Giáo án Lớp 2 Học kì 2 Tuần 26

 I. MỤC TIÊU

 1. Kiến thức:

 - Giúp HS củng cố cách xem đồng hồ, các biểu tượng về thời gian.

 2. Kĩ năng:

 - Rèn kĩ năng xem đồng hồ, phát hiện biểu tượng thời gian, khoảng thời gian.

 3.Thái độ:

 - Rèn tính cẩn thận chính xác.

 

doc37 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1244 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2 Học kì 2 Tuần 26, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
- Ham thớch moõn hoùc , tính cẩn thận chính xác . II.Đồ dùng dạy học - GV: Baỷng phuù. - HS: Vụỷ III. Caực hoaùt ủoọng dạy học TG Hoaùt ủoọng cuỷa GV Hoaùt ủoọng cuỷa HS 1 4 1 24 5 A . ổn định B . KTBC : - Goùi 2 HS leõn baỷng laứm baứi taọp sau: - Tớnh chu vi hỡnh tam giaực coự ủoọ daứi caực caùnh laàn lửụùt laứ: + 3 cm, 4 cm, 5 cm + 5 cm, 12 cm, 9 cm + 8 cm, 6 cm, 13 cm - GV nhaọn xeựt ghi điểm C . Baứi mụựi 1. Giụựi thieọu: 2. Thửùc haứnh: * Baứi 1: - Baứi naứy coự theồ noỏi caực ủieồm ủeồ coự nhieàu ủửụứng gaỏp khuực khaực nhau maứ moói ủửụứng ủeàu coự 3 ủoaùn thaỳng, chaỳng haùn laứ: ABCD, ABDC, CABD, CDAB, … - Khi laứm baứi, yeõu caàu HS chổ caàn noỏi caực ủieồm ủeồ coự moọt trong nhửừng ủửụứng gaỏp khuực treõn laứ ủửụùc. - NX chữa bài * Baứi 2: ( N ) - Đọc y/ c BT Baứi giaỷi Chu vi hỡnh tam giaực ABC laứ: 2 + 4 + 5 = 11(cm) ẹaựp soỏ: 11 cm. - NX ghi điểm * Baứi 3: ( BC ) Chu vi hỡnh tửự giaực DEGH laứ: 4 + 3 + 5 + 6 = 18(cm) ẹaựp soỏ: 18cm. - NX ghi điểm * Thi ủua: giaỷi baống 2 caựch. * Baứi 4: Baứi giaỷi a. ẹoọ daứi ủửụứng gaỏp khuực ABCDE laứ: 3 + 3 + 3+ 3 = 12(cm) ẹaựp soỏ: 12cm. b. Baứi giaỷi Chu vi hỡnh tửự giaực ABCD laứ: 3 + 3 + 3 + 3 = 12(cm) ẹaựp soỏ: 12 cm. - NX ghi điểm D . Cuỷng coỏ – Daởn doứ - Muốn tính chu vi hình tam giác , hình tứ giác ta làm NTN NTN ? - NX giờ học - Chuaồn bũ: Soỏ 1 trong pheựp nhaõn vaứ pheựp chia. - Haựt - 2 HS leõn baỷng laứm baứi, caỷ lụựp laứm baứi ra giaỏy nhaựp. - HS chổ caàn noỏi caực ủieồm ủeồ coự moọt trong nhửừng ủửụứng gaỏp khuực treõn. - 1 HS tửù laứm - HS sửỷa baứi. - 1 HS đọc - HS làm bài theo nhóm - Đại nhóm trình bày và NX - HS laứmvào BC , 1 HS làm trên bảng - HS sửỷa baứi. - HS 2 daừy thi ủua - HS nhaọn xeựt - HS coự theồ thay toồng treõn baống pheựp nhaõn: 3 x 4 = 12 (cm). - TL Tiết 2 : Chính tả ( Nghe - viết ) Sông Hương I. Muùc đích yêu cầu 1. Kieỏn thửực: - Nghe vieỏt ủuựng ủoaùn tửứ Moói muứa heứ … daựt vaứng trong baứi Soõng Hửụng , làm đúng các BT chính tả phân biệt r / d / gi 2. Kyừ naờng: -Trình bày sạch , đẹp viết đúng li các con chữ 3. Thaựi ủoọ: - Ngồi viết bài đúng tư thế . II.