Giáo án lớp 1A tuần thứ 6

 HỌC VẦN

 BÀI 22: p - ph - nh

I/ MỤC ĐÍCH,YÊU CẦU:

- Giúp HS :

- HS đọc và viết được: p - ph, nh, phố xá, nhà lá.

- Đọc được từ ứng dụng phở bò, phá cỗ, nho khô, nhổ cỏ và câu ứng dụng nhà dì na ở phố nhà dì có chó xù.

- Phát triển lời nói tự nhiên theo chủđề: chợ, phố, thị xã .

II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

- GV: Bộ ghép chữ tiếng việt. Tranh minh họa từ khóa (HĐ 1- 2;T1). Tranh minh hoạ cho câu ứng dụng (HĐ 1;T 2) Tranh minh họa phần luyện nói (HĐ 3; T 2).

 - HS: Bộ ghép chữ, bảng con, phấn.

III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

1/ Bài cũ:

- Gọi 2 HS K lên bảng đọc và viết tiếng củ sả, rổ khế .

- HS dưới lớp viết vào bảng con từ kẻ ô

- GV nhận xét cho điểm.

 

doc20 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1170 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1A tuần thứ 6, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HS theo dõi và đọc lại bài trên bảng. ? Hãy tìm những tiếng chứa âm vừa học. (Tất cả HS cùng tìm). - Dặn HS về nhà học bài và làm bài tập và chuẩn bị bài 26. toán luyện tập chung I/ Mục tiêu: * Giúp HS củng cố về: - Thứ tự của số trong dãy các số từ 0 đến 10, sắp xếp các số theo thứ tự đã xác định. - So sánh các số trong phạm vi 10. - Nhận biết hình đã học. II/Chuẩn bị: - GV: Bảng phụ ghi nội dug bài tập BT 1 và 5. - HS : Bộ đồ dùng học toán, phấn, bảng con... III/Các hoạt động dạy học. 1/.Bài cũ: - Gọi 2 HS K lên bảng làm bài tập 4 trong SGK. (Trang 41). - GV nhận xét cho điểm. 2/Bài mới: 1.Giới thiệu bài ( Trực tiếp). *HĐ1: HD HS làm bài tập trong vở bài tập. Bài 1: GV nêu y/c bài tập, HS Y, TB nhắc lại. - GV treo bảng phụ và HD HS cách làm bài. - GVhướng dẫn HS dựa vào thứ tự từ bé đến lớn của các số trong phạm vi 10 để điền số thích hợp vào vào ô trống. - GV gọi 3 HS 2TB, 1Y lên bảng làm, ở dưới làm bài vào VBT. GV giúp đỡ HS TB, Y. GV và HS nhận xét. GV kết luận: Củng cố về thứ tự của mỗi số trong dãy các số từ 0 đến 10. Bài 2: GV nêu y/c bài tập, HS TB nhắc lại. - GV gọi HS K, G nêu cách làm . - GV gọi 4 HS TB, Y lên bảng làm, ở dưới lớp làm vào VBT. (HS TB, Y làm 3 cột đầu còn lại về hà hoàn thành). GV giúp đỡ HS Y, TB. - Cho HS ngồi cạnh nhau đổi vở cho nhau để kiểm tra kết quả. GV và HS nhận xét. Bài 3: GV nêu y/c bài tập, HS, TB nhắc lại . - GV cho HS đọc các số theo thứ tự từ 0 đến 10 từ 10 về 0 và dựa vào thứ tự này để HS diền số thích hợp vào ô trống. - GV gọi HS nêu kết quả. GV và HS nhận xét. Bài 4: GV nêu y/c bài tập HS K, G nhắc lại. GV HD HS làm bài. a. Theo thứ tự từ bé đến lớn. - GVcho HS dựa vào thứ tự của các số từ bé đến lớn để HS xếp thứ tự b.Theo thứ tự từ bé đến lớn - GV HD HS dựa vào