Giáo án Lớp 2A Tuần 22 chuẩn

I.Mục đích yêu cầu:

- HS nắm được cách viết chữ hoa S và cụm từ ứng dụng: Sáo tắm thì mưa.

- Viết đúng chứa theo cỡ vừa và nhỏ,viết câu ứng dụng đúng mẫu

- Giáo dục HS ý thức luyện chữ.

II.Đồ dùng dạy học:

 Mẫu chữ hoa S đặt trong khung chữ,bảng phụ chép từ ứng dụng.

 

doc22 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1084 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2A Tuần 22 chuẩn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BT. - Từng cặp HS thực hành nói - đáp lời xin lỗi. - HS nêu yêu cầu của BT. - Nối tiếp nhau nêu miệng cách sắp xếp các câu văn. - HS thực hành luyện vở. - 1 vài HS đọc bài trước lớp. toán Tiết 109: Một phần hai I.Mục tiêu: - HS nhận biết được “Một phần hai” . - Biết đọc và viết một phần hai. - HS ham thích học toán. II. Đồ dùng dạy học: Các mảnh giấy hoặc bìa hình vuông, hình tròn, hình tam giác đều. III. Các hoạt động dạy học: 1. Kiểm tra bài cũ: - GV nhận xét đánh giá. 2.Bài mới: a. Giới thiệu bài: b. Giới thiệu “ Một phần hai” (1/2): ? Hình vuông được chia thành mấy phần bằng nhau? ? Có một phần được tô màu, như vậy đã tô màu 1 phần mấy của hình vuông? - Viết 1/2 ; Đọc là “ Một phần hai”. Kết luận: Chia hình vuông thành 2 phần bằng nhau, lấy đi 1 phần (phần tô màu) được 1/2 hình vuông. Chú ý:1/2 còn gọi là một nửa. c.Thực hành: * Bài 1(110):luyện miệng - GV ghi bảng các kết quả, nhận xét đánh giá. * Bài 2(110):luyện miệng - Nhận xét bổ sung. *Bài 3(105):luyện miệng - GV hướng dẫn HS nêu ý kiến tương tự như bài tập 2. - GV nhận xét đánh giá. 3.Củng cố dặn dò: ? Em hiểu gì về 1/ 2, một phần hai còn được gọi là bao nhiêu ? - GV nhận xét giờ học. - C/dặn HS về nhà làm BT(vở BT Toán). - Chuẩn bị cho tiết học sau: Luyện tập. - 2 em lên bảng làm bài tập 2,3(110). - HS quan sát hình vuông. - Nêu Y/cầu của bài tập. - Thảo luận theo cặp và nêu ý kiến. - HS nêu Y/cầu của bài tập. - Quan sát hình vẽ và nêu ý kiến. - HS nêu yêu cầu của bài tập. - Tiếp nối nêu ý kiến. chính tả (nghe viết) Cò và Cuốc I.Mục đích yêu cầu: - HS nắm được nội dung đoạn viết. - Viết đúng các từ khó,trình bày bài sạch đẹp. Làm đúng các bài tập chính tả. - Giáo dục HS ý thức luyện chữ. II.