Giáo án Lớp 3 Tuần 28 Trường Tiểu học Hoà An1

a) Kiến thức: - .Biết đọc phân biệt lời đối thoại giữa Ngựa Cha và Ngựa Con.

- Hiểu nội dung câu chuyện : Làm việc gì cũng phải cần thận, chu đáo. (Trả lời được các câu hỏi trong SGK).

b) Kỹ năng: Biết đọc phân biệt lời đối thoại giữa Ngựa Cha và Ngựa Con.

c) Thái độ - Giáo dục H/s có thái độ cẩn thận trước khi làm việc.

 

doc33 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1892 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 28 Trường Tiểu học Hoà An1, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
kể với bạn những ví dụ về việc con người đã sử dụng ánh sáng và nhiệt của Mặt Trời. Bước 2: Làm việc cả lớp. - Gv gọi một số Hs trả lời câu hỏi trước lớp. + Gia đình em đã sử dụng ánh sáng và nhiệt của Mặt Trời để làm gì? - Gv chốt lại. => Chúng ta sử dụng ánh sáng mặt trời để phơi quần áo, làm nước nóng. Hs các nhóm thảo luận. Đại diện các nhóm lên trả lời các câu hỏi thảo luận. Hs cả lớp bổ sung. Hs quan sát và trả lời các câu hỏi. Đại diện vài Hs lên trả lời các câu hỏi. Hs cả lớp nhận xét. Hs quan sát và trả lời các câu hỏi. Vài Hs lên trả lời các câu hỏi. Hs cả lớp nhận xét. 3/Hoạt động nối tiếp :2’ Về xem lại bài. Chuẩn bị bài sau: Trái đất. Quả địa cầu. - Nhận xét bài học. Thứ sáu ngày 28 tháng 3 năm 2014 Tập làm văn Tiết 28: Kể lại một trận thi đấu thể thao I/ Mục tiêu: Kiến thức: Hs- kể được một số nét chính của một trận thi đấu thể thao đã được xem, được nghe tường thuật …. (thao các câu hỏi gợi ý), giúp người nghe hình dung được trận đấu. b) Kỹ năng: - Hs kể lại đúng, sinh động về một buổi thi đấu thể thao. c) Thái độ: - Giáo dục Hs biết rèn chữ, giữ vở. II/Đồ dùng dạy học: * GV: Bảng lớp viết các câu hỏi gợi ý.Tranh ảnh minh họa. III/ Các hoạt động: Bài cũ: - Gv gọi 2 Hs kể lại “Kể về một ngày hội” . - Gv nhận xét. 2/Bài mới: Tg Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Hđbt 1’ 32’ a/Giới thiệu và nêu vấn đề. Giới thiệu bài + ghi tựa. b/Phát triển các hoạt động: . Bài 1. - Gv mời Hs đọc yêu cầu của bài. - Gv nhắc nhở Hs: + Có thể kể về buổi thi đấu mà em chứng kiến tận mắt trên sân vận động, sân trường hoặc trên tivi; cũng có thể kể một buổi thi đấu các em nghe tường thuật trên đài phát thanh, nghe qua người khác hoặc đọc trên sách, báo. + Kể dựa theo gợi ý nhưng không nhất thiết phảo theo sát gợi ý, có thể linh hoạt thay đổi trình tự các gợi ý. - Gv mời vài Hs đứng lên kể theo 6 gợi ý. - Gv yêu cầu vài Hs đứng lên tiếp nối nhau thi kể. -Gv nhận xét, bình chọn bạn nào kể tốt nhất. Hs đọc yêu cầu của bài . Hs trả lời. Hs quan sát kĩ để trả lời câu hỏi. Hs đứng lên kể theo gợi ý. Hs đứng lên thi kể chuyện. Hs khác nhận xét. 3/Hoạt động nối tiếp :2’ Về nhà tập kể lại chuyện. Chuẩn bị bài: Viết về một trận thi đấu thể thao. - Nhận xét tiết học. ********************************* Thứ sáu ngày 28 tháng 3 năm 2014 Toán Tiết 140: Đơn vị điện tích - xăng-ti-mét vuông A/ Mục tiêu: Kiến thức: Hs - Biết xăng-ti-mét vuông là diện tích hình vuông có cạnh dài 1cm. - Biết đọc, viết số đo diện