Giáo án lớp 3 Tuần 20- Chu Thị Thảo

1.Bài cũ :

- Yêu cầu 1HS lên bảng viết, cả lớp viết vào bảng con các số từ 9990 đến 10 000.

- Giáo viên nhận xét đánh giá.

2.Bài mới:

a) Giới thiệu bài:

* Giới thiệu điểm ở giữa :

- Vẽ hình lên bảng như SGK:

 

doc23 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1325 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 3 Tuần 20- Chu Thị Thảo, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
viên hướng dẫn mẫu. - Treo tranh quy trình và hướng dẫn. Bước 1 : Kẻ cắt các nan . - Cắt nan dọc: Cắt 1 hình vuông cạnh 9 ô. Sau đó cắt theo các đường kẻ đến hết ô thứ 8. - Cắt 7 nan ngang và 4 nan để làm nẹp: rộng 1 ô, dài 9 ô. Bước 2 : Đan nong mốt bằng giấy bìa. - Hướng dẫn đan lần lượt từ nan ngang thứ nhất , nan ngang thứ hai, cho đến hết: Cách đan nong mốt là nhấc 1 nan, đè 1 nan, 2 nan liền nhau đan so le. Bước 3 : Dán nẹp xung quanh tấm nan. - Hướng dẫn bôi hồ vào mặt sau của 4 nan còn lại rồi dán vào tấm đan để không bị tuột. + Gọi HS nhắc lại cách đan. - Cho HS cắt các nan đan và tập đan nong mốt. - Theo dõi giúp đỡ các em. d) Củng cố - Dặn dò: - Yêu cầu nhắc lại các bước kẻ, cắt và đan nong mốt. - Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học. - Dặn về nhà học bài , xem trước bài mới . - Các tổ trưởng báo cáo về sự chuẩn bị của các tổ viên trong tổ mình. -Lớp theo dõi giới thiệu bài . -Hai em nhắc lại tựa bài học . - Cả lớp quan sát vật mẫu. - Nêu các vật ứng dụng như : đan rổ , rá , làn , giỏ ... - Hầu hết các vật liệu này là mây, tre, nứa lá dừa … - Lớp theo dõi GV hướng dẫn. - 2 em nhắc lại cách cắt các nan. - 2 em nhắc lại cách đan. - Cả lớp thực hành cắt các nan và tập đan. - Nêu các bước kẻ, cắt, đan nong mốt. Tự nhiên xã hội: THỰC VẬT A/ Mục tiêu: - Biết được cây đều có rể, thân, lá, hoa, quả. - Nhận ra sự đa dạng và phong phú của thực vật - Quan sát hình vẽ hoặc vật thật và chỉ được rể, thân, lá, hoa, quả của một số cây. - GDHS chăm sóc và bảo vệ cây xanh Biết ích lợi của chúng. B / Đồ dùng dạy học: Các hình trang 76 và 77 trong SGK. Các cây có ở sân trường, vườn trường. C/ hoạt động dạy - học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò * Hoạt động 1: Quan sát cây cối . Bước 1: Quan sát theo nhóm - Chia nhóm, phân khu vực cho từng nhóm, hướng dẫn cách quan sát. - Yêu cầu các nhóm quan sát từng loại cây ở từng khu vực được phân công. Bước 2 : - Yêu cầu nhóm trưởng điều khiển các bạn làm việc theo gợi ý: + Chỉ vào từng cây và nêu tên các cây đó. + Chỉ và nói tên từng bộ phận của mỗi cây. + Nêu những đặc điểm giống và khác nhau về hình dạng, kích thước của