Giáo án lớp 1 tuần 5 - Trường tiểu học Trần Quốc Toản

 Tiết 2 +3 : Học vần

 Bài 17 : Âm U - Ư

I. Mục tiêu:

- HS đọc được : u ,ư , nụ, thư ; từ và câu ứng dụng .

- Viết được u, ư ,nụ ,thư .Các em khá giỏi viết được các từ ứng dụng .

- Luyện nói theo chủ đề Thủ Đô được 2- 3 câu . Biết được thủ đô của nước ta là ở Hà Nội

- Giáo dục học sinh biết yêu và bảo vệ cây hoa , yêu mến thủ đô Hà Nội .

II. Chuẩn bị :

1. GV : Bộ đồ dùng , tranh minh hoạ phần luyện nói , từ ứng dụng .

2. HS: - SGK, vở BTTV

III. Các hoạt động dạy và học:

 

doc33 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1107 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 5 - Trường tiểu học Trần Quốc Toản, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ục tiêu : - Giúp học sinh củng cố về cấu tạo của số 9 -Bieỏt ủoùc, bieỏt vieỏt soỏ 9, ủeỏm vaứ so saựnh caực soỏ trong phaùm vi 9 thành thạo - Tiếp tục so sánh số lượng trong phạm vi 9 - Vận dụng làm được các bài tập trong vở bài tập II.Chuẩn bị: 1. GV: VBT toán 1, bảng phụ 2. HS : VBT toán 1 III. Các hoạt động dạy học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.Bài cũ: - Yêu cầu học đọc viết số 7,số 8 - Đếm ngược và xuôi các số trong phạm vi 8 2.Baứi mụựi : Bài 1: - Rèn kĩ năng đọc viết số 9 - Nhận xét bổ sung thêm . 5 4 4 3 Bài2 : Viết số thích hợp vào ô trống 3 5 4 6 Bài 3 : Viết số thích hợp vào ô trống : 3 4 6 1 - Tương tự với các dãy số còn lại . Quan sát chữa bài cho học sinh . Bài 4; 9> < = 4 8 8 3 9 4 9 6 8 4 8 - Nhận xét ghi điểm 3.Củng cố dặn dò : - Gọi học sinh đọc lại các số từ 1 đến 9 - Yêu cầu học sinh phân tích 9 gồm mấy với mấy ? - Dặn dò bài tập về nhà . - Thực hiện - nhận xét - Nêu kết quả : - Nhận xét . - Rèn kĩ năng viết số 9 trên bảng con - Thực hiện vào vở. - Chú ý khoảng cách và độ cao ,cách viết của số 9 , nhận xét bài viết của bạn . Bài2 : Viết số thích hợp vào ô trống 6 5 9 4 3 9 Bài 3 : Viết số thích hợp vào ô trống : 2 3 4 5 6 7 8 1 9 -Học sinh làm vở bài tập - Đọc các dãy số vừa tìm được < = > Bài 4; 9> < = 4 9 9 3 9 < < > 4 9 6 8 4 8 -Nhận xét chữa bài của bạn - Đọc cá nhân , nhóm ,.... - 9 gồm 5 và 4 , 9 gồm 1và 8 ,9 gồm 4 và 5, 9 gồm 3 và 6 . 9 gồm 2 và 7……. ******************************* Tiết 3 : Sinh hoạt lớp I.Muùc tieõu: -ẹaựnh giaự caực hoaùt ủoọng tuaàn qua ,ủeà ra keỏ hoaùch tuaàn ủeỏn. -Reứn kyừ naờng sinh hoaùt taọp theồ. - Giáo dục hoc sinh yự thửực toồ chửực kổ luaọt ,tinh thaàn laứm chuỷ taọp theồ. II. Chuaồn bũ:Noọi dung sinh hoaùt III. Caực hoaùt ủoọng daùy vaứ hoùc: * Cho học sinh cả lớp hát tập thể . 1.