏi 3.Kết luận * Củng cố: ? Muốn chia số có năm chữ số cho số chữ số ta làm như thế nào. Nhận xét giờ học * Dặn dò:Chuẩn bị bài sau ----------------------------------------------------- Tiết 2: MĨ THUẬT GV CHUYÊN DẠY --------------------------------------------------------- Tiết 3: ANH VĂN GV CHUYÊN DẠY ********************************************************************* NG: Thứ sáu ngày 20/ 4/ 2012 Tiết 1 Môn học: TOÁN Tên bài học: TIẾT 155: LUYỆN TẬP Những kiến thức HS đã biết có liên quan đến bài học. Những kiến thức mới trong bài học cần hình thành BiÕt chia sè cã n¨m ch÷ sè cho sè cã mét ch÷ sè víi tr­êng hîp chia cã d­ - BiÕt chia sè cã n¨m ch÷ sè cho sè cã mét ch÷ sèvíi tr­êng hîp th­¬ng cã ch÷ sè 0 . I.Mục tiêu 1.Kiến thức - BiÕt chia sè cã n¨m ch÷ sè cho sè cã mét ch÷ sèvíi tr­êng hîp th­¬ng cã ch÷ sè 0 . 2.Kĩ năng - RÌn luyÖn kÜ n¨ng thùc hiÖn phÐp chia, gi¶i to¸n cã 2 phÐp tÝnh. 3.Thái độ - GD ý thø tù gi¸c, chñ ®éng, tÝch cùc trong giờ luyÖn tËp II. Chuẩn bị * GV: SGK, b¶ng phô chÐp s½n bµi tËp 4. * HS: SGK, VBT III.Hoạt động dạy học Hoạt động của HS Hoạt động của GV Hát B¶ng con + b¶ng líp : 16 538 : 3 = 5 512 (d­ 2). 25 295 : 4 = 6 323 (d­ 3) 15 725 : 3 = 5 261 (d­ 2) NhËn xÐt, đánh giá bài bạn Bài 1 (165) Tính( theo mẫu) - H: Nêu yêu cầu. - Bảng con + b lớp. Chữa bài. 12760 2 18 752 3 25704 5 07 6380 0 7 6 250 07 5140 16 15 20 00 02 04 0 2 4 Bài 2 (165) Đặt tính rồi tính. - H: Nêu yêu cầu - Hs làm nháp + 2 hs làm bảng lớp, nhận xét. - HS làm vở. -1 HS làm bảng nhóm. Bài 3 (165) - HS: Nêu yêu cầu - Hs tự tóm tắt, làm bài vào vở 1 HS làm bảng phụ. Bài giải. Số thóc nếp trong kho có là: 27 290 : 4 = 6 820 ( kg) Số thóc tẻ trong kho có là: 27 290 - 6 820 = 20 460 ( kg) Đáp số: Thóc nếp. 6 820 kg Thóc tẻ. 20 460kg Bài 4 (165) Tính nhẩm - Hs nhẩm, nêu kết quả và cách nhẩm 12 000 : 6 =? 12 nghìn : 6 = 2 nghìn Vậy : 12 000 : 6 = 2 000 15 000 : 3 = 5 000 24 000 : 4 = 6 000 56 000: 7 = 8 000 1.Giới thiệu bài a.Ổn định: b.Bài cũ: c.Bài mới: - GV nêu MĐYC của tiết học rồi viết đầu bài lên bảng 2.Phát triển bài: *Thực hành Bài 1 (165) - Gv hướng dẫn mẫu như SGK - HS làm bảng con. -1 HS lên bảng. - GV quan tâm HS yếu. Bài 2 (165) - GV quan tâm HS yếu. - GV chấm, chữa bài. Bài 3 (165) + Bài toán cho biết gì? Hỏi gì? - GV yêu cầu HS làm vở.1 HS làm bảng phụ. - GV quan tâm đến HS yếu. - GV chấm, chữa bài. Bài 4 (165) - Bài yêu cầu gì? - GV hướng dẫn cách nhẩm. - HS nhẩm, nêu kết quả và cách nhẩm. 3.Kết luận * Củng cố: - Trong phÐp chia, khi nµo viÕt sè 0 vµo th­¬ng? - NhËn xÐt giê häc * Dặn dò: - Häc bµi, chuÈn bÞ bµi luyÖn tËp chung. ---------------------------------------------------------- Tiết 2 Môn học: TẬP LÀM VĂN Tên bài học: TIẾT 31: THẢO LUẬN VỀ MÔI TRƯỜNG Những kiến thức HS đã biết có liên quan đến bài học. Những kiến thức mới trong bài học cần hình thành Học và đọc bài về chủ đề môi trường. - Bước đầu biết trao đổi ý kiến về chủ đề Em cần làm gì để bảo vệ môi trường? I.Mục tiêu 1.Kiến thức - Bước đầu biết trao đổi ý kiến về chủ đề Em cần làm gì để bảo vệ môi trường? 2.Kĩ năng - Viết được một đoạn văn ngắn (khoảng 5 câu ) thuật lại ý kiến của các bản trong nhóm về những việc cần làm để bảo vệ môi trường. 