Giáo án Lớp 3 Tuần 16 Trường Tiểu học Dương Minh Châu

A. Kiểm tra bài cũ :

Giáo viên gọi 3 học sinh đọc lại bài “Nhà rông ở T6ay Nguyên”. Giáo viên cho trả lời câu hỏi : Nhà rông thường được dùng để làm gì ?

 

 B. Dạy bài mới:

Hoạt động 1 : Giới thiệu bài và luyện đọc

Mục tiêu : Rèn kĩ năng đọc thành tiếng và đọc dúng các từ khó.

1. Giáo viên giới thiệu bài

2. Luyện đọc

- Giáo viên đọc mẫu toàn bài (giọng kể chậm rãi, khoan thai ở đoạn 1 ; nhanh và hồi hộp ở đoạn 2 ; trở lại nhịp bình thường ở đoạn 3.)

- Giáo viên cho học sinh đọc từng câu.

Giáo viên kết hợp luyện đọc các từ khó như : San sát, nườm nượp, lấp lánh, thất thanh, vùng vẫy, tuyệt vọng, lướt thướt, hốt hoảng

 

doc25 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1234 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 16 Trường Tiểu học Dương Minh Châu, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
äng trên lớp : Giáo viên Học sinh Hoạt động 1 : Hướng dẫn học sinh cách tính giá trị của biểu thức. Mục tiêu : Biết tính nhẩm giá trị của biểu thức với phép tính cộng, trừ hoặc nhân, chia. Giáo viên nêu hai quy tắc tính giá trị biểu thức khi chỉ có phép tính cộng và trừ hoặc chỉ có các phép tính nhân và chia như sách giáo viên trang 140. Giáo viên cho học sinh nhắc lại quy tắc. Hoạt động 2 : Thực hành. Mục tiêu : Học sinh biết cách thực hiện biểu thức trong một số trường hợp đơn giản. Bài tập 1 và 2 : Giáo viên viết 1 biểu thức và gọi học sinh nêu cách thực hiện. Giáo viên cho học sinh làm các bài còn lại vào vở bài tập. Giáo viên hướng dẫn học sinh sửa bài. Bài tập 3 : Giáo viên giúp cho học sinh làm bài tập đầu, học sinh nêu cách làm. Học sinh so sánh giá trị hai biểu thức rồi ghi dấu thích hợp vào chỗ trống. Giáo viên cho học sinh thực hiện các bài tập còn lại vào vở bài tập. Giáo viên hướng dẫn học sinh sửa bài. Bài tập 4 : Giáo viên cho 1 học sinh đọc đề. Giáo viên cho học sinh nêu cách thực hiện. Giáo viên cho học sinh làm bài vào vở bài tập. Giáo viên hướng dẫn học sinh sửa bài. Học sinh nhắc lại quy tắc 1 học sinh nêu cách thực hiện. học sinh làn bài tập Học sinh đổi vở sửa bài. 1 học sinh làm bài tập a học sinh làm bài tập vào vở bài tập. Học sinh đổi vở sửa bài. Học sinh đọc Học sinh nêu cách thực hiện. Học sinh làm và sửa bài. Phòng giáo dục và đào tạo Quận 10 Trường tiểu học Dương Minh Châu Kế hoạch dạy học Môn : Toán Tiết : 79 Bài : Tính giá trị của biểu thức (tiếp theo) I. Mục tiêu : Như sách giáo viên II. Đồ dùng dạy học : III. Các hoạt động trên lớp : Giáo viên Học sinh Hoạt động 1 : Hướng dẫn học sinh cách tính giá trị của biểu thức. Mục tiêu : Biết tính nhẩm giá trị của biểu thức có các phép tính cộng, trừ hoặc nhân, chia. Giáo viên nêu quy tắc tính giá trị biểu thức khi có các phép tính cộng trừ nhân và chia như sách giáo viên trang 142. Giáo viên cho học sinh nhắc lại quy tắc. Hoạt động 2 : Thực hành. Mục tiêu : Học sinh biết cách thực hiện biểu thức Bài tập 1 : Giáo viên viết 1 biểu thức và gọi học sinh nêu cách thực hiện. Giáo viên cho học sinh làm các bài còn lại vào vở bài tập. Giáo viên hướng dẫn học sinh sửa bài. Bài tập 2 : Giáo viên