tích theo xăng-ti-mét vuông. b) Kỹ năng: Hs làm toán, chính xác, thành thạo. c) Thái độ: Yêu thích môn toán, tự giác làm bài. B/Đồ dùng dạy học: * GV: Bảng phụ, phấn màu. Hình vuông cạnh 1cm. C/ Các hoạt động: 1. Bài cũ:4’Gọi 1 học sinh lên bảng sửa bài 3. - Nhận xét ghi điểm. 2.Bài mới: Tg Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Hđbt 1’ 32’ a/Giới thiệu và nêu vấn đề. Giới thiệu bài – ghi tựa. b/. Phát triển các hoạt động * HĐ1: Giới thiệu xăng-ti-mét vuông. a) Giới thiệu xăng-ti-mét vuông. - Gv yêu giới thiệu. + Để đo diện tích ta dùng đơn vị diện tích : xăng-ti-mét vuông. + Xăng-ti-mét vuông là diện tích hình vuông có cạnh 1cm. - Gv cho Hs lấy hình vuông cạnh 1cm có sẵn, đo cạnh thấy đúng 1cm. Đó là 1 xăng-ti-mét vuông. + Xăng-ti-mét vuông viết tắt là: cm2 * HĐ2: luyện tập Bài 1: - Gv mời 1 Hs đọc yêu cầu đề bài: - Gv yêu cầu hs quan sát tứ giác ABCD. - Bốn Hs lên bảng làm bài. - Gv nhận xét, chốt lại: Bài 2: - Gv mời 1 Hs đọc yêu cầu đề bài: - Gv yêu cầu Hhs quan sát các hình A, B, - Gv yêu cầu 3 Hs lên làm. Gv nhận xét, chốt lại. Bài 3: - Gv mời Hs đọc yêu cầu đề bài. - Gv cho Hs thảo luận nhóm đôi. Câu hỏi: - Gv yêu cầu cả lớp làm vào vở - Gv nhận xét, chốt lại Hs lắng nghe. Hs nhắc lại. Hs đọc yêu cầu đề bài. Hs quan sát hình. Bốn hs lên bảng làm. + Sáu xăng-ti-mét vuông: 6cm2. + Mười hai xăng-ti-mét vuông: 12cm2. + Ba trăm linh năm xăng-ti-mét vuông: 305cm2. + Hai nghìn không trăm linh tư xăng-ti-mét vuông: 2004cm2. Hs nhận xét. Hs đọc yêu cầu của đề bài. Hs quan sát hình. Ba Hs lên làm bài. a) Diện tích hình A bằng 6cm2 Diện tích hình B bằng 6cm2 b) Ghi Đ, S. - Diện tích hình A bé hơn diện tích hình B. Sai - Diện tích hình A lớn hơn diện tích hình B. Sai - Diện tích hình A bằng diện tích hình B. Đúng Hs nhận xét Hs đọc yêu cầu đề bài. Hs thảo luận nhóm đôi. Hs cả lớp làm vào vở. 3/Hoạt động nối tiếp :2’ Về tập làm lại bài 2. Chuẩn bị bài: Diện tích hình chữ nhật. - Nhận xét tiết học. *********************************** Thứ sáu ngày 28 tháng 3 năm 2014 Thủ công Tiết 28: Làm đồng hồ để bàn (tiết 1) I/ Mục tiêu: Kiến thức: Hs hiểu: Hs biết cách làm đồng hồ để bàn bằng giấy thủ công. Kỹ năng: Làm được đồng hồ đúng quy trình kĩ thuật. Thái độ: Yêu thích sản phẩm mình làm. II/Đồ dùng dạy học: * GV: Mặt đồng hồ làm bằng giấy thủ công. Tranh quy trình làm đồng hổ để bàn. Bìa màu, giấy thủ công, kéo, thước, bút chì, hồ dán. * HS: Giấy thủ công, kéo, hồ hán, bút chì, thước kẻ. III/ Các hoạt động: Bài cũ: Làm lọ hoa gắn tường. - Gv nhận xét bài làm của Hs. Tg Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Hđbt 1’ 28’ a/Giới thiệu và nêu vấn đề: Giới thiiệu bài – ghi tựa: b/Phát triển các hoạt động. * Hoạt động 1: Gv hướng dẫn Hs quan sát và nhận xét . - Gv giới thiệu tấm đồng hồ để bàn làm giấy thủ công (H.1) và hướng dẫn hs quan sát, nhận xét. * Hoạt động 2: Gv hướng dẫn làm mẫu. . Bước 1: Cắt giấy. - Cắt hai tờ giấy thủ công hoặc bìa màu có chiều dài 24ô rộng 16ô để làm khung và đế dán mặt hồ. - Cắt một tờ giấy hình vuông có cạnh 10ô để làm chân