Đồ dùng dạy học Bảng phụ chép bài tập 2. III.Các hoạt động dạy học: 1.Kiểm tra bài cũ: - GV đọc: reo hò, giữ gìn, bánh dẻo,... - GV nhận xét đánh giá. 2.Bài mới: a.Giới thiệu bài: b.Hướng dẫn HS nghe viết: - GV đọc bài viết. ? Bài viết nói về điều gì? ? Câu nói của Cò và Cuốc được đặt sau những dấu câu nào? ? Cuối mỗi câu trả lời có dấu gì? - GV đọc cho HS luyện viết các từ khó. c.GV đọc cho HS viết bài vào vở. - Y/cầu một vài em nhắc lại tư thế ngồi viết, cách đặt vở,cầm bút,... - Hướng dẫn soát lỗi - Chấm điểm chữa bài. d.Hướng dẫn HS làm bài tập chính tả: * Bài 2a:luyện vở bài tập. - GV treo bảng phụ chép bài tập. - GV nhận xét bổ sung. * bài 3a: luyện bảng con. - GV nhận xét bổ sung. 3.Củng cố dặn dò: ? Hãy nhắc lại nội dung của đoạn viết? - GV nhận xét giờ học. - Căn dặn HS về nhà luyện viết và làm bài tập (trong vở bài tập Tiếng Việt). - Chuẩn bị bài sau: Bác sĩ Sói. - 3 HS lên bảng, lớp luyện bảng con. - 2 đến 3 HS đọc lại - HS luyện viết. - HS thực hành viết bài. - HS nêu yêu cầu của bài tập. - 3 nhóm HS lên bảng chơi tiếp sức. - Một vài em nêu Y/cầu của bài tập. - 2 em lên bảng, lớp luyện bảng con. 1 vài HS trả lời câu hỏi. kể chuyện Một trí khôn hơn trăm trí khôn I.Mục đích yêu cầu: - Củng cố khắc sâu nội dung, ý nghĩa của câu chuyện: Một trí khôn hơn trăm trí khôn. - HS đặt tên được cho từng đoạn truyện . Nghe bạn kể và nhận xét được lời kể của bạn. - Giáo dục HS không nên coi thường người khác. II.Đồ dùng dạy học: - Mặt lạ Chồn và Gà Rừng để HS kể chuyện phân vai. - SGK. III.Các hoạt động dạy học: 1.Kiểm tra bài cũ: - GV nhận xét cho điểm. 2.Bài mới: a. Giới thiệu bài: b.Hướng dẫn kể chuyện: *Đặt tên cho từng đoạn của câu chuyện: - GV giải thích tên mỗi đoạn của câu chuyện. ? Tên của đoạn 1 và 2 thể hiện điều gì? - GV ghi bảng, nhận xét bổ sung. * Kể lại từng đoạn và toàn bộ nội dung câu chuyện: - GV nhận xét bổ sung. - Đánh giá cho điểm. 3.Củng cố dặn dò: ? Câu chuyện nói về điều gì? - GV nhận xét giờ học. C/dặn hS về nhà luyện kể lại nội dung câu chuyện nhiều lần. - Chuẩn bị cho bài sau: Bác sĩ Sói - HS nối tiếp nhau kể lại câu chuyện: “ Chim sơn ca và bông cúc trắng”. - 1 HS nêu Y/cầu của bài tập. - HS đọc thầm đoạn 1 và 2. - ý chính của nội dung mỗi đoạn - HS suy nghĩ, trao đổi và đặt tên cho mỗi đoạn. - HS kể theo nhóm, đoạn, toàn bộ nội dung câu chuyện. - HS nối tiếp nhau kể lại toàn bộ nội dung câu chuyện. - Thi kể lại toàn bộ nội dung câu chuyện - Bình chọn bạn kể hay nhất. - 2 đến 3 HS trả lời câu hỏi. Thứ sáu ngày 9 tháng 2 năm 2007 toán Tiết 110: Luyện tập I.Mục tiêu: - Củng cố cách đọc, viết và nhận biết về 1/2. - HS học thuộc bảng chia 2, vận dụng bảng chia 2 vào làm tính, giải toán. - HS hứng thú , ham thích học môn Toán. II.