Giáo án Lớp 2 Tuần 26 - Trường Tiểu học Thịnh Lộc

Tiết 1

Toán

Luyện tập

I. Mục tiêu:

Giúp hs:

- Củng cố kĩ năng xem đồng hồ.(Khi kim phút chỉ số 3 hoặc số 6)

- Tiếp tục phát triển các biểu tượng về thời gian:

 + Thời điểm.

 + Khoảng thời gian.

 + Đơn vị đo thời gian.

Gắn với việc sử dụng thời gian trong đời sống hằng ngày.

II. Đồ dùng:

Mô hình đồng hồ.

III. Hoạt động dạy học:

1. Bài cũ:

Gọi hs lên bảng quay kim trên mặt đồng hồ để đồng hồ chỉ:

3 giờ; 1 giờ 30 phút; 7 giờ 15 phút; 8 giờ rưỡi.

Nhận xét, cho điểm.

2. Bài mới:

- Giới thiệu bài:

Hđ1: Hướng dẫn luyện tập:

 

doc20 trang | Chia sẻ: ngocnga34 | Ngày: 22/03/2019 | Lượt xem: 15 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 26 - Trường Tiểu học Thịnh Lộc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
loại các loài cá. Bài 2: Y/c hs quan sát tranh minh hoạ các con vật trong sgk và viết ra giấy nháp tên của chúng. Hs thi tiếp sức điền tên các con vật đó lên bảng. Bài 3: Hs đọc đoạn văn và trả lời : - Đoạn văn trên có những câu nào cần đặt dấu phẩy để tách các ý câu văn? - Y/c hs đọc ngắt câu thể hiện đúng dấu . Hd cả lớp làm bài vào vở bài tập - GV Theo dõi giúp hS yếu HĐ2: Chấm,chữa bài. Nhận xét tiết học. Tiết 2 Toán Chu vi hình tam giác. Chu vi hình tứ giác. I. Mục tiêu: Giúp hs: - Bước đầu nhận biết về chu vi hình tam giác-chu vi hình tứ giác. - Biết cách tính chu vi hình tam giác-chu vi hình tứ giác. II. Đồ dùng: Thước đo độ dài. III. Hoạt động dạy học: - Giới thiệu bài: Hđ1: Giới thiệu về cạnh và chu vi hình tam giác-chu vi hình tứ giác. * Gv vẽ hình tam giác ABC lên bảng. (Giống sgk) Chỉ vào từng cạnh và giới thiệu :Tam giác ABC có các cạnh AB; AC; BC . Cho hs nhắc lại tên 3 cạnh đó. - Hs tự nêu độ dài từng cạnh đó. Cho hs tính tổng độ dài các cạnh đó. 3 cm +5 cm + 4 cm =12 cm Gv: Chu vi hình tam giác là tổng độ dài các cạnh của tam giác đó. Vậy chu vi hình tam giác ABC là 12cm. Gọi một số hs nhắc lại: Muốn tính chu vi của tam giác ABC ta làm gì? Vậy muốn tính chu vi của hình tam giác ta làm gì? * Gv hd tương tự với hình tứ giác. - Y/c hs đọc quy tắc tính chu vi hình tứ giác,tam giác. Hđ2: Luyện tập: Y/c hs mở vbt toán làm bài . HĐ3: Gv chấm, chữa bài. Nhận xét tiết học. Tiết 3 Tập viết Chữ hoa X I. Mục tiêu: - Rèn kĩ năng viết chữ. - Biết viết chữ X hoa theo cỡ vừa và cỡ nhỏ - Biết viết cụm từ ứng dụng theo cỡ nhỏ, chữ viết đúng mẩu. II. Đồ dùng: Mẫu chữ X III. Hoạt động dạy học - Giới thiệu bài Hđ1:Hd viết chữ hoa. - Hướng dẫn HS quan sát và nhận xét chữ X hoa. - Cấu tạo: Chữ X cỡ vừa cao 5 li. - Gồm 1 nét viết liền , là kết hợp của 3 nét cơ bản:Hai nét móc hai đầu và một nét