Giáo án Lớp 2A Tuần 33

- Giúp HS hiểu cần phải giữ gìn môi trường luôn luôn sạch đẹp để đảm bảo sức khoẻ cho con người.

- Biết làm một số việc để giữ gìn môi trường.

-Có ý thức trong việc bảo vệ môi trường.

 

doc22 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1337 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2A Tuần 33, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
S. -Kiểm tra trong bàn -Báo cáo kết quả. -Quan sát. -Đựng nước uống. -Nhựa, thuỷ tinh … Nhiều HS nêu. Nắp, miệng, thân, đáy, tay cầm. -Hình chữ nhật đứng. Quan sát nhận xét. -Vẽ bài vào vở. Thực hiện. ?&@ Môn: Hát nhạc Bài: I. Mục tiêu: Giúp HS: II. Chuẩn bị: III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh Thứ năm ngày tháng năm 2004 ?&@ Môn: TậP ĐọC Bài: Lượm I.Mục đích, yêu cầu: 1.Rèn kĩ năng đọc thành tiếng: Đọc trơn toàn bài, đọc đúng các từ khó: … Ngắt, nghỉ hơi đúng sau các dấu chấm, dấu phẩy và giữa các cụm từ. Đọc bài thơ với giọng vui tươi nhí nhảnh, hồn nhiên. 2.Rèn kĩ năng đọc – hiểu: Hiểu nghĩa các từ ngữ trong bài, các câu thơ. Hiểu nội dung bài: Ca ngợi chú bé Liên Lạc ngộ nghĩnh, đáng yêu và dũng cảm. 3. Học thuộc lòng bài thơ. II.Đồ dùng dạy- học. - Tranh minh hoạ bài trong SGK. - Bảng phụ. III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu: ND – TL Giáo viên Học sinh 1.Kiểm tra 2.Bài mới. HĐ1:Hướng dẫn luyện đọc. HĐ 2: Tìm hiểu bài. HĐ 3: Học thuộc lòng. 3.Củng cố dặn dò: Gọi HS đọc bài : Lá cờ -Nhận xét, đánh giá. -GTB -Yêu cầu: -HD cách đọc. -Chia lớp thành các nhóm -Yêu cầu: -2 khổ đầu cho ta thấy Lượm là chú bé như thế nào? -Lượm làm nhiệm vụ gì? -Lượm dũng cảm như thế nào? -Gọi HS đọc khổ thơ cuối -Em hãy tả hình dáng Lượm ở khổ thơ cuối? -Em thích khổ nào nhất vì sao? -Bài thơ ca ngợi ai? -Yêu cầu. -Nhận xét ghi điểm -Nhận xét giờ học. -Nhắc HS về học thuộc bài. -2-3HS đọc và trả lời câu hỏi SGK. -Nối tiếp nhau đọc. -Phát âm từ khó. -Nối tiếp nhau đọc từng đoạn. -Nêu nghĩa của từ SGK. -Luyện đọc trong nhóm -Thi đua đọc đồng thanh. -Thi đọc cá nhân. -Cả lớp đọc thầm bài. -Thực hiện. -1HS đọc 2 khổ thơ đầu. Nêu câu hỏi 1. -Thảo luận cặp đôi và trả lời. -Là chú bé ngộ ngĩnh đáng yêu, tinh nghịch. -Đi liên lạc, đưa thư -Vượt qua mặt trận, đan bay vèo vèo. -2-3HS đọc. -Lượm đi trên đường quê vắng vẻ, hai bên lúa trỗ đồng đồng, chỉ thấy chiếc mũ ca lô nhấp nhô trên biển lúa. -Nêu: -Ca ngợi chú bé liên lạc tinh nghịch, đáng yêu dũng cảm. -Đồng thanh -3-5HS đọc cả bài, ?&@ Môn : CHíNH Tả (Nghe – viết). Bài: Lượm I. Mục tiêu: - Nghe – viết đúng chính xác, trình bày đúng hai khổ thơ đầu của bài thơ lượm - Tiếp tục luyện viết đúng nhữngtiếng âm đầu, âm chính dễ lẫn do ảnh hưởng của phương ngữ. s/x; i/iê II. Chuẩn bị: -Vở bài tập tiếng việt. III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu: ND – TL Giáo viên Học sinh 1.Kiểm tra 2.Bài mới. HĐ 1: HD chính tả. HĐ 2: Luyện tập. 3.Củng cố dặn dò: -Đọc lao xao, làm sao, xoè cánh, đi sau, … -Nhận xét đánh giá. -Giới thiệu bài. -Đọc bài viết. -Mỗi dòng thơ có mấy chữ? -Nên bắt đầu viết như thế nào? Cho HS phân tích viết từ khó vào bảng con. -Đọc lại lần 2: -Đọc: -Đọc cho HS soát lỗi. -Chấm một số bài. Bài 2: Bài 3: Nêu yêu cầu và chia lớp thành 2nhóm thi tìm tiếng khác nhau s/x- vần giồng nhau. -Nhận xét – tuyên dương. -Nhận xét tiết học. -Nhắc HS về làm tiếp bài tập ở nhà. -Nghe viết bảng con. -Nghe. -2-3HS đọc lại. Đồng thanh. -4chữ. Lùi vào 3 ô. -Phân tích và viết bảng con: loát choát, nghênh nghênh, hiểm nghèo, nhấp nhô. -Nghe. -Viết vào vở. -Đổi vở soát lỗi. -2-3HS đọc yêu cầu. -Làm vào vở bài tập. -Đọc lại bài. -Nghe. -Tìm từ mẫu. -Nước sôi, nấu xôi, chim sâu, xâu cá, các nhóm thi đua. ?