Giáo án lớp 2 Tuần 18 Trường tiểu học Lê Hồng Phong

1. Kiến thức ::

-Quy trình giải bài toán có lời văn (dạng toán đơn về cộng trừ).

-Cách trình bày bài giải của bài toán có lời văn.

 - Giảm bài 4

2. Kĩ năng : Rèn giải toán nhanh, đúng, chính xác.

3. Thái độ : Phát triển tư duy toán học cho học sinh.

 

doc29 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1084 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 2 Tuần 18 Trường tiểu học Lê Hồng Phong, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tắt. Oâng : 70 tuổi. Bố : 32 tuổi ? tuổi chấm vở ,nhận xét Bài 5 : Yêu cầu HS quan sát lịch tháng và trả lời. -Hôm qua là thứ mấy ? Ngaý bao nhiêu và của tháng nào ? -Ngày mai là thứ mấy ? -Ngày kia là thứ mấy ? -Nhận xét. 3.Củng cố : 1' - Biểu dương HS tốt, nhắc nhở HS chưa chú ý. -Nhận xét tiết học. -Làm bảng -Luyện tập chung. -Đặt tính rồi tính. -3 em lên bảng làm, nêu cách thực hiện phép tính. 38 70 83 +27 -32 -8 65 38 75 -Thực hành tính từ trái sang phải. -Làm bài. 28 + 15 – 30 = 40 – 30 =10 51 – 10 – 18 = 32 – 18 = 14 -1 em đọc đề. -Bài toán về ít hơn vì kém có nghĩa là ít hơn. Giải Số tuổi của bố là : 70 – 32 = 38 (tuổi) Đáp số : 38 tuổi. - . Quan sát tờ lịch tháng 1 rồi trả lời -Hoàn thành bài tập. Ôn lại các hình đã học. _____________________________________ MÔN: ÂM NHẠC (GIÁO VIÊN BỘ MÔN DẠY) _____________________________________ MÔN: TẬP VIẾT ÔN TẬP KT TẬP ĐỌC & HTL/ TIẾT 7. I/ MỤC TIÊU : 1.Kiến thức : •-Tiếp tục kiểm tra lấy điểm học thuộc lòng các bài thơ. -Ôn luyện về từ chỉ đặc điểm. Ôn luyện về cách viết bưu thiếp. 2.Kĩ năng : Học thuộc nhanh các bài thơ, đọc rõ ràng diễn cảm. 3.Thái độ : Ý thức chăm lo học tập. II/ CHUẨN BỊ : 1.Giáo viên : - Phiếu ghi các bài tập đọc và học thuộc lòng. - Viết sẵn câu 3/ BT2. 1 bưu thiếp 2.Học sinh : Vở BT, Sách Tiếng Việt. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : 1.Kiểm tra Tập đọc & Học thuộc lòng.15' -GV chuẩn bị các phiếu có ghi sẵn những bài tập đọc, yêu cầu học sinh HTL. -Giáo viên yêu cầu học sinh HTL không cầm sách. -Theo dõi, cho điểm. -Em nào chưa thuộc về nhà tiếp tục học, tiết sau kiểm tra lại. 2.Tìm các từ chỉ đặc điểm của ngươì và vật :10' -Gọi 1 em đọc yêu cầu của bài. -Giáo viên nhận xét chốt lời giải đúng. a/Càng về sáng tiết trời càng giá. b/Mấy bông hoa vàng tươi như những đốm nắng đã nở sáng trưng trên giàn mướp xanh mát. c/Chỉ ba tháng sau, nhờ siêng năng, cần cù, Bắc đã đứng đầu lớp. 3.Viết bưu thiếp chúc mừng thầy cô : 8' -Goị 1 em nêu yêu cầu của bài. -Giáoviên kiểm tra học sinh chuẩn bị mỗi em 1 bưu thiếp. -GV kiểm tra một vài em. -GV nhận xét về nội dung lời chúc. 3.Củng cố :1' - Nhận xét bài viết của học sinh. -Khen ngợi những em có tiến bộ. Giáo dục tư tưởng. -Nhận xét tiết học. -HS lên bốc thăm. -Xem lại bài 2 phút.. -Đọc 1 đoạn hoặc cả bài theo chỉ định trong phiếu. -1 em nêu yêu cầu. -1 em lên bảng sau làm. -Cả lớp làm nháp, hoặc vở BT. -3- 5 em nhắc lại. -1 em nêu yêu cầu : Viết bưu thiếp chúc mừng thầy cô. -HS viết lời chúc mừng thầy cô vào bưu thiếp. -Nhều học sinh đọc bưu thiếp đã viết. -Cả lớp viết vào vở 18-11-2003. Kính