Giáo án lớp 2 Tuần 32 - môn Toán: Tiết 156 : Luyện tập

A. Mục tiêu:

 - Biết sử dụng 1 số loại giấy bạc:100 đồng, 200 đồng, 500 đồng, 1000 đồng.

 - Biết làm các phép tính cộng, trừ các số với đơn vị là đồng.

 - biết trả tiền và nhận lại tiền thừa trong trường hợp mua bán đơn giản.

 - HS khá, giỏi biết dự đoán những tờ giấy bạc loại khi biết tỏng số tiền.

B. Hoạt động dạy học:

I. Ổn định tổ chức:

II. Kiểm tra: - Y/C h/s nối tiếp nhau nêu các giấy bạc mà em biết.

III. Bài mới :

1. G th b:

2. Hướng dẫn h/s luyện tập

 

doc22 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 940 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 2 Tuần 32 - môn Toán: Tiết 156 : Luyện tập, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
s mở vở viết bài theo mẫu. - Theo dõi h/s viết bài, nhắc nhở h/s khi viết IV.Củng cố, dặn dò: - Nhận xét tiết học - Dặn chuẩn bị bài tiết sau. - Quan sát mẫu chữ và nhận xét: - Chữ hoa Q gồm 2 nét: Nét cong phải, nét lượn ngang. Chữ Q hoa cao 5 li. - Nghe và quan sát. - Thực hiện theo y/c. - Thực hiện theo y/c. Nghĩa cụm từ: Quân dân đoàn kết, gắn bó với nhau giúp nhau hoàn thành nhiệm vụ xây dựng tổ quốc. - Gồm 4 chữ: Quân, dân, một, lòng. - Chữ l. g; Chữ d cao 2 li; chữ t cao 1,5 li; các chữ còn lại cao 1 li. - Nối tiếp nhau nêu. - Thực hiện viết bài vào vở theo y/c ******************************************************************** Thứ sáu ngày 22 tháng 4 năm 2011 Toán Kiểm tra định kì. A. Mục tiêu: - Kiểm tra h/s : Kiến thức về thứ tự các số ttrong phạm vi 1000. - Kĩ năng so sánh các số có 3 chữ số. - Viết số thành tổng các trăm, chục, đơn vị. - kĩ năng tính cộng, trừ các số có 3 chữ số (không nhớ). - Chu vi các hình đã học. B. Hoạt động dạy học: I.G/V nêu y/c nội dung tiết kiểm tra. II. Phát đề cho h/s đọc đề và tự làm bài. III. Dự kiến đề kiểm tra: số 1. ? 255 ;  ; 257; 258;  ; 260; ; . 2. >; <; = ? 357 ... 400 301... 297 999 ... 1000 601 ... 563 238 ... 259 3.Đặt tính rồi tính: 432 + 325 872- 320 251 + 346 786 -135 4.Tính: 25m + 17 m = 700 đồng -300 đồng = 900 km - 200km = 1000 đồng - 400 đồng = 63mm- 8 mm = 200 đồng + 5 đồng = 5.Tính chu vi hình tam giác ABC: 30cm 20 cm 40 cm IV. Hướng dẫn đánh giá: Bài 1: 2 điểm; Bài 2: 2 điểm; Bài 3: 2 điểm; Bài 4: 2 điểm; Bài 5: 2 điểm. *************************************** Tập làm văn Đáp lời từ chối. Đọc sổ liên lạc (tr123) A. Mục tiêu: Biết đáp lời từ chối của người khác với thái độ lịch sự, nhã nhặn (BT1, BT2); biết đọc và nói lại nội dung 1 trang sổ liên lạc (BT3). B. Đồ dùng dạy học: Mỗi h/s một sổ liên lạc. C. Hoạt động dạy học: I. Kiểm tra: Gọi 3 h/s đọc bài văn tả về Bác Hồ. II. Bài