giúp cho học sinh làm bài tập đầu, học sinh nêu cách làm theo các bước của sách giáo viên trang 143. Giáo viên cho học sinh thực hiện các bài tập còn lại vào vở bài tập. Giáo viên hướng dẫn học sinh sửa bài. Bài tập 3 : Giáo viên cho 1 học sinh đọc đề. Giáo viên cho học sinh nêu cách thực hiện. Giáo viên cho học sinh làm bài vào vở bài tập. Giáo viên hướng dẫn học sinh sửa bài. Bài tập 4 : Giáo viên cho học sinh xếp hình Học sinh nhắc lại quy tắc 1 học sinh nêu cách thực hiện. học sinh làm bài tập vào vở bài tập Học sinh đổi vở sửa bài. 1 học sinh làm mẫu. Học sinh làm bài tập vào vở bài tập. Học sinh đổi vở sửa bài. Học sinh đọc đề. Học sinh nêu. Học sinh làm vào vở bài tập. Học sinh đổi vở sửa bài. Học sinh xếp hình. Phòng giáo dục và đào tạo Quận 10 Trường tiểu học Dương Minh Châu Kế hoạch dạy học Môn : Toán Tiết : 80 Bài : Luyện tập I. Mục tiêu : Như sách giáo viên II. Đồ dùng dạy học : III. Các hoạt động trên lớp : Giáo viên Học sinh Hoạt động 1 : Kiểm tra bài cũ: Giáo viên kiểm tra xem học sinh đã học thuộc các quy tắc tính giá trị của biểu thức chưa bằng cách gọi học sinh nêu. Hoạt động 2 : Thực hành Mục tiêu : Học sinh biết cách thực hiện biểu thức các dạng đã học. Bài tập 1, 2 và 3 : Giáo viên cho học sinh nêu lại cách thực hiện biểu thức cơ bản sau đó cho 1 học sinh làm mẫu 1 bài. Giáo viên cho học sinh làm từng bài tập vào vở bài tập. Giáo viên hướng dẫn học sinh sửa bài. Giáo viên cho học sinh nêu cách thực hiện biểu thức cho mỗi dạng bài tập. Bài tập 4 : Giáo viên cho học sinh nêu theo mẫu. Giáo viên cho học sinh làn vào vở bài tập. Giáo viên hướng dẫn học sinh sửa bài. Học sinh nêu các quy tắc đã học. Học sinh nêu Học sinh làm bài tập Học sinh đổi vở sửa bài. Học sinh nêu. 1 học sinh làm mẫu. Học sinh làm bài tập vào vở. Học sinh đổi vở sửa bài. Phòng giáo dục và đào tạo quận 10 Trường tiểu học Dương Minh Châu KẾ HOẠCH DẠY HỌC Môn: Thủ công Bài 10 : Cắt dán chữ E I.Mục tiêu : Như sách giáo viên II. Đồ dùng dạy học: Như sách giáo viên III. Các hoạt động dạy và học: Giáo viên Học sinh Hoạt động 1 : Giáo viên hướng dẫn học sinh quan sát và nhận xét mẫu. Mục tiêu : Học sinh biết cách kẻ, cắt, dán chữ E. Giáo viên giới thiệu chữ mẫu E. Giáo viên hướng dẫn học sinh nhận xét chữ mẫu. Hoạt động 2 : Giáo viên hướng dẫn mẫu : Mục tiêu : Học sinh biết kẻ cắt dán chữ E đúng quy trình kĩ thuật. Giáo viên kẻ chữ E. Giáo viên cắt chữ E. Giáo viên dán chữ E. Hoạt động 3 : Cắt dán chữ E Mục tiêu : Học sinh thích cắt chữ E. Giáo viên yêu cầu học sinh nhắc lại và thực hiện các bước kẻ, cắt, dán chữ E. Giáo viên hệ thống các bước kẻ cắt dán chữ E theo quy trình. Giáo viên tổ chức cho học sinh thực hành kẻ, cắt, dán chữ E. Giáo viên cho học sinh trưng bày sản phẩm của mình, đánh giá và nhận xét sản phẩm. Nhận xét dặn dò : Giáo viên nhận xét sự chuẩn bị, tinh thần thái độ học tập và kĩ năng thực hành của học sinh. Dặn dò học sinh giờ sau mang theo giấy thủ công và các dụng cụ cá nhân để học bài cắt dán chữ VUI VẺ. Học sinh quan sát. Học sinh quan sát. Học sinh nhắc lại quy trình. Học sinh thực hành. Học sinh trưng bày sản phẩm. Phòng giáo dục và đào tạo