những cây đó. Bước 3 : Làm việc cả lớp - Yêu cầu cả lớp tập hợp, lần lượt đi đến khu vực từng nhóm để nghe đại diện các nhóm báo cáo kết quả làm việc của nhóm mình. - GVKL: Các cây có kích thước, hình dạng khác nhau nhưng mỗi cây thường có rễ, thân, cành, lá, hoa và quả. - Yêu cầu HS nêu tên một số cây có trong SGK trang 76, 77.. * Hoạt động 2: Làm việc cá nhân . Bước : -Yêu cầu HS vẽ một loại cây mà em vừa quan sát được. Vẽ xong tô màu. Bước 2 : Trưng bày sản phẩm - Giáo viên phát cho mỗi tổ 1 tờ giấy lớn, yêu cầu các tổ tập hợp các bài vẽ dán vào rồi trưng bày trước lớp. - Cùng với HS nhận xét, đánh giá. * Củng cố - Dặn dò: - Về nhà quan sát thêm cây cối ở trong vườn... - Các nhóm quan sát những loại cây mà có trong khu vực được phân công và trả lời các câu hỏi. - Lần lượt đại diện các nhóm lên chỉ vào từng cây và trình bày trước lớp về tên gọi , tên từng bộ phận trong cây , sự giống nhau và khác nhau của các loại cây. - Lớp nhận xét bổ sung. - Nêu tên các cây có trong SGK. - HS tiến hành vẽ loại cây đã quan sát được. - Các tổ trưng bày sản phẩm. - Cả lớp nhận xét, bình chọn tổ có sản phẩm đẹp nhất. Thứ sáu ngày 25 tháng 1 năm 2013 Toán: PHÉP CỘNG CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 10 000 A/ Mục tiêu - Biết cộng các số trong phạm vi 10 000(bao gồm đặt tính và tính đúng) - Biết giải toán có lời văn (có phép cộng các số trong phạm vi 10 0000 GDHS Tính cẩn thận trong làm toán. B / Đồ dùng dạy học: - bảng phụ - Bộ đò dùng C/ Hoạt động dạy - học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Bài cũ : - Viết các số sau: 4208 ; 4802 ; 4280 ; 4082 a) Theo thứ tự từ lớn đến bé. b) Theo thứ tự từ bé đến lớn. - Nhận xét ghi điểm. 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài: b) Hướng dẫn thực hiện phép cộng 3526 + 2359: - Ghi lên bảng 3526 + 2759 = ? - Yêu cầu HS tự đặt tính và tính ra kết quả. - Mời một em thực hiện trên bảng. - GV nhận xét chữa bài. + Muốn cộng hai số có 4 chữ số ta làm thế nào? - Gọi nhiều học sinh nhắc lại . c) Luyện tập: Bài 1: - Gọi HS nêu yêu cầu bài tập. - Yêu cầu HS tự làm bài vào vở. - Mời 2 em lên thực hiện trên bảng. - Gọi 1 số HS nêu cách tính. - Giáo viên nhận xét đánh giá. Bài 2: - Gọi GV đọc yêu cầu BT. - Yêu cầu học sinh làm vào vơ.