ẹaựnh giaự caực hoaùt ủoọng tuaàn qua: a.Haùnh kieồm: -Caực em coự tử tửụỷng ủaùo ủửực toỏt như  : Quốc , ý, Ngọc ánh , Lý , Ly …. -ẹi hoùc chuyeõn caàn ,bieỏt giuựp ủụừ baùn beứ: Anh Quốc , ái , Thư…. - Veọ sinh caự nhaõn saùch seừ.: Thơ , Quốc ,Lý , ý, Ngọc ánh…… b.Hoùc taọp: -Caực em coự yự thửực hoùc taọp toỏt,hoaứn thaứnh baứi trửụực khi ủeỏn lụựp. - Ngoài hoùc ủuựng tử theỏ. - Moọt soỏ em chửa bieỏt ủoùc, vieỏt cha thành thạo như : Tiến , Quỳnh , Xoan , Thuý… -Moọt soỏ em coự tieỏn boọ chửừ vieỏt: Nguyệt , Viết Quốc …. - Cả lớp đi học chuyên cần . c.Caực hoaùt ủoọng khaực: - Trang phục đến lớp sạch đẹp . -Tham gia sinh hoaùt ủoọi, sao ủaày ủuỷ. - Trang trí ngôi trờng thân thiện tốt - Vệ sinh lớp học sạch sẽ 2.Keỏ hoaùch tuaàn 6 -Hoàn thành tốt môi trờng lớp học thân thiện: - Thi đua lập thành tích chào mừng ngày 20-10 -Duy trỡ toỏt neà neỏp qui ủũnh cuỷa trửụứng, lụựp. -Thửùc hieọn toỏt ẹoõi baùn hoùc taọp ủeồ giuựp ủụừ nhau cuứng tieỏnboọ. 3. Cuỷng coỏ-daởn doứ: -Chuaồn bũ baứi vụỷ thửự hai ủi hoùc ************************************* ************************************ Ngày soạn: 14/10/2008 Ngày giảng : Thứ năm ngày 17tháng 10năm 2008 Dạy chiều Tiết1:Luyện tập viết Bài 29: IA I/Mục tiêu : -Rèn các kỹ năng viết đúng vần ia , cho các em học sinh trung bình yếu ,viết đợc từ ứng dụng đối vơi các em khá giỏi viết đợc từ : lá tía tô ,vỉa hè ,chia quà. -Rèn kỹ năng viết đúng khoảng cách ,độ cao tiếng từ cần luyện . -Giáo dục ý thức rèn chữ giữ vở . II/Chuẩn bị : -Bảng chữ mẫu viết các tiếng ,từ cần luyện . -Bảng con . III/Các hoạt động dạy học : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.ổn định tổ chức . 2.Bài cũ : Kiểm tra hs viết: ia ,látía tô ,vỉa hè ,tỉa lá . Nhận xét ghi điểm . 3.Bài mới : Giới thiệu nội dung ,yêu cầu tiết học .Đa mẫu chữ cần luyện lên bảng. yêu cầu học sinh quan sát nhận xét : độ cao , khoảng cách của các con chữ ,chũ ,điểm bắt đầu ,điểm kết thúc của các con chữ . -Lu ý: - nét nối giữaivàa -Cách đánh dấu thanh ở các tiếng . Nhận xét bài viết . -Chú ý t thế ngồi viết cho học sinh . -Theo dõi luyện viết thêm cho các em viết cha đúng. - Thu bài chấm 4.Củng cố dặn dò: Nhận xét tiết học tuyên dơng các bạn viết đẹp - Hớng dẫn luyện viết về nhà với các em viết chậm. Hát tập thể Viết bảng con Quan sát nhận xét .. Luyện viết bảng con . Luyện viết vào vở :Các em trung bình ,yếu viết ia , tía , mỗi chữ 1 dòng .Cấc em khá ,giỏi viết thêm 1 dòng : vỉa hè , lá tía tô . *********************** Tiết 2 :Luyện toán Phép cộng trong phạm vi 3 . I. Mục tiêu : - Giúp HS củng cố về phép cộng trong phạm vi 3 - Biết so sánh các số