Giáo án Lớp 2C Tuần 13 chuẩn

I / Mục tiêu : 1. Kiến thức : -Giúp học sinh hiểu được : - Biểu hiện của việc giữ gìn trường lớp sach đẹp . Sự cần thiết phải giữ gìn trường lớp sạch đẹp .

2. Thái độ , tình cảm : - Đồng tình , noi gương những việc làm đúng để giữ gìn trường lớp sach đẹp Không đồng tình , ủng hộ với những việc làm ảnh hưởng xấu đến trường lớp .

3. Hành vi : - Thực hiện một số công việc cụ thể để giữ gìn trường lớp sạch đẹp .

 II /Chuẩn bị : Phiếu câu hỏi cho hoạt động 1 tiết 1 .

 

doc24 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 970 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2C Tuần 13 chuẩn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
: Yếu ớt , kiến đen , khuyên bảo , múa rối , nói dối , mở cửa ... -Nhận xét bài bạn . -Lớp lắng nghe giới thiệu bài. -Hai em nhắc lại tựa bài. -Lớp đọc đồng thanh đoạn viết . - Những món quà của bố khi đi câu về. - Cà cuống , niềng niễng , hoa sen đỏ , cá sộp , cá chuối . -Có 4 câu . - Phải viết hoa . - Dấu phẩy , dấu chấm , dấu 2 chấm , 3 chấm. - 2 em đọc lại câu văn thứ 2 . - Nêu các từu khó và thực hành viết bảng con -cà cuống , nhộn nhạo , tóe nước , tỏa ,.. -Lớp nghe đọc chép vào vở . -Nhìn bảng để soát và tự sửa lỗi bằng bút chì . - Nộp bài lên để giáo viên chấm điểm -Đọc bài . - Hai em lên bảng làm bài , lớp làm vào vở . -câu chuyện - yên lặng - viên gạch - luyện tập ,.. - Hai em đọc lại các từ vừa điền . - Nhận xét bài bạn . -Đọc yêu cầu đề bài . - Lớp làm bài vào vở . - a/ Dung dăng dung dẻ / Dắt trẻ đi chơi Đến cổng nhà giời / Lạy cậu lạy mợ’ Cho cháu về quê / Cho dê đi học - Nhận xét bài bạn và ghi vào vở . -Ba em nhắc lại các yêu cầu khi viết chính tả. -Về nhà học bài và làm bài tập trong sách . Thứ sáu ngày tháng năm 200 Tập làm văn : Kể về gia đình . A/ Mục đích yêu cầu ª Biết cách giới thiệu về gia đình . Nghe và nhận xét được câu nói của bạn về nội dung và cách diễn đạt . Viết được những điều vừa nói thành một đoạn văn kể về gia đình có logic và rõ ý . Viết các câu theo đúng ngữ pháp . B/ Chuẩn bị : - Tranh vẽ cảnh gia đình có ba , mẹ và con . Bảng phụ ghi sẵn gợi ý bài tập 1 . Phiếu bài tập cho học sinh . C/ Lên lớp : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1/ Kiểm tra bài cũ : - Mời 4 em lên bảng nói về bài tập 2 tuần 12 theo yêu cầu. - Nhận xét ghi điểm từng em . 2.Bài mới: a/ Giới thiệu bài : Bức tranh vẽ cảnh ở đâu ? Trong bức tranh có những ai ? Bài TLV hôm nay giúp các em hiểu rõ hơn về gia đình của các bạn trong lớp . b/ Hướng dẫn làm bài tập : *Bài 1 -Treo bảng phụ . - Gọi 3 em đọc yêu cầu đề . -Nhắc học sinh kể về gia đình theo gợi ý chứ không phải trả lời theo các câu hỏi . - Chia lớp thành các nhóm nhỏ . - Mời lần lượt học sinh nói về gia đình mình trước lớp . - Nhận xét sửa cho học sinh . - Nhận xét tuyên dương những em nói tốt . *Bài 2 -Mời một em đọc nội dung bài tập 2. - Phát phiếu học tập đến từng học sinh . - Yêu cầu lớp suy nghĩ và làm vào phiếu . - Mời một số HS đọc lại bài viết của mình. - Nhận xét ghi điểm học sinh . c) Củng cố - Dặn dò: -Yêu cầu học sinh nhắc lại nội dung -Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học -Dặn về nhà chuẩn bị tốt cho tiết sau - 4 em chia thành 2 cặp . - Nói về các nội dung . - Lắng nghe nhận xét bài bạn . - Vẽ cảnh trong gia đình bạn Minh . - Có bố , mẹ và em gái của Minh . - Một em nhắc lại tựa bài - Quan sát tìm hiểu đề bài . - Một em đọc đề bài . -Tập nói trong nhóm 5 phút , tự chỉnh sửa cho nhau . - Gia đình em có ba người . Ba em làm giáo viên , mẹ em cũng làm giáo viên . Em rất yêu quí gia đình của mình . -Lần lượt từng em kể về gia đình của mình trước lớp . - Nhận xét lời của bạn . - Đọc đề bài . - Viết bài vào phiếu học tập ( dựa vào những điều đã nói ở bài tập 1 để viết thành đoạn văn ngắn từ 3 đến 5 câu kể về gia đình của mình ) -Đọc bài viết trước lớp để lớp nghe và nhận xét . - Nhận xét bài bạn . -Hai em nhắc lại nội dung bài học . -Về nhà học bài và chuẩn bị cho tiết sau. Toán : 65- 38 ; 46 - 17 ; 57 - 28 ; 78 - 29 . A/ Mục đích yêu cầu :- Biết cách thực hiện phép trừ dạng 65 - 38 ; 46 - 17 ; 57 - 28 ; 78 - 29. Aùp dụng để giải các bài toán liên quan . Củng cố giải bài toán có lời văn bằng một phép tính trừ . C/ Lên lớp : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Bài cũ : -Gọi 2 em lên bảng sửa bài tập về nhà -HS1 : Đặt tính và thực hiện phép tính : 55 - 8; 66 -7 ; -HS2 tính : 47 - 8 ; 88 -9 -Giáo viên nhận xét đánh giá . 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài: -Hôm nay chúng ta sẽ thực hiện phép trừ dạng 65 - 38 ; 46 - 17 ; 57 - 28 ; 78 - 29. *) phép trừ 65 - 38 - Nêu bài toán : - Có 65 que tính bớt đi 38 que tính . còn lại bao nhiêu que tính ? -Muốn biết có bao nhiêu que tính ta làm như thế nào ? - Viết lên bảng 65 - 38 * Yêu cầu 1 em lên bảng đặt tính tìm kết quả . - Yêu cầu lớp tính vào nháp ( không dùng que tính ) . - Vậy 65 trừ 38 bằng bao nhiêu ? -Yêu cầu nêu lại cách đặt tính và thực hiện phép tính 65 - 38 . * Yêu cầu lớp làm phần a bài tập 1 . - Yêu cầu 5 em lên bảng làm mỗi em 1 phép tính - Gọi học sinh ở lớp nhận xét bài các bạn trên bảng . - Yêu cầu học sinh nêu rõ về cách đặt tính và tính ở mỗi phép tính trên . *) Phép tính 46 - 17 ; 57 -2 8 ; 78 - 29 - Ghi bảng : 46 - 17 ; 57 - 28 ; 78 - 29 . - Yêu cầu đặt tính và tính ra kết quả . - Mời 3 em lên bảng làm , mỗi em một phép tính - Yêu cầu lớp làm vào nháp . c/ Luyện tập : -Bài 2: - Yêu cầu 1 em đọc đề bài . - Bài toán yêu cầu ta làm gì ? 86 - Viết lên bảng : - 6 -10 -Số cần điền vào ô trống thứ nhất là số mấy ? Số cần điền vào ô trống thứ 2 là số mấy ? Vì sao ? - Trước khi điền số ta phải làm gì ? -Yêu cầu lớp tự làm bài vào vở . -Yêu cầu 3 em lên bảng mỗi em làm 1 phép tính . -Giáo viên nhận xét đánh giá Bài 3: - Yêu cầu 1 học sinh đọc đề. Bài toán thuộc dạng toán gì ? Tại sao em biết ? - Muốn tính được tuổi mẹ ta làm như thế nào ? - Yêu cầu học sinh tự tóm tắt và giải bài . - Yêu cầu tự làm bài vào vở . - Mời 1 em lên làm trên bảng . - Nhận xét bài làm học sinh . d) Củng cố - Dặn dò: - Khi đặt tính theo cột dọc ta cần chú ý điều gì ? -Dặn về nhà học và làm bài tập . -Hai em lên bảng mỗi em làm một bài . - HS1 nêu cách đặt tính và cách tính . - HS2 : Trình bày bài trên bảng. -Học sinh khác nhận xét . * Lớp theo dõi giới thiệu bài -Vài em nhắc lại tựa bài. - Quan sát và lắng nghe và phân tích đề toán . - Thực hiện phép tính trừ 65 - 38 - Đặt tính và tính . 