û - Yêu cầu lớp đổi chéo vở để KT bài nhau. - Mời 2HS lên bảng chữa bài. - Giáo viên nhận xét đánh giá. Bài 3: - Gọi 2HS đọc bài toán, lớp đọc thầm. - Hướng dẫn HS phân tích bài toán. - Yêu cầu cả lớp thực hiện vào vở. - Chấm vở 1 số em, nhận xét chữa bài. Bài 4: - Yêu cầu HS đọc yêu cầu của BT, quan sát hình vẽ rồi trả lời miệng. - Nhận xét chốt lại lời giải đúng. d) Củng cố - Dặn dò: - Dặn về nhà học và làm bài tập . - 2 học sinh lên bảng làm bài. - lớp theo dõi, nhận xét. *Lớp theo dõi giới thiệu bài -Vài học sinh nhắc lại tựa bài. -Quan sát lên bảng để nắm về cách đặt tính và tính các số trong phạm vi 10 000 . - Một học sinh thực hiện : 3526 + 2759 6285 - Nhắc lại cách cộng hai số có 4 chữ số. - Một học sinh nêu yêu cầu bài tập: Tính - Cả lớp thực hiện làm vào vở. - Hai em lên bảng thực hiện, Cả lớp nhận xét bổ sung. 5341 7915 4507 8425 + 1488 + 1346 + 2568 + 618 6829 9261 7075 9043 - Đặt tính rồi tính. - Cả lớp thực hiện vào vở. Đổi chéo vở để KT. - 2HS lên bảng chữa bài, lớp bổ sung. 1465 4682 1280 5857 + 3641 + 3216 + 3462 + 707 5106 7898 4742 6564 Bài 3: Giải: Số người cả 2 thôn là: 3680 + 4220 = 7900 (người) ĐS: 7900 người - Một em đọc đề bài 4 . - Cả lớp tự làm bài. - 3 em nêu miệng kết quả, lớp bổ sung, Trung điểm của cạnh AB là điểm M ; trung điểm của cạnh BC là điểm N ; trung điểm của cạnh CD là điểm P ; trung điểm của cạnh AD là điểm Q. ---------------------------------------------------- Tập làm văn: BÁO CÁO HOẠT ĐỘNG A/ Mục tiêu: - Bước đầu biết báo cáo về hoạt động của tổ trong tháng vừa qua dựa theo bài tập đọc đã học (BT1), viết lại một phần nộ dung báo cáo trên (về học tập, hoặc về lao động) theo mẩu BT2 - GDHS Yêu thích ọc tiếng việt. B / Đồ dùng dạy học: VBT Tiếng Việt lớp 3 tập 2 C/ Hoạt động dạy - học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Kiểm tra bài cũ: - Gọi 2HS kể lại câu chuyện "Chàng trai làng Phù Ủng và TLCH. - Nhận xét ghi điểm. 2.Bài mới a/ Giới thiệu bài : b/ Hướng dẫn làm bài tập : Bài 1 : - Gọi học sinh đọc yêu cầu bài tập. - Yêu cầu lớp đọc thầm lại bài TĐ: Báo cáo kết quả tháng thi đua “ Noi gương chú bộ đội “. - Yêu cầu các tổ làm việc theo các bước sau: + Các thành viên trao đổi để thống nhất về kết quả học tập, lao động của tổ trong tháng qua. + Lần lựơt từng HS đóng vai tổ trưởng báo cáo trước tổ. - Mời đại diện các tổ trình bày báo cáo trước lớp - Giáo viên lắng nghe và nhận xét. Bài tập : - Gọi 1 học sinh đọc yêu cầu của bài và mẫu báo cáo. - Yêu cầu từng HS đóng vai tổ trưởng, viết báo cáo của tổ về các mặt học tập, lao động. - Mời một số em tiếp nối nhau thi đọc bài viết của mình trước lớp. - Theo dõi nhận xét chẫm điểm. 3) Củng cố - Dặn dò: - Nội dung của báo cáo gồm mấy phần ? đó là những phần nào ? - Dặn về nhà chuẩn bị tốt cho tiết sau . - 2 em lên kể chuyện. - 1 em đọc bài. - Cả lớp theo dõi, nhận xét. - 2 em đọc yêu cầu của bài. - Đọc thầm lại bài báo cáo tổng kết tháng thi đua “ Noi gương anh bộ đội “. - HS làm việc