Giáo án Lớp 2 Trường Tiểu học Trung Sơn số 1

I- MỤC TIÊU:

 - Biết ngắt nghỉ hơi sau các dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ.

- Hiểu nội dung: Câu chuyện đề cao lịng tốt v khuyến khích HS lm việc tốt (trả lời được cc cu hỏi ở SGK).

II- ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :

- Tranh minh họa bài đọc trong SGK ( Phóng lớn )

- Bảng phụ ghi sẵn các từ ngữ, câu, đoạn văn cần hướng dẫn đọc.

 

doc28 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 931 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Trường Tiểu học Trung Sơn số 1, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ảo vệ bộ xương *Bước 1 : Hoạt động theo cặp. Yêu cầu HS quan sát hình 2; 3 sgk và trả lời theo câu hỏi gợi ý. -2 nêu ý kiến thảo luận *Bước 2 : Hoạt động cả lớp. + Tại sao hằng ngày chúng ta phải ngồi, đi, đứng đúng tư thế ? + Tại sao các em không nên mang, vác, xách các vật nặng ? + Chúng ta làm gì để xương phát triển tốt ? GV chốt một số ý chính. 3 . Củng cố , dặn dò : - Để cho bộ xương phát triển tốt chúng ta cần phải làm gì ?Nêu tầm quan trọng của xương ? - GV nhận xét tiết học. -Về học bài và chuẩn bị bài sau CHÍNH TẢ : LÀM VIỆC THẬT LÀ VUI. I - MỤC TIÊU : - Nghe, viết đúng đoạn cuối bài "Làm việc thật là vui." .Trình bày đúng hình thức đoạn văn xuôi . - Biết thực hiện đúng yêu cầu BT2 ; -Bước đầu biết sắp tên người đúng thứ tự của bảng chữ cái (BT3 ). II - ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : Bảng phụ ghi quy tắc chính tả viết g / gh. III - CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : 1 . Bài cũ: + Gọi 2 hs lên bảng viết, cả lớp viết ở bảng con các tư : cố gắng, gắn bó, gắng sức, yên lặng + Gọi 2 hs đọc thuộc bảng chữ cái. - GV nhận xét , đánh giá. 2. Dạy học bài mới: a. Giới thiệu : GV giới thiệu và ghi bảng b. Hướng dẫn viết chính tả * Ghi nhớ nội dung đoạn cần viết. GV đọc đoạn cần viết và hỏi: + Đoạn trích nói về ai ? + Em bé làm những việc gì ? + Bé làm việc như thế nào ? * Hướng dẫn viết từ khó. Cho HS đọc các từ khó có âm cuối t, c , có thanh hỏi, thanh ngã. + Cho HS viết các từ vừa tìm được ở bảng con . * Viết chính tả. -GV đọc cho HS viết vào vở chính tả , chú ý đọc mỗi từ hay cụm từ 3 lần. - GV theo dõi , uốn nắn cho HS * Soát lỗi. -GV đọc lại bài, dừng lại phân tích các chữ viết khó. - HS nghe và dùng bút chì sửa lỗi * Chấm bài. + Thu 7 đến 10 tập HS để chấm điểm , nhận xét. c . Hướng dẫn làm bài tập: Bài :2 Tổ chức chơi trò chơi: thi tìm chữ bắt đầu: g / gh. GV phổ biến cách chơi. + Khi nào thì viết gh ? + Khi nào thì viết g ? - Lớp trưởng quản lý lớp. + 4 tổ thi đua tìm nhanh . GV giúp HS ghi nhớ quy tắc chính tả + Viết gh khi đi sau nó là các âm e, ê, i + Khi đi sau nó không phải là e, ê, i Bài 3 : Cho hs đọc đề. + Cho hs sắp xếp các chữ cái H, A, L, B, D theo thứ tự bảng chữ cái. + Nêu tên 5 bạn: Huệ, An, Lan, Bắc, Dũng cũng được xếp như thế. 3. Củng cố , dặn dò : +Muốn viết đúng chính tả g / gh cần lưu ý điều gì ? - Gọi một vài hs đọc lại bảng chữ cái. - Dặn về nhà viết lại các tiếng viết sai và chuẩn bị bài sau. - GV nhận xét tiết học. THỂ DỤC : BÀI 4. I - MỤC TIÊU : - Biết thực hiện 4 động tác vươn thở , tay ,chân và