Giáo án lớp 2 môn Âm nhạc - Tuần 11: Tiết 11: Học bài hát: Cộc cách tùng cheng

/ Hát đúng giai điệu lời ca

 2/ Hát đúng cao độ tiết tấu, qua bài hát các em biết tên một số nhạc cụ gõ dân tộc.

 3/ Giáo dục H yêu thích, giữ gìn các nhạc cụ dân tộc.

II.1/ Hát chính xác các bài hát Cộc cách tùng cheng

 2/ Nhạc cụ quen dùng.

III.A.1/ ổn định lớp

 2/ Kiểm tra 2 H bài hát Chúc mùng sinh nhật

B/ Bài mới:

T giới thiệu nội dung ghi bảng

 

doc221 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 989 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 2 môn Âm nhạc - Tuần 11: Tiết 11: Học bài hát: Cộc cách tùng cheng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
®óng giai ®iÖu vµ ®óng lêi ca. 2/ TËp biÓu diÔn hai bµi h¸t. 3/ BiÕt ®äc nh¹c ghÐp lêi kÕt hîp gâ ph¸ch bµi T§N II. Chuẩn bị 1/ Băng nhạc, máy nghe 2/ Nhạc cụ quen dùng. III. Tiến trình lên lớp A.1/ ổn định lớp 2/ Kiểm tra HS kÕt hîp trong qu¸ tr×nh «n tËp B/ Bài mới GV giới thiệu bài: Ho¹t ®éng cña GV Ho¹t ®éng cña HS Hoạt động 1: Ôn tập và kiểm tra hai bài hát Dàn đồng ca mùa hạ GV cho HS nêu tên bài hát và tên tác giả bài hát đã học. Cho HS ôn bài hát cùng với nhạc đệm Hướng dẫn cho HS hát với tình cảm vui tươi, náo nức Chia lớp cho HS hát nối tiếp câu Kiểm tra một vài HS và đánh giá cho các em Cho HS ôn bài với một số động tác phụ họa đơn giản cho bài hát * Em vẫn nhớ trường xưa GV cho HS hát và vận động theo nhạc Chia nhóm cho HS thi đua hát nối tiếp Cho HS bình chọn tốp nào thể hiện bài hát tốt nhất, GV đánh giá cho HS Hoạt động 2: ôn tập đọc nhạc số 8 GV hướng dẫn cho HS ôn bài tập đọc nhạc theo cách cho cả lớp trình bày phần đọc nhạc sau đó hát lời ca kết hợp gõ đệm theo phách Chia nhóm cho HS thi đua, HS trình bày theo nhóm, lớp nhận xét và bình chọn. Dàn đồng ca mùa hạ Do sáng tác HS hát đúng cao độ tiết tấu, hát đồng đều hoà giọng, có sắc thái diễn cảm Thể hiện được tính chất vui tươi, náo nức HS thực hiện theo hướng dẫn HS ôn bài với một số động tác phụ họa đơn giản cho bài hát HS hát đúng cao độ tiết tấu, hát đồng đều hoà giọng, có sắc thái diễn cảm Thể hiện được tính chất tình cảm vui tươi, trong sáng hồn nhiên của bài HS hát kết hợp với 3 cách gõ đệm đã học. HS thực hiện theo hướng dẫn HS đọc nhạc Ghép lời ca kết hợp gõ đệm, đọc đúng cao độ, trường độ, ghép lời ca chính xác HS thực hiện theo hướng dẫn C/ Cho HS hát kết hợp gõ đệm theo phách bài hát Dàn đồng ca mùa hạ D/ Hát thuộc lời và diễn cảm 2 bài hát trên . ===================================== Tuần 35 Thứ ngày tháng5 năm 2010 Lớp 1 Tiết 34: ôn tập vµ tËp biÓu diÔn bµi h¸t I. Mục tiêu 1/¤n tËp mét sè bµi h¸t ®· häc ë häc k× II vµ tËp biÓu