65 * Viết 65 rồi viết 38 xuống dưới , 8 thẳng -38 cột với 5 ( đơn vị ) , viết 3 thẳng cột với 27 6 ( chục )Viết dấu trừ và vạch kẻ ngang Trừ từ phải sang trái . 5 không trừ được 8 lấy 15 trừ 8 bằng 7 . Viết 7 , nhớ 1 . 3 thêm 1 bằng 4 , 6 trừ 4 bằng 2 , viết 2. - 65 trừ 38 bằng 27 . - Nhiều em nhắc lại . - Tự làm bài vào vở , 3 em làm trên bảng 85 55 95 75 45 -27 -18 -46 -39 -37 58 37 49 36 8 - Em khác nhận xét bài bạn . - Nêu về cách đặt tính và tính . -Đọc phép tính . - Thực hiện đặt tính và tính . - 3 em lên bảng làm bài . - Nhận xét bài bạn. - Điền số thích hợp vào ô trống -Điền 80 vào ô thứ nhất vì 86 - 6 = 80 - Điền 70 vào ô thứ 2 vì 80 - 10 = 70 - Thực hiện tính nhẩm tìm kết quả . 40 58 49 -9 - 9 77 61 70 -7 - 9 - Em khác nhận xét bài bạn . - Đọc đề bài . - Dạng toán ít hơn ,vì kém hơn là ít hơn . - Lấy tuổi bà trừ đi phần hơn . * Tóm tắt : - Bà : 65 tuổi . - Mẹ kém bà : 27 tuổi . - Mẹ : ... tuổi ? * Giải : Tuổi mẹ là : 65 - 27 = 38 ( tuổi ) Đ/ S: 38 tuổi . - 3 em trả lời . - Về học bài và làm các bài tập còn lại . Thủ công : gấp , cắt , dán hình tròn ( tiết 2 ) A/ Mục đích yêu cầu :ªHọc sinh biết gấp cắt dán hình tròn bằng giấy thủ công . -Làm được hình tròn đúng qui trình kĩ thuật .Yêu thích các sản phẩm đồ chơi . B/ Chuẩn bị -Như tiết 1 . C/ Lên lớp : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Kiểm tra bài cũ: -Kiểm tra dụng cụ học tập của học sinh -Giáo viên nhận xét đánh giá . 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài: Hôm nay các em thực hành làm “hình tròn “ b) Khai thác: *Hoạt động 3 :- Yêu cầu thực hành gấp , cắt , dán hình tròn -Gọi một em nêu lại các bước gấp , cắt dán hình tròn -Lưu ý học sinh trang trí hình tròn bằng cách làm bônghoa , chùm bóng bay để sản phẩm thêm đẹp . - Yêu cầu lớp tiến hành gấp cắt dán hình tròn . -Đến từng nhóm quan sát và giúp đỡ những học sinh còn lúng túng . -Yêu cầu các nhóm trưng bày sản phẩm của nhóm . -Nhận xét đánh giá tuyên dương các sản phẩm đẹp . -Nhắc nhớ những HS chưa thực hiện tốt . d) Củng cố - Dặn dò: -Yêu cầu nhắc lại các bước gấp cắt dán hình tròn . -Nhận xét đánh giá về tinh thần thái độ học tập học sinh . Dặn giờ học sau mang giấy thủ công , giấy nháp , bút màu để “ Cắt biển báo hiệu giao thông” -Các tổ trưởng báo cáo về sự chuẩn bị của các tổ viên trong tổ mình . -Lớp theo dõi giới thiệu bài -Hai em nhắc lại tựa bài học . - Hai em nêu lại trình tự các bước gấp cắt , dán hình tròn . -Bước 1 :Gấp hình - Bước 2 Cắt hình tròn . - Bước 3 Dán hình tròn . - Các nhóm thực hành gấp cắt dán bằng giấy thủ công theo các bước để tạo ra hình tròn theo hướng dẫn giáo viên . - Các nhóm tổ chức trưng bày sản phẩm . - Các tổ cử người ra thi xem sản phẩm của tổ nào cân đối hơn , đẹp mắt hơn . - Lớp nhận xét bình chọn tổ thắng cuộc . - Hai em nhắc lại qui trình gấp cắt dán hình tròn . Chuẩn bị dụng cụ tiết sau “ Cắt dán biển báo hiệu giao thông“

File đính kèm:

  • doctuan.doc
Giáo án liên quan