Giáo án Lớp 3 Tuần 25 Năm 2012-2013

A / Mục tiêu:.

 - Biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ

 - Hiểu nội dung: Cuộc thi tài hấp dẫn giữa hai đ« vật đã kết thúc bằng chiến thắng xứng đáng cuả đ« vật già, giàu kinh nghiệm trước chàng đ« vật trẻ còn xốc nổi (trả lời được các câu hỏi SGK)

 - Kể lại được từng đoạn câu chuyện dựa theo gợi ý cho trước

B / Đồ dùng dạy - học:

 - Tranh minh họa truyện trong sách giáo khoa.

 - Bảng lớp viết 5 gợi ý kể 5 đoạn của câu chuyện.

 

doc20 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1196 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 25 Năm 2012-2013, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
trùng là động vật không không xương sống, chân có đốt, phần lớn đều có cánh. - GDBVMT: Cã ý thøc b¶o vÖ sù ®a d¹ng cña c¸c loµi vËt trong tù nhiªn. - ChÊm cc - nx B/ Đồ dùng dạy học : - Các hình trong SGK trang 96, 97. Sưu tầm các loại côn trùng thật hoặc tranh ảnh mang đến lớp. C/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Kiểm tra bài cũ: - Kiểm tra bài “động vật”. - Gọi 2 học sinh trả lời nội dung. - Nhận xét đánh giá. 2.Bài mới a) Giới thiệu bài: b) Khai thác: * Hoạt động 1: Quan sát và thảo luận. Bước 1 : Thảo luận theo nhóm Chia nhóm, yêu cầu các nhóm quan sát các hình trong SGK trang 96, 97 và các hình con vật sưu tầm được và thảo luận các câu hỏi sau: + Hãy chỉ đâu là đầu, ngực, bụng, chân, cánh (nếu có) của từng con côn trùng có trong hình ? Chúng có mấy chân ? Chúng sử dụng chân cánh để làm gì ? + Bên trong cơ thể chúng có xương sống không ? Bước 2 : Làm việc cả lớp - Mời đại diện một số nhóm lên trình bày kết quả thảo luận (Mỗi nhóm trình bày đặc điểm của 1 con côn trùng). + Côn trùng có đặc điểm gì chung ? - Giáo viên kết luận: sách giáo khoa. * Hoạt động 2:Làm việc với vật thật và tranh ảnh côn trùng sưu tầm được. Bước 1: Thảo luận theo nhóm - Chia lớp thành 3 nhóm. - Yêu cầu các nhóm thảo luận với yêu cầu: + Hãy sắp xếp các côn trùng và tranh ảnh sưu tầm các côn trùng thành 3 nhóm có ích, có hại và nhóm không ảnh hưởng gì đến con người. Theo dõi và giúp đỡ các nhóm. Bước 2: Mời đại diện các nhóm lên trưng bộ sưu tập của nhóm mình , thuyết trình trước lớp. - Nhận xét đánh giá. - Nêu KL chung. c) Củng cố - dặn dò: - GDBVMT: Cã ý thøc b¶o vÖ sù ®a d¹ng cña c¸c loµi vËt trong tù nhiªn - Kể tên các côn trùng có lợi và những côn trùng có hại - Về nhà học bài và xem trước bài mới. - 2HS trả lời câu hỏi: Nêu đặc điểm chung của các loại động vật. - Lớp theo dõi. Các nhóm quan sát các hình trong SGK, các hình con vật sưu tầm được và thảo luận các câu hỏi trong phiếu. - Đại diện