Giáo án Lớp 2B Tuần 14 chuẩn kiến thức kĩ năng

1/ Tổ chức:

2/ Kiểm tra:

15 - 7 = ; 15 - 8 = ; 15 - 9 =

3/ Bài mới:

a- HĐ 1: Thực hiện phép trừ 55 - 8

- GV nêu bài toán" Có 55 qt, bớt đi 8 qt. Hỏi còn lại bao nhiêu qt?"

- Muốn biết còn lại bao nhiêu qt ta làm ntn?

- Gọi 1 hS làm trên bảng: 55 - 8 =

( đặt tính và thực hiện phép tính theo cột dọc ) - Nêu cach đặt tính và thực hiện phép tinh?

* Tiến hành tương tự với các phép tính: 56 - 7; 37 - 8; 68 - 9.

b- HĐ 2: Thực hành

 

doc22 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1043 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2B Tuần 14 chuẩn kiến thức kĩ năng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
h “nhảy !” hoặc tiếng còi hay tín hiệu quy định của GV, các em nhảy chuyển đổi hình: Tập 6 – 8 lần. - Tập đi có nhún chân, vỗ tay theo nhịp, khi có lệnh, nhảy chuyển đổi hình: Tập 6 – 8 lần. Chú ý : Xen kẽ giữa các lần tập, GV nhận xét, sửa động tác sai cho HS. Có thể cho một nhóm lên làm mẫu theo đội hình từ một hàng dọc nhảy thành 2 hàng dọc, rồi nhảy thử lại thành 1 hàng dọc để HS quan sát. 3. Phần kết thúc * Đi đều và hát : 3 – 4 phút. - Cúi người thả lỏng 8 – 10 lần - Nhảy thả lỏng 6 – 8 lần - GV nêu tiên trò chơi, cùng HS nhắc lại cách chơi : đi theo nhịp vỗ tay có nghiêng đầu và thân sau đó nhảy sang phải hoặc sang trái : 2 phút. - GV nhận xét giờ học, giao bài tập về nhà : 1 – 2 phút. Thứ năm ngày 19 tháng 11 năm 2009 Toán bảng trừ A- Mục tiêu: - Thuộc các bảng trừ trong phạm vi 20. - Biết vận dụng các bảng cộng, trừ trong phạm vi 20 để làm tính cộng rồi trừ liên tiếp.. B- Đồ dùng: - Bảng phụ- Vở BTT C- Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của thày Hoạt động của trò 1/ Tổ chức: 2/ Luyện tập: - GV chỉ vào phép tính: 11- 2 = 11- 9 = - Đọc nhẩm và nêu Kq - GV điền vào Phép tính * Bài 2: - Bài yêu cầu gì? - Thứ tự thực hiện ntn? * Lưu ý: Nhẩm 5 + 6 = 11 11- 8 = 3 - Chữa bài , nhận xét * Bài 3: - Bài yêu cầu gì? - Hình mẫu gồm mấy hình ghép lại? - Tự chấm các điểm vào vở rồi vẽ hình - Gv chữa bài. 3/ Các hoạt động nối tiếp: * Củng cố: - Đọc bảng trừ? dưới hình thức " Hái hoa dân chủ" * Dặn dò: Ôn lại bảng trừ. - Hát * Bài 1: Làm miệng - Đọc kết quả ( Lần lượt từng bảng trừ) * Bài 2: Tính - Theo thứ tự từ trái sang phải 5 + 6 - 8 = 3 8 + 4 - 5 = 7 9 + 8 - 9 = 8 6 + 9 - 8 = 7 3 + 9 - 6 = 6 7 + 7 - 9 = 5 * Bài 3: - Vẽ hình theo mẫu - Hai hình: Hình tam giác và hình tứ giác - HS tự vẽ hình vào phiếu HT Chính tả ( tập chép ) Tiếng võng kêu I Mục tiêu - Chép lại chính xác bài CT, trình bày đúng khổ thơ 2 của bài thơ Tiếng võng kêu - Làm đúng các bài tập phân