theo tổ. - Đại diện các tổ trình bày báo cáo trước lớp. - Cả lớp theo dõi nhận xét và bình chọn bạn báo cáo hay nhất. - Một học sinh đọc đề bài tập 2. - Cả lớp đọc thầm mẫu báo cáo. - HS tự làm bài. - 5 - 7 em thi đọc báo cáo của mình trước lớp . - Lớp nhận xét bình chọn bạn làm tốt nhất. - 2 em nhắc lại nội dung bài học và ghi nhớ về Tập làm văn. SINH HOẠT SAO Mõng §¶ng, mõng Xu©n I.Môc tiªu: - Gióp c¸c em n¾m vµmét sè néi dung vÒ ngµy Thµnh lËp §¶ng céng s¶n ViÖt Nam, ngayHSV .Tõ ®ã cã nh÷ng viÖc lµm tèt, hay ®Ó híng vÒ ngµy 3/02, 09/01. - C¸c em biÕt nãi lêi hay , lµm viÖc tèt cö chØ ®Ñp , biÕt h¸t c¸c bµi h¸t , su tÇm nh÷ng mÈu chuyÖn vÒ §¶ng, B¸c Hå... mïa xu©n. II. TiÕn tr×nh lªn líp. æn ®Þnh tæ chøc TËp trung toµn sao, h¸t tËp thÓ bµi bµi h¸t: Mïa xu©n t×nh b¹n PTS kiÓm tra thi ®ua: - Khen thëng - Nh¾c nhë Thùc hiÖn chñ ®iÓm: Mõng §¶ng, mõng Xu©n - Giíi thiÖu chñ ®iÓm - Em nµo cho biÕt: Trong th¸ng 1 cã ngµy g×?ngµy 09/01-> ngµy HSSV ¹. - §Õn nay héi HSSV ®· tr¶i qua h¬n 60 mïa xu©n råi ®Êy c¸c em ¹. TÕt nguyªn ®¸n thËt vui ph¶i kh«ng c¸c em? Vµ trong th¸ng 2 cã ngµy kû niÖm lín, ®ã lµ ngµy nµo? - §ã lµ ngµy 3- 2 ,Cã c¶ ngµy tÕt nguyªn ®¸n ¹. - C¸c em ¹! Ngµy 3-2-1930- §¶ng céng s¶n ViÖt Nam ®îc thµnh lËp. §Õn nay, §¶ng ta ®· tr¶i qua 10 kú ®¹i héi. - Em nµo cho biÕt, Tæng BÝ th Ban chÊp hµnh Trung ¬ng §¶ng céng s¶n ViÖt Nam hiÖn nay lµ ai kh«ng? - §ã lµ b¸c N«ng §øc M¹nh. - B©y giê toµn sao chóng m×nh cïng nhau thi h¸t mõng §¶ng, mõng Xu©n nhÐ! B¹n nµo xung phong h¸t tríc nµo? - LÇn lît tõng nhi ®ång h¸t c¸c bµi h¸t ca ngîi §¶ng, B¸c Hå. ( PTS cã thÓ gîi tªn mét sè bµi h¸t ®Ó c¸c em h¸t: Em lµ mÇm non cña §¶ng, Mïa xu©n t×nh b¹n, Em bay trong ®ªm ph¸o hoa...) - C¸c em ¹! §Ó ghi nhí nh÷ng ngµy kû niÖm lín, b©y giê c¶ sao chóng m×nh cïng ch¬i trß ch¬i: §i t×m nh÷ng ngµy lÔ lín trong n¨m. ChÞ cã 10 m¸y bay gÊp b»ng giÊy, trªn mçi th©n m¸y bay ghi mét ngµy kû niÖm lín b»ng con sè nh: - 3 - 2 - 1930 lµ ngµy g×? ( Ngµy thµnh lËp §¶ng). - 30 - 4 - 1975 lµ ngµy g×? ( Ngµy gi¶i phãng miÒn Nam) - 19 - 5 - 1890 lµ ngµy g×? ( Ngµy sinh nhËt B¸c) - 2 - 9 - 1945 lµ ngµy g×? ( Ngµy quèc kh¸nh níc CHXH chñ nghÜa ViÖt nam) - 22 - 12 - 1944 lµ ngµy g×? ( Thµnh lËp Q§ND ViÖt Nam) NhËn xÐt giê sinh ho¹t sao - DÆn dß: Võa råi chóng m×nh cïng sinh ho¹t víi chñ ®iÓm: Mõng §¶ng, mõng Xu©n VÒ nhµ c¸c em su tÇm c¸c bµi h¸t ca ngîi vÒ §¶ng, B¸c Hå. §äc lêi høa. TiÕp theo chÞ mêi toµn sao cïng ®äc ®ång thanh Lêi høa nhi ®ång. Giê sinh ho¹t sao ®Õn ®©y lµ hÕt. ChÞ chµo c¸c em! Chóng em chµo chÞ ¹!

File đính kèm:

  • docga tuan 20.doc.doc
Giáo án liên quan