các nhóm lên báo cáo kết quả thảo luận. - Các nhóm khác nhận xét bổ sung. + Côn trùng là những động vật không có xương sống. Chúng có 6 chân và phân thành các đốt. 1 vài nhắc lại KL. - Nhóm trưởng điều khiển các bạn phân loại côn trùng theo 3 nhóm. - Các nhóm trưng bày sản phẩm, đại diện nhóm giới thiệu trước lớp. - Cả lớp nhận xét, bình chọn nhóm thắng cuộc. ---------------------------------------------------- ThÓ dôc TiÕt 50: ¤n bµi thÓ dôc ph¸t triÓn chung Nh¶y d©y - trß ch¬i: NÐm bãng tróng ®Ých. I. Môc tiªu: - ¤n bµi TD ph¸t triÓn chung (tËp víi hoa hoÆc cê). Yªu cÇu thuéc bµi vµ biÕt c¸ch thùc hiÖn ®­îc ®éng t¸c víi hoa vµ cê ë møc c¬ b¶n ®óng. - ¤n nh¶y d©y kiÓu chôm 2 ch©n. Yªu cÇu thùc hiÖn ®­îc ®éng t¸c ë møc t­¬ng ®èi ®óng. - Ch¬i trß ch¬i "NÐm tróng ®Ých". Yªu cÇu biÕt ch¬i 1 c¸ch chñ ®éng. II. §Þa ®iÓm - ph­¬ng tiÖn: - §Þa ®iÓm: Trªn s©n tr­êng, vÖ sinh s¹ch sÏ. - Ph­¬ng tiÖn: Cßi, bãng, d©y nh¶y. III. Néi dung - ph­¬ng ph¸p lªn líp. Néi dung Ph­¬ng ph¸p tæ chøc A. PhÇn më ®Çu - §HTT 1. NhËn líp. x x x x - C¸n sù b¸o c¸o sÜ sè x x x x - GV nhËn líp, phæ biÕn ND bµi 2. K§ - §i theo vßng trßn vµ hÝt thë s©u - §HK§: - Trß ch¬i: T×m nh÷ng qu¶ ¨n ®­îc - Ch¹y chËm theo 1 vßng trßn B. PhÇn c¬ b¶n - §HTL x x x x x x x x + GV tËp mÉu bµi TD víi cê - HS quan s¸t + HS tËp thö 1 lÇn sau ®ã tËp chÝnh thøc. + GV cho HS tËp c¶ 8 ®éng t¸c - GV quan s¸t, söa. 2. Em nh¶y d©y kiÓu chôm 2 ch©n - HS tËp thu tæ - GV ®Õn tõng tæ quan s¸t, söa sai cho HS. - HS thay nhau nh¶y vµ ®Õm sè lÇn cho b¹n. 3. Ch¬i trß ch¬i "NÐm tróng ®Ých" - GV nªu tªn trß ch¬i, c¸ch ch¬i - HS ch¬i trß ch¬i - §HTC: C. PhÇn kÕt thóc - §øng t¹i chç vç tay, h¸t, hÝt thë s©u. - §HXL: - GV + HS hÖ thèng bµi - GV nhËn xÐt - Giao BTVN Thø s¸u ngµy 1 th¸ng 3 n¨m 2013 TËp lµm v¨n TiÕt 25 : KÓ vÒ lÔ héi A/ Mục tiªu: - B­íc ®Çu kÓ l¹i ®­îc quang c¶nh vµ ho¹t ®éng cña nh÷ng ng­êi tham gia lÔ héi trong mét bøc ¶nh. B/ Đồ dùng dạy học: - Hai bức ảnh lễ hội trong SGK (phóng to) C/ Hoạt động dạy-học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Kiểm tra bài cũ: - Gọi hai học sinh kể lại câu chuyện Người bán quạt may mắn và TLCH. - Nhận xét ghi điểm. 2.Bài mới: a/ Giới thiệu bài: b/ Hướng dẫn làm bài tập: - Gọi 1 học sinh đọc yêu cầu BT. - Viết lên bảng hai câu hỏi: + Quang cảnh trong từng bức ảnh như thế nào ? + Những người tham gia lễ hội đang làm gì ? - Yêu cầu từng cặp học sinh quan sát 2 tấm ảnh, trao đổi, bổ sung, nói cho nhau nghe về quang cảnh và hoạt động của những người tham gia lễ hội trong từng ảnh. - Mời HS lên thi giới thiệu quang cảnh và hoạt động của những người tham gia lễ hội. - Nhận