&@ Môn: TOáN Bài: Ôn tập phép cộng, trừ tiếp theo. I. Mục tiêu: Giúp HS củng cố về: Cộng, trừ nhẩm, viết (có nhớ trong phạm vi 100, không nhớ trong phạm vi 1000). Giải toán về cộng trừ, tìm thành phần chưa biết của phép tính, giải toán có văn. III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh 1.Kiểm tra. 2.Bài mới. Bài 1: Bài 2 Bài 3 Bài 4 Bài 5 3 Nhận xét Chữa bài tập về nhà -Giới thiệu -Yêu cầu HS nhẩm theo cặp -Em nhận xét gì giữa mối quan hệ phép cộng trừ? -Cho HS nêu cách đặt -Cho HS đọc baì -Bài toán thuộc dạng toán gì? -Cho HS giải vào vở -Cho hs ông lại cách tìm số bị trừ số hạng -Nhận xét dặn dò HS -Thực hiện. -Nhẩm theo cặp. -nêu: 500+300= 800 800 – 300 = 500 800 – 500 = 300 -Lấy tổng trừ đi số hạng nọ ta được số hạng kia. -Thực hiện cách tính vào bảng con. -Nêu cách tính. -2HS đọc đề bài. -Bài toán về ít hơn. -Tự nêu câu hỏi tìm hiểu bài. -Giải vào vở. -Đội 2 trồng được số cây. 530 + 140 = 670 (cây) Đáp số: 670 cây. -Nêu: -Làm bảng con x-32=45 x+45=79 x=45+32 x=79-45 x=77 x=34 ?&@ Môn: TậP VIếT Bài: Chữ hoa.V I.Mục đích – yêu cầu: Biết viết chữ hoa V(theo cỡ chữ vừa và nhỏ). Biết viết câu ứngdụng “ Việt nam thân yêu”úng mẫu chữ, đều nét và nối đúng quy định. II. Đồ dùng dạy – học. Mẫu chữ, V ng phụ. Vở tập viết, bút. III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh 1 Kiểm tra HĐ1:HD cách viết chữ hoa:V HĐ 2: Viết cụm từ ứng dụng HĐ 3 tập viết 3)Củng cố dặn dò Viết bảng con chữ Q kiểu 2 -Yêu cầu HS viết chữ V -Đưa mẫu chữ V và giới thiệu +Chữ V có độ cao mấy li viết bởi mấy nét? -HD HS cách viết chữ V -Nhận xét -Giới thiệu Việt Nam thân yêu +Nêu ngiã ý nói:Tổ quốc thân yêu của chúng ta -Cho HS nêu độ cao các con chữ trong cụm từ -HD cách viết chữ Việt -Tại sao Việt Nam lại phải vết hoa? -Nhận xét -Nhắc nhở HS trước khi viết -Theo dõi HS viết -Thu chấm vở HS -Nhận xét đánh giá -Nhận xét giờ học -Nhắc nhở HS về nhà viết bài ở nhà -Thực hiện -Viết bảng con -Phân tích cách viết chữ V -Theo dõi -Phân tích nêu -Theo dõi -Viết bảng con 2-3 lần -Đọc -Nghe -nêu -Theo dõi -Viết bảng con 2-3 lần -Đó là tên riêng -Viết bảng con -Viết vào vở Thứ sáu ngày tháng năm 2005 ?&@ Môn: TOáN Bài:.Ôn tập về phép nhân và phép chia I. Mục tiêu. Giúp HS: -Nhân chia trong phạm vi các bảng nhân, chia đã học -Nhận biết 1 phần mấy của một số( bằng hình vẽ) -Tìm một thừa số chưa biết. Giải bài toán về phép nhân II. Chuẩn bị. III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh 1 Giới thiệu 2 HD làm bài tập 3)Củng cố dặn dò -Nêu mục đích, yêu cầu, tiết học -Bài 1: -Làm miệng -Nhận xét chữa bài Bài 2 Bài 3 HD giải -Cùng lớp nhận xét -Nêu yêu cầu đề bài Bài 5 -X Được gọi là gì?Nêu cach làm? -Nhận xét tiết học -Nhắc HS về ôn bài -Nhắc lại đề bài -2 HS đọc -Thảo luận cặp đôi đọc cho nhau nghe -2 Cặp đọc trước lớp -2x8=16 12:2=6 3x9=27 12:3=4 5x4=20 12:4=3 5x6=30 15:5=3 20x4=80 80:4=20 -2 HS lên bảng -Lớp làm bảng con -2-3 HS đọc đề bài -Làm vào vở -Lớp 2A có số HS là 8x3=24(HS) Đáp số:24 HS -Làm bài trong nhóm -3-4 HS nêu -2 HS đọc đề -X là số bị chia chưa biết -Nêu -X là thừa số chưa biết -Làm bảng con ?