biệt l / n, i / iê, ăt / ăc II Đồ đùng GV : Bảng phụ viết khổ thơ cần tập chép, nội dung BT 2 HS : VBT III Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1 Kiểm tra bài cũ - Viết : Câu chuyện, yên lặng, viên gạch - GV nhận xét 2 Bài mới a Giới thiệu bài - GV nêu MĐ, YC của tiết học b HD tập chép * HD HS chuẩn bị - GV treo bảng phụ, đọc mẫu - Chữ đầu các dòng thơ viết thế nào ? * HS chép bài vào vở - GV theo dõi. uốn nắn * Chấm, chữa bài - GV chấm 5, 7 bài - Nhận xét bài viết của HS c HD làm bài tập chính tả * Bài tập 2 ( lựa chọn ) - Đọc yêu cầu bài tập - GV chữa, nhận xét. Những tiếng điền đúng là : lấp lánh, nặng nề, lanh lợi, nóng nảy - 2 HS lên bảng - cả lớp viết bảng con - 2, 3 HS đọc lại - Viết hoa, cách lề 2 ô + HS chép bài vào vở chính tả + Chọn chữ trong ngoặc đơn điền vào chỗ trống - HS làm phần a vào VBT - 1 em lên bảng IV Củng cố. dặn dò - Về nhà kiểm tra lại, sửa lỗi trong bài tập chép - GV nhận xét chung tiết học Tập viết Chữ hoa M I Mục tiêu - Viết đúng chữ M hoa (1 dòng cỡ vừa và 1 dòng cỡ nhỏ) - Viết cụm từ ứng dụng : Miệng nói tay làm, chữ viết đúng mẫu, đều nét và nối chữ đúng quy định II Đồ dùng GV : Mẫu chữ M viết hoa, Bảng phụ viết sẵn ( dòng 1 ) Miệng, ( dòng 2 ) Miệng nói tay làm HS : Vở TV III Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1 Kiểm tra bài cũ - Viết chữ L - Nhắc lại câu tục ngữ ở tuần trước 2 Bài mới a Giới thiệu bài b HD viết chữ hoa * HD HS quan sát và nhận xét chữ M - Chữ M viết hoa cao mấy li ? - Được viết bằng mấy nét ? + GV HD HS quy trình viết chữ M viết hoa - GV vừa viết vừa nhắc lại quy trình viết * HD HS viết trên bảng con c HD viết cụm từ ứng dụng * Giới thiệu cụm từ ứng dụng - Đọc cụm từ ứng dụng - Giúp HS hiểu nghĩa : Miệng nói tay làm * HD HS quan sát và nhận xét - Nhận xét độ cao của các chữ cái ? - Nhận xét khoảng cách giữa các tiếng ? * HD HS viết chữ Miệng vào bảng con d HD HS viết vào vở TV - GV nêu yêu cầu viết - GV theo dõi giúp đỡ những HS viết chậm e Chấm, chữa bài - GV chấm khoảng 5, 7 bài - Nhận xét bài viết của HS - 1 em lên bảng, cả lớp viết bảng con - Lá lành đùm lá rách m m + HS quan sát chữ mẫu - Cao 5 li - Được viết bằng 4 nét - HS quan sát + HS viết chữ M vào bảng con Miệng nói tay làm + M, l, y, g : cao 2,5 li. - t : cao 1,5 li. Các chữ còn lại cao 1 li + Các tiếng cách nhau 1 thân chữ + HS viết vào bảng con + HS viết bài vào vở TV IV Củng cố, dặn dò - GV nhận xét chung tiết học - Nhắc HS hoàn thành bài tập viết Thể dục Trò chơi " vòng tròn" I. Mục tiêu: - Tiếp tục học trò chơi " vòng tròn". Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi theo vần điệu ở mức độ ban đầu theo đội hình di động. II. Địa điểm , phương tiện: - Địa điểm: Trên sân tập, vệ sinh sạch sẽ. - Phương tiện: Còi, kẻ 3 vòng tròn đồng tâm có bán kình 3m; 3,5m; 4m. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò * GV nhận lớp phổ biến nội dungyêu cầu giờ học +Yêu cầu h/s tập một số động tác khởi động: +Ôn bài TD phát triển chung: * Trò chơi " vòng tròn" + Hướng dẫn cách chơi: - 1 em hãy nêu lại cách chơi trò chơi " vòng tròn" ? - Em hãy đọc câu vần điệu của trò chơi này? - Cho h/s ôn cách chuyển từ 1 vòng tròn thành 2 vòng tròn và ngược lại từ hai vòng trò về một vòng tròn. - GV sửa lỗi sai cho h/s *Đi đều và hát rồi chuyển đội hình về hàng dọc * Yêu cầu h/s chuyển đội hình về hàng ngang: +Củng cố: - Hôn nay chúng ta đã ôn được trò chơi nào? - Nhận xét giờ học: + Dặn dò: * 3 hàng dọc tập hợp, dóng hàng điểm số, báo cáo: -Đứng tại chỗ vỗ tay và hát. - Chạy nhẹ nhàng theo hàng dọc theo địa hình tự nhiên rồi chuyển thành đội hình vòng tròn. - Từ đội hình vòng tròn đứng quay mặt vào tâm tập 8 ĐT của bài TD phát triển chung. *Ôn trò chơi " vòng tròn": - HS nêu, nhận xét, - Vài em nêu lại cách chơi. - HS đọc, vài em đọc lại. - Chơi thử ,kết hợp gieo vần điệu ( vài lượt). - Chơi thật (8 - 10 lần). * HS chuyển đội hình về hàng dọc để đi đều. ( lớp trưởng điều khiển) * Lớp trưởng điều khiển chuyển đội hình về hàng ngang: - HS nêu. - 1em đọc lại cách gieo vần của trò chơi. - Cúi người thả lỏng. - Cúi lắc người thả lỏng. - Nhảy thả lỏng - VN ôn lại ĐT của trò chơi " vòng tròn" Toán luyện tập A- Mục tiêu: - Biết vận dụng bảng trừ trong phạm vi đã học để tính nhẩm, trừ có nhớ trong phạm vi 100 , giải bài toán về ít hơn. - Củng cố cách tìm số hạng và tìm số bị trừ. B- Đồ dùng: - bảng phụ - phiếu HT C- Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1/ Tổ chức: 2 Kiểm tra:- Đọc bảng trừ? 3/ Luyện tập: - GV ghi phép tính - GV điền KQ - Bài yêu cầu gì? - Khi đặt tính và thực hiện phép tính ta cần chú ý gì? * Bài 3: - X là số gì? - Muốn tìm số hạng ta làm ntn? - Muốn tìm số bị trừ ta làm ntn? * Bài 4: - Chấm bài, nhận xét - Bài toán thuộc dạng toán nào? - Cách giải? - Bài yêu cầu gì? Muốn khoanh tròn được phương án đúng ta phải làm gì? 4/ Các hoạt động nối tiếp: * Củng cố: - Đọc bảng trừ? * Dặn dò: ÔN lại bài - Hát - Đọc nối tiếp bảng trừ. - Nhận xét * Bài 1: - HS nhẩm miệng - Nêu KQ * Bài 2: - Tính - các hàng thẳng cột với nhau và thực hiện theo thứ tự từ phải sang trái 35 57 63 - 8 - 9 - 5 27 48 58 * Bài 3: Làm phiếu HT - Lấy tổng trừ số hạng kia - Lấy hiệu cộng số trừ a) x + 7 = 21 b) x - 15 = 15 x = 21 - 7 x = 15+15 x = 14 x = 30 * Bài 4: - Bài toán về ít hơn