thưa cô. Nhân dịp Ngày Nhà Giáo Việt Nam 20-11 em kính chúc cô luôn mạnh khoẻ và hạnh phúc. Chúng em luôn luôn nhớ cô và mong được gặp laị cô, Học sinh của cô, Nguyễn Thanh Nga. MÔN: TỰ NHIÊN XÃ HỘI THỰC HÀNH GIỮ TRƯỜNG HỌC SẠCH ĐẸP I/ MỤC TIÊU : 1.Kiến thức : •-Nhận biết được thế nào là lớp học sạch đẹp, -Biết tác dụng của việc giữ cho trường học sạch đẹp đối với sức khoẻ và học tập 2.Kĩ năng : Biết làm một số công việc đơn giản để giữ trường học sạch đẹp : Quét lớp, quét sân., tươí và chăm sóc cây xanh. 3.Thái độ : Có ý thức giữ gìn trường lớp sạch đẹp và tham gia những hoạt động làm cho trường học sạch đẹp. II/ CHUẨN BỊ : 1.Giáo viên : Tranh vẽ trang 38,39. Phiếu BT. 2.Học sinh : Sách TN&XH, Vở BT. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1.Bài cũ : 3' - Cho học sinh làm phiếu. -Hãy điền vào 2 cột dươí đây những hoạt động nên và không nên làm để giữ an toàn cho mình và cho ngươì khác khi ở trường ? Nên tham gia Không nên tham gia. -Nhận xét. 2.Dạy bài mới : 30' -Giới thiệu bài ; Hoạt động 1 : Quan sát theo cặp. A/ Làm việc theo cặp. -GV hướng dẫn quan sát càc hình ở trang 38,39 và TLCH : -Các bạn trong từng hình đang làm gì ? -Các bạn đã sử dụng những dụng cụ gì ? -Việc làm đó có tác dụng gì ? B/ Làm việc cả lớp : -Gọi một số HS trả lời câu hỏi : -Trên sân trường, xung quanh sân trường các phòng học sạch hay bẩn ? -Xung quanh sân trường có trồng cây xanh không ? -Khu vệ sinh đặt ở đâu ? có sạch không ? -Trường học của em đã sạch đẹp chưa ? -Theo em thế nào là trường học sạch đẹp ? -Em phải làm gì để trường học sạch đẹp ? -GV kết luận (SGV/ tr 61) -Nhận xét. Hoạt động 2 : Thực hành làm vệ sinh trường lớp -Làm việc theo nhóm. -Phân công công việc cho mỗi nhóm. -Phát cho mỗi nhóm một số dụng cụ. -Giáo viên theo dõi, giúp đỡ. -Giáo viên yêu cầu nhóm làm theo phân công. -GV nhắc nhở các nhóm cách sử dụng dụng cụ hợp lí để bảo đảm an toàn và giữ vệ sinh cơ thể : đeo khẩu trang, dùng chổi cán dài, vẩy nước khi quét lớp, quét sân. Khi làm vệ sinh xong phải rửa tay sạch bằng xà phòng. -GV tổ chức cho mỗi nhóm kiểm tra thành quả. - Nhận xét, đánh giá. 3.Củng cố :1' - Em nên làm những công việc gì để giữ gìn trường lớp sạch đẹp ? -Giáo dục tư tưởng -Nhận xét tiết học -Trường học. -Làm phiếu BT. - Điền vào 2 cột dươí đây những hoạt động nên và không nên làm để giữ an toàn cho mình và cho ngươì khác khi ở trường ? Nên tham gia Không nên tham gia. -Chơi cờ……… -Trèo cao………. -Thực hành giữ gìn trường học sạch đẹp. -Từng cặp trao đổi ý kiến với nhau. -Nhận xét. -Các phòng học sạch. -Có nhiều cây xanh xung quanh sân. -Khu vệ sinh đặt ở góc sân rất sạch. -Trường sạch đẹp. -HS trả lời. -Quét dọn sạch không xả rác, nhắc các bạn ý thức giữ vệ sinh trường lớp. -Vài em nhắc lại. -Đại diện nhóm lên nhận dụng cụ. -Làm vệ sinh theo nhóm. +Nhóm 1 : Làm vệ sinh lớp +Nhóm 2 : Nhặt rác quét sân +Nhóm 3 : Tươí cây xanh sân trường. +Nhóm4 : Nhổ cỏ tươí hoa vườn tường. -Các nhóm kiểm tra thành quả. -Nhận xét. -Nên có ý thức giữ gìn trường lớp : không vẽ bẩn lên tường, không vứt rác khạc nhổ, đại tiện tiểu tiện đúng nơi quy định, không bẻ cành ngắt hoa, tham gia tích cực các hoạt động giữ gìn trường lớp sạch đẹp. Ngày soạn: 5 tháng 1 năm 2009 Ngày giảng: Thứ sáu ngày 9 tháng 1 năm 2009 MÔN: TOÁN BÀI KIỂM TRA ĐỊNH KỲ CUỐI HỌC KỲ I _________________________________ MÔN: CHÍNH TẢ Kiểm tra : ĐỌC – HIỂU. LUYỆN TỪ VÀ CÂU. I/ MỤC TIÊU : 1.Kiến thức : •- Kiểm tra đọc – hiểu . Luyện từ và câu 2.Kĩ năng : Rèn đọc trôi chảy, rõ ràng . 