thứ tự của các số từ lớn tới bé để viết theo thứ tự - Gọi 2HS G lên bảng làm ,ở dưới lớp làm vào VBT .GV giúp đỡ HS Y,TB. GV và HS nhận xét . GV kết luận: So sánh các số trong phạm vi 10. Bài5: GVHD về nhà làm. GV kết luận: Giúp HS nhận biết về các hình đã học. 3/ Củng cố, dặn dò. - GV cho HS đếm các số từ 1 đến 10 và ngược lại . - Dặn HS về nhà học bài để ttiết sau kiểm tra. ÂM nhạc (Thầy Long soạn và dạy) Thứ sáu ngày tháng năm 2007 học vần bài 26 : y – tr I/ Mục đích,yêu cầu: * Giúp HS : - HS đọc và viết được: y, tr, y tá, tre ngà. - Đọc được câu ứng dụng: bé bị ho mẹ cho bé ra y tá xã. - Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: lá cờ. II/ Đồ dùng dạy học: - GV: Bộ ghép chữ tiếng việt. Tranh minh họa từ khóa (HĐ 1- 2; T1). Tranh minh hoạ (HĐ2, T1 ).Tranh minh họa phần luyện nói (HĐ 3; T 2). - HS: Bộ ghép chữ, bảng con, phấn. III/ Các hoạt động dạy học: 1/ Bài cũ: - Cả lớp viết vào bảng con từ: ngã tư. - Gọi 1HS G đọc câu ứng dụng (Bài 25). - GV nhận xét cho điểm. 2/ Bài mới: tiết 1 Giới thiệu bài. (qua tranh). *HĐ1: Nhận diện chữ. - GV viết chữ y và hỏi: ? Chữ y gồm những nét nào ghép lại.(HS: 1 nét móc ngược, có nét khuyết dưới). ? Hãy so sánh chữ y và chữ u. (HS K, G trả lời). - Tìm chữ y trong bộ chữ . (HS: cả lớp cùng tìm. 1 HS Tb lên bảng tìm). GV quan sát nhận xét. *HĐ 2: Phát âm, ghép tiếng và đánh vần tiếng. Phát âm: - GV phát âm mẫu y: (miệng mở hẹp hơn khi phát âm ê). HS K, G phát âm trước, TB, Y phát âm lại, phát âm cả lớp . GV chỉnh sửa phát âm cho HS. Ghép tiếng và đánh vần: - Chữ y trong bài đứng một mình tạo nên tiếng y. - HS dùng bộ chữ để ghép tiếng y (HS cả lớp cùng ghép, 1 G lên bảng ghép). GV quan sát nhận xét. - Đánh vần tiếng y. (HS: K, G đánh vần, TB, Y đánh vần lại). - HS đánh vần nhóm, cá nhân, lớp. - GV chỉnh sửa cách đánh vần cho từng HS. - GV HD học sinh dọc trơn từ khoá: y tá. (HS đọc cả lớp, nhóm, cá nhân). GV chỉnh sữa phát âm và nhịp đọc trơn cho HS. *HĐ 3 : Hướng dẫn viết chữ. Hướng dẫn viết chữ y - GV viết mẫu chữ y vừa viết vừa hướng dẫn cách viết. (HS quan sát). - GV cho HS dùng ngón trỏ viết vào không trung chữ y. - HS viết bảng con. GV nhận xét và sửa lỗi cho HS. tr ( quy trình tương tự). *HĐ 4: Đọc tiếng, từ ứng dụng. - GV viết các tiếng, từ ứng dụng lên bảng. (2 HS K, G đánh vần, đọc trơn trước, TB Y đánh vần và đọc lại). -Yêu cầu gạch chân những tiếng chứa âm vừa học. (2HS TB lên bảng gạch chân từ y, ý, trê, trí). - GV có thể kết hợp giải nghĩa từ một số tiếng: y tế, chú ý, cá trê... - GV đọc mẫu. HS đọc theo nhóm, lớp, cá nhân. tiết 2 *HĐ1: Luyện đọc. - Luyện đọc lại toàn bộ bài trên bảng. (HS: Đọc nhóm, cá nhân, cả lớp). - Cho HS TB, Y luyện đọc, HS: K, G theo dõi nhận xét. Đọc