đỡ đồng hồ. - Cắt một tờ giấy trắng có chiều dài 14ô, rộng 8ô để làm mặt đồng hồ. . Bước 2: Làm các bộ phận của đồng hồ (khung, mặt, đế và chân đỡ đồng hồ). - Làm khung đồng hồ. + Lấy 1 tờ giấy thủ công dài 24ô, rộng 6ô, gấp đôi, miết kĩ. + Mở tờ giấy ra, bôi hồ đều vào 4 mép giấy và giữa tờ giấy. Sau đó gấp lại theo đường dấu gấp, miết nhẹ xho hai nửa tờ giấy dính chặt vào nhau. (H.2) + Gấp hình 2 lên 2ô theo dấu gấp. Kích thước của đồng hồ sẽ là: dài 16ô, rộng 10ô. - Làm mặt đồng hồ. + Lấy tờ giấy làm mặt đồng hồ gấp làm 4 phần bằng nhau, xác định điểm giữa mặt đồng hồ và 4 điểm đánh số trên mặt đồng hồ. + Dùng bút chấm đậm vào điểm giữa mặt đồng hồ và gạch vào điểm đầu các nếp gấp. Sau đó viết các số 3, 6, 9, 13 và 4 gạch xung quanh mặt đồng hồ (H.5). + Cắt, dán hoặc vẽ kim chỉ giờ, kim chỉ phút và kim giấy từ điểm giữa hình (H.6). - Làm đế đồng hồ. + Đặt tờ giấy dọc dài 24ô, rộng 16ô, gấp 6ô theo dường dấu gấp (H.7). miết kĩ, bôi hồ và dán lại (H.8). + Gấp hai cạnh dài của hình 8 theo đường dấu gấp, mỗi bên 1ô rưỡi, miết cho phẳng. Mở ra, vuốt lại theo đường gấp ra, vuốt lại tạo thành chân đế đồng hồ (H.9). - Làm chân đỡ đồng hồ. + Đặt tờ giấy hình vuông có cạnh 10ô lên bàn, mặt kẻ ô ở phía trên. Gấp lên theo đường dấu gấp 2o ârưỡi. Gấp tiếp hai lần nữa như vậy. Bôi hồ vào nếp gấp cuối và dán lại được mảnh bìa có chiều dài 10ô, rộng 2ô rưỡi. + Gấp hình 10b lêm 2ô theo chiều rộng và miết kĩ được hình 10c. . Bước 3: Làm thành đồng hồ hoàn chỉnh. - Dán mặt đồng hồ vào khung đồng hồ. - Dán khung đồng hồ vào phần đế. - Dán chân đỡ vào mặt sau khung đồng hồ - Gv mời 1 Hs nhắc lại cách làm đồng hồ Hs nhận xét. + Hình dạng của đồng hồ. Màu sắc. + Tác dụng của từng bộ phận trên đồng hồ. - Nêu tác dụng và cách đan hoa chữ thập đơn trong thực tế. Hs quan sát Gv làm mẫu các bước. Hs quan sát Gv làm. Vài hs nhắc lại các bước làm đồng để để bàn và trang trí. 3/Hoạt động nối tiếp :2’ - Về tập làm lại bài. - Chuẩn bị bài sau: Thực hành làm đồng hồ để bàn và trang trí. - Nhận xét bài học. ****************************** Thø sáu ngµy 28 th¸ng 03 n¨m 2014 SINH HOẠT TẬP THỂ Tiết 28 SƠ KẾT TUẦN 28 I. Mục tiêu: HS : - Nắm được những ưu khuyết điểm trong tuần và biết hướng phát huy những ưu điểm vàkhắc phục những hạn chế. - Biết phương hướng tuần tới và thực hiện tốt theo phương hướng II.Các hoạt động dạy học: Tg Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Hđbt 15’ 15’ * Tổng kết tuần 28: - Lớp trưởng điều khiển lớp sinh hoạt - GV nhận xét chung - Một số vấn đề khác: * Phương hướng tuần tới: - Mặc quần áo đúng quy định - Lễ phép, vâng lời thầy cô, người lớn - Nghỉ học phải xin phép - Chép bài và làm bài đầy đủ khi đến lớp - Giữ gìn vệ sinh cá nhân, vệ sinh trường lớp sạch sẽ. - Đóng tiếp các khoản thu - Xếp hàng, tập thể dục giữa giờ nghiêm túc - Lớp trưởng điều khiển lớp sinh hoạt - Các tổ trưởng lần lượt báo cáo: tổ 1, 2, 3 ,4 - Các lớp phó báo cáo. - Lớp nhận xét – bổ sung. - Lớp trưởng nhận xét. H/s lắng nghe và thực hiện

File đính kèm:

  • docgiao an tuan 28(1).doc