Bài giải Thùng bé có số đường là: 45 - 6 = 39( kg) Đáp số: 39 kg. * Bài 5: Làm vở BT - Ta cần đo đoạn MN( Khoanh tròn vào phương án c) Tập làm văn Quan sát tranh và trả lời câu hỏi - viết tin nhắn I. Mục tiêu: - Biết quan sát tranh, trả lời đúng các câu hỏi về nội dung tranh (BT 1). - Viết được một mẩu nhắn tin ngắn gọn đủ ý (BT 2). II. Đồ đung dạy học: - Tranh minh hoạ bài tập 1. - Vở bài tập. III. Hoạt động dạy học: 1. ổn định tổ chức: 2. Kiểm tra: 2 HS lần lượt lên bảng kể về gia đình mình. 3. Bài mới: Giới thiệu bài : * HD làm bài tập: Bài 1: Gọi HS đọc yêu cầu bài. - GV treo tranh. - Khuyến khích mỗi em nói theo cách nghĩ của mình: ? Tranh vẽ những gì? bạn nhỏ đang làm gì? ? Mắt bạn nhỏ nhìn búp bê như thế nào? - Tóc bạn nhỏ ra sao? - Bạn nhỏ mặc gì? - GV gọi HS trình bày bài làm của mình. - Nhận xét, bổ sung. Bài 2: Gọi HS đọc yêu cầu. ? Vì sao em phải viết tin nhắn. - Nội dung nhắn tin cần viết những gì? - GV nhận xét, bổ sung. - 1,2 HS đọc yêu cầu bài. - HS quan sát tranh, trả lời lần lượt từng câu hỏi. - Bạn nhỏ đang bón bột cho búp bê. - Mắt bạn nhìn búp bê thật âu yếm. - Tóc bạn buộc thành 2 bím có thắt nơ. - Bạn mặc 1 bộ quần áo rấ gọn ngàng. - HS trình bày bài. - Nhận xét. - HS đọc đề bài. - Vì bà đến đón em đi chơi nhưng bố, mẹ em không có nhà. Em nhắn tin để bố mẹ em không lo lắng. - Em cần viết rõ em đi chơi với bà. - HS làm bài. - 1 s HS trình bày bài. - Các HS khác nhận xét. 4. Củng cố- dặn dò: - Tóm tắt nội dung. - Nhận xét giờ học. Về nhà tập viết nhắn tin. Hoạt động tập thể Sinh hoạt lớp tuần 14 1. Cả lớp bình bầu những HS đạt nhiều điểm tốt trong phong trào thi đua học tốt chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/ 11. 2. GV đánh giá, nhận xét công tác tuần 14. - HS "Viết chữ đẹp của lớp" , HS luyện tập văn nghệ tiếp tục tập luyện để chuẩn bị thi cấp tổ. - Tuyên dương những HS đạt nhiều điểm 10 trong tháng trọng điểm này. - Đội tiếp tục củng cố phong trào của Đội một cách có hiệu quả. 3. Phổ biến công tác tuần 15 a) Hoạt động dạy và học - Tiếp tục duy trì mọi hoạt động dạy và học có chất lượng. - Thực hiện nội dung chương trình tuần 15 theo PPCT và CKTKN. - Tiếp tục thực hiện phong trào thi đua 2 tốt có hiệu quả. - Tiếp tục hưởng ứng tốt các phong trào và các cuộc vận động . - HS luyện viết chữ đẹp tiếp tục tập luyện. - Phát động phong trào “Đôi bạn cùng tiến” trong học tập. b. Hoạt động tập thể - Tiếp tục duy trì mọi hoạt động tập thể có chất lượng. - Tiếp tục tập luyện các bài hát về Thầy, cô. - Tập hai bài múa hát tập thể mới

File đính kèm:

  • docGiao an tuan 10 buoituan CKTKN Tuan 14 Lop 2.doc
Giáo án liên quan