xiên. - GV nêu cách viết và viết mẫu. - Hd hs viết vào bảng con. Hđ2: Hướng dẫn viết cụm từ ứng dụng - Giới thiệu cụm từ ứng dụng :" Xuôi chèo mát mái" - Một HS đọc cụm từ ứng dụng - HS nêu cách hiểu cụm từ trên - Hướng dẫn HS quan sát cụm từ ứng dụng . - Nêu nhận xét: - HS nhận xét độ cao, cách đặt dấu thanh, khoảng cách giữa các chữ ghi tiếng - GV viết mẫu chữ Xuôi trên dòng kẻ. - Hướng dẫn viết chữ ứng dụng vào bảng con. Hđ3: Hướng dẩn viết vào vở - GV nêu yêu cầu. - HS luyện viết vào vở. - GV theo dõi giúp đỡ những HS yếu. - Chấm chữa bài . Nhận xét giờ học Tiết 4 Tự nhiên và xã hội Một số loài cây sống dưới nước I. Mục tiêu: Sau bài học hs biết: - Nói tên và nêu ích lợi của một số loài cây sống dưới nước. - Phân biệt được nhóm cây sống trôi nổi trên mặt nước và nhóm cây có rễ bám sâu vào bùn ở đáy nước. - Hình thành kĩ năng quan sát, nhận xét , mô tả. - Thích sưu tầm và bảo vệ loài cây. * KNS : Kĩ năng quan sát, tìm kiếm và xử lí các thông tin ; kĩ năng ra quyết định ; kĩ năng giao tiếp ; kĩ năng hợp tác. II. Chuẩn bị: Sưu tầm một số cây sống dưới nước. III. Hoạt động dạy học: - Giới thiệu bài: Hđ1: Làm việc với sgk. - Quan sát tranh và trả lời câu hỏi: ?Chỉ và nói tên những cây trong hình? ?Bạn thường nhìn thấy cây này ở đâu? ?Cây này có hoa không? hoa của nó màu gì? ?Cây này được dùng làm gì? - Làm việc cả lớp: Gv gọi hs lần lượt chỉ và nói tên những cây sống dưới nước có trong hình. ?Những cây đó cây nào trôi nổi trên mặt nước,cây nào có rễ cắm sâu dưới bùn? - Gv kết luận:... Hđ2: Làm việc với vật thật và tranh sưu tầm được. Hs làm việc theo nhóm nhỏ trả lời phiếu sau: 1-Tên cây. 2- Đó là loại cây sống trôi trên mặt nước hay có rễ cắm sâu vào bùn ? 3- Hãy kể rễ, thân, lá và hoa nếu có? 4- Tìm ra đặc điểm giúp cây này sống trôi nổi ? Hs phân biệt 2 loại cây đó và trưng bày trên bàn. 5- Làm việc với sgk. Đại diện các nhóm giới thiệu các cây sống dưới nước mà hs sưu tầm được. Gv nhận xét từng nhóm đã phân loại đúng chưa. Các nhóm tự đánh giá kết quả của nhóm bạn. Gv tổng kết... Nhận xét tiết học. Chiều: Tiết 1 Âm nhạc Gv chuyên trách dạy Tiết 2 Thể dục Gv chuyên trách dạy Tiết 3 Mĩ thuật Gv chuyên trách dạy _______________________________________________________________________ Thứ Sáu, ngày 9 tháng 3 năm 2012 Sáng Tiết 1 Chính tả Sông Hương I. Mục tiêu: - Nghe viết chính xác, trình bày đúng, không mắc quá 5 lỗi chính tả một đoạn trong bài: Sông Hương. - Viết đúng và nhớ cách viết một số tiếng có âm đầu r/d/g ; có vần ưt/ưc. II. Hoạt động dạy học: 1. Bài cũ: Gọi 3 hs lên bảng mỗi em viết 6 từ chứa tiếng bắt đầu bằng r/d/g hoặc ưt/ưc. Nhận xét, ghi điểm. 2. Bài mới: - Giới