Giáo án Lớp 2C Tuần 4 Trường tiểu học Giao Hương

1.Kiểm tra bài cũ:

Gọi 2 hs lên bảng làm

Nhận xét bổ sung

 

2.Bài mới: a,Giới thiệu

b. Phép cộng 7 + 5

Gv nêu bài toán

Muốn biết có tất cả bao nhiêu que tính ta làm thế nào?

Yêu cầu hs sử dụng que tính.

 

Gv yêu cầu lập công thức 7 cộng với 1 số - học thuộc lòng.

 

 

doc15 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1162 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2C Tuần 4 Trường tiểu học Giao Hương, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
yên dương nhóm thắng cuộc 4. Củng cố dặn dò Nhận xét giờ học - ghi bài Chuẩn bị giờ sau. + 67 + 57 29 18 Hs nối tiếp điền. HS lên bảng Tính 7 + 3 = 10 7 + 4 = 11 7 + 5 = 12 7 + 7 = 14 7 + 8 = 15 7 + 9 = 16 5 + 7 = 12 6 + 7 = 13 8 + 7 = 15 + 37 + 24 + 67 15 17 9 52 41 76 Hs sinh lên bảng làm - lớp làm vào vở - Hs đọc yêu cầu - tóm tắt Bài giải Cả hai thúng có số quả là: 28 + 37 = 65(quả) Đáp số: 65 quả Hs điền dấu = HS thảo luận theo nhóm 8 Các nhóm thi nhau lên điền dấu vào chỗ chấm Thứ sáu ngày 23 tháng 9 năm 2011 Bài toán về ít hơn I.Mục tiêu : Giúp học sinh biết giải toán về ít hơn bằng một phép tính trừ. Rèn kĩ năng giải toán cho học sinh. II.Đồ dùng dạy học: 12 quả cam có găn nam châm III.Hoạt động dạy học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1.Bài mới: Gv nêu bài toán – gắn 7 quả cam cành dưới ít hơn cành trên 2 quả. Hỏi cành dưới có bao nhiêu quả? GV hướng dẫn toám tắt sơ đồ đoạn thẳng. Nhận xét bổ sung 2.Luyện tập : Gv cho hs đọc yêu cầu đề bài 1 Bài toán cho biết gì? Bài toán hỏi gì? Yêu cầu hs điền số trong phép tính Bài 2: Gọi 1 hs đọc đầu bài Bài toán thuộc dạng gì? Yêu cầu hs viết tóm tắt trình bày bài giải. Gọi hs nhận xét bài - ghi điểm Nhận xét ghi điểm 4. Củng cố dặn dò Nhận xét giờ học - ghi bài Chuẩn bị giờ sau. Bài toán Hs đọc yêu cầu Tóm tắt Cành trên : 7 quả Cành dưới ít hơn: 2 quả Cành dưới : . . . quả? Bài giải Số quả cam cành dưới là: 7 - 2 = 5 (quả) Đáp số: 5 quả Bài 1: Hs trả lời Hs làm - chéo vở kiểm tra Tóm tắt An : 95cm Bình thấp hơn An : 5cm Bình cao : ... cm? Bài giải Bình cao là: 95 - 5 = 90(cm) Đáp số: 90cm Bài toán thuộc dạng bài toán ít hơn Hs tóm tắt - giải Nhận xét Ký duyệt của BGH Giao Hương ngày Tuần 6 Buổi 2 Soạn ngày 17/ 9/ 2011 Thứ hai ngày 19 tháng 9 năm 2011 Tiết 1 : Luyện toán 7 cộng với một số : 7 + 5 I. Mục tiêu : Tiếp tục Giúp học sinh : - Thực hiện phép cộng dạng 7 + 5 từ đó l học thuộc công thức 7 cộng với 1 số. - Củng cố bài giải toán về nhiều hơn. II. Các hoạt động dạy học: 1. Giới thiêu bài - GV y/c HS đọc lại bảng cộng 7 2. Thực hành. Bài 1/ 21 - HS tự làm bài, chữa bài. - Củng cố bảng cộng 7. Bài 2/21 - HS tự làm bài GV chữa miêng - Củng cố bảng cộng 7, Bài 3/ 21 - HS đọc bài, tự làm. - Chữa bài, củng cố cách giải toán về nhiều hơn. 3. Củng cố, dặn dò. - Thi đọc thuộc bảng cộng 7. - Nhận xét tiết học. ______________________________________________ Tiết 2 : Kể chuyện ( Đã soạn ) __________________________________________________ Tiết 3 : Luyện tiếng việt Tập chép: Mẩu giấy vụn I. Mục tiêu : Giúp HS - Chép đúng 1 đoạn của bài : Mẩu giấy vụn ( Đoạn 1 ). - Viết đúng, nhớ cách viết 1 số tiếng có âm đầu dễ lẫn lộn : ai/ay, s/x, thanh hỏi thanh ngã. - Giáo dục ý thức rèn chữ giữ vở. II. Đồ dùng dạy học : Bảng phụ viết đoạn văn. III. Các hoạt động dạy học : A. Bài cũ: GV đọc HS viết bảng : tìm kiếm, hiếu học, chen chúc, gõ kẻng. B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài. 2. HD tập chép. - GV đọc lần 1, HS đọc. ? Câu đầu tiên trong bài có mấy dấu phẩy ? ? Tìm thêm những dấu câu trong bài chính tả ? - HS tìm và luyện viết chữ khó. - GV đọc lần 2. - HS chép bài, GV uốn nắn thêm. - Chấm, chữa bài. GV thu 1/4số bài chấm điểm, nhận xét. 3. HD làm bài tập chính tả. Bài 2. - HS đọc y/c của bài. - Cả lớp tự làm vào VBT, đổi chéo bài kiểm tra. - GV chữa miệng Bài 3 - GV nêu y/c bài 3 - 2 HS lên bảng làm, lớp làm VBT. - Chữa bài, chốt ý đúng. 4. Củng cố, dặn dò. - Nhận xét tiết học. - Cần ghi nhớ để viết đúng 1 số chữ có phụ âm đầu, vần dễ lẫn. - Dặn dò chuẩn bị bài sau. __________________________________________________________________ Thứ ba ngày 20 tháng 9 năm 2011 Tiết 1: Luyện tiếng việt Tập làm văn Trả lời câu hỏi , đặt tên cho bài Luyện tập về mục lục sách I. Mục tiêu : - Rèn kỹ năng nghe và nói : Dựa vào tranh vẽ TLCH và kể lại được từng việc thành câu, bước đầu tổ chức các câu thành bài và đặt tên cho bài. - Rèn kỹ năng viết : Biết soạn mục lục đơn giản. II. Các hoạt động dạy học : A. Bài cũ: GV mời từng cặp HS lên bảng - 2 em đóng vai Tuấn và Hà trong câu chuyện Bím tóc đuôi sam. Tuấn nói vài câu xin lỗi Hà. - 2 em đóng vai Lan và Mai trong truyện Chiếc bút mực. Lan nói vài câu cảm ơn bạn. B. Dạy bài mới: 1. Giới thiệu bài. 2. Hướng dẫn làm bài tập. Bài 1 (Miệng) - HS đọc y/c của bài. - GV HD HS quan sát kỹ từng tranh, đọc lời nhân vật trong tranh. Đọc câu hỏi dưới mỗi tranh, tự thầm TLCH dưới mỗi tranh. - HS phát biểu từng ý kiến. - Nhận xét, chốt ý đúng. Bài 2 (Miệng) - HS đọc y/c bài. - HS phát biểu ý kiến. - GV chốt ý kiến hợp lý nhất. KL . Biết tổ chức các câu thành bài và đặt tên cho bài. 3. Củng cố, dặn dò. - Nhận xét tiết học. - Nhắc HS thực hành tra mục lục sách khi xem sách _____________________________________________ Tiết 2 : Tiếng anh ( GV chuyên dạy ) _______________________________________________ Tiết 3 : Luyện âm nhạc ( GV chuyên dạy ) ____________________________________________________________________ Thứ tư ngày 21 tháng 9 năm 2011 Tiết 1 : Luyện tiếng việt Luyện từ và câu Câu kiểu Ai là gì ? Khẳng định, phủ định Từ ngữ về đồ dùng học tập I. Mục tiêu : 1. Biết đặt câu hỏi cho các bộ phận câu giới thiệu Ai (cái gì, con gì) là gì ? 2. Biết đặt câu phủ định (chú ý không dạy thuật ngữ này). 3. Mở rộng vốn từ : Từ ngữ về học tập. III. Các hoạt động dạy học : A. Bài cũ: - GV đọc HS viết : sông Đà, núi Nùng, hồ Than Thở, thành phố Hồ Chí Minh. - Chữa bài (miệng). B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài. 2. HD làm bài tập ; HS mở vở BTTV để làm bài Bài 1 (Miệng) - HS đọc y/c của bài. - HS đặt câu hỏi, GV chép bảng những câu đúng. GV chốt : Các em đã đặt câu hỏi cho bộ phận nào ? (Ai, cái gì, con gì ?) Bài 2 (miệng) - HS đọc y/c, GV nhấn mạnh y/c. - HS nối tiếp nhau nói câu có nghĩa giống với nghĩa của câu đã cho. - GV nhận xét viết nhanh lên bảng đủ 6 câu. Bài 3 (Viết) - HS đọc và tìm hiểu y/c của bài. - HD HS , gọi tên và nói rõ mỗi đồ vật được dùng làm gì ? - HS làm việc theo nhóm. - Các nhóm báo cáo nhận xét. ? Những từ em vừa tìm được là những từ chỉ gì ? 