Giáo án Lớp 2A Tuần 11 chuẩn kiến thức kĩ năng

 Thuộc bảng 11 trừ đi một số. Thực hiện được phép trừ dạng 51 – 15. Tìm số hạng trong một tổng. Giải bài toán có một phép trừ dạng31-5 .

Rèn H tính đúng các dạng toán trên

Gdh tính chịu khó khi làm bài

 

doc24 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 885 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2A Tuần 11 chuẩn kiến thức kĩ năng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
iết C/ Các hoạt động dạy học chủ yếu : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Kiểm tra bài cũ: -Yêu cầu lớp viết vào bảng chữ H và từ Hai sức . -Giáo viên nhận xét đánh giá . 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài: - Hôm nay chúng ta sẽ tập viết chữ hoa I và một số từ ứng dụng có chữ hoa I. b)Hướng dẫn viết chữ hoa : *Quan sát số nét quy trình viết chữ I: - Chữ hoa Igồm mấy nét ? -Chỉ nét 1 và hỏi học sinh : -Nét 1 là sự kết hợp giữa nét nào với nét nào? - Nét thứ 2 gồm những nét cơ bản nào nối với nhau? -Chữ I cao mấy đơn vị chữ ? - Chỉ theo khung hình mẫu và giảng quy trình viết chữ I cho học sinh . - Đặt bút ở dưới đường kẻ ngang số 4 lượn cong trái chạm vào đường kẻ dọc số 1 .viết nét ngang chạm vào dòng kẻ dọc số 2 .Viết nét móc ngược trái phần cuối hơi cong vào trong . - Viết lại qui trình viết lần 2 . *Học sinh viết bảng con - Yêu cầu viết chữ hoa Ivào không trung và sau đó cho các em viết vào bảng con . *Hướng dẫn viết cụm từ ứng dụng : -Yêu cầu một em đọc cụm từ . * / Quan sát , nhận xét : - Yêu cầu nhận xét về độ cao các chữ ? - Những chữ nào có độ cao bằng chữ I? -Khoảng cách giữa các chữ là bao nhiêu ? - Nêu cách viết nét nối từ Isang c ? */ Viết bảng : - Yêu cầu viết chữ Ivào bảng - Theo dõi sửa cho học sinh . *) Hướng dẫn viết vào vở : -Theo dõi chỉnh sửa cho học sinh . d/ Chấm chữa bài -Chấm từ 5 - 7 bài học sinh . -Nhận xét để cả lớp rút kinh nghiệm . đ/ Củng cố - Dặn dò: -Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học -Dặn về nhà hoàn thành nốt bài viết trong vở . - Lên bảng viết các chữ theo yêu cầu . - 2 em viết chữ H. - Hai em viết từ “H ai“ - Lớp thực hành viết vào bảng con . -Học sinh quan sát . - Chữ Igồm 2 nét, nét 1 gồm nét cong trái và nét lượn ngang nét 2 là nét móc ngược trái phần cuối lượn vào trong . -Cao 5 ô li rộng 4 ô li . - Quan sát theo giáo viên hướng dẫn giáo viên - Lớp theo dõi và thực hiện viết vào không trung sau đó bảng con . -Chữ I cao 2,5 li .chữ c cao 1 li -Chữ l , h . -Bằng một đơn vị chữ (khoảng viết đủ âm o) -Nét cong trái của chữ c chạm vào điểm dừng của nét móc phải chữ I - Thực hành viết vào bảng . - Viết vào vở tập viết : -1 dòng chữ I hoa cỡ nhỏ. 1 dòng chữ I hoa cỡ vừa. 1 dòng chữ Ích cỡ nhỏ. - 2 dòng câu ứng dụng ích nước lợi nhà “ -Nộp vở từ 5- 7 em để chấm điểm . -Về nhà tập viết lại nhiều lần và xem trước bài mới : “ Ôn chữ hoa K” Ngày soạn: 10/11/2008 Thứ sáu ngày 14 tháng 11 năm 2008 Toán : Luyện tập A/ Mục đích yêu cầu :- Củng cố phép trừ có nhớ dạng 12- 8 ; 32 - 8 ; 52 - 28 . Tìm số hạng chưa biết trong một tổng . Giải bài toán có lời văn ( toán đơn , 1 phép tính trừ ). Biểu tượng về hình tam giác . - Bài toán trắc nghiệm , 4 lưạ chọn. Rèn H làm đúng các dạng toán GDH tính cận thận khi làm bài B/ Chuẩn bị :- que tính . C/Các hoạt động dạy học chủ yếu : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Bài cũ : -Gọi 2 em lên bảng sửa bài tập về nhà Đặt tính rồi tính : 42 - 17 ; 52 - 38 ; -Giáo viên nhận xét đánh giá . 