xét, biểu dương những em giới thiệu tốt. c) Củng cố - dặn dò: - Yêu cầu học sinh nhắc lại nội dung. - Về nhà viết lại vào vở những điều mình vừa kể. Chuẩn bị ND cho tiết TLV tới (Kể về một ngày hội mà em biết). - Hai em lên kể lại câu chuyện và TLCH: Qua câu chuyện em hiểu gì ? - Lớp theo dõi, nhận xét. - Một em đọc yêu cầu bài tập. - Quan sát các bức tranh trao đổi theo bàn. - Sau đó nhiều em nối tiếp lên giới thiệu về quang cảnh và hoạt động của những người tham gia lễ hội từng bức ảnh. Cả lớp theo dõi bổ sung, bình chọn bạn nói hay nhất. + Ảnh 1: Đó là cảnh một sân đình ở làng quê, có nhiều người mặc áo quần đủ màu sắc, có lá cờ nhiều màu treo ở trước đình có hàng chữ “ Chúc mừng năm mới màu đỏ... Họ đang chơi trò chơi đu quay... + Ảnh 2: Là quang cảnh hội đua thuyền trên sông có nhiều người tham gia … - Hai em nhắc lại nội dung bài học. To¸n TiẾt 125 : TiÒn ViÖt Nam A/ Mục tiêu: - NhËn biÕt tiÒn ViÖt Nam lo¹i:2000 ®ång, 5000 ®ång, 10000 ®ång. - Bước đầu biết chuyển đổi tiền -BiÕt céng trõ c¸c sè víi ®¬n vÞ lµ ®ång. - Bµi tËp : 1,2,3 B/ Đồ dùng dạy học: - Các tờ giấy bạc 2000 đồng, 5000 đồng, 10000 đồng và các loại đã học. C/ Hoạt động dạy - học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Bài cũ: - Gọi hai em lên bảng làm lại BT1 và 2 tiết trước. - Nhận xét ghi điểm. 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài: * Giới thiệu các tờ giấy bạc 2000 đồng, 5000 đồng, 10000 đồng. + Trước đây khi mua bán các em đã quen với những loại giấy bạc nào ? - Cho quan sát kĩ hai mặt của các tờ giấy bạc và nhận xét đặc điểm của từng tờ giấy bạc. b) Luyện tập: Bài 1(a,b): - Gọi HS nêu cầu của bài. - Yêu cầu học sinh nhẩm và nêu số tiền. - Mời ba em nêu miệng kết quả. - Gọi học sinh khác nhận xét bài bạn - Giáo viên nhận xét đánh giá Bài 2(a,b,c): - Gọi HS nêu cầu của bài. - Yêu cầu HS quan sát mẫu. - Hướng dẫn HS cách làm. - Yêu cầu cả lớp thực hành làm bài. - Mời ba nêu các cách lấy khác nhau. - Yêu cầu lớp theo dõi nhận xét bài bạn. - Giáo viên nhận xét đánh giá. Bài 3: Gọi HS nêu yªu cầu của bài. - Hướng dẫn HS xem tranh rồi trả lời câu hỏi - Yêu cầu cả lớp trả lời. c) Củng cố - dặn dò: -Lµm c¸c bµi tËp cßn l¹i. - Về nhà xem lại các bài tập đã làm. - 2HS lên bảng làm bài. - Lớp theo dõi nhận xét bài bạn. - Lớp theo dõi giáo viên giới thiệu. + Ta thường dùng một số tờ giấy bạc như: 1000 đồng, 2000 đồng, 5000 đồng và 10000 đồng. - Quan sát và nêu về: + Màu sắc của tờ giấy bạc, + Dòng chữ “ Hai nghìn đồng “ và số 2000. + “ Năm nghìn đồng “ số 5000 + “ Mười nghìn đồng “ số 10000. - Một em đọc yêu cầu của bài. - Cả lớp quan sát từng hình vẽ và tính nhẩm.. - 3 HS