Đồ dùng dạy học: Bảng phụ chép bài tập 2(106). III.Các hoạt động dạy học: 1.Kiểm tra bài cũ: - GV nhận xét đánh giá. 2.Bài mới: a. Giới thiệu bài: b.Hướng dẫn HS làm bài tập: * Bài 1(111):luyện miệng - GV nhận xét đánh giá. * Bài 2 (111):luyện miệng ? Hãy nhận xét mối quan hệ giữa các phép tính trong một tính? - GV nhận xét bổ sung. * Bài 3(111):luyện bảng con. - GV ghi tóm tắt lên bảng. 18 lá cờ : 2 tổ ? lá cờ : 1 tổ - GV nhận xét bổ sung. * Bài 4(111): Luyện bảng con(tương tự bài tập 3). * Bài 5(111): luyện miệng. - GV nhận xét đánh giá. 3.Củng cố dặn dò: ? Em hiểu gì về 1/2 ? - Nhận xét giờ học. Căn dặn HS về nhà làm BT(vở BT Toán). - 2 HS lên bảng làm bài tập 2,3(110). - HS nêu Y/cầu của bài tập. - Nối tiếp nhau nêu kết quả của từng cột tính. - Nhận xét bổ sung. - HS nêu Y/cầucủa bài tập. - Nối tiếp nhau nêu kết quả của các cột tính. - HS đọc đề và nêu tóm tắt đề. - 2 em lên bảng, lớp luyện bảng con. - HS nêu Y/cầu của bài tập. - Nêu các hình có 1/2 số chim tuần 21 Thứ hai ngày 5 tháng 2 năm 2007 tiếng việt* (LTVC) Từ ngữ về chim chóc.Đặt và trả lời câu hỏi ở đâu? I.Mục đích yêu cầu: - Củng cố, mở rộng các từ ngữ về chim chóc.Cách đặt và TLCH ở đâu? - HS vận dụng làm đúng các bài tập của tiết học. - Giáo dục HS có ý thức bảo vệ các loài chim. II. Đồ dùng dạy học: Bảng phụ chép bài tập 3. III.Các hoạt động dạy học: 1.Kiểm tra bài cũ: ? Hãy kể tên một số loài chim mà em biết? - GV nhận xét đánh giá. 2.Bài mới: a. Giới thiệu bài: b. Hướng dẫn HS làm bài tập: * Bài 1:luyện miệng ? Hãy kể tên các loài chim theo mỗi đặc điểm sau: a. Gọi tên theo hình dáng? b. Gọi tên theo tiếng kêu? c. Gọi tên theo cách kiếm ăn? - GV nhận xét bổ sung. * Bài 2: luyện miệng ? Hãy nêu đặc điểm của mỗi loài chim mà em biết? ? Hãy nói 3 đến 5 câu tả về một loài chim mà em thích? * Bài 3:luyện viết. - GV treo bảng phụ chép bài tập. ? Đặt câu hỏi có cụm từ ở đâu cho mỗi câu sau: a.Chúng em đi xem xiếc ở cung văn hoá thiếu nhi thành phố. b. Chiếc mũ của tôi đặt ở trên giá. c. Em bé nằm ngủ ở trên nôi. 3.Củng cố dặn dò: - GV nhận xét giờ học. - C/dặn HS về nhà luyện đọc bài nhiều lần. - 2 đến 3 HS lên bảng. - HS nêu Y/cầu của bài tập. - HS nối tiếp nhau trả lời các câu hỏi. - HS nêu Y/cầu của bài tập. - 3 đến 4 HS thực hành luyện tả về 1 loài chim do các em chọn. - HS nêu Y/cầu của bài tập. - Vài em nêu miệng cách làm. - Lớp luyện vở. toán* Đường gấp khúc có đơn vị đo Dãy tính có 2 phép tính I.Mục tiêu: - Củng cố nhận biết về ĐGK, cách tính độ dài ĐGK.Thực hiện dãy tính theo thứ tự. - Vận dụng làm tính và giải toán chính xác. - HS tự giác làm bài. II.