Giáo án Lớp 2B Tuần 33

- Đọc rành mạch toàn bài, biết đọc rõ lời nhân vật trong câu chuyện,.

- Hiểu ND: Truyện ca ngợi người thiếu niên anh hùng Trần Quốc Toản tuổi nhỏ, chí lớn, giàu lòng yêu nước, căm thù giặc ( trả lời được câu hỏi 1, 2, 4, 5)

- GDKNS : - Kĩ năng tự nhận thức

 - Kĩ năng xác định giá trị bản thân

 - Kĩ năng đảm nhận trách nhiệm

 

doc23 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1189 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2B Tuần 33, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
I.Mục đích- yêu cầu: Sau bài này, HS biết: - Hiểu: cần phải tôn trọng luật giao thông. Đó là cách bảo vệ cuộc sống của mình và moi ngời - Học sinh có thái độ tôn trọng luật giao thông, đồng tình với những hành vi thực hiện đúng luật giao thông - Học sinh biết tham gia giao thông an toàn II. Đồ dùng dạy học: - Sách giáo khoa đạo đức 4 - Một số biển báo giao thông III.Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.KTBC: Thế nào là hoạt động nhân đạo 2.Bài mới: + HĐ1: Thảo luận nhóm - Giáo viên chia học sinh thành các nhóm và giao nhiệm vụ - Gọi học sinh đọc thông tin và hỏi (?) Tai nạn giao thông để lại những hậu quả gì ? (?)Tạisao lại xảy ra tai nạn giao thông ? (?)Em cần làm gì để tham gia giao thông an toàn ? - Gọi các nhóm lên trình bày - Giáo viên kết luận - Cho học sinh đọc ghi nhớ + HĐ2: Thảo luận nhóm Bài tập 1 : giáo viên chia nhóm đôi và giao nhiệm vụ - Gọi một số học sinh lên trình bày. - Cho hs quan sát 6 bức tranh và hỏi: (?)Bức tranh vẽ gì? (?) Những tranh nào chấp hành đúng luật lệ GT? Những tranh nào không chấp hành đúng luật lệ GT? - Giáo viên kết luận : những việc làm trong tranh 2, 3, 4 là nguy hiểm cản trở giao thông. Tranh 1, 5, 6 chấp hành đúng luật giao thông + HĐ3: Thảo luận nhóm Bài tập 2 : giao cho mỗi nhóm thảo luận một tình huống - Gọi các nhóm trình bày kết quả thảo luận - Giáo viên kết luận - Gọi học sinh đọc ghi nhớ 3. Hoạt động nối tiếp : - Em cần làm gì để tham gia giao thông an toàn ? - Nhận xét đánh giá giờ học. - Hai em trả lời - Nhận xét và bổ xung - Học sinh chia nhóm - Học sinh đọc các thông tin và trả lời - Tai nạn giao thông để lại nhiều hậu quả nh tổn thất về người và của... - Xảy ra tai nạn giao thông do nhiều nguyên nhân : thiên tai... nhng chủ yếu là do con ngời ( lái nhanh, vợt ẩu,... ) - Mọi người dân đều có trách nhiệm tôn trọng và chấp hành luật lệ giao thông - Nhận xét và bổ xung - Học sinh xem tranh để tìm hiểu nội dung - Một số em lên trình bày - Nhận xét và bổ xung - Các nhóm thảo luận tình huống. Dự đoán kết quả của từng tình huống - Các tình huống là những việc dễ gây tai nạn giao thông -> luật giao thông cần thực hiện ở mọi nơi và mọi lúc - HS thảo luận nhóm. - Các nhóm trình bày kết quả. - HS nghe. - 2 Em đọc ghi nhớ SGK. Luyện Toán ÔN TẬP CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 1000 (TIẾT 1) I. Mục tiêu - Củng cố HS biết đọc, viết các số có 3 chữ số. Biết đếm thêm một số đơn vị trong trường hợp đơn giản. - Biết so sánh các số có 3 chữ số. Nhân biết số bé nhất, số lớn nhất có 3 chữ số. - Có ý thức tập trung luyện tập II.Các hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Kiểm tra -Chữa bài kiểm tra. -Nhận xét chung. 