Đồ dùng dạy học - GV: Baỷng phuù vieỏt saỹn noọi dung caực baứi taọp chớnh taỷ. - HS: Vụỷ. III. Caực hoaùt ủoọng dạy học TG Hoaùt ủoọng cuỷa GV Hoaùt ủoọng cuỷa HS 1 4 1 5 16 8 5 A. ổn định B . KTBC : - Goùi 3 HS leõn baỷng tỡm tửứ theo yeõu caàu. - Nhaọn xeựt, cho ủieồm HS. C . Baứi mụựi 1. Giụựi thieọu: 2. Hửụựng daón vieỏt chớnh taỷ - Yêu cầu HS đọc đoạn viết - ẹoaùn trớch vieỏt veà caỷnh ủeùp naứo? - ẹoaùn vaờn mieõu taỷ caỷnh ủeùp cuỷa soõng Hửụng vaứo thụứi ủieồm naứo? - ẹoaùn vaờn coự maỏy caõu? - Trong ủoaùn vaờn nhửừng tửứ naứo ủửụùc vieỏt hoa? Vỡ sao? * Hửụựng daón vieỏt tửứ khoự - GV ủoùc caực tửứ khoự cho HS vieỏt. - NX chỉnh sửa cho HS 3. Vieỏt chớnh taỷ - GV đọc đoạn viết - Nhắc tư thế ngồi viết - GV đọc bài - Soaựt loói - Chaỏm baứi ( khoảng 10 bài ) NX 4 . Hửụựng daón laứm baứi taọp * Bài 1 : - Goùi 1 HS ủoùc yeõu caàu. - Goùi 2 HS leõn baỷng laứm. - Goùi HS nhaọn xeựt, chửừa baứi. * Bài 2 : - Goùi HS ủoùc yeõu caàu. - ẹoùc tửứng caõu hoỷi cho HS traỷ lụứi. - NX chữa bài D . Cuỷng coỏ – Daởn doứ - Goùi HS tỡm caực tieỏng coự aõm r/d/gi - Tuyeõn dửụng ủoọi thaộng cuoọc. - Nhaọn xeựt tieỏt hoùc. - Daởn HS ghi nhụự quy taộc chớnh taỷ vaứ veà nhaứ laứm laùi.Chuaồn bũ: OÂn taọp giửừa HKII - Haựt - 3 HS leõn baỷng, HS dửụựi lụựp vieỏt vaứo nhaựp ( viết các từ có âm đầu r , d , gi ) - NX - 2 HS đọc - Soõng Hửụng. - Caỷnh ủeùp cuỷa soõng Hửụng vaứo muứa heứ vaứ khi ủeõm xuoỏng. - 3 caõu. - Caực tửứ ủaàu caõu: Moói, Nhửừng. - Teõn rieõng: Hửụng Giang. - HS vieỏt caực tửứ: phửụùng vú, ủoỷ rửùc, Hửụng Giang, daỷi luùa, lung linh. - Lắng nghe - 1 HS nhắc - HS viết bài - Soát lỗi - ẹoùc ủeà baứi. - 2 HS leõn baỷng laứm. HS dửụựi lụựp laứm vaứo Vụỷ baứi taọp Tieỏng Vieọt 2, taọp hai. a. giaỷi thửụỷng, raỷi raực, daỷi nuựi, raứnh maùch, ủeồ daứnh, tranh giaứnh. b. sửực khoỷe, sửựt meỷ, caột ủửựt, ủaùo ủửực, nửực nụỷ, nửựt neỷ. - 2 HS ủoùc noỏi tieỏp. - HS tỡm tieỏng: dụỷ, giaỏy, mửùc, buựt. - HS thi ủua tỡm tửứ: - ẹoọi naứo tỡm nhieàu tửứ ủuựng vaứ nhanh nhaỏt ủoọi ủoự thaộng cuoọc. Tiết 3 : Thể dục Bài 52 : Hoàn thiện một số bài RLTTCB - Trò chơi “ Nhảy ô ) I. Mục tiêu - Hoàn thiện một số bài tập RLTTCB - Ôn trò chơi “ Nhảy ô ” - Thực hiện động tác tương đối chính xác . Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi - HS năng tập thể dục thể thao để nâng cao sức khoẻ . II. địa điểm - phương tiện - Địa điểm : Trên sân trường . Vệ sinh an toàn nơi tập , kẻ các vạch đê tập bài tập RLTTCB - HS : trang phục gọn gàng III. Các hoạt động dạy học TG HĐ của GV HĐ của HS 7 23 5 A. Phần mở đầu - GVnhận lớp , phổ biến nội dung , yêu cầu giờ học - Khởi động : Xoay các khớp cổ chân , đầu gối , hông . - Ôn một các động tác của bài TD phát triển chung ( Tay , chân , lườn bụng , toàn thân và nhảy B. Phần cơ bản - Ôn đi theo vạch kẻ thẳng , hai tay chống hông - Đi kiễng gót hai tay chống hông - Đi nhanh chuyển sang chạy * GV quan sát chỉnh sửa cho những HS còn lúng túng * Ôn trò chơi “ Nhảy nhanh ” - GV nhắc lại tên trò chơi , cách chơi , luật chơi - Cho HS chơi - GV quan sát nhắc nhở HS thực hiện chưa đúng C. Phần kết thúc - Đi đều theo hai hàng dọc và vỗ tay hát - TH một số động tác thả lỏng - Hệ thống bài - NX giờ học - VN ôn lại các động tác RLTTCB - Lắng nghe - HSTH ( CSLĐK ) - HSTH ( CSLĐK ) - TH ( CSLĐK ) - TH - TH - Lắng nghe - Lần 1 chơi thử - Lần 2 , 2 , . . . cho HS chơi thật ( CSLĐK - TH - TH - GV cùng HS hệ thống bài Tiết 4 : Tự nhiên và xã hội Một số loài cây sống dưới nước I . Muùc tieõu 1. Kieỏn thửực: - Neõu ủửụùc teõn vaứ lụùi ớch cuỷa moọt soỏ loaùi caõy soỏng dửụựi nửụực. 2. Kyừ naờng: - Phaõn bieọt ủửụùc nhoựm caõy soỏng troõi noồi treõn maởt nửụực vaứ nhoựm caõy coự reó baựm saõu vaứo buứn ụỷ ủaựy nửụực. 3. Thaựi ủoọ: - Hỡnh thaứnh vaứ phaựt trieồn kú naờng quan saựt, nhaọn xeựt, moõ taỷ. - Thớch sửu taàm, yeõu thieõn nhieõn vaứ coự yự thửực baỷo veọ caõy coỏi. II.Đồ dùng dạy học - GV: Tranh, aỷnh trong SGK trang 54, 55. Caực tranh, aỷnh sửu taàm caực loaùi caõy soỏng dửụựi nửụực. Phaỏn maứu, giaỏy, buựt vieỏt baỷng. Sửu taàm caực vaọt thaọt: Caõy beứo taõy, caõy rau ruựt, hoa sen, … - HS: SGK. Sửu taàm caực vaọt thaọt: Caõy beứo taõy, caõy rau ruựt, hoa sen, … III. Caực hoaùt ủoọng dạy học TG Hoaùt ủoọng cuỷa GV Hoaùt ủoọng cuỷa HS 1 4 1 24 5 A . ổn định B . KTBC : - Keồ teõn moọt soỏ loaứi caõy soỏng treõn caùn maứ caực em bieỏt. - Neõu teõn vaứ lụùi ớch cuỷa caực loaùi caõy ủoự? - GV nhaọn xeựt C . Baứi mụựi 1. Giụựi thieọu: 2. Nội dung bài * HĐ1 : Laứm vieọc vụựi SGK - MT : Nói tên một số loài cây sống dưới nước và ích lợi của chúng . Nhận biết được nhóm cây sống trôi nổi trên mặt nước và nhóm cây rễ bám sâu vào bùn ở đáy nước . - Cách tiêna hành : * Bửụực 1: Laứm vieọc theo nhoựm. - Yeõu caàu HS thaỷo luaọn caực caõu hoỷi sau: + Neõu teõn caực caõy ụỷ hỡnh 1, 2, 3. + Neõu nụi soỏng cuỷa caõy. + Neõu ủaởc ủieồm giuựp caõy soỏng ủửụùc treõn maởt nửụực. * Bửụực 2: Laứm vieọc theo lụựp. - GV yeõu caàu caực nhoựm baựo caựo. - GV