trong phạm vi 3 . - Giáo dục học sinh cẩn thận trong học toán II.Chuẩn bị: 1. GV: VBT toán 1, bảng phụ ghi bảng cộng trong phạm vi 3 2. HS : VBT toán 1 III. Các hoạt động dạy học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 Ôn định tổ chức : 2. Kiểm tra : - cho 2 HS làm bảng lớn - HS khác thực hiện vào bảng con : 3 = 3 + … 3 + … = 3 3 = 2 + … 3 = 2 + … 3 = 1 + … 3 = 1 + … 1 + 2 = … - GV nhận xét 3. Ôn phép cộng trong phạm vi 3 : a. Hoạt động 1 : - cho HS viết vào vở. 2 + 1 =… 2 + 0 + 1 =… 3 + 0 = … 1 + 2 = ... - cho HS thực hiện trên thanh cài 1 + 2 … 3 3 + 0 … 2 + 1 1 + 2 + 0 = … 1 + 1 + 1 =… 1 + 1 ….3 + 0 b. Hoạt động 2 : * Bài 1 , 2, 3, 4 , 5 ( VBT ) - H/d hs nêu yêu cầu bài toán - Cho hs làm bài vào VBT - Nhận xét . 4, Củng cố dặn dò Trò chơi : Thi đọc phép cộng trong phạm vi 3 . - GV nhận xét giờ . -. Dặn dò : ôn lại bài - HS hát 1 bài - Thực hiện - nhận xét - Nêu kết quả : 3 = 3 + 0 3 = 2 + 1 3 = 1 + 2 … - Nhận xét . - Thực hiện vào vở. 2 + 1= 3 2 + 0 + 1 = 3 3 + 0 = 3 1 + 2 = 3 - Thực hiện vào thanh cài . 1 + 2 = 3 3 + 0 = 2 + 1 1 + 2 + 0 =3 1 + 1 + 1= 3 1 + 1 < 3 + 0 - Nêu yêu cầu . - Làm bài vào VBT *************************************** Tiết 3 :Luyện tự nhiên xã hội Thực hành đánh răng và rửa mặt I - Mục tiêu : - Học sinh biết đánh răng và rửa mặt đúng cách. - Giáo dục học sinh vệ sinh răng miệng tốt cho bản thân II - Chuẩn bị : - GV : Nớc sạch - HS : Chậu, khăn, bàn chải... III - Các hoạt động dạy học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Tổ chức - HS hát 2. Kiểm tra : Sự chuẩn bị của hs - Mở sự chuẩn bị của mình . 3. Ôn : Đánh răng, rửa mặt a) Đánh răng - Cho hs nêu lại cách dánh răng cho đúng cách - Thực hành đánh răng cá nhân - Nhận xét b) Rửa mặt : - Cho hs nêu lại cách rửa mặt đúng cách - Lần lợt hs rửa mặt - Nêu lại cách rửa - Cho hs ra sân thực hành - Nhận xét - Rửa mặt, đánh răng đúng cách có lợi gì cho sức khoẻ 4.Củng cố dặn dò: - Thi nêu lại cách đánh răng và rửa mặt đúng cách - Nhận xét giờ học, chuẩn bị bài sau - Nhiều em nêulại - Nhận xét Ngày soạn: 15/10/2008 Ngày giảng : Thứ sáu ngày 17 tháng 10năm 2008 -Dạy chiều Tiết 1 :Luyện học vần Bài 29 : IA I. Mục tiêu : - HS đọc và viết đợc ia , lá tía tô . - HS đọc trơn đợc các từ ứng dụng . - HS làm các bài tập trong vở bài tập Tiếng Việt - HS có ý thức học tập bộ môn . II. Chuẩn bị - Giáo viên : SGK , Bảng phụ ghi : ia , lá tía tô - HS : Bảng con – SGK – Vở bài tập Tiếng Việt . III. Các hoạt động dạy học : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.ổn định tổ chức : 2.