câu ứng dụng : - HS quan sát và nhận xét tranh minh họa của câu ứng dụng. ? Trong tranh vẽ gì. (HS: Trạm y tế, người mẹ...) ? Em bé được mẹ bế đi đâu. (Em bé được mẹ bế vào chạm y tế). - HS K, G đọc trước, HS TB, Y đọc lại. HS đọc cá nhân, nhóm, cả lớp. - GV chỉnh sửa cho HS. - Tìm những tiếng chứa âm vừa học. (HS: K, G tìm trước, Y, TB nhắc lại). - GV đọc mẫu câu ứng dụng. (HS đọc lại). *HĐ2: Luyện viết. - GV hướng dẫn HS tập viết y, y tá, tr, tre ngà vào vở tập viết. Chú ý: nét nối giữa t và r, tr và e… - GV quan sát giúp đỡ HS về cách để vở, cách cầm bút, tư thế ngồi...G V nhận xét và chấm bài. *HĐ3: Luyện nói. ? Chủ đề luyện nói hôm nay là gì: nhà trẻ. (HS: K, G đọc tên bài luyện nói HS TB, Y đọc lại). - GV cho HS quan sát tranh và trao đổi từng cặp theo các câu hỏi gợi ý sau: ? Trong tranh vẽ gì. (HS: Các em bé ở nhà trẻ ). ? Các em đang làm gì. (HS: V ui chơi ) ? Người lớn nhất trong tranh gọi là gì. (HS: Cô trông trẻ ) ? Nhà trẻ khác lớp 1 ở chỗ nào. (HS trả lời: Bé vui chơi chưa học chữ). - GV quan sát giúp đỡ một số cặp còn chưa hiểu rõ câu hỏi. - Yêu cầu luyện nói trước lớp (HS: Các cặp lần lượt luyện nói). GV nhận xét . 3/ Củng cố, dặn dò: - GV chỉ bảng cho HS theo dõi và đọc lại bài trên bảng không theo thứ tự. ? Hãy tìm những tiếng chứa âm vừa học. (Tất cả HS cùng tìm). - Dặn HS học lại bài và làm bài tập, chuẩn bị bài 27. tự nhiên xã hội bài 6: chăm sóc và bảo vệ răng I/ Mục tiêu: * Giúp HS biết: - HS biết cách giữ vệ sinh răng miệng để đề phòng sẩu răng và có hàm răng khoẻ, đẹp . - Biết chăm sóc răng đúng cách. - Tự giác súc miệng sau khi ăn và đánh răng hằng ngà. II/ Chuẩn bị: - GV Bàn chải người lớn, trẻ em, kem đánh răng. - HS: Bàn chải, kem đánh răng. III/ Các hoạt động dạy học: 1/ Bài cũ: - GV gọi 1HS trả lời câu hỏi: ? Vì sao giữ gìn vệ sinh thân thể. (HS K, G trả lời). GV nhận xétcho điểm . 2/ Bài mới: Khởi động: Trò chơi: “Ai nhanh, ai khéo”. - GV HD và phổ biến quy tác chơi. HS thực hiện chơi. - Kết thúc trò chơi GV cộng bố đội thắng, đội thua và cho Hs nêu lý do thắn hoặc thua của đội mình. Giới thiệu bài mói: Chăm sóc và bảo vệ răng *HĐ1: Làm việc theo cặp. Mục tiêu: Biết thế nào là răng khoẻ, răng đẹp; thế nào là răng bị sún, bị sâu hoặc răng thiếu vệ sinh. CTH: Bước 1: - GV hướng dẫn + Hai HS quay mặt vào nhau, lần lượt từng người quan sát hàm răng của nhau. +Nhận xét hàm răng của bạn em như thế nào. - HS làm việc theo cặp. Bước 2: Gọi một số nhóm trình bày kết quả quan sát của mình. GV nhận xét. GV kết luận: GV vừa nói vừa cho cả lớp quan sát mô hình răng . *HĐ2: Làm việc với SGK. Mục tiêu: HS nên làm gì và không nên làm gì đẻ bảo vệ răng . CTH : Bước 1: - GV hướng dẫn . + Quan sát các hình ở trang 14, 15 SGK + Chỉ và nói về việc làm của các bạn trong mỗi hình. Việc làm nào đúng ,việc làm nào sai ? Tại sao ? - HS (theo cặp) làm việc theo cchỉ dẫn của GV. Bước 2: - GV nêu câu hỏi . +Trong từng hình, các bạn đang làm gì ? +Việc làm nào của các bạnlà đúng ,việc làm nào sai ? - GVgọi 1số HS trả lời. Các HS khác và GV bổ sung . Kết luận: GV tóm tắt lại ý chính cho từng câu hỏi . 