3. Củng cố, dăn dò. - Trò chơi : Đặt câu hỏi Ai, cái gì, con gì là gì ? Nhóm 1 : Nêu câu. Nhóm 2 : Đặt câu hỏi. - Nhận xét tiết học. _____________________________________ Tiết 2: Luyện TNXH Tiêu hoá thức ăn I. Mục tiờu : Giúp HS cú thể : -Núi sơ lược về sự biến đổi thức ăn ở khoang miệng, dạ dày, ruột non, ruột già -Hiểu được ăn chậm nhai kĩ sẽ giỳp cho thức ăn tiờu hoỏ được dễ dàng +Hiểu được rằng chạy nhảy sau khi ăn no sẽ cú hại cho sự tiờu hoỏ -HS cú ý thức : ăn chậm, nhai kĩ khụng nụ đựa chạy nhảy sau khi ăn no, khụng nhịn đi đại tiện II. Hoạt động dạy học : 1. Giới thiệu bài GV : Ở miệng, thức ăn được răng nghiền nhỏ, lưỡi nhào trộn nước bọt tẩm ướt và được nuốt xuống thực quản rồi vào dạ dày. Ở dạ dày thức ăn được tiếp tục nhào trộn nhờ sự co búp của dạ -GV nờu cõu hỏi +Tại sao chỳng ta ăn chậm nhai kỹ? +Tại sao chỳng ta khụng nờn chạy nhảy, nụ đựa sau khi ăn no ? dày và 1 phần thức ăn được biến thành chất bổ dưỡng 2.Thực hành GV cho HS mở vở BTTNXH để làm bài tập Sau mỗi bài GV chữa cho HS HS chữa bài vào vở ( Nếu sai ) 3) Củng cố – Dặn dũ : -GV nhận xột tiết học -HS ỏp dụng những điều đó học vào thực tế cuộc sống hàng ngày ______________________________________________ Tiết 3 : GDNG + SH Lớp Bài 4 Đi bộ qua đường an toàn. I.Mục tiêu: - HS biết cách đi bộ qua đường trên những đoạn đường có những tình huống khác nhau. - HS biết chọn nơi qua đường an toàn. - HS có thói quen quan sát trên đường đi, chú ý khi đi qua đường. II. Chuẩn bị: -5 Tranh vẽ SGK phóng to. III.Các hoạt động dạy- học: 1.Hoạt động 1: Quan sát tranh. - GV chia lớp thành 5 nhóm. Các nhóm quan sát trnh trong SGK, thảo luận, nhận xét các hành vi đúng sai. - Đại diện nhóm lên trình bày và giải thích lí do. 2. Hoạt động 2: Thực hành theo nhóm: - Chia lớp thành 8 nhóm. - Các nhóm thảo luận các tình huống. - Các nhóm khác quan sát, nhận xét, bổ sung. 3. Củng cố: Luôn nhớ và chấp hành đúng những quy định khi đi bộ và qua đường. Sinh hoạt Sao. I.Mục tiêu: Sinh hoạt sao tuần 6. II.Các hoạt động dạy- học: 1.Lớp trưởng báo cáo kết quả nề nếp, học tập của lớp trong tuần 6 2.GVnhận xét chung: - Nề nếp thi đua. + Tuyên dương những HS thực hiện tốt nề nếp của lớp. + Nhắc nhở những HS còn làm mất điểm của lớp. Nề lớp học tập: + Tuyên dương những hs có tiến bộ trong học tập. + Nhắc nhở những hs còn lười học. 3. Phổ biến nhiệm vụ Tuần 7 - Học chương trình tuần 7 - Củng cố nề nếp lớp. _______________________________________________________ Thứ năm ngày 22 tháng 9 năm 2011 Tiết 1 : Luyện toán Luyện tập I. Mục tiêu: Giúp HS : - Củng cố và rèn kỹ năng thực hiện phép cộng dạng : 47 + 25 ; 47 + 5 ; 7 + 5 (cộng qua 10, có nhớ dạng tính viết ). - Giáo dục HS tự giác học tập. II. Các hoạt động dạy học. A. Bài cũ: HS đọc bảng cộng 7, nêu cách đặt tính và tính. B. Bài mới: 1. GV tổ chức cho HS làm bài, chữa bài. Bài 1 . - HS tự làm bài, chữa bài. - Củng cố cách tính nhẩm. Cho HS nhận xét từng cột tính. Dựa vào t/c của phép cộng : Khi ta thay đổi vị trí các số hạng trong phép cộng thì tổng không thay đổi. Bài 2 . - HS tự đọc đề, tóm tắt và giải. - Củng cố cách giải toán có lời văn. Bài 3. - HS tự làm bài, đổi chéo bài kiểm tra. - Nhận xét chốt lời giải đúng. - Củng cố cách nhẩm, so sánh số. Bài 4 : HD cách tính tổng của 3 số liền nhau ( theo mẫu ) - HS tự làm bài - GV thu chấm một số bài 2. Củng cố, dặn dò. - Nêu ND kiến thức vừa ôn tập. - Nhận xét tiết học. ___________________________________ Tiết 2 : Thể dục ( GV chuyên dạy ) ________________________________________ Tiết 3 : Tiếng anh ( GV chuyên dạy ) -------------------------------------------------------------------------------------------------------- Giao Hương, ngày / 9/ 2011 BGH kí duyệt.

File đính kèm:

  • docGA L2 Tuan 4 nguyet.doc