Giáo án Lớp 2 Tuần 19 - Hoàng Thị Hồng

HĐ 1: Giới thiệu tổng của nhiều số và cách tính

MT: HS biết về tổng của nhiều số và biết tính tổng của nhiều số

 

doc31 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1017 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Tuần 19 - Hoàng Thị Hồng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Nêu miệng kết quả -8 –10 HS nối tiếp nhau đọc bảng nhân 3 Tiết 2: CHÍNH TẢ : Nghe viết : Thư trung thu I. Mục tiêu: -Nge viết đúng, trình bày đúng 12 dòng thơ trong bài thơ thư trung thu, cách trình bày thơ 5 chữ -Làm đúng các bài tập phân biệt những chữ có âm đầu và dấu thanh để viêt sai do ảnh hưởng của cách phát âm điạ phương l/n;?/ II. Chuẩn bị: -Vở bài tập tiếng việt. III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu: ND – TL Giáo viên Học sinh 1 Kiểm tra 2’ 2 Bài mới HĐ1:Hướng dẫn chính tả 16-20’ HĐ2: Luyện đọc 8-10’ 3)Nhận xét dặn dò 2’ -Đọc cho HS viết bảng con -Nhận xét -Giới thiệu bài -Gọi HS đọc bài thơ ?+Bài thơ có những từ xưng hô nào? ?-Nội dung bài thơ nói lên nội dung gì? ?+Những chữ nào trong bài phải viết chữ hoa -Đọc lại bài thơ -Đọc từng dòng cho hs chép -Đọc cho HS soát lỗi -Chấm bài HS Bài 2: yêu cầu HS quan sát hình vẽ và nêu từ Bài3: gọi HS đọc -nhận xét giờ học -Nhắc HS viết lại các từ sai -lưỡi trai, lá lúa,vỡ tổ bão táp -2-3 HS đọc-Cả lớp đọc -Bác, cháu -Bác Hồ rất yêu thiếu nhi -Chữ đầu dòng thơ,Bác Hồ Chí Minh -Viết bảng con:Ngoan ngoãn -Giữ gìn, xinh xinh,thi đua -Nghe -Chép bài -Đổi vở và soát lỗi -Q Sát -Thảo luận cặp đôi -Vài HS nêu miệng,lá,na,len,nón +Tủ gỗ, cửa sổ, muỗi -2 HS đọc -làm vào vở BT +lặng lẽ, nặng nề +Lolắng, đói no +Thi đỗ, đổ rác +Giả vờ, giá đỗ Tiết 3: TẬP LÀM VĂN Đáp lời chào hỏi – Tự giới thiệu I.Mục đích - yêu cầu. 1.Rèn kĩ năng nghe và nói: - Nghe và biết đáp lại lời chào, lời tự giới thiệu phù hợp với tình huống giao tiếp 2.Rèn kĩ năng nói – viết: - Điền đúng các lời chào và chỗ trống trong đoạn đối thoại có nội dung chào hỏi, tự giới thiệu. II.Đồ dùng dạy – học. -Bảng phụ ghi bài tập1. -Vở bài tập tiếng việt III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh 1.Kiểm tra 2.Bài mới. HĐ 1:Đáp lại lời chào, tự giới thiệu 15 – 18’ HĐ 2: Viết 12- 15’ 3.Củng cố dặn dò: Việc HS có đầy đủ Vở bài tập TV T2 -Nhắc nhở chung -Giới thiệu bài. Bài1: Yêu cầu HS nắm chắc đề bài. -Chia lớp thành các nhóm Bài 2: Gọi HS đọc yêu cầu -Yêu cầu HS tự thảo luận trong bàn và tập đóng vai theo tình huống. -Khi nói chuyện với khách của bố mẹ em cần có thái độ như thế nào? -Nhận xét đánh giá. -Bài 3Gọi HS đọc. -Bài tập yêu cầu gì? -Bài tập này là đoạn đối thoại của ai và ai. -HD HS làm miệng ?