thiệu bài: Hđ1: Hd hs viết chính tả: Gọi 1 hs đọc đoạn viết. - Gv hỏi nd chính trong bài chính tả cần viết. - Hs viết từ khó vào bảng con:phượng vĩ, đỏ rực,Hương Giang,giải lụa, lung linh... - Bài viết có mấy câu? - Những chữ nào cần viết hoa?Vì sao viết hoa? - Gv đọc hs viết bài vào vở. - Đọc soát lỗi. Chấm, chữa lỗi. Hđ2: Hd làm bài tập chính tả. Theo dõi hs làm bài. Kiểm tra kq cho hs. 3. Củng cố, dặn dò: Nhận xét tiết học. Tiết 2 Toán Luyện tập I. Mục tiêu: - Giúp hs nhận biết và tính độ dài đường gấp khúc ;nhận biết và tính chu vi hình tam giác, chu vi hình tứ giác. II. Hoạt động dạy học: - Giới thiệu bài: Hđ1: Hướng dẫn luyện tập: Bài 1: Hs đọc y/c bài tập. Tự làm bài. Bài 2: Hs nêu cách tính chu vi hình tam giác khi biết độ dài các cạnh và làm bài. Hs tự làm bài. Bài3: Hs đọc đề bài. Nêu cách tính chu vi hình tứ giác và làm bài. Bài 4: Tự làm bài vào vở. Theo dõi hs làm bài. HĐ2: Chấm, chữa bài.GV gọi hS lên bảng chữa bài- lớp nhận xét Nhận xét tiết học: Tiết 3 Tập làm văn Đáp lời đồng ý. Tả ngắn về biển. I. Mục tiêu: - Rèn kĩ năng nói:tiếp tục luyện tập cách đáp lại lời đồng ý trong một số tình huống giao tiếp. - Rèn kĩ năng viết:trả lời câu hỏi về biển. * KNS : Kĩ năng giao tiếp có văn hóa ; lắng nghe tích cực. II. Hoạt động dạy học: 1. Bài cũ: Gv gọi 2 hs lên bảng đáp lại lời đồng ý 2 tình huống ở vở luyện TV tiết trước. Nhận xét ghi điểm. 2. Bài mới: - Giới thiệu bài: Hđ1: Hướng dẫn làm bài tập: Bài 1: Hs đọc y/c và các tình huống trong bài. Suy nghĩ và nêu miệng lời đáp của mình. Nhận xét lời đáp của bạn đã có thái độ phù hợp với các tình huống đó chưa. Bài 2: Hs đọc y/c bài tập và trả lời miệng các câu hỏi trong bài. Cả lớp làm bài vào vở bài tập TV. Theo dõi hs làm bài-GV giúp một số em . HĐ2: Chấm , chữa bài. - GV gọi hS đọc bài – lớp nhận xét – GV bổ sung Nhận xét tiết học. Tiết 4 Hoạt động tập thể Sinh hoạt lớp 1. Gv nhận xét nề nếp học tập và sinh hoạt trong tuần. - Tuyên dương và nhắc nhở một số hs. - Thực hiện tốt nề nếp, vệ sinh. 2. Triển khai kế hoạch tuần 27. - Ôn tập tốt thi KSĐK giữa kì II - Duy trì tốt mọi nề nếp : Sinh hoạt 15, Thể dục giữa giờ, vệ sinh trực nhật Chiều Tiết 1 Luyện Tiếng Việt Ôn tập I. Mục tiêu: - Củng cố, ôn tập về chủ điểm : Sông biển. - HS biết dựa vào bức tranh để viết thành những câu văn ,bài văn nói về các con vật hoặc cảnh trong bức tranh đó II. Hoạt động dạy học: HĐ 1: GV cho HS làm BT 1 trang 54 VBT Thực hành Tiếng Việt và Toán. - Lớp nhận xét, GV bổ sung HĐ 2: Hướng dẫn HS làm BT 2, 3 trang 54-55 VBT Thực hành Tiếng Việt và Toán. - HS nêu yêu cầu – HS nói về nội dung từng tranh – Lớp nhận xét bổ sung - HS tự làm bài viết