diÔn mét sè bµi h¸t ®· häc. II. Chuẩn bị 1/ Hát diễn cảm các bài hát 2/ Nhạc cụ quen dung, nhạc cụ gõ III. Tiến trình lên lớp A.1/ ổn định lớp 2/ HS nêu tên các bài hát đã học B/ Bài mới GV giới thiệu bài: Ghi bảng Ho¹t ®éng cña GV Ho¹t ®éng cña HS Hoạt động 1: Trình diễn các bài hát GV dùng các bài hát đã học: BÇu trêi xanh, TËp tÇm v«ng, Hoµ b×nh cho bÐ, N¾ng sím, Hoµ b×nh cho bÐ, §i tíi tr­êng, §­êng vµ ch©n. GV cho HS tự chọn, tham gia biểu diễn cùng với nhạc đệm Khi hát có thể kết hợp gõ đệm theo tiết tấu, theo nhịp, theo phách hoặc vận động phụ họa theo nhạc. GV khen ngợi những em hát tốt, động viên, nhắc nhở các em chưa đạt yêu cầu để các em phấn đấu tốt hơn. Hoạt động 2: Thi đua theo nhóm GV tổ chức cho HS thi đua biểu diễn theo các hình thức đơn ca, song ca, tam ca. tốp ca Khuyến khích động viên HS tự sáng tạo các động tác phụ họa cho bài hát GV lắng nghe, nhận xét, sửa chữa, đánh giá cho HS GV khen ngợi những em hát tốt, động viên, nhắc nhở các em chưa đạt yêu cầu để các em phấn đấu tốt hơn. Cho lớp bình chọn nhóm biểu diễn tốt nhất, GV khen ngợi các em HS hát đúng cao độ, tiết tấu, hát đồng đều hoà giọng hát thể hiện được tính chất của bài Khi hát có thể kết hợp gõ đệm theo tiết tâu, theo nhịp, theo phách hoặc vận động phụ họa theo nhạc. HS thực hiện theo hướng dẫn HS tham gia biểu diễn cùng với nhạc đệm theo các hình thức đơn ca, song ca, tam ca. tốp ca HS tự sáng tạo các động tác phụ họa cho bài hát C/ Nêu tên các bài hát đã học D/ Hát diễn cảm tất cả các bài hát vừa ôn ----------------------------------------------------- Thứ ngày tháng năm 2010 Lớp 2 Tiết 34: ôn tập vµ tËp biÓu diÔn bµi h¸t I. Mục tiêu 1/¤n tËp mét sè bµi h¸t ®· häc ë häc k× II vµ tËp biÓu diÔn mét sè bµi h¸t ®· häc. II. Chuẩn bị 1/ Hát thuộc lời, chính xác diễn cảm các bài hát đã học 2/ Nhạc cụ quen dùng. III. Tiến trình lên lớp A.1/ ổn định lớp 2/ Kiểm tra HS bài hát Bắc kim thang B/ Bài mới GV giới thiệu bài Ho¹t ®éng cña GV Ho¹t ®éng cña HS GV hướng dẫn cho các em ôn tập và kiểm tra lần lượt các bài hát đã được học trong học kỳ II. Hát đúng cao độ tiết tấu, thể hiện được tính chất, tình cảm của mỗi bài, hưỡng dẫn cho các em trình bày bài hát theo các cách đã được học tuỳ theo mỗi bài cụ thể để có hình thức hợp lý. Qua bài hát giáo dục các em lòng yêu hoà bình, yêu thiên nhiên, yêu đất nước và yêu ca hát. GV và cả lớp đánh giá cho từng nhóm hoặc các nhân học sinh. HS lÇn l­ît «n tËp c¸c bµi h¸t: Trªn con ®­êng ®Õn tr­êng Hoa l¸ mïa xu©n Chó chim nhá dÔ th­¬ng Chim chÝch b«ng Chó Õch con B¾c kim thang HS tËp biÓu diÔn bµi h¸t ®· «n tËp HS thùc hiÖn theo tõng nhãm C. Cho häc sinh h¸t bµi XoÌ hoa kÕt