Giáo án Lớp 3 Tuần 12 Thứ 6

1.Ổn định

2.K/tra b/cũ: (4')

- Yêu cầu HS đọc thuôc lòng bảng chia 8.

- Nhận xét ghi điểm.

3.Bài mới: (30') - Giới thiệu và ghi đề

HĐ 1: Hướng dẫn luyện tập

Bài 1: Gọi HS đọc đề.

- Y/CHS thảo luận theo cặp 2 phút.

- Gọi HS hỏi đáp trước lớp.

 

* Cho HS làm bài.

B1/5+4=; 6+4=; 4+3=; 7+2=; 4+6=;2+8=

B2/10-7=; 10-2=; 9-4=; 8-3=; 7-5=; 5-4=

- Nhận xét tuyên dương.

 

doc4 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1131 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 12 Thứ 6, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ Sáu ngày 11 tháng 11 năm 2011 TOÁN LUYỆN TẬP I. Mục tiêu: - Thuộc bảng chia 8 và vận dụng được trong giải toán (có một phép chia 8). - Rèn kĩ năng làm tính giải toán cho HS. * HS làm được bài tập dạng cộng, trừ trong phạm vi 10,5. II. Các hoạt động dạy học: GV HS 1.Ổn định 2.K/tra b/cũ: (4') - Yêu cầu HS đọc thuôc lòng bảng chia 8. - Nhận xét ghi điểm. 3.Bài mới: (30') - Giới thiệu và ghi đề HĐ 1: Hướng dẫn luyện tập Bài 1: Gọi HS đọc đề. - Y/CHS thảo luận theo cặp 2 phút. - Gọi HS hỏi đáp trước lớp. * Cho HS làm bài. B1/5+4=; 6+4=; 4+3=; 7+2=; 4+6=;2+8= B2/10-7=; 10-2=; 9-4=; 8-3=; 7-5=; 5-4= - Nhận xét tuyên dương. Bài 2. Gọi HS nêu yêu cầu. - Y/CHS làm BC, BL. - Kiểm tra KQ nhận xét, TD. Bài 3:Gọi HS đọc đề. - Người đó có bao nhiêu con thỏ ? - Sau khi bán đi 10 con thỏ thì còn lại bao nhiêu con thỏ ? - Người đó đã làm gì với số con thỏ còn lại. - Muốn biết mỗi chuồng nhốt mấy con thỏ ta làm thế nào? - Y/CHS làm vở, BN. - Kiểm tra KQ nhận xét, BS. Bài 4: Hỏi: +Bài tập YC chúng ta tìm gì ? - Hình a,b có tất cả bao nhiêu ô vuông ? - Muốn tìm một phần tám số ô vuông có trong hình a,b ta phải làm thế nào ? - TC " Ai nhanh hơn. - Nêu tên TC, HDCC, luạt chơi. - Cho chơi 2 nhóm. - Nhận xét tuyên dương. * Chấm bài cho HS. 4. Củng cố - dặn dò: (2') - Yêu cầu học sinh về nhà luyện tập thêm về phép chia trong bảng chia 8. - Nhận xét tiết học - Về làm bài 1, 2 ở vở, chuẩn bị bài sau: So sánh số bé bằng một phần mấy số lớn. - Một số em đọc bảng chia 8 - Nghe giới thiệu - CN đọc đề. - Các cặp thảo luận. - các cặp hỏi đáp, 1 em ghi KQ, lớp nhận xét, TD. * CN làm vở. - CN nêu. - Lớp làm BC, 3 em làm BL. -CN đọc đề - Có 42 con thỏ - Còn lại 42 – 10 = 32 con thỏ - Nhốt đều vào 8 chuồng - Làm phép chia 32 : 8 = 4 con thỏ - Lớp làm vở, 1 em làm BN. Bài giải Số con thỏ còn lại là 42-10=32 9con) Số con thỏ mỗi chuồng có là. 32:8=4 (con) Đáp số: 4 con thỏ. - TL: Tìm một phần tám số ô vuông có trong mỗi hình : - Hình a: Có tất cả 16 ô vuông, hình b có 24 ô vuông. - Một phần tám số ô vuông trong hình a là: 16 : 8 = 2 ( ô vuông ) b là 24 : 8 = 3 (ô vuông) - Lắng nghe. - 2 nhóm chơi, lớp vổ vũ, NXTD. - Chú ý lắng nghe TẶP LÀM VĂN NÓI – VIẾT VỀ CẢNH ĐẸP ĐẤT NƯỚC I. Mục tiêu: - Nói được những điều em biết về một cảnh đẹp ở nước ta dựa vào một bức tranh (hoặc một tấm ảnh), theo gợi ý (BT1) - Viết được những điều nói ở BT1 thành một đoạn văn ngắn (khoảng 5 câu). II/Chuẩn bị : GV: Chuẩn bị tranh ảnh về một số cảnh đẹp đất nước hoặc của địa phương. HS: SGK, vở BT. III. Các hoạt động dạy học: GV HS 1.