Ôn : ia a. Hoạt động 1 : GV cho học sinh mở SGK đọc bài - Cho học sinh đọc thầm 1 lần . - Cho cả lớp đọc đồng thanh 1 lần toàn bài đọc. - Cho học sinh đọc cá nhân bài đọc - Cho học sinh đọc tiếp sức . - Nhận xét . b. Hoạt động 2: Luyện viết bảng con . - Cho HS viết vào bảng con :ia - Nhận xét . - Uốn nắn giúp đỡ các em còn chậm - Nhận xét . c. Hoạt động 3:Làm BT trong vở BTTV: * Bài tập 1 : Nối - Cho học sinhnêu yêu cầu . - Cho học sinh đọc tiếng ( từ ) ở BT số 1 - Cho học sinh nối với từ thích hợp . - Cho học sinh thực hiện rồi nêu kết quả . * Bài tập 2: Điền ia - cho học sinh nêu yêu cầu - Thực hiện yêu cầu vào vở BTTV . - Cho học sinh nêu kết quả - nhận xét . * Bài tập 3: Viết - Cho HS nêu yêu cầu . - HS viết 1 dòng tờ bìa , vỉa hè 3.Củng cố dặn dò: - GV nhận xét giờ - về nhà ôn lại bài . - HS hát 1 bài - Đọc : ia - Mở SGK - Đọc thầm 1 lần . - Cả lớp đọc đồng thanh - Thi đọc cá nhân – nhận xét . - Thi đọc tiếp sức – nhận xét . - Viết vào bảng con : ia - Nhận xét bài của nhau . - Nêu yêu cầu - Đọc từ – tìm tranh thích hợp để nối - Nêu kết quả chia tỉa lá , mẹ trỉa đỗ , bà chia quà - nhận xét - Nêu yêu cầu - Làm bài tập vào vở - Nêu kết quả : bia đá , bộ ria , lá mía . - Nêu yêu cầu - Thực hiện : viết 1 dòng tờ bìa , vỉa hè ******************************** Tiết 2 :Luyện toán Phép cộng trong phạm vi 4 . I. Mục tiêu : - Giúp HS củng cố về phép cộng trong phạm vi 4 . - Biết so sánh các số trong phạm vi 4. II.Chuẩn bị : 1. GV: VBT toán 1 2. HS : VBT toán 1 III. Các hoạt đông dạy học; Hoat động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 ổn định tổ chức : 2. Kiểm tra bài cũ : - GV cho 2 hs làm bảng lớn - Hs khác thực hiện vào bảng con : 4 = 4 + … 4 = 3 + … 4 = 2 + … 1 + 3 = … 3 + 1 =… - GV nhận xét 3. Bài mới : a. Hoạt động 1 : - GV cho hs viết vào vở. 2 + 2 =… 2 + 0 + 1 =… 3 + 0 + 1 = … 3 + 1 + 0 = ... - GV cho HS thực hiện trên thanh cài 1 + 2 … 4 4 + 0 … 3 + 1 1 + 3 + 0 = … 1 + 2 + 1 =… b. Hoạt động 2 : * Bài 4 ( VBT ) - 32 - Cho HS nêu yêu cầu bài toán - Cho HS làm bài vào VBT - Nhận xét . 4 ,Củng cố dặn dò a. Trò chơi : Thi đọc phép cộng trong phạm vi 4 . b. GV nhận xét giờ c. Dặn dò : về nhà ôn lại bài . -Chuẩn bị bài :Phép cộng trong phạm vi 5 - HS hát 1 bài - HS thực hiện - nhận xét 4 = 4 + 0 4 = 3 + 1 4 = 2 + 2 1 + 3 = 4 3 + 1 = 4 - HS thực hiện vào vở. 2 + 2 = 4 2 + 0 + 1 = 3 3 + 0 + 1 = 4 3 + 1 + 0 = 4 - HS thực hiện vào thanh cài . 1 + 2 < 4 4 + 0 = 3 + 1 1 + 3 + 0 = 4 1 + 2 + 1 = 4 - Nêu yêu cầu . - Làm bài vào VBT Nêu kết quả : 3 + 1= 4 *************************************************

File đính kèm:

  • docTuan 5 co cktkn(1).doc
Giáo án liên quan