mới: 1. Giới thiệu bài 2. Hướng dẫn h/s làm bài * Bài 1: - Gọi h/s đọc y/c - Y/C h/s quan sát tranh và đọc lời các nhân vật trong tranh. - Gọi h/s thực hành đóng lại tình huống trước lớp. - Nhận xét, tuyên dương h/s nói tốt. *Bài 2: - Gọi h/s đọc y/c và tình huống của bài. - Gọi 2 h/s lên làm mẫu với tình huống 1. - Y/C h/s thảo luận nhóm đôi các tình huống còn lại. - Gọi h/s thực hành đóng vai các tình huống. - Gọi h/s nhận xét bổ sung. *Bài 3: - Gọi h/s đọc y/c. - Y/C h/s tự tìm một trang trong sổ liên lạc mà mình thích nhất, đọc thầm và nói lại theo nội dung: + Ghi lời nhận xét của thầy cô. +Ngày tháng ghi. + Suy nghĩ của em và việc làm sau khi đọc xong trang sổ đó. - Nhận xét cho điểm h/s. III. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Dặn chuẩn bị bài tiết sau. - Đọc y/c của đề - 3 cặp h/s thực hành VD: HS 1: Cho tớ mượn truyện với. HS2: Xin lỗi tớ chưa đọc xong. HS1: Thế thì tớ mượn sau vậy./... - 1 h/s đọc y/c 3 h/s đọc tình huống - HS1: Cho mình mượn quyển truyện với HS2: Truyện này tớ cũng đi mượn. HS1: Vậy à! đọc xong cậu kể lại cho tớ nghe nhé./... - Tự thực hành các tình huống b, c. - Đọc y/c trong SGK - H/S tự làm việc. - 7 h/s được nói theo nội dung và suy nghĩ của mình. . Thủ công Bài 17: Làm con bướm (Tiết2- tr 249) A. Mục tiêu: - Biết cách làm con bướm bằng giấy. - Làm được con bướm bằng giấy. Con bướm tương đối câm đối. Các nếp gấp tương đối đều, phẳng. - Với HS khéo tay: Làm được con bướm bằng giấy. Các nếp gấp đều, phẳng.- Có thể làm được con bướm có kích thước khác. B.Chuẩn bị: Như tiết 1. C. Hoạt động dạy học: I. Kiểm tra bài cũ : II. Dạy bài mới : 1. G/V nêu y/c nội dung tiết học. 2. H/S thực hành làm con bướm và trình bày sản phẩm - Y/C h/s nhắc lại quy trình làm con bướm bằng giấy. - Chia nhóm y/c h/s thực hành theo nhóm. - Y/C h/s trang trí và trình bày sản phẩm. 3.Nhận xét giờ học. - Nhận xét sự chuẩn bị, tinh thần học tập, kĩ năng thực hành và trình bày sản phẩm của h/s. - Dặn h/s mang giấy, kéo, hồ dán để giờ sau làm đền lồng. - Giáo viên theo dõi sửa cho HS. III. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét,đánh giá giờ học. - Dặn chuẩn bị bài tiết sau. - 3 h/s nhắc lại quy trình làm con bướm Bước 1: Cắt giấy; Bước 2: Gấp cánh bướm; Bước 3: Buộc thân bướm; Bước 4: Làm râu bướm. - Thực hành theo nhóm, cử người lên trình bày sản phẩm. - Nghe và rút kinh nghiệm *************************************** Sinh hoạt lớp Kiểm điểm tuần 32 I. Nhận xét tuần qua: - Duy trì nền nếp lớp tốt, tham gia các hoạt động ra vào lớp đúng quy định. - Một số bạn gương mẫu trong học tập, và các hoạt động khác của lớp: Bình, Linh,... - Có