&@ Môn: TậP LàM VĂN Bài: I.Mục đích - yêu cầu. 1.Rèn kĩ năng nghe và nói: -Biết đáp lại lời an ủi 2.Rèn kĩ năng nói – viết: -Biết viết một đoạn văn kể 1 việc làm tốt của em hoặc bạn em II.Đồ dùng dạy – học. -Bảng phu -Vở bài tập tiếng việt III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh 1 Kiểm tra 2 Bài mới HD làm bài tập 3 Củng cố dặn dò -Nhận xét cho điểm -Giới thiệu bài -Bài 1:Yêu cầu thảo luận -nhận xét -Bài 2 -Lưu ý không nhất thiết nhắc từng chữ trong SGK -Bài 3: giải thích yêu cầu bài tập -Nhận xét chữa bài -Nhận xét tiết học -1 HS lên bảng làm bài tập 2 -1 HS nói về trang sổ liên lạc của mình -1 HS đọc yêu cầu bài tập -Quan sát tranh minh hoạ, đọc thầm lời trong tranh -Thảo luân theo cặp đóng vai -1 HS đọc yêu cầu và 1 HS đọc 3 tình huống trong bài tập -Thực hành đối thoại -HS nói về việc tốt của mình hoặc của bạn -Nhận xét -Viết vào vở -3_4 HS đọc bài @&? Môn: Tự NHIÊN Xã HộI. Bài:Mặt trăng và các vì sao I.Mục tiêu: Giúp HS: -Biết cơ bản về mặt trăng và các vì sao -Rèn luyện kỹ năng quan sát mọi vật xung quanh,phân biệt được tranh với các vì sao, biết được đặc điểm của tranh II.Đồ dùng dạy – học. Các hình trong SGK. III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh 1 Giới thiệu 2 Vào bài HĐ1: Quan sát tranh và trả lời câu hỏi HĐ 2:Thảo luận nhóm về hình ảnh của mặt trăng HĐ 3: HĐ 4:Vẽ tranh 3)Củng cố dặn dò -Ban đêm nhìn lên trời thấy gì? -Bức ảnh chụp cảnh gì? -Mặt trăng hình gì? -Trăng có lợi ích gì? -Anh sáng như thế nào? Có giống mặt trời không -Nêu nội dung thảo luận -Nhận xét bổ sung kết luận -Giải thích một số từ khó -Nêu yêu cầu thảo luận -Phát phiếu -Nhận xét -HD cách vẽ -Chấm 1 số bài -Nhận xét tiết học -Dặn HS về hoàn thành bài vẽ -Mặt trăng và các vì sao -Quan sát SGK -Cảnh đêm trăng -Hình tròn -Chiếu sáng mặt đất vàoban đêm -Chiếu sáng dịu mát,không chói chang như mặt trời -Hình thành nhóm và thảo luận -Đại diện nhóm trình bày -2 HS đọc bài thơ - Mồng một lưỡi trai -Mồng 2 lá lúa … -Mồng 6 thật trăng -Hình thành nhóm thảo luận -Ban đêm ngoài trăng còn có gì? -Hình gì? -Anh sáng như thế nào -Nối tiếp nêu -Vẽ vào giấy về bầu trời vào ban đêm THể DụC Bài:Chuyền cầu-trò chơi:Con cóc là cậu ông trời I.Mục tiêu: -Tiếp tục chuyền cầu theo nhóm 2 người.Yêu cầu nâng cao khả năng đón và chuyền cầu chính xác -Ôn trò chơi con cóc là cậu ông trời.yêu cầu tham gia chơi tương đối chủ động II. Địa điểm và phương tiện. -Vệ sinh an toàn sân trường. III. Nội dung và Phương pháp lên lớp. Nội dung Thời lượng Cách tổ chức A.Phần mở đầu: -Tập hợp lớp phổ biến nội dung bài học. -Chạy nhẹ theo hàng dọc -Đi theo vòng tròn hít thở sâu -Xoay các khớp -Ôn 8 động tác thể dục phát triển chung B.Phần cơ bản. 1)Chuyền cầu theo nhóm 2 người 2)Trò chơi con cóc là cậu ông trời -Nhắc lại cách chơi -Yêu cầu đọc lại vần điệu -Thực hiện chơi C.Phần kết thúc. -Một số động tác thả lỏng -Đứng và hát -Trò chơi làm theo hiệu lệnh -Hệ thống bài -Nhận xét giao bài về nhà 100m 2’ 2 lần 8-10’ 8-10’ 2’ 1’ 1’ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ?&@ HOạT ĐộNG NGOàI GIờ I. Mục tiêu. II. Chuẩn bị: III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh

File đính kèm:

  • docTuan33.doc
Giáo án liên quan