3.Thái độ - GD ý thức tự giác, chủ động, tích cực. - GDMT: Giáo dục ý thức tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường thiên nhiên. -GDKNS: Tự nhận thức; xác định giá trị cá nhân Lắng nghe tích cực, cảm nhận, chia sẻ, bình luận. Đảm nhận trách nhiệm, tư duy sáng tạo. + PPDHTC: thảo luận; trình bày II. Chuẩn bị * GV: Bảng phụ ghi câu hỏi gợi ý. * HS: SGK, VBT III.Hoạt động dạy học Hoạt động của HS Hoạt động của GV Hát 2 Hs đọc lá thư gửi cho bạn em. NX đánh giá cho bạn. Bài tập 1 - HS đọc câu hỏi và gợi ý. - Hs thảo luận nhóm. +Mục đích cuộc họp. + Tình hình + Nguyên nhân + Cách giải quyết. + Công việc được giao. - 3 nhóm thi tổ chức cuộc họp: - Nhận xét, chọn nhóm có hiệu quả. 1.Giới thiệu bài a.Ổn định: b.Bài cũ: KT bài giờ trước. c.Bài mới: - GV nêu MĐYC của tiết học rồi viết đầu bài lên bảng 2.Phát triển bài: *Hướng dẫn làm BT Bài tập 1: Tổ chức họp nhóm trao đổi ý kiến về câu hỏi " Em cần làm gì để bảo vệ môi trường ?" - GV yêu cầu Hs đọc câu hỏi và gợi ý . ? Em cần làm gì để bảo vệ môi trường? - Gv hướng dẫn. – Gv quan sát. + Nắm vững trình tự 5 bước tổ chức cuộc họp. + Những việc cần bàn bạc trong việc họp nhóm. 3.Kết luận * Củng cố: - Em cân làm gì để bảo vệ môi trường nơi em đang sống? * Dặn dò: - Hs nào chưa xong về hoàn chỉnh. - Thực hiện và vận động mọi người cùng thực hiên để bảo vệ môi trường. ------------------------------------------------------------------ Tiết 3 Môn học: THỂ DỤC Tên bài học: BÀI 62: TRÒ CHƠI “ AI KÉO KHỎE ” Những kiến thức HS đã biết có liên quan đến bài học. - Biết cách tung và bắt bóng cá nhân Những kiến thức mới trong bài học cần hình thành - Biết cách tung và bắt bóng cá nhân (tung bóng bằng một tay và bắt bóng bằng hai tay). - Biết cách chơi và tham gia chơi được Trò chơi “Ai kéo khoẻ” A. Mục tiêu: 1.Kiến thức - Biết cách tung và bắt bóng cá nhân (tung bóng bằng một tay và bắt bóng bàng hai tay). 2. Kĩ năng - Biết cách chơi và tham gia chơi được Trò chơi “Ai kéo khoẻ” 3. Thái độ - GD ý thức kỉ luật, tự giác, chủ động, tích cực luyện tập. B. Địa điểm, phương tiện: - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: còi, bóng. C. Các hoạt động dạy và học: I . Phần mở đầu: - Gv nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học: - Kiểm tra trang phục : - Khởi động: - Đi đều theo nhịp, vừa đi vừa hát - Tập bài TDPTC : 1 lần - Chạy chậm vòng quanh sân. - Kiểm tra bài cũ: Tổ 1tập bài thể dục PTC với cờ. II. Phần cơ bản. 1. Ôn động tác tung và bắt bóng cá nhân. - Ôn cách cầm bóng, tư thế đứng chuẩn bị tung bóng, bắt bóng. -Hs đứng tại chỗ,tập tung bóng, bắt bóng. - Gv hướng dẫn tập theo 2 cách. - Hs chơi, Gv quan sát. Nhận xét 2. Chơi trò chơi “Ai kéo khoẻ - Gv nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, luật chơi. - Gv phát lệnh và hướng dẫn Hs chơi - - Hs chơi thử 1- 2 lần. - Cả lớp chơi – Gv quan sát. -Mỗi tổ cử 3 bạn thi tìm người vô địch. - Nhận xét trò chơi. III. Phần kết thúc - Tập một số động tác hồi tĩnh: - Chạy chậm thả lỏng , hít thở sâu - nêu lại nội dung bài học. - Nhận xét giờ học. - về nhà: Ôn bài TDPTC. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x -------------------------------------------------------------------------- Tiết 4 SINH HOẠT LỚP I. MỤC TIÊU + HS thấy được ưu khuyết điểm của mình trong tuần qua + Khắc phục những tồn tại + Đề ra phương hướng tuần sau. II. TIẾN TRÌNH a GV nhận xét ưu điểm - Các em đi học đầy đủ, đúng giờ - Chuẩn bị tốt đồ dùng học tập - Có ý thức học tập - Vệ sinh sạch sẽ b Tồn tại - Còn nhiều hiện tượng nói chuyện trong giờ học : Hoàng Văn; Nguyên Văn ; Châm; Linh.. - Quên bút, sách, vở : Quân; Nhàn c .Phương hướng tuần 32 - Thực hiện tốt nội quy ở lớp - Thi đua học tập - Chấm dứt hiện tượng quên bút, quên vở, sách... - §i häc ®óng giê. *********************************************************************

File đính kèm:

  • doctuan 30 32 lop 3 CKTKN Hoa PL.doc
Giáo án liên quan