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài: TT c/ Luyện tập : -Bài 1: 12 – 3 = 8 12 – 5 = 7 12 – 7 = 5 12 – 4 = 8 12 – 6 = 6 12 – 8 = 4 -Giáo viên nhận xét đánh giá Bài 2: - Gọi một em nêu yêu cầu đề bài - + - + - Gọi 4 HS lên bảng làm , mỗi em làm một ý . Bài 3 – Mời một học sinh đọc đề bài . x + 18 = 52 27 + x = 82 x = 52 – 18 x = 82 – 27 x = 34 x = 55 Gọi em khác nhận xét bài bạn . -Nhận xét đánh giá ghi điểm bài làm học sinh .Bài 4: - Yêu cầu 1 em đọc đề bài . -Đề bài cho biết gì ? - Bài toán hỏi gì ? -Yêu cầu HS tự làm vào vở . -Giáo viên nhận xét đánh giá Bài 5: - Yêu cầu 1 em đọc đề bài . -Có bao nhiêu hình tam giác trắng ? -Có bao nhiêu hình tam giác xanh ? -Yêu cầu HS đếm số hình tam giác nửa trắng nửa xanh ghép lại . -Giáo viên nhận xét đánh giá d) Củng cố - Dặn dò: *Nhận xét đánh giá tiết học -Dặn về nhà học và làm bài tập . -Hai em lên bảng mỗi em làm một yêu cầu . -Học sinh khác nhận xét . Tính nhẩm. H trả lời nối tiếp -Vài em nhắc lại tựa bài. - Một em đọc đề bài . Đặt tính rồi tính - Em khác nhận xét bài bạn . -Một em đọc đề bài sách giáo khoa . H làm bảng con - Em khác nhận xét bài bạn - Một em đọc đề . - Gà và thỏ có 42 con , trong đó Thỏ 18 con . - Có bao nhiêu con gà . Giải : - Số con gà có là : 42 - 18 = 24 ( con ) Đ/S : 24 con gà . -Đọc đề . - 4 hình tam giác trắng. - 4 hình tam giác xanh . - 2hình tam giác . - Một em khác nhận xét bài bạn . - Hai em nhắc lại nội dung bài vừa học - Về học bài và làm các bài tập còn lại . Chính tả : (nghe viết) Cây xoài của ông em. A/ Mục đích yêu cầu :- Nghe viết lại chính xác không mắc lỗi đoạn: ( Ông em trồng ...lên bàn thờ ông ) trong bài “øCây xoài của ông em “ . Củng cố qui tắc phân biệt g/gh; s / x ; ươn / ương. GDH tính cẩn thận khi viết bài B/ Chuẩn bị ªGiáo viên : -Bảng phụ viết sẵn nội dung bài tập 2. Hai băng giấy A2 viết bài tập 3 C/Các hoạt động dạy học chủ yếu : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Kiểm tra bài cũ: -Mời 2 em lên bảng viết các từ do giáo viên đọc . 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài:TT b) Hướng dẫn nghe viết : GV đọc đoạn viết -Tìm những hình ảnh nói lên cây xoài rất đẹp ? - Mẹ làm gì khi đến mùa xoài chín ? -Đoạn trích này có mấy câu? - Tìm những từ dễ lẫn và khó viết . - Yêu cầu lớp viết bảng con các từ khó . - Đọc viết -Đọc thong thả từng câu, các dấu chấm - Mỗi câu hoặc cụm từ đọc 3 lần . - Đọc lại chậm rãi để học sinh dò bài -Thu tập học sinh chấm điểm và nhận xét. c/ Hướng dẫn làm bài tập *Bài 2 : - Mời một em lên làm mẫu . - Yêu cầu nối tiếp để tìm các chữ theo yêu cầu . - Ghi lên bảng các từ HS nêu . -Giáo viên nhận xét đánh giá . *Bài 3b: -Yêu cầu lớp làm việc theo nhóm . -Mời 4 nhóm lên bảng làm bài . - Yêu cầu em khác nhận xét bổ sung . -Nhận xét chốt ý đúng . d) Củng cố - Dặn dò: -Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học -Nhắc nhớ tư thế ngồi viết và trình bày sách vở -Dặn về nhà học bài và làm bài xem trước bài mới : Sự tích cây vú sữa -Hai em lên bảng viết các từ : con gà, cái ghế, nhà ga, gồ ghề -Nhận xét bài bạn . 