hîp c¸c ®éng t¸c móa ®¬n gi¶n. D. H¸t thuéc vµ tËp biÓu diÔn c¸c bµi h¸t ®· «n tËp. ---------------------------------------------- Thứ ngày tháng 5 năm 2010 Lớp 3 Tiết 34: ôn tập vµ tËp biÓu diÔn bµi h¸t I. Mục tiêu 1/¤n tËp mét sè bµi h¸t ®· häc ë häc k× II vµ tËp biÓu diÔn mét sè bµi h¸t ®· häc. II. Chuẩn bị 1/ Hát thuộc lời, chính xác diễn cảm các bài hát đã học 2/ Nhạc cụ quen dùng. III. Tiến trình lên lớp A.1/ ổn định lớp 2/ Kiểm tra HS kÕt hîp trong qu¸ tr×nh «n tËp B/ Bài mới GV giới thiệu bài: Ho¹t ®éng cña GV Ho¹t ®éng cña HS Hoạt động 1: ¤n tËp c¸c bµi h¸t GV dùng các bài hát đã học: Em yªu tr­êng em, Cïng móa h¸t d­íi tr¨ng, ChÞ ong n©u vµ em bÐ, TiÕng h¸t b¹n bÐ m×nh GV cho HS tự chọn, tham gia biểu diễn cùng với nhạc đệm Khi hát có thể kết hợp gõ đệm theo tiết tấu, theo nhịp, theo phách hoặc vận động phụ họa theo nhạc. GV khen ngợi những em hát tốt, động viên, nhắc nhở các em chưa đạt yêu cầu để các em phấn đấu tốt hơn. Hoạt động 2¸TËp biÓu diÔn theo nhãm GV tổ chức cho HS thi đua biểu diễn theo các hình thức đơn ca, song ca, tam ca. tốp ca Khuyến khích động viên HS tự sáng tạo các động tác phụ họa cho bài hát GV lắng nghe, nhận xét, sửa chữa, đánh giá cho HS GV khen ngợi những em hát tốt, động viên, nhắc nhở các em chưa đạt yêu cầu để các em phấn đấu tốt hơn. Cho lớp bình chọn nhóm biểu diễn tốt nhất, GV khen ngợi các em HS hát đúng cao độ, tiết tấu, hát đồng đều hoà giọng hát thể hiện được tính chất của bài Khi hát có thể kết hợp gõ đệm theo tiết tâu, theo nhịp, theo phách hoặc vận động phụ họa theo nhạc. HS thực hiện theo hướng dẫn HS tham gia biểu diễn cùng với nhạc đệm theo các hình thức đơn ca, song ca, tam ca. tốp ca HS tự sáng tạo các động tác phụ họa cho bài hát C/ Nêu tên các bài hát đã học D/ Hát diễn cảm tất cả các bài hát vừa ôn ----------------------------------------------------- Thứ ngày tháng 5 năm 2010 Lớp 4 Tiết 35: TËp biÓu diÔn c¸c bµi h¸t I. Mục tiêu: 1/ Tập cho HS mạnh dạn khi tham gia biểu diễn bài hát trước lớp. 2/ Đánh giá được khả năng tiếp thu bài của HS II.Chuẩn bị của giáo viên: 1/ Hát diễn cảm các bài hát 2/ Nhạc cụ quen dung, nhạc cụ gõ III.Tiến trình dạy học: A.1/ ổn định lớp 2/ HS nêu tên các bài hát đã học B/ Bài mới GV giới thiệu bài: Ghi bảng Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của Học sinh Hoạt động 1: Thi đua theo nhóm GV tổ chức cho HS thi đua biểu diễn theo các hình thức đơn ca, song ca, tam ca. tốp ca Khuyến khích động viên HS tự sáng tạo các động tác phụ họa cho bài hát GV lắng nghe, nhận xét, sửa chữa, đánh giá cho HS GV khen ngợi những em hát tốt, động viên, nhắc nhở các em chưa đạt yêu cầu để các em phấn