2.Bài mới -Giới thiệu bài. -HD HS làm bài tập và ôn. Bài 1,2 HS làm vào vở BT -Cho HS ôn lại cách đọc số có 3 chữ số có 0 ở giữa. Bài 3: >, <, = ? -Yêu cầu nêu cách so sánh các số có 3 chữ số? -Cho HS nêu yêu cầu và ra đáp án. -Nhận xét đánh giá. Bài 4: - H S làm vào VBT 3.Củng cố, dặn dò - Khi đọc và víêt số ta thực hiện như thế nào? - Nhận xét giao bài tập về nhà. -Ghi kết quả vào bảng con. 915, 695, 714, 524, 101, … -Đọc lại các số. -Làm bảng con. 327 > 299 465 < 700 534 = 500 + 34 +Số bé nhất có 3 chữ số : 100 +Số lớn nhất có 3 chữ số: 999 +Số liền sau số: 999 là 1000 -Từ trái sang phải. GĐHSY Luyện Tiếng Việt : Nghe – viết BÓP NÁT QUẢ CAM I.Mục tiêu - Nghe viết chính xác, trình bày đúng 1 đoạn văn trích trong bài : Bóp nát quả cam. - Viết đúng một số tiếng có âm đầu: s/x hoặc âm chính ê/i. -GDHS ý thức rèn chữ giữ vở II. Chuẩn bị - Bảng quay bài tập 2 (a). :III Các hoạt động dạy học: 1. Kiểm tra bài cũ: 2.Bài mới 1. Giới thiệu bài: 2. Hướng dẫn nghe viết: - GV đọc lại chính tả 1 lần. - 2 HS đọc bài. - Những chữ nào trong bài chính tả viết hoa? Vì sao phải viết hoa? - Chữ thấy viết hoa nhiều là chữ đầu câu. Chữ viết hoa vì là chữ đứng đầu câu. Quốc Toản tên riêng. - Yêu cầu tìm và viết từ khó. - HS viết bảng con, bảng lớp. - GV đọc HS viết. - HS viết bài vào vở. - Đọc cho HS soát lỗi. - HS chữa lỗi. - Chấm chữa 5- 7 bài. 3. Hướng dẫn làm bài tập: Bài 2 : Điền vào chỗ trống - HS đọc yêu cầu. - HD làm bài. - Lớp làm vào vở. - Yêu cầu HS làm bài. S hay x - Theo dõi nhắc nhở HS yếu Xin lỗi,ngôi sao,say sưa, ngày xưa,xinh xắn iê hay i Chiến đấu,quả chín,nàng tiên,quả mít - Nhận xét đánh giá. 3. Củng cố: Nêu từ khó trong bài 4.Dặn dò.Nhắc HS xem bài sau -Nhận xét giờ học -HS nêu Thứ 4 ngày 23 tháng 4 năm 2014 Ôn luyện toán(2T) ÔN TẬP VỀ PHÉP CỘNG VÀ PHÉP TRỪ I. Mục tiêu: Củng cố Biết cộng, trừ nhẩm các số tròn chục, tròn trăm. Biết làm tính cộng , trừ có nhớ trong phạm vi 100 Biết làm tính cộng trừ không nhớ các số có đến ba chữ số Giải bài toán bằng một phép cộng . HS làm VBt - GDHS tích cực học tập II. Các hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1.Bài cũ. -Nhận xét – đánh giá. 2.Bài mới. Bài 1:Tính nhẩm -Nhận xét. Bài 2: Tính -Muốn cộng trừ số có hai 3 chữ số ta làm như thế nào? Bài 3: HS đọc đề Bài toán cho biết gì? Bài toán hỏi gì? -Chữa chấm bài HS. 3.Củng cố : Nêu cách làm tính cộng trừ có nhớ trong phạm vi 100 -Nhận xét giờ học. 4Dặn dò Nhắc HS về nhà làm bài. -Làm bảng con. 305=300+5 420= 400 + 20 -Nêu yêu cầu tính nhẩm. -Làm việc theo cặp đôi -Nối tiếp nhau nêu kết quả. -Nêu cách tính. -Nêu cách cộng trừ. -Đặt tính. -Cộng, trừ từ trái sang phải. -3-4HS đọc. -Có 265 HS gái và 234 HS trai. -Trường đó có: …. HS. -Giải vào vở. Bài giải Trường tiểu học có số học sinh là: 265 + 234 = 499 ( học sinh) Đáp số: 499 học sinh -HS nêu Thứ 5 ngày 24 tháng 4 năm 2014 BỒI DƯỠNG TIẾNG VIỆT Luyện từ và câu TỪ NGỮ CHỈ NGHỀ NGHIỆP I.Mục tiêu -Nắm được một số từ ngữ chỉ nghề nghiệp( BT1; Bt2),nhận biết được những từ ngữ nói lên phẩm chất của nhân dân Việt Nam. - Đặt được một số câu ngắn với một từ tìm được trong BT3,BT4. -GDHS dùng đúng ngữ pháp trong chủ đề nghề nghiệp II. Chuẩn bị Bảng phụ viết bài tập. III. Các hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS 2.Bài mới. HĐ1:Từ ngữ về nghề nghiệp. Bài 1:Yêu cầu: -Yêu cầu quan sát tranh và tìm các nghề tương ướng. Bài 2: -Chia lớp thành các nhóm tìm từ chỉ nghề nghiệp. HĐ 2: Từ chỉ phẩm chất Bài 3:Tìm thêm một số từ chỉ phẩm chất nhân dân Việt Nam ? HĐ 3: Đặt câu. Bài 4: Nêu yêu cầu. -Chia lớp thành 2 dãy thi đặt câu nhanh đúng. -Nhận xét giữa các nhóm. 3.Củng cố : Nêu một số từ ngữ chỉ nghề nghiệp -Nhận xét giờ học. -4.Dặn dòNhắc HS. -Quan sát tranh và tìm từ chỉ nghề nghiệp tương ứng -Thảo luận cặp đôi. -Nối tiếp nhau nêu từ ngữ -Đọc lại từ ngữ. -Hình thành nhóm -Làm việc trong nhóm. -Đọc kết quả -Nhận xét. -2-3 HS đọc. -đọc đồng thanh từ ngữ. -Làm vào vở bài tập:Anh hùng, thông minh, gan dạ, cần cù, anh dũng, đoàn kết. -Trung hậu, bất khuất, hiên ngang, chung thuỷ… -2 HS đọc yêu cầu -Thực hiện - Về tìm thêm từ ngữ về nghề nghiệp nhân dân ta. Và phẩm chất của học sinh. -HS nêu Thứ 6 ngày 25 tháng 4 năm 2014 ÔN LUYỆN TOÁN BÀI TẬP RÈN LUYỆN CŨNG CỐ KIẾN THỨC VÀ KĨ NĂNG I. MỤC TIÊU - Thuộc bảng nhân và bảng chia 2,3,4,5 để tính nhẩm - Biết tính giá trị của biểu thức có hai dấu phép tính( trong đó có một dấu nhân hoặc phép chia, nhân chia trong phạm vi bảng tính đã học - Biết tìm số bị chia, tích - Biết giải bài toán có một phép nhân II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC GV: Baûng phuï, phaán maøu. HS: Vôû. III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoaït ñoäng cuûa GV Hoaït ñoäng cuûa HS 1. Khôỉ ñoäng 2. Baøi cuõ 3. Baøi môùi *Hoaït ñoäng 1: Höôùng daãn oân taäp. Baøi 1: - Neâu yeâu caàu cuûa baøi taäp, sau ñoù cho HS töï laøm baøi. Baøi 2: - Neâu yeâu caàu cuûa baøi vaø cho HS töï laøm baøi. - Yeâu caàu HS neâu caùch thöïc hieän cuûa töøng bieåu thöùc trong baøi. - Nhaän xeùt baøi cuûa HS vaø cho ñieåm. Baøi 3: - Goïi 1 HS ñoïc ñeà baøi. - HS lôùp 2A xeáp thaønh maáy haøng? - Moãi haøng coù bao nhieâu HS? - Vaäy ñeå bieát taát caû lôùp coù bao nhieâu HS ta laøm ntn? - Taïi sao laïi thöïc hieän pheùp nhaân 3 x 8? - Chöõa baøi vaø cho ñieåm HS. Baøi 5: - Baøi toaùn yeâu caàu chuùng ta laøm gì? - Yeâu caàu HS töï laøm baøi vaø neâu caùch laøm cuûa mình. Cuûng coá – Daën doø - Toång keát tieát hoïc vaø giao caùc baøi taäp boå trôï kieán thöùc cho HS. Haùt - Laøm baøi vaøo vôû baøi taäp. 2 x 4 =8 5 x 6 = 30 3 x 9 = 29 12 : 2 = 6 4 x 5 =20 12 : 3= 4 - 2 HS leân baûng laøm baøi, caû lôùp laøm baøi vaøo vôû baøi taäp. 4 x 6 + 16 = 24 + 16 = 40 20 : 4 x 6 = 5 x 6 = 30 Baøi giaûi Soá HS cuûa lôùp 2A laø: 3 x 8 = 24 (HS) Ñaùp soá: 24 HS. - Tìm x. - Nhaéc laïi caùch tìm soá bò chia, thöøa soá. X : 3 = 5 X = 5 x 3 X = 15 5 x X = 35 X = 35 : 5 X = 7 SINH HOẠT LỚP ĐÁNH GIÁ CÔNG TÁC TUẦN 33 I. Mục đích- yêu cầu: - Nhận xét việc thực hiện các mặt nề nếp trong tuần - Phương hướng tuần sau - Sinh hoạt văn nghệ II. Đồ dùng dạy học: Sổ theo dõi thi đua của các tổ. III Các hoạt động dạy và học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS - Hoạt động 1: Hát 2 bài. - Hoạt động 2 : + Tổng kết các hoạt động trong tuần . +Mời đại diện các tổ báo cáo điểm thi đua trong tuần Lớp nhận xét, bổ sung. + Giáo viên nhận xét chung các mặt thi đua của các tổ - Chuyên cần: .............................................. ........................................................................ ........................................................................ - Xếp hàng, đồng phục:... ............................. ....................................................................... ....................................................................... - Học tập: Học bài, làm bài ,chữ viết: …….. ……………………………………………… ……………………………………………… ……………………………………………… - Hoạt động 3: Phương hướng tuần sau ……………………………………................ ……………………………………………… ……………………………………………… ……………………………………………… -Hoạt động 4 - Sinh hoạt văn nghệ Đại diện các tổ báo cáo điểm thi đua trong tuần -HS nghe -HS nghe và ghi nhớ

File đính kèm:

  • docGiao an lop 2 tuan 1 dien tuan 35 .doc
Giáo án liên quan