quận 10 Trường tiểu học Dương Minh Châu KẾ HOẠCH DẠY HỌC Môn Tự nhiên xã hội Bài 31: Hoạt động công nghiệp thương mại. I.Mục tiêu : như sách giáo viên II. Đồ dùng dạy học: như sách giáo khoa III. Các hoạt động dạy và học: Giáo viên Học sinh Hoạt động 1 : Làm việc theo cặp. Mục tiêu : Học sinh kể được tên một số hoạt động công nghiệp, thương mại nơi các em đang sống. Giáo viên cho từng cặp học sinh kể cho nhau nghe về hoạt động công nghiệp nơi các em đang sống. Giáo viên cho các nhóm trình bày.. Giáo viên mở rộng thêm bằng cách giới thiệu thêm một số hoạt động như khai thác quặng kim loại, luyện thép, sản xuất láp ráp ô tô, xe máy … Hoạt động 2 : hoạt động theo nhóm. Mục tiêu : Học sinh biết được các hoạt động công nghiệp và ích lợi của các hoạt động đó. Giáo viên cho học sinh quan sát hình, nêu được hoạt động trong hình và nêu ích lợi của các hoạt động công nghiệp. Giáo viên phân tích các hoạt động và sản phẩm từ các hoạt động đó mang lại. Hoạt động 3 : Làm việc theo nhóm. Giáo viên cho học sinh chia nhóm thảo luận theo yêu cầu của sách giáo khoa. Giáo viên cho các nhóm trình bày kết quả thảo luận và chốt kiến thức. Hoạt động 4 : Trò chơi bán hàng. Giáo viên đặt tình huống cho học sinh đóng vai bán hàng. Các nhóm nhận xét. Học sinh kể. Các nhóm thảo luận. Đại diện nhóm trình bày. Cả lớp nhận xét, nêu ý kiến bổ sung. Học sinh quan sát hình và nêu theo yêu cầu. Các nhóm thảo luận. Đại diện nhóm trình bày. Cả lớp nhận xét, nêu ý kiến bổ sung. Học sinh thực hiện trò chơi. Phòng giáo dục và đào tạo quận 10 Trường tiểu học Dương Minh Châu KẾ HOẠCH DẠY HỌC Môn Tự nhiên xã hội Bài 32: Làng quê và đô thị. I.Mục tiêu : như sách giáo viên II. Đồ dùng dạy học: như sách giáo khoa III. Các hoạt động dạy và học: Giáo viên Học sinh Hoạt động 1 : Thảo luận nhóm. Mục tiêu : Học sinh tìm hiểu về phong cảnh, nhà cửa, đường sá giữa làng quê và đô thị. Giáo viên cho học sinh quan sát tranh trong sách và ghi lại kết quả vào bảng (Như sách giáo viên trang 84) Giáo viên cho các nhóm trình bày.. Giáo viên kết luận : Ở làng quê người ta thường sống bằng nghề trồng trọt, chăn nuôi, chài lưới và các nghề thủ công, xung quanh nhà có vườn cây, chuồng trại, đường làng nhỏ, ít người và xe qua lại. Ở đô thị, người dân thường đi,làm trong các công,sở, cửa hàng, nhà máy, nhà ở tập trung san sát, đường phố có nhiềi người và xe cộ đi lại… Hoạt động 2 : Thảo luận nhóm Mục tiêu : Học sinh kể được tên các nghề nghiệp ở nông thôn và đô thị Giáo viên cho học sinh chia nhóm ghi kết quả thảo luận vào thẻ từ. Giáo viên cho học sinh trình bày kết quả theo bảng (Như sách giáo viên trang 84) Giáo viên mở rộng thêm và kết luận. Hoạt động 3 : Vẽ tranh. Giáo viên cho học sinh vẽ tranh về chủ để thành phố hoặc nông thôn. Nếu học sinh chưa thực hiện xong cho về nhà làm tiếp. Học sinh quan sát tranh và ghi kết quả vào bảng. Các nhóm thảo luận. Đại diện nhóm trình bày. Cả lớp nhận xét, nêu ý kiến bổ sung Học sinh làm việc theo nhóm. Các nhóm thảo luận. Đại diện nhóm trình bày. Cả lớp nhận xét, nêu ý kiến bổ sung. Học sinh vẽ tranh.

File đính kèm:

  • docGiao an lop 3 tuan 16tk.doc
Giáo án liên quan