đấu tốt hơn. Cho lớp bình chọn nhóm biểu diễn tốt nhất, GV khen ngợi các em HĐ 2: Trình diễn các bài hát GV dùng các bài hát đã học cho HS tự chọn, tham gia biểu diễn cùng với nhạc đệm. Khi hát có thể kết hợp gõ đệm theo tiết tấu, theo nhịp, theo phách hoặc vận động phụ họa theo nhạc. GV khen ngợi những em hát tốt, động viên, nhắc nhở các em chưa đạt yêu cầu để các em phấn đấu tốt hơn. HS hát đúng cao độ, tiết tấu, hát đồng đều hoà giọng hát thể hiện được tính chất của bài HS thực hiện theo hướng dẫn HS tham gia biểu diễn cùng với nhạc đệm theo các hình thức đơn ca, song ca, tam ca. tốp ca HS tự sáng tạo các động tác phụ họa cho bài hát Khi hát có thể kết hợp gõ đệm theo tiết tâu, theo nhịp, theo phách hoặc vận động phụ họa theo nhạc. HS thực hiện theo hướng dẫn C/ Nêu tên các bài hát đã học D/ Hát diễn cảm tất cả các bài hát vừa ôn . ------------------------------------------------ Thứ ngày tháng 5 năm 2010 Lớp 5 Tiết 35: TËp biÓu diÔn c¸c bµi h¸t I. Mục tiêu: 1/ Tập cho HS mạnh dạn khi tham gia biểu diễn bài hát trước lớp. 2/ Đánh giá được khả năng tiếp thu bài của HS II.Chuẩn bị của giáo viên: 1/ Hát diễn cảm các bài hát 2/ Nhạc cụ quen dung, nhạc cụ gõ III.Tiến trình dạy học: A.1/ ổn định lớp 2/ HS nêu tên các bài hát đã học B/ Bài mới GV giới thiệu bài: Ghi bảng Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của Học sinh Hoạt động 1: Thi đua theo nhóm GV tổ chức cho HS thi đua biểu diễn theo các hình thức đơn ca, song ca, tam ca. tốp ca Khuyến khích động viên HS tự sáng tạo các động tác phụ họa cho bài hát GV lắng nghe, nhận xét, sửa chữa, đánh giá cho HS GV khen ngợi những em hát tốt, động viên, nhắc nhở các em chưa đạt yêu cầu để các em phấn đấu tốt hơn. Cho lớp bình chọn nhóm biểu diễn tốt nhất, GV khen ngợi các em HĐ 2: Trình diễn các bài hát GV dùng các bài hát đã học cho HS tự chọn, tham gia biểu diễn cùng với nhạc đệm. Khi hát có thể kết hợp gõ đệm theo tiết tấu, theo nhịp, theo phách hoặc vận động phụ họa theo nhạc. GV khen ngợi những em hát tốt, động viên, nhắc nhở các em chưa đạt yêu cầu để các em phấn đấu tốt hơn. HS hát đúng cao độ, tiết tấu, hát đồng đều hoà giọng hát thể hiện được tính chất của bài HS thực hiện theo hướng dẫn HS tham gia biểu diễn cùng với nhạc đệm theo các hình thức đơn ca, song ca, tam ca. tốp ca HS tự sáng tạo các động tác phụ họa cho bài hát Khi hát có thể kết hợp gõ đệm theo tiết tâu, theo nhịp, theo phách hoặc vận động phụ họa theo nhạc. HS thực hiện theo hướng dẫn C/ Nêu tên các bài hát đã học D/ Hát diễn cảm tất cả các bài hát vừa ôn . =================================

File đính kèm:

  • docGIAO AN 1-5 ( 11-20).doc
Giáo án liên quan