nhiều bạn học tập chăm chỉ, đi học đúng giờ, chuẩn bị sách vở chu đáo, làm bài tập đầy đủ:Cường, Hiền ... * Tồn tại: - Còn hiện tượng mất trật tự chưa chú ý nghe giảng: Đạt, Hoàng .. - Còn có bạn chưa học bài ở nhà, và chưa chuẩn bị bài chu đáo trước khi đến lớp nên kết quả học tập chưa cao: Thuận Anh, Đảm II. Phương hướng tuần tới: - Thi đua học tập - Duy trì mọi nền nếp lớp cho tốt. - Khắc phục các hạn chế đã nêu trên. - Các tổ tiếp tục thi đua học tập, giữ vững nền nếp lớp. - Thực hiện mặc đồng phục đúng quy định. - Rèn toán cho em : Chiến, Hoàng Đạt - Rèn chữ viết cho em : Sinh, Đào... III. HS sinh hoạt văn nghệ: Tiết 6: Toán * Luyện tập I.Mục tiêu: - Củng số cách đọc viết số có 3 chữ số, so sánh thứ tự các số; Giải bài toán có lời văn. - Rèn kĩ năng đọc, viết số có 3 chữ số chính xác, giải toán nhanh. II.Hoạt động dạy học: 1/G/V nêu y/c nội dung tiết học 2/H/S thực hành làm bài tập * Bài 1: ( bài dành cho h/s cả lớp) - Y/C h/s đọc đề và nêu y/c của đề. - Gọi h/s lên bảng làm bài cả lớp làm bài vào vở nháp. + Đề bài: Viết( theo mẫu) Đọc số viết số trăm chục đơn vị Ba trăm mười lăm Bốn trăm mười bảy. 315 539 3 6 3 1 0 6 5 5 0 *Bài 2: -Y/C h/s đọc và nêu y/c của đề. Đề: >; < ; = ? 426 ... 425 400 + 60 + 5 ... 465 893 ... 939 700 + 39 ... 739 - Gọi 1 h/s lên bảng làm bài, cả lớp làm bài vào vở. - Gọi h/s nhận xét bài bạn cho điểm. * Bài 3: (dành cho h/s khá giỏi) Đề: Điền số vào chỗ chấm. ... + 254 ...-342.... : 1.... +111 ... 0 ... + 657... - Gọi 1 h/s lên bảng làm bài, lớp làm bài vào vở. - Gọi h/s nhận xét. *Bài 4: ( dành cho h/s khá giỏi) Điền chữ số vào dấu hoa thị.  869 693 171 452 - Gọi 2 h/s lên bảng làm bài - Nhận xét cho điểm. *Bài 5: Giá tiền một quyển vở là 800 đồng, giá tiền quyển sách nhiều hơn 200 đồng.Hỏi quyển sách giá bao nhiêu tiền? - Y/C h/s đọc đề, thảo luận phân tích đề theo nhóm . - Gọi 1 h/s lên bảng làm bài, cả lớp làm bài vào vở. 3/Củng cố, dặn dò: Nhận xét tiết học. - 1 h/s đọc đề - Thực hiện làm bài theo y/c - Nhận xét bài bạn làm - Nối tiếp nhau đọc các số vừa viết. - 1 h/s đọc đề và cho biết bài toán y/c điền dấu vào chỗ chấm. - Nêu cách thực hiện điền dấu đối với 2 phép tính cuối: Bước 1 tính kết quả vế trái. Bước 2: so sánh 2 vế. Bước 3 điền dấu. - Thực hiện làm bài theo y/c. - 1 h/s đọc đề và nêu y/c của đề - Thực hiện làm bài theo y/c. - 1 h/s nêu y/c của bài. - Thực hiện làm bài - 1 h/s đọc đề, cả lớp đọc thầm. - Phân tích đề theo nhóm đôi. - Nối tiếp nhau nêu miệng tóm tắt bài toán. - Thực hiện làm bài theo y/c Quyển vở : 800 đồng Quyển sách nhiều hơn: 200 đồng Quyển sách giá : ?