Đồ dùng dạy học: Bảng phụ chép các bài tập 1, 3. III.Các hoạt động dạy học: 1.Kiểm tra bài cũ: ? Hãy vẽ một ĐGK gồm 3 đoạn thẳng? ? Muốn tính độ dài ĐGK ta làm thế nào? - GV nhận xét cho điểm. 2.Bài mới: a.Giới thiệu bài: b.Hướng dẫn HS làm bài tập: * Bài 1: luyện bảng con. Tính: 2 x 7 + 28 = 85 – 7 x 5 = 8 x 3 – 16 = 43 + 4 x 8 = 9 x 5 - 38 = 66 – 3 x 9 = - GV nhận xét bổ sung. * Bài 2: luyện bảng con( GV vẽ hình) B D 5 cm A 3 cm 4 cm C ? Hãy đọc tên của ĐGK trên, ĐGK trên gồm có mấy đoạn thẳng, là những đoạn thẳng nào? ? Hãy tính độ dài của ĐGK trên? - GV nhận xét. * Bài 3:luyện vở. - GV treo bảng phụ chép đề toán. Tính độ dài của ĐGK sau theo 2 cách: A D 5 dm 5 dm 5 dm 5 dm B C E - GV chấm điểm chữa bài. 3.Củng cố dặn dò: ? Hãy nêu cách tính độ dài ĐGK? - Nhận xét giờ học.C/dặn HS về nhà. - 2 đến 3 HSỉtả lời câu hỏi. - HS nêu Y/cầu của bài tập. - Nối tiếp nhau lên bảng làm các phép tính - HS nêu yêu cầu của bài tập. - 2 em lên bảng, lớp luyện bảng con. - HS nêu Y/ cầu của bài tập. - Thực hành làm bài vào vở. Thứ tư ngày 7 tháng 2 năm 2007 tiếng việt*(TLV) Đáp lời cảm ơn.Tả ngắn về loài chim I.Mục đích yêu cầu: - HS nắm được cách đáp lời cảm ơn,tả ngắn về một loài chim. - Viết và trình bày được bài văn ngắn 3 đến 5 câu tả về một loài chim. - Giáo dục HS yêu quý và bảo vệ các loài chim. II. Các hoạt động dạy học: 1.Kiểm tra bài cũ: ? Hãy tả về một mùa mà em thích ? - GV nhận xét đánh giá. 2.Bài mới: a.Giới thiệu bài: b.Hướng dẫn HS làm bài tập: * Bài 1: luyện miệng. ? Đáp lời cảm ơn trong các tình huống sau a.Bạn cảm ơn em vì em cho bạn mượn bút. b.Bạn cảm ơn em vì em đến thăm bạn ốm. c.Bà cụ cảm ơn em vì em đã xách giùm cụ túi hàng lên tàu. * Bài 2: luyện vở ? Em biết những loài chim nào? Hãy nêu đặc điểm hình dáng, hoạt động của loài chim đó? - GV nêu đề bài: Hãy viết một đoạn văn ngắn tả về một loài chim mà em thích? - GVchấm điểm nhận xét(có thể đọc cho HS nghe bài văn hay để các em tham khảo). Ví dụ: Nhà em có nuôi một con sáo.Lông nó màu đen mượt như nhung.Đôi cánh và chiếc đuôi dài tạo cho thân hình của chú thêm óng ả.Cặp mỏ như hai mảnh vỏ hạt dưa chắp lại. Chú đã biết nói. Mỗi khi nhà có khách,chú nhảy nhót tung tăng trong lồng và hót vang: “Có khách! Có khách!” làm cho cả nhà cùng vui lây.Em yêu sáo lắm !Thỉnh thoảng em lại bắt cho nó một nắm cào cào,châu chấu. 3. Củng cố dặn dò: ? Hãy đọc bài văn ngắn tả về một loài chim em vừa viết? - GV nhận xét đánh giá. - Căn dặn HS về nhà luyện tả các mùa trong năm. Chú ý nêu được thời tiết, đặc điểm riêng biệt của từng mùa. - 2 đến 3 HS luyện tả về một mùa tự chọn. - HS nêu Y/cầu của bài tập. - Thực hành đáp lời cảm ơn. - Một vài em nêu miệng. - Thực hành làm bài vào vở. - 2 đến 3 HS đọc bài.

File đính kèm:

  • docGIAO AN TUAN 22(2).doc
Giáo án liên quan