lườn của bài thể dục phát triển chung ( Chưa yêu cầu cao khi thực hiện các động tác ) - Biết cách chơi trò chơi “Nhanh lên bạn ơi” , yêu cầu biết cách chơi và thưc hiện theo yêu cầu của trò chơi. II- ĐỊA ĐIỂM- PHƯƠNG TIỆN : - Sân trường vệ sinh an toàn. 1 cái còi. - Kẽ sân để chơi trò chơi “Nhanh lên bạn ơi” . III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1 . Phần mở đầu: + Lớp trưởng tập hợp lớp theo hàng dọc, dóng hàng. + Đứng nghiêm, nghỉ, điểm số, quay trái, quay phải. GV nhận xét từng tổ. + HS hoạt động cả lớp 2 . Phần cơ bản: GV phổ biến nội dung cơ bản và yêu cầu HS thực hiện. * Dóng hàng ngang. ( 2 lần ), Dồn hàng . ( 2 lần ) * Điểm số: cho HS nhắc lại cách điểm số và nhận xét. * Chơi trò chơi: “Nhanh lên bạn ơi” + Phổ biến cách chơi sau đó cho chơi thử và thực hiện thi đua ở từng tổ và cả lớp. + GV làm trọng tài cho lần lượt 2 tổ chơi và nhận xét. 3. Phần kết thúc : Cho HS dồn hàng và GV nhận xét tiết học. Dặn về nhà tập luyện nhiều lần cho thành thục. Thứ sáu , ngày 04 tháng 9 năm 2009 HÁT NHẠC : THẬT LÀ HAY. (GV năng khiếu dạy) TOÁN : LUYỆN TẬP CHUNG I- MỤC TIÊU : - Biết viết số có 2 chữ số thành tổng của số chục và số đơn vị . - Biết số hạng ; tổng . - Biết số bị trừ , số trừ , hiệu . - Biết làm tính cộng , trừ các số có 2 chữ số không nhớ trong phạm vi 10ằng 1 phép tính . - Biết giải bài toán bằng 1 phép tính . II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : 1. Bài cũ : 2 HS lên bảng + Nêu số liền trước số 91, liền sau số 80.? + Số ở giữa 24 và 26.? GV nhận xét ghi điểm. 2 . Dạy học bài mới : a. Giới thiệu : b. Hướng dẫn luyện tập: Bài 1: + Gọi 1 HS đọc bài mẫu. + 20 còn gọi là mấy chục ? + 25 gồm mấy chục và mấy đơn vị ? + Hãy viết các số trong bài thành tổng giá trị của hàng chục và hàng đơn vị. + HS làm bài sau đó gọi 1 hs chữa bài. Cả lớp theo dõi nhận xét, sửa chữa. - GV có thể hỏi thêm cấu tạo của số khác. Bài 2 : + Gọi HS đọc các chữ ghi trong cột đầu tiên bảng a( chỉ bảng ) + Số cần điền vào các ô là số như thế nào ? + Muốn tính tổng ta làm như thế nào ? Cho HS làm bài rồi nhận xét. + Tiến hành tương tư đối với phần b. Bài 3 : + Yêu cầu HS đọc đề bài và tự làm bà vào vở 3 phép tính đầu . Sau đó gọi 1HS chữa bài + Gọi HS nêu cách tính một số phép tính . Bài 4 : Gọi1 HS đọc đề và hỏi : + Bài toán cho biết gì ? + Bài toán hỏi gì ? + Muốn biết chị hái được bao nhiêu quả cam ta làm phép tính gì, vì sao ? + HS làm bài vào vở rồi chữa bài . 3 . Củng cố , dặn dò : HS làm ở bảng : 1dm= .....cm, 10cm= .....dm. 1 vài HS nhắc lại mối quan hệ giữa dmvàcm * Muốn giải toán có lời văn phải thực hiện mấy bước, là những bước nào ? - GV nhận xét tiết học. - Dặn về nhà làm bài tập và chuẩn bị tiết sau. TẬP LÀM VĂN : CHÀO HỎI - TỰ GIỚI THIỆU . I - MỤC TIÊU: - Dựa vào gợi ý và tranh vẽ , thực hiện đúng nghi thức chào hỏi và tự giới thiệu về bản thân .