-Mẹ Sơn nói chào cháu thì Nam phải làm gì? -Cháu cho cô hỏi đây có phải là nhà bạn Nam không? -Khi biết là mẹ bạn Sơn Nam sẽ nói gì? -Chấm và nhận xét. -Dặn HS.Về hoàn thành bài ở nhà -Đọc thầm yêu cầu. -Quan sát tranh và đọc lời của nhân vật. -Tập đối thoại trong nhóm 2- 3 Nhóm HS lên thể hiện theo từng tranh. -Nhận xét chọn lời đáp hay. -2-3HS đọc – đọc thầm. -tự thảo luận. -Tập đóng vai theo cặp. 5 cặp HS lên đóng vai -Nhận xét. -Nối tiếp nhau nói cách xử lí của em. -Nói năng lễ phép từ tốn. 2-3HS đọc. -Cả lớp đọc thầm -Viết lời đáp của Nam -Của mẹ bạn Sơn và Nam -Nêu miệng -Cháu chào cô ạ! -Dạ phải – Cháu là Nam đây -Đúng rồi ạ! Cháu là Nam -Bạn Sơn sao rồi ạ! +Bạn Sơn hôm nay có đi học không cô? -1 –2 Cặp HS lên đóng vai -Viết bài vào vở. -Đọc lại. Tiết 4: HDTH TOÁN Làm bài tập toán về tổng của nhiều số I.Mục tiêu. Thông qua làm bài tập giúp HS củng cố về: Bước đầu nhận biết cách tính tổng của nhiều số là cộng các số hạng lại với nhau. Vận dụng kiến thức bài học vào làm tính và giải toán. II.Các hoạt động dạy – học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh 1HĐ 1 Làm bài tập HĐ 2: Chửa bài :3.Củng cố, dặn dò 2’ -HD làm bài tập. HD HS làm bài tập và ôn. -yêu cầu HS nêu kết quả . -Yêu cầu HS làm bảng con. a)có mấy đĩa cam? Mỗi đĩa có mấy quả? -Có tất cả bao nhiêu quả? -Ta có thể làm phép nhân thế nào? Bài2: HD hs chuyển theo mẫu: Cần đếm trong phép cộng có? Số hạng giống nhau sau đó lấy số hạng đó x với số lần Bài 3: Yêu cầu HS tự nhìn hình và nêu phép tính Nhắc HS về nhà làm bài tập. gì? -Nhận xét giờ học . HS thực hiện vào vở học sinh . -Thực hiện. a) 4 + 4 + 4 + 4 + 4 = 20 4 x 5 = 20 b) 9 + 9 + 9 = 27 9 x 3 = 27 c) 10 + 10 + 10 + 10 + 10 = 50 10 x 5 = 50 -Làm vào vở a) 5x 2 = 10 bạn. b) 4 x 3 = 12 con gà Buổi chiều : Tiết 1: BỒI DƯỠNG TV Luyện viết đoạn văn hội thoại – Tự giới thiệu I Mục tiêu : - Nghe và biết đáp lại lời chào, lời tự giới thiệu phù hợp với tình huống giao tiếp 2.Rèn kĩ năng nói – viết: - Điền đúng các lời chào và chỗ trống trong đoạn đối thoại có nội dung chào hỏi, tự giới thiệu II, Chuẩn bị. Vở bồi dưỡng II Hoạt động dạy học: Giáo viên Học sinh HĐ1: Luyện viết Hướng dẫn HS nắm nội dung cần viết: Viết đoạn văn về Tự giới thiệu , chào hỏi Bài tập yêu cầu gì? -Bài tập này là đoạn đối thoại của ai và ai. -HD HS làm miệng ?-Mẹ Sơn nói chào cháu thì Nam phải làm gì? -Cháu cho cô hỏi đây có phải là nhà bạn Nam không? -Khi biết là mẹ bạn Sơn Nam sẽ nói gì? HĐ2 Viết thành đoạn văn GV đọc đoạn văn mẫu HD về ngữ pháp của đoạn văn - GV chấm và nhận xét bổ sung cho hs * Củng cố dặn dò -. HS trả lời miệng -Viết lời đáp của Nam -Của mẹ bạn Sơn và Nam -Nêu miệng -Cháu chào cô ạ! -Dạ phải – Cháu là Nam đây -Đúng rồi ạ! Cháu là Nam -Bạn Sơn sao rồi ạ! +Bạn Sơn hôm nay có đi học không cô? HS viết bài Đọc bài trước lớp Tiết 2: HDTH TV : Luyện viết thêm chữ hoa P I Mục tiêu: Giúp HS nắm chắc được cách viết các chữ hoa P Biết viết chữ hoa P (theo cỡ chữ vừa và nhỏ) Biết viết câu ứng dụng theo cỡ chữ nhỏ viết đúng mẫu chữ, đều nét và nối đúng quy định. - Viết đúng và đẹp cụm từ ứng dụng : Phong cảnh hấp dẫn -Rèn kĩ năng viết và trình bày -Giáo dục ý thức viết đẹp và trình bày II, Chuẩn bị. Vở Tập viết II Hoạt động dạy học : Giáo viên Học sinh