3.Thái độ : Giáo dục học sinh ý thức tự giác học bài, làm bài. II/ CHUẨN BỊ : 1.Giáo viên : Bài tập đọc, đề trắc nghiệm. 2.Học sinh : Sách Tiếng việt, vở BT. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : Giáo viên phát đề kiểm tra. -Bài kiểm tra gồm 2 phần : 1. Đọc thầm mẫu chuyện: -Giáo viên hướng dẫn học sinh nắm vững yêu cầu của bài, cách làm bài. 2. Dựa vào nội dung bài đọc, chọn ý đúng trong các câu trả lời : 1 tra. 3.Củng cố : Nhận xét tiết kiểm tra. Hoạt động nối tiếp : Dặn dò –Học bài. -HS nhận đề. -Đọc bài văn “ -HS lần lượt đọc thầm bài (12-15 phút) -Làm trắc nghiệm chọn ý đúng. _______________________________ MÔN: TẬP LÀM VĂN KIỂM TRA : CHÍNH TẢ – TẬP LÀM VĂN. I/ MỤC TIÊU : 1.Kiến thức : •- Kiểm tra cuối học kì 1 : chính tả – tập làm văn. 2.Kĩ năng : Rèn kĩ năng viết đúng trình bày bài thi rõ ràng sạch đẹp. 3.Thái độ : Ý thức tự giác làm bài. II/ CHUẨN BỊ : 1.Giáo viên : Đề kiểm tra, giấy thi HS. 2.Học sinh : Giấy nháp, giấy thi. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : -Giáo viên phát giấy thi. 1.Chính tả (nghe viết) -Chọn một đoạn trích trong bài tập đọc (văn xuôi hoặc thơ) có độ dài khoảng dươí 40 chữ. -Giáo viên đọc cho HS viết chính tả. 2.Tập làm văn : 3.Củng cố : -Nhận xét tiết kiểm tra. Hoạt động nối tiếp : Dặn dò- Học bài, -Học sinh nhận giấy thi. -Lớp viết chính tả (12 phút) -Tập làm văn : . -Học bài. _____________________________________ SINH HOẠT CUỐI TUẦN I. Đánh giá các hoạt động của tuần 18 * Gọi lần lượt từng học sinh mắc nhiều lỗi trong tuần tự nhận xét bản thân. - Nề nếp ra vào lớp: các em đã thực hiện tốt. Đặc biệt lớp đã kiểm tra được vệ sinh của các bạn và đồng phục của các bạn trước khi vào lớp. Đĩ là những việc cần phát huy. - Nề nếp xếp hàng ra vào hoạt động giữa giờ: Lớp đã khẩn trương, nhanh chĩng xếp hàng, múa hát nghiêm túc. Cần phát huy. - Nề nếp ơn bài 15 phút đầu giờ: Lớp đã kiểm tra bài làm, đồ dùng học tập của các bạn và hầu như lớp thực hiện nghiêm túc. - Nề nếp chuẩn bị bài ở nhà trước khi đến lớp: các tổ trưởng nhận xét dựa vào sổ theo dõi. - Nề nếp học trong lớp: lớp đã chú ý nghe giảng, hiểu bài và làm bài theo đúng yêu cầu của cơ giáo. Tuy nhiên một số bạn cịn châmh chạp hơn cần cố gắng. - Thực hiện thi cuối học kì I nghiêm túc, bảo đảm chất lượng. Tiếp tục phát huy cố gắng vươn lên trong học kì II. II. Phương hướng tuần tới: - Chào mừng đĩn năm mới với nhiều bơng hoa điểm mười. Thực hiện khơng đốt pháo. - Tiếp tục phát huy những gì đã làm được ở các tuần trước. - Khắc phục những tình trạng lười học bài, khơng chuẩn bị bài trước khi đến lớp... - Thi dành nhiều điểm mười giữa các nhĩm học tập. Đánh giá giáo án của tổ trưởng

File đính kèm:

  • doctuan 18 Thu.doc
Giáo án liên quan