đứng tại chỗ nêu miệng kết quả, cả lớp nhận xét bổ sung: + Con lợn a có: 6200 đồng + Con lợn b có: 8400 đồng + Con lợn c có: 4000 đồng - Một em đọc nêu cầu của bài. - Cả lớp tự làm bài. - Ba học sinh nêu kết quả, cả lớp nhận xét bổ sung A. Lấy 3 tờ 1000đồng, 1 tờ 500 đồng và 1 tờ 100 đồng hay: 1 tờ 2000 đồng, 1 tờ 1000 đồng và 1 tờ 500 đồng, 1 tờ 100 đồng … - Một em đọc nêu cầu của bài. a.Bút chì có giá tiền ít nhất, lọ hoa có giá tiền nhiều nhất. - Cả lớp tự làm bài. - hai học sinh làm bảng, cả lớp nhận xét bổ sung b.số tiền mua một quả bóng bay và một chiếc bút chì là. 1000 + 1500 = 2500 (đồng) c. Gía tiền một lọ hoa nhiều hơn một chiếc lược là: 8700 – 4000 = 4700 ( đồng) Đ¹o ®øc TiÕt 25 : Thùc hµnh kÜ n¨ng gi÷a kú II A/ Mục tiêu : - Hệ thống hóa các chuẩn mực, hành vi đạo đức đã học của các tuần đầu của học kì II. - Có kĩ năng lựa chọn và thực hiện một số hành vi ứng xử phù hợp với chuẩn mục trong từng tình huống cụ thể trong cuộc sống. B /Tài liệu và phương tiện: - Chuẩn bị 1 số phiếu, mỗi phiếu ghi 1 tình huống. C/ Hoạt động dạy – học : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1/ Giới thiệu bài: 2/ Hướng dẫn HS thực hành: Gv lần lượt nªu c¸c c©u hỏi gợi ý để học sinh nhắc lại c¸c kiến thức đã học trong c¸c tuần đầu của học k× II (HS bốc thăm và TLCH theo yªu cầu trong phiếu) + Em h·y nªu những việc cần làm để thể hiện t×nh đoàn kết, hữu nghị với thiếu nhi quốc tế. + V× sao cần phải t«n trọng người nước ngoài? + Em sẽ làm g× khi cã vị kh¸ch nước ngoài mời em và c¸c bạn chụp ảnh kỉ niệm khi đến thăm trường? + Khi em nh×n thấy một số bạn tß mß v©y quanh kh¸ch nước ngoài, vừa xem vừa chỉ trỏ, lóc đã em sẽ ứng xử như thế nào? + V× sao cần phải t«n trọng đ¸m tang? + Theo em, những việc làm nào đóng, những việc làm nào sai khi gặp ®¸m tang: a) Chạy theo xem, chỉ trỏ b) Nhường đường c) Cười đïa d) Ngả mò, nãn đ) Bãp cßi xe xin đường e) Luồn l¸ch, vượt lªn trước + Em đ· làm g× khi gặp đ¸m tang? - Nhận xÐt đ¸nh gi¸. 3/ Dặn dß: - Gv nhận xÐt đ¸nh gi tiết học. - Về nhà «n lại và xem trước bài mới “T«n trọng thư từ, tài sản của người kh¸c. - Lần lượt từng HS lªn bốc thăm, chuẩn bị và trả lời theo yªu cÇu trong phiếu. - Cả lớp theo dâi, nhận xÐt. + Học tập, giao lưu, viết thư, ... + ... để thể hiện lßng mến kh¸ch, gióp họ hiểu và quý trọng đất nước, con người Việt Nam. + Em sẽ cïng c¸c bạn cïng chụp ảnh với vị kh¸ch nước ngoài. + Khuyªn c¸c bạn ấy kh«ng nªn làm như vậy. + Thể hiện sự t«n trọng người đã khuất và th«ng cảm với những người th©n của họ. + C¸c việc làm a, c, đ, e là sai. C¸c việc làm b, d là đóng. + Tự liªn hệ.

File đính kèm:

  • doctuan25-L3.doc