vào vở - GV theo dõi giúp đỡ HS yếu HĐ 4: Chấm – Chữa bài - GV gọi HS có bài khá tốt đọc cho lớp nghe - Lớp nhận xét – GV bổ sung - GV nêu một số ưu điểm, tồn tại bài làm của HS III. Nhận xét giờ học: Tiết 2 Luyện Toán Luyện tập I. Mục tiêu: - Ôn tập về tính chu vi hình tam giác, tứ giác. II. Hoạt động dạy học : * HĐ 1: GV cho HS làm BT 1, 2, 3, 4 trang 58-59 VBT Thực hành Tiếng Việt và Toán. - HS đọc yêu cầu rồi làm Bài 1. Bài giải: Bài 2. Bài giải: Bài 3. Bài giải: Bài 4. Đố vui: - HS làm GV theo dõi giúp đỡ * HĐ 2: HS lên bảng chữa – Lớp nhận xét III. Củng cố - Dặn dò: Tiết 3 Tự học Ôn tập : Kiểm tra I. Mục tiêu: - Củng cố ôn tập . II. Hoạt động dạy học: Giới thiệu bài: Bài 1. Điền dấu >, <, = vào ô trống thích hợp: a, 4 x 3 c 3 x 4 b, 5 x 2 c 16 : 2 c, 3 x 3 c 27 : 3 d, 3 x 2 c 21 : 3 Bài 2. Tính: a, 24 : 3 + 19 = = b, 4 x 6 – 18 = = c, 18 : 2 + 28 = = Bài 3: Tìm x, biết: X x 3 = 15 .. ... X x 2 = 14 .. ... 3 x X = 28 .. ... Bài 4. Bài giải Mỗi bao đựng 4 kg gạo. Hỏi có 7 bao như thế đựng bao nhiêu kg gạo ? Bài 5. Bài giải Có 24 học sinh chia đều cho 3 tổ. Hỏi mỗi tổ có mấy học sinh ? Chấm điểm Bài 1 : 2 điểm. Bài 2 : 1,5 điểm. Bài 3 : 1,5 điểm. Bài 4 : 2,5 điểm. Bài 5 : 2,5 điểm. ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~ Tiết3 Luyện toán Luyện chu vi hình tam giác, chu vi hình tứ giác . Giải toán. I.Mục tiêu:Giúp hs: -Củng cố cách tìm chu vi hình tam giác, chu vi hình tứ giác. -Luyện giải toán có lời văn bằng một phép tính. II.Hoạt động dạy học: -Giới thiệu bài: Hđ1:Hd hs luyện tập: Y/c hs mở sgk toán làm bài tập 1;2;3(t130) bài tập 1;4 (t131) Bài tập nâng cao: Hoà,Huệ,và Hương có 123 cái bút màu.Huệ có 73 cái.Hương có ít hơn Huệ 30 0000000cái.Hỏi Hoà có bao nhiêu cái bút màu? Theo dõi hs làm bài tập. Chấm một số bài, chữa bài. Nhận xét tiết học ----------******---------- Tiết4 Thủ công: Làm giây xúc xích trang trí. I.Mục tiêu: -Hs làm được dây xúc xích trang trí . -Thích làm đồ chơi,yêu thích sp lao động của mình. II.Chuẩn bị: Giấy màu,kéo,keo dán. III.Hoạt động dạy học: -Giới thiệu bài: Hđ1:Ôn lí thuyết: Hs nhắc lại các bước làm dây xúc xích trang trí.(2-3 em) Hđ2:Thực hành làm giây xúc xích trang trí. Hs thực hành theo bàn. Gv theo dõi hd thêm, gv nhắc hs cắt các nan giấy cho thẳng theo đường kẻ và có độ dài bằng nhau. Động viên các em làm dây xúc xích dài nhiều vòng và nhiều màu để trang trí góc học tập hoặc trang trí trong gia đình. -Tổ chức cho hs trưng bày sp. -Đánh giá sp của hs. IV.Nhận xét,dặn dò: Nhận xét về tinh thần thái độ học tập của hs- dặn dò chuẩn bị tiết sau.Chiều . Chiều

File đính kèm:

  • docGiao an Lop 2 Tuan 26.doc
Giáo án liên quan