nhaọn xeựt vaứ ghi vaứo phieỏu thaỷo luaọn (phoựng to) treõn baỷng. - GV tieỏp tuùc nhaọn xeựt vaứ toồng keỏt vaứo tụứ phieỏu lụựn treõn baỷng. - Caõy sen ủaừ ủi vaứo thụ ca. Vaọy ai cho coõ bieỏt 1 ủoaùn thụ naứo ủaừ mieõu taỷ caỷ ủaởc ủieồm, nụi soỏng cuỷa caõy sen? - GVNX bổ sung * KL : Trong số những cây được giớ thiệu trong SGK thì cây lục bình , rong sống trôi nổi trên mặt nước , cây sen có thân và rễ cắm sâu xuống bùn , xuống đáy ao hồ , cây này có cuống lá và cuống hoa mọc dài ra , lá và hoa vươn lên trên mặt nước * Hoaùt ủoọng 2: Trửng baứy tranh aỷnh, vaọt thaọt - Yeõu caàu: HS chuaồn bũ caực tranh aỷnh vaứ caực caõy thaọt soỏng ụỷ dửụựi nửụực. + MT : hình thành kĩ năng quan sát , nhận xét mô tả + Cách tiến hành : - Yeõu caàu HS daựn caực tranh aỷnh vaứo 1 tụứ giaỏy to ghi teõn caực caõy ủoự. Baứy caực caõy sửu taàm ủửụùc leõn baứn, ghi teõn caõy. - GV nhaọn xeựt vaứ ủaựnh giaự keỏt quaỷ cuỷa tửứng toồ. * Hoaùt ủoọng 3: Troứ chụi tieỏp sửực - Chia laứm 3 nhoựm chụi. - Phoồ bieỏn caựch chụi: Khi GV coự leọnh, tửứng nhoựm moọt ủửựng leõn noựi teõn moọt loaùi caõy soỏng dửụựi nửụực. Cửự laàn lửụùt caực thaứnh vieõn trong nhoựm tieỏp sửực noựi teõn. Nhoựm naứo noựi ủửụùc nhieàu caõy dửụựi nửụực ủuựng vaứ nhanh thỡ laứ nhoựm thaộng cuoọc. - GV toồ chửực cho HS chụi và NX D . Cuỷng coỏ – Daởn doứ - Em hãy nêu một số loài cây sống dưới nước ? - Nêu ích lợi của chúng ? - Vậy các em làm gì để bảo vệ các cây đó ? - Nhaọn xeựt tieỏt hoùc. - Chuaồn bũ: Loaứi vaọt soỏng ụỷ ủaõu - Haựt - HS traỷ lụứi. Baùn nhaọn xeựt, boồ sung. - HS thaỷo luaọn vaứ ghi vaứo phieỏu. - HS dửứng thaỷo luaọn. - Caực nhoựm laàn lửụùt baựo caựo. - Nhaọn xeựt, boồ sung. - Traỷ lụứi: Trong ủaàm gỡ ủeùp baống sen. Laự xanh, boõng traộng laùi xen nhũ vaứng Nhũ vaứng boõng traộng laự xanh Gaàn buứn maứ chaỳng hoõi tanh muứi buứn. - Lắng nghe - HS trang trớ tranh aỷnh, caõy thaọt cuỷa caực thaứnh vieõn trong toồ. - Trửng baứy saỷn phaồm cuỷa toồ mỡnh leõn 1 chieỏc baứn. - HS caực toồ ủi quan saựt ủaựnh giaự laón nhau. - HS các tổ TH - TL - TL - TL Tiết 5 : Sinh hoạt lớp I. Mục tiêu - Điểm lại tình hình trong tuần - Phướng hướng tuần 27 II. Lên lớp - Các tổ trưởng nhận xét kết quả học tập của các thành viên trong tổ mình - Lớp trưởng nhận xét và khen , chê các bạn trong lớp - GV nhận xét chung III. Phương hướng tuần 27 - Tiếp tục đi học đều , học bài và làm đầy đủ trước khi đến lớp - Vệ sinh lớp học sạch sẽ hơn - Tập thể dục giữa giờ nhanh nhẹn hơn

File đính kèm:

  • docTUAN 26.doc