(BT2 ,BT3 ). -Viết 1 bản tự thuật ngắn (BT3 ) . II- ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : Tranh minh hoạ bài tập 2- SGK. III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1. Bài cũ : + Gọi 2 HS lên bảng, yêu cầu trả lời: Tên em là gì ? Quê ở đâu ? Em thích môn nào nhất ? Em thích làm việc gì ? + Gọi 2 HS nói lại các thông tin mà 2 bạn vừà giới thiệu. Nhận xét ghi điểm. 2 .Bài mới : a. Giới thiệu: GV giới thiệu và ghi bảng b. Hướng dẫn làm bài tập: Bài 1: Làm miệng. + 1 HSđọc yêu cầu của đề bài. + Cho HS thực hiện lần lượt yêu cầu : Nối tiếp nhau nói lời chào. *GV chỉnh sửa, chốt ý :. Khi chào người lớn nhớ chào cho lễ phép, lịch sự. Chào bạn thân mật, cởi mở. Bài 2: Làm miệng. +Treo tranh và hỏi: Tranh vẽ những ai ? + Mít đã chào và tự g/thiệu vể mình ntn? + Bóng nhựa và Bút Thép tự giới thiệu ntn? + 3 bạn chào nhau và giới thiệu với nhau có thân mật không? Có lịch sự không ? + HS hoạt động nhóm đóng lại lời chào và giới thiệu của 3 bạn. - HS thực hành GV nhận xét , đánh giá . Bài 3: + Cho HS đọc yêu cầu sau đó làm vào VBT. + Gọi HS đọc bài, Cả lớp lắng nghe và nhận xét. + GV nhận xét , tuyên dương . 3. Củng cố , dặn dòØ * Bài học hôm nay giúp em học được điều gì cho em và cho bạn ? - Về tập kể về mình cho người thân nghe và chuẩn bị bài sau. - GV nhận xét tiết học. THỦ CÔNG : GẤP TÊN LỬA ( Tiết 2 ) I- MỤC TIÊU - HS biết gấp tên lửa. - Gấp được tên lửa . Các nếp gấp tương đối phẳng , thẳng . - HS hứng thú và yêu thích ghép hình. II . CHUẨN BỊ : - Mẫu tên lửa. Quy trình gấp tên lửa. - Giấy màu, giấy A4, bút màu. III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : 1. Bài cũ : KT sự chuẩn bị của hs. 2. Dạy học bài mới : *Hướng dẫn thực hành: + GV nhắc lại từng bước như tiết trước để HS nhớ lại. + Tổ chức cho HS nêu cách trình bày sản phẩm. + Cho HS thực hành gấp tên lửa. * Hướng dẫn phóng tên lửa: + Làm mẫu cho HS chú ý, sau đó cho HS thực hiện. * Đánh giá sản phẩm: GV thu sản phẩm để đánh giá nhận xét từng sản phẩm, nêu những ưu, khuyết để hs rút kinh nghiệm 3. Củng cố , dặn dò: - Cho hs nêu lại các bước thực hiện gấp tên lửa. - Nêu tác dụng của tên lửa trong đời sống hằmg ngày ? - Chuẩn bị tiết sau. GV nhận xét tiết học. Sinh ho¹t: SAO I- MơC TI£U: - Häc sinh thÊy ®­ỵc ­u vµ khuyÕt ®iĨm cđa b¶n th©n trong tuÇn qua vỊ häc tËp vµ rÌn luyƯn. Tõ ®ã biÕt ph¸t huy ­u ®iĨm kh¾c phơc tån t¹i ®Ĩ v­¬n lªn. II- NéI DUNG SINH HO¹T: 1. Sinh ho¹t v¨n nghƯ. 2. Líp tr­ëng nhËn xÐt chung. 3. Líp th¶o luËn 4. Gi¸o viªn nhËn xÐt. +NỊ nÕp: S¸ch vë t­¬ng ®èi ®Çy ®đ, s¹ch ®Đp. §å dïng häc tËp kh¸ ®đ. + VỊ häc tËp: Mét sè em ch¨m chØ, ngoan ngo·n, siªng ph¸t biĨu nh­ em : H­¬ng, Ch©u , Thuú , §oan ... . VƯ sinh th©n thĨ: S¹ch sÏ, gän gµng. * Tån t¹i: Mét sè em hay quªn ®å dïng, s¸ch vë : §¹t , L÷ , Thiªn ..... Mét sè em ®äc, viÕt yÕu cÇn cè g¾ng h¬n: em Huy , §¹t , Thiªn , H¶i , S¸ng 5.B×nh bÇu c¸ nh©n vµ tỉ xuÊt s¾c. 6. KÕ ho¹ch tuÇn tíi: Dùa trªn kÕ ho¹ch cđa nhµ tr­êng vµ liªn ®éi. a. Häc tËp: Häc vµ lµm bµi cị tr­íc khi ®Õn líp. C¸c b¹n häc sinh giái kÌm c¸c b¹n häc sinh yÕu häc bµi. Trong giê häc chĩ ý nghe gi¶ng, ph¸t biĨu x©y dùng bµi. b. NỊ nÕp: Thùc hiƯn tèt néi quy cđa tr­êng vµ líp ®Ị ra. §i häc ®ĩng giê, nghØ häc cã giÊy xin phÐp, mang ®ång phơc quÇn xanh, ¸o tr¾ng vµo c¸c ngµy thø 2, 3, 4 hµng tuÇn. Ca mĩa h¸t tËp thĨ dơc vµ xÕp hµng ra vµo líp nghiªm tĩc. VƯ sinh líp häc vµ vƯ sinh c¸ nh©n s¹ch sÏ, lµm vƯ sinh ë khu vùc quy ®Þnh. .

File đính kèm:

  • docGiao an 2 T2.doc
Giáo án liên quan