đồng. Bài giải Quyển sách có giá tiền là: 800 + 200 = 1000 ( đồng) Đáp số: 1000 đồng Tiết 7: Thể dục Ôn chuyền cầu-Trò chơi: Nhanh lên bạn ơi! I.Mục tiêu: - H/S ôn chuyền cầu và ôn trò chơi Nhanh lên bạn ơi! - Thực hiện chuyền cầu chính xác, tham gia chơi chủ động. - Có tác phong nhanh nhẹn. II.Địa điểm-phương tiện: Sân trường kẻ 2 vòng tròn, mỗi h/s 1 bảng gỗ, một số quả cầu. III.Nội dung phương pháp: 1/Phần mở đầu: - Nhận lớp, phổ biến nội dung y/c tiết học. - Y/C h/s tập xoay các khớp. - Y/C h/s tự chọn trò chơi để chơi. 2/Phần cơ bản: *Ôn chuyền cầu theo nhóm 2 người - Chia lớp thành 4 nhóm. - Y/C các nhóm tự xếp hàng và tự chơi. - Theo dõi, sứa sai cho h/s. * Ôn trò chơi: Nhanh lên bạn ơi!. - Chia số h/s thành 4 đội đều nhau. Y/C h/s đứng quay mặt vào nhau theo vòng tròn. Từng đội điểm số theo thứ tự. - Y/C h/s nhắc lại cách chơi và chơi - Nhận xét. 3/Phần kết thúc: - Y/C h/s đi đều và hát. - Hệ thống bài, nhận xét tiết học. - Cán sự tập hợp lớp, điểm số, chào, báo cáo - Xoay các khớp cổ tay, vai, hông trong vòng 2 phút. - Thực hiện theo y/c thời gian 2 phút. - Nhận nhóm và chơi theo y/c. - Nhận đội chơi. - Nối tiếp nhau nêu cách chơi và luật chơi. - Thực hiện chơi theo y/c trong vòng 10 phút. Tiết 5: Tiếng Việt * Luyện đáp lời khen ngợi; Từ chối. I.Mục tiêu: - Củng cố cách đáp lời khen ngợi và lời từ chối của người khác trong tình huống giao tiếp. - Rèn kĩ năng nói năng lịch sự, nhã nhặn. II.Hoạt động dạy học: 1/G/V nêu y/c nội dung tiết học. 2/H/S thực hành làm bài tập * Bài tập 1(miệng): Nói lời đáp của em trong các trường hợp sau: a/ Em làm bài được điểm 10 được cô giáo khen. b/ Em viết đẹp được các bạn khen. c/Em nhặt được một chiếc bút và gửi cô trả lại bạn bị mất, cô giáo tuyên dương em. - Y/C h/s thảo luận nhóm đôi về các tình huống. - Gọi các nhóm đóng vai theo các tình huống - Nhận xét bổ sung. * Bài 2(miệng): Nói lời đáp của em trong những trường hợp sau : a/ Em đánh mất SGK Toán, em mượn bạn để chép đề về nhà làm bài, bạn bảo: “ Tớ đang làm bài”. b/Em nhờ mẹ bọc bìa vở Toán, mẹ bảo: “Con cần tự làm lấy chứ”. - Y/C h/s thảo luận nhóm đôi về các tình huống. - Gọi các cặp lên đóng vai theo các tình huống. - Gọi h/s nhận xét bổ sung. * Kết luận: Khi đáp lại lời từ chối và lời khen ngợi em cần nói với thái độ như thế nào? 3/Củng cố, dặn dò: Nhận xét tiết học - 1 H/S nêu y/c của đề và 3 h/s đọc các tình huống. - Thực hiện thảo luận nhóm theo y/c trong vòng 3 phút. - Mỗi tình huống có 3 cặp thực hành đóng vai. - Các nhóm khác nghe nhận xét bổ sung. - 1 h/s đọc y/c, 2 h/s đọc các tình huống. - Thảo luận theo nhóm đôi trong vòng 3 phút - Mỗi tình huống 4 cặp h/s thực hành đóng vai.

File đính kèm:

  • doctuan 32.doc