3/ Củng cố, dặn dò: - GV nêu câu hỏi: ? Chúng ta nên làm gì và không nên làm gì để bảo vệ răng . - Dặn HS về nhà học bài và làm BT trong vở BT và chuẩn bị bài 7. thủ công bài 6 : xé, dán hình quả cam I/ Mục tiêu: * Giúp HS: - Biết cách xé, dán hình quả cam từ hình vuông. - Xé được hình quả cam có cuống, lá và dán cân đối, phẳng . II/ Chuẩn bị: - GV: Bài mẫu về xé, dán hình quả, giấy màu, kéo, keo... - HS: Vở thực hành thủ công, giấy thủ công màu, bút chì, keo, khăn lau tay. III/ Các hoạt động dạy học: 1/ Bài cũ: - GV gọi 1 HS K, nhắc lại cách xé hình vuông. - GVnhận xé . 2/ Bài mới: * Giới thiệu bài (trực tiếp). *HĐ1: GV hướng dẫn học sinh quan sát và nhận xét. - GV cho HS xem tranh mẫu và hỏi ? Quả cam có đặc điểm gì. (HS G trả lời). ? Hình dáng và màu sắc của cam như thế nào. (HS K, TB trả lời. HS Y hắc lại). ? Em cho biết còn có những quả nào giống hình quả cam (quả táo, quả quýt…) *HĐ2: Giáo viên hướng dẫn mẫu. a. Xé hình quả cam. - GV lấy 1tờ giấy màu ,luật mặt sau đánh dấu và vẽ 1 hình vuông có cạnh 8 ô (H1). - Xé dời hình vuông khỏi tờ giấy màu. - Vẽ và xé 4 góc theo đường cong của hình vuông. - Xé chỉnh sửa cho giống hình quả cam. - Lật nặt sau để HS quan sát (H3). b. Xé hình lá. - Lấy mảnh giấy màu xanh, vẽ 1 hình chữ nhật cạnh dài 4ô, cạnh ngắn 2ô (H4). - Xé hình chữ nhật khỏi tờ giấy màu. - Xé 4 góc của hình chữ nhật theo đường vẽ (H5 a). - Chỉnh sửa cho giống hình chiếc lá. Lật mặt sau để HS quan sát (H5b) c. Xé hình cuống lá. - Lấy 1 mảnh giấy màu xanh, vẽ và xé hình chữ nhật cạnh dài 4ô, cạnh ngắn 1ô (H6a) - Xé đôi hình chữ nhật lấy 1 nửa để làm cuống (H6 b). - GV nhắc HS lấy giấy nháp có kẽ ô, tập đánh dấu, vẽ, xé hình quả cam. - HS cả lớp thực hành. GV quan sát giúp đỡ HS Y, TB. - GV nhận xét bài của HS. 3/ Củng cố, dặn dò: - GV yêu cầu HS nêu lại các bước vẽ và xé hình quả cam - Dặn HS về nhà chuẩn bị giấy mầu, kéo, hồ dán... để tiết sau học bài “Xé dán hình quả cam (Tiết 2). sinh hoạt tập thể sinh hoạt lớp * Sinh hoạt lớp: - Gọi lần lượt các tổ trưởng nhận xét về nề nếp học tập trong tuần qua của tổ. - GV đánh giá,nhận xét về nề nếp học tập,VS trường lớp,VS cá nhân. - Bình xét,xếp loại các tổ trong tuần. - Tổ chức trò chơi: “Trời mưa” . - Phổ biến kế hoạch tuần tới.

File đính kèm:

  • docGIAO AN TXLop 1GA CHAT T 6doc(1).doc
Giáo án liên quan