Hoạt động 1: Hướng dẫn lại cách viết chữ ? Nêu cấu tạo và quy trình viết chữ GV nhận xét và cách viết chữ các chữ hoa P Hướng dẫn HS viết các chữ hoa Hướng dẫn HS viết từ ứng dụng:Phong cảnh hấp dẫn Hoạt động 2: Thực hành luyện viết Nhắc HS cách nối các con chữ – viết mẫu và HD. -Nhắc nhở chung về tư thế ngồi, cầm bút, uốn nắn chung. Theo dõûi giúp đỡ HS *Chấm chửa: chấm 8 em - Nhận xét * Củng cố –Dặn dò: Về nhà luyện viết thêm HS quan sát và nghe HS nêu HS vết vào vở theo nội dung trong vở P Phong cảnh hấp dẫn HS thực hành Tiết 3: ÔL ÂM NHẠC Giáo viên dạy chuyên Tiết 4: SHTT Nhận xét tuần I Mục tiêu. Giúp HS tự nhận xét , đánh giá các hoạt động của lớp trong tuần. Những việc đã làm được và chưa làm được. Hướng khắc phục Nắm được một số nội dung chính của trường, lớp trong tuần tới II Nội dung sinh hoạt A Lớp trưởng đánh giá các hoạt động trong tuần B Giáo viên nhận định lại một so áhoạt động trong tuần 1 Số lượng : Duy trì số lượng đạt 100% Vắng: 0 Tỉ lệ chuyên cần 100% 2 Đạo đức: HS chơi ngoan.Không có HS vi phạm hành vi đạo đức 3 Nề nếp : thưc hiện hiệu lệnh , nội quy: - Nề lớp lớp học trật tự Xếp hàng vào ra lớp nhanh, theo hiệu lệnh 4 Học tập :Duy trì nề nếp học tập tốt, 5 Hoạt động ngoài giờ : Thực hiện nghiêm túc 6Trực nhật, vệ sinh phong quang , lao động thực hiện thường xuyên , sạch sẽ *Tuyên dương: Ly, Chi, Tuấn Hùng, Trang * Nhắc nhở : Phương, Nghĩa C Kế hoạch tuần tới : Duy trì các nề nếp tốt. Học chương trình tuần 20 . Trực nhật và vệ sinh phong quang theo quy định , thường xuyên Tự chọn Bài:Từ ngữ về các mùa – đặt và trả lời câu hỏi Khi nào? I. Mục đích yêu cầu. biết gọi tên các tháng trong năm và các tháng bắt đầu và kết thúc của từng mùa. Xếp được các ý theo lời của Bà Đất theo chuyện “bốn mùa” phù hợp với từng mùa trong năm Biết đặt và trả lời câu hỏi có cụm từ khi nào? II. Đồ dùng dạy – học. Vở bài tập. III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh HĐ 1: Các tháng trong năm 18 – 20’ HĐ 2:Trả lời câu hỏi khi nào 8 – 10’ 3.Củng cố dặn dò: 3 – 4’ Bài 1: Đọc yêu cầu bài. ?-1năm có bao nhiêu tháng? ?-1năm có mấy mùa? ?-Vậy một mùa có mấy tháng? -Bắt đầu là mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông. ?-Nơi em ở có mấy mùa? Bài 2: Cho HS đọc bài. +Cho trái ngọt hoa thơm là mùa nào? -Đánh giá chung Bài 3: Gọi HS đọc. ?-Bài tập yêu cầu gì? ?-Ở trường em vui nhất khi nào? -Nhận xét đánh giá. -Cho HS tự liên hệ cách mặc theo mùa để giữ gìn sức khoẻ. -Nhận xét giờ học. -Xuân, Hạ, Thu, Đông -3 tháng -Tự thảo luận nêu các tháng cho phù hợp. -Xuân: tháng 1, 2, 3 Hạ: 4, 5, 6. Thu: 7, 8, 9 Đông: 10, 11, 12 -Nhiều hs nhắc lại. -2mùa mưa và khô. 2 – 3 HS đọc. -Mùa hạ. -Làm bài vào vở bài tập TV -Vài HS đọc bài. -Nhận xét – bổ xung -2 – 3 HS đọc -Trả lời câu hỏi: “Khi nào” +Khi được cô khen. +Khi đựơc điểm tốt +khi phát biểu đúng. -Tập trả lời trong nhóm -nối tiếp nhau trả lời từng câu

File đính kèm:

  • doctuan19_lt2.doc
Giáo án liên quan