Ổn định 2.K/tra b/cũ: (3') - Gọi HS nói về quê hương nơi ở của mình. - Nhận xét, cho điểm. 3.Bài mới: (30') - Giới thiệu và ghi đề HĐ 1: Hướng dẫn kể - Cho HS quan sát tranh SGK phóng to. - Y/CHS thảo luận cặo về câu hỏi gợi ý BL. - Gọi 1 học sinh khá nói mẫu về bãi biển Phan Thiết theo các câu hỏi gợi ý. - Theo dõi nhận xét bổ sung. - Gọi HS đại diện cặp nói về bức tranh theo các gợi ý. - Theo dõi bổ sung, tuyên dương. HĐ2. Viết đoạn văn - Gọi học sinh đọc yêu cầu 2 trong SGK - Yêu cầu học sinh tự làm bài, chú ý nhắc học sinh viết phải thành câu. - Gọi một số hs đọc bài làm của mình trước lớp. - Nhận xét, sửa lỗi cho từng học sinh - Cho điểm những học sinh có bài viết khá. 4. Củng cố - dặn dò: (2') - Nhận xét tiết học - Về nhà viết lại đoạn văn về một cảnh đẹp cho hoàn chỉnh, chuẩn bị bài sau: Viết thư - CN xung phong nói, lớp bổ sung. - Nghe giáo viên giới thiệu bài - Quan sát tranh BL. - Các cặp thảo luận. - 1 HS khá nói theo câu hỏi gợi ý - lớp bổ sung, NX - Đại diện trả lời theo gọi ý, và thảo luận nhóm,lớp theo dõi bổ sung. - 2 học sinh đọc trước lớp - Làm bài vào vở theo yêu cầu - Khoảng 3 học sinh đọc, cả lớp theo dõi và nhận xét bài viết của bạn. - Chú ý lắng nghe TẬP VIẾT CHỮ HOA H I. Mục tiêu: - Viết đúng, đẹp các chữ viết hoa H, N, V(1 dòng mỗi chữ) - Viết đúng, đẹp theo cỡ chữ nhỏ (1 lần) tên riêng Hàm Nghi và câu ứng dụng : Hải Vân bát ngát nghìn trùng Hòn Hồng sừng sững đứng trong vịnh Hàn II/Chuẩn bị : - Mẫu chữ viết hoa H, N, V. - Tên riêng và cụm từ ứng dụng viết sẵn trên bảng lớp - Vở tập viết 3, tập một III. Các hoạt động dạy học: GV HS 1.Ổn định 2.K/tra b/cũ: (3') - Thu chấm một số vở của học sinh. - Nhận xét tuyên dương. 3.Bài mới: (30') - Giới thiệu và ghi đề HĐ 1: Hướng dẫn viết hoa - Quan sát, nêu quy trình viết chữ H, N, V - Trong tên riêng và câu ứng dụng có những chữ viết hoa nào ? * Cho HS viết: đò, hè về. - Gọi học sinh nhắc lại quy trình viết. - Viết lại mẫu chữ cho học sinh quan sát, - Yêu cầu học sinh viết các chữ hoa. HĐ2 Hướng dẫn viết từ ứng dụng: - Gọi học sinh đọc từ ứng dụng - Hỏi: Các chữ trong từ ứng dụng có chiều cao ntn? - Khoảng cách giữa các chữ bằng NTN ? - Cho HS viết bảng con ,nhận xét - Gọi học sinh đọc câu ứng dụng - Hỏi: Trong câu ứng dụng, các chữ có chiều cao ntn - Y/CHS viết: Hải Vân, Hòn Hồng, Hàn. HĐ 2 Viết vào vở tập viết - Gọi HS đọc bài trong vở TV. - Nhắc lại yêu cầu trong vở TV. - Cho HS viết bài vào vở tập viết - Theo dõi uốn nắn - Thu và chấm 8 – 10 bài, NXTD. * Chấm bài nhận xét, tuyên dương. 4. Củng cố - dặn dò: (2') - Nhận xét tiết học, chữ viết của học sinh. - Về nhà luyện viết thêm chuẩn bị bài sau . - Nộp vở kiểm tra - TL: Có các chữ viết hoa H, N, V * CN viết vở. - 3 học sinh nhắc lại quy trình viết. - Quan sát - Viết bảng con - CN đọc - CN trả lời - Các chữ H,V,b,g, h cao 2 li rưỡi, các chữ t, cao 1 li rưỡi, các chữ còn lại cao 1 li. - Lớp viết BC. - CN đọc - CNTL, NX - Lớp viết BC, NX. - 1,2 em đọc. - lắng nghe. - Lớp viết viết vở TV. - Chú ý lắng nghe SINH HOẠT LỚP I/ MỤC TIÊU - Tổng kết, đánh giá tình hình, kết quả học tập tuần qua, phổ biến công việc tuần đến. - Sinh hoạt hoạt tạo không khí vui vẻ thoải mái. II/ Nội dung sinh hoạt: 1. (10)Tổng kết, đánh giá K Q học tập tuần 12 - Yêu cầu các tổ, lớp trưởng báo cáo kết quả học tập của lớp. - GV nhận xét đánh giá chung. - Tuyên dương tổ, cá nhân đạt kết quả tốt. 2. GV phổ biến công việc tuần 13. - Tiếp tục vệ sinh trường lớp sạch sẽ, thực hiện tốt việc học tốt để đạt nhiều HĐ tốt, hoa điểm 10. - Đi học đều và đúng giờ, ăn mặc sạch sẽ. - Thực hiện tốt các TC: lò cò, bài hát dân gian.Thắng bờm. 3/ Sinh hoạt(15) - Tổ chức cho HS tập bài hát, múa: + Khăn quàng thắm mãi vai em. - Nhận xét tuyên dương. - Liên hệ giáo dục học sinh. 4/ nhận xét tiết học.(5) - Về thực hiện việc tuần đến. - Từng tổ báo cáo. - Lớp trưởng nhận xét, đánh giá chung. - Phát biểu ý kiến. - Lắng nghe. - Lắng nghe - 3 tổ thi, lớp theo dõi nhận xét tuyên dương. - Lắng nghe.

File đính kèm:

  • docTHỨ 6.doc