2 H đọc bài - Hoa nở trắng , chùm quả to , đu đưa theo gió đầu hè , quả chín vàng . - Chọn những quả thơm ngon nhất bày lên bàn thờ ông . -Có 4 câu . - Nêu các từu khó và thực hành viết bảng con -trồng , lẫm chẫm , quả , nở , những ,.. -Lớp nghe đọc chép vào vở . -Nhìn bảng để soát và tự sửa lỗi bằng bút chì - Nộp bài lên để giáo viên chấm điểm -Đọc bài. Điền vào chỗ trống g hay gh? -Thứ tự các từ cần điền là : -ghềnh , gà , gạo , ghi ,.. -Đọc yêu cầu đề bài. Điền vào chỗ trống: ươn hay ương? - Phân thành các nhóm thảo luận tìm từ để điền - Lớp làm bài vào vở . - a/ sạch - sạch - xanh - xanh . b/ thương - thương - ươn - đường . - Nhận xét bài bạn và ghi vào vở . -Ba em nhắc lại các yêu cầu khi viết chính tả. -Về nhà học bài và làm bài tập trong sách . Tập làm văn : Chia buồn , an ủi . A/ Mục đích yêu cầu ª Rèn kĩ năng nghe nói . Biết nói câu thể hiện sự quan tâm của mình với người khác . Biết nói câu an ủi . Viết bức thư ngắn để thăm hỏi ông bà . Biết nhận xét bạn. GDH tình cảm kính trọng và quan tâm đến ông bà B/ Chuẩn bị :Tranh minh họa trong SGK . Mỗi em một tờ giấy nhỏ để viết . C/Các hoạt động dạy học chủ yếu : Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1/ Kiểm tra bài cũ : - Mời hai em đọc bài tập 2 tuần 10 - Nhận xét ghi điểm từng em . 2.Bài mới: a/ Giới thiệu bài : Hôm nay các em sẽ thực hành nói lời chia buồn , an ủi . b/ Hướng dẫn làm bài tập : *Bài1 -Gọi một em nói mẫu câu nói của mình . - Nhận xét sửa cho học sinh . -Gọi một số em trình bày trước lớp . - Nhận xét tuyên dương những em nói tốt . *Bài 2 - Treo bức tranh 1 và hỏi Bức tranh vẽ cảnh gì ? - Nếu em là em bé đó , em sẽ nói lời an ủi gì với ông? - Treo bức tranh 2 và hỏi : - Chuyện gì đã xảy ra với bà ? - Nếu là bé trai trong tranh em sẽ nói gì với bà ? *Bài 3 - Đọc một bưu thiếp mẫu cho lớp nghe . - Mời HS đọc lại bài viết của mình. - Nhận xét ghi điểm học sinh . c) Củng cố - Dặn dò: -Yêu cầu học sinh nhắc lại nội dung -Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học -Dặn về nhà chuẩn bị tốt cho tiết sau - Hai em đọc bài làm . - Một em đọc đề bài .Oâng em( hoặc bà em) bị mệt. Em hãy nói với ông ( hoặc bà) 2, 3 câu để tỏ sự quan tâm của mình. -Lần lựơt từng em tập nói : Ông ơi , ông làm sao đấy ? cháu đi gọi bố mẹ cháu về ông nhé ./ Ông ơi ! ông mệt à ! Cháu lấy nước cho ông uống nhé ! - Nhận xét lời của bạn . - Đọc đề bài, Hãy nói lời an ủi của em với ông ( bà): - Quan sát nêu nhận xét : - Hai bà cháu đứng cạnh một cây non đã chết khô . - Bà đừng buồn mai bà cháu mình lại trồng cây khác . - Ông bị vỡ chiếc kính . -Ông ơi , kính cũ rồi . Mai bố mẹ cháu sẽ tặng cho ông chiếc kính mới . - Thực hành nói theo các cách khác nhau - Nêu yêu cầu đề bài . - Tự suy nghĩ và viết vào vở - Lắng nghe bài mẫu . -Đọc bài viết trước lớp để lớp nghe và nhận xét . - Nhận xét bài bạn . -Hai em nhắc lại nội dung bài học . -Về nhà học bài và chuẩn bị cho tiết sau. Hoạt động tập thể: Sinh hoạt lớp A/Mục tiêu: H thấy được ưu khuyết điểm trong tuần Rèn H khắc phục những nhược điểm còn tồn tại GDH ý thức giúp đỡ bạn trong học tập B/Chuẩn bị: nội dung sinh hoạt C/ Lên lớp: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Ôn định: GV nhận xét chung: Về học tập : nhiều bạn có ý thức học tốt, hăng say phát biểu xây dựng bài, có nhiều điểm 10: Về vệ sinh : Lớp sạch sẽ, gọn gàng, vệ sinh cá nhân sạch sẽ Các hoạt động khác :tham gia tích cực, có ý thức giữ gìn sách vở, Chữ viết đẹp: Nhược điểm: một số em chưa tự giác học bài, còn hay làm việc riêng, Chưa có ý thức vươn lên: GV tổ chức cho H chơi một trò chơi H văn nghệ Hướng tới ngày 20/11 H văn nghệ Lớp trưởng điều khiển buổi sinh hoạt Mời các tổ trưởng lên báo cáo Mời bạn phụ trách phong trào lên báo cáo Lớp trưởng tổng kết lại Mời cô giáo H tự nhận hạng thi đua Tổ trưởng lên cắm cờ Nhắc lại lời dặn dò và kế hoạch của thầy hiệu trưởng đã nói trong buổi chào cờ đầu tuần

File đính kèm:

  • docGA lop 2 tuan 11 CKTKN.doc
Giáo án liên quan