Giáo án lớp 1 tuần 5, 6 - Trường Tiểu học Hải Xuân

 Tiếng Việt

 Bài 17( 2 t): U Ư

I/ Mục tiêu:

HS đọc được u,ư, nụ, thư, từ và câu ứng dụng – viết được u, ư, nụ , thư- Luyện nói từ 2 – 3 câu theo chủ đề : thủ đô. GDKN lắng nghe tích cực, KN giao tiếp.

II/ Đồ dùng: Tranh nụ hoa, 1cái bì thư, bộ chữ thực hành của GV và HS SGK

III/ lên lớp:

 

doc26 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1100 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 5, 6 - Trường Tiểu học Hải Xuân, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
i luyện tập về âm ng, ngh - GV giao nhiệm vụ: Hãy quan sát & đọc bài theo nhóm đôi ( một em đọc, một em lên bảng chỉ tiếng) - Gọi 5- 7 cặp lên đọc - cả lớp nhận xét. 2/ HS đọc bài trong thẻ từ ( nhóm 6) - GV phát thẻ từ đã ghi sẵn nội dung cho các nhóm, trong nhóm chuyền nhau đọc (ngõ nhỏ , ngô nghê , bé ngủ, ngã tư , củ nghệ, cá ngừ ,bé nghỉ hè …) - Các nhóm thi đọc trước lớp ( nhóm bạn nhận xét , GV chỉnh sửa nếu cần) Hoạt động 2: Tìm và viết tiếng chứa âm đã học. - Mục tiêu: HS có tinh thần hợp tác, hoạt động nhóm sôi nổi, tìm viết được nhiều tiếng có chứa âm ng, ngh & dấu thanh đã học - Phương pháp: Làm việc theo nhóm 6. - Đồ dùng: Thẻ màu, bút dạ , bảng nhóm HS đổi nhóm mới theo biểu tượng các con vật 1/ GV phát thẻ màu cho các nhóm & giao nhiệm vụ: - Hãy viết các tiếng, từ có chứa âm ng , ngh & dấu thanh đã học ( nếu thấy HS lúng túng thì GV đọc cho HS viết ) 2/ Các nhóm trình bày kết quả thảo luận (đại diện nhóm trình bày kết quả ) 3/ Ban giám khảo ( các trưởng nhóm) cùng với GV đánh giá kết quả. Khen nhóm viết được nhiều nhất . Đúng nhất Tiết 2 Hoạt động 3: Luyện viết - Mục tiêu: HS đọc & viết được các từ ứng dụng vào vở năm li đúng theo cỡ chữ vừa. - Phương pháp: Thực hành - Đồ dùng: Vở 5 ô li , bút chì… Củng cố dặn dò: 1/ GV hướng dẫn cách viết cụ thể qua bảng lớp: ng ngh , ngô nghê, ngõ nhỏ, Mỗi từ viết hai dòng (vừa viết mẫu vừa hướng dẫn) HS quan sát nhắc lại cách đặt vở, cầm bút tư thế ngồi viết ... 2/ HS tiến hành viết bài vào vở - GV quan sát giúp đỡ những em viết yếu 3/ đánh giá kết quả: Thu bài chấm tuyên dương em có bài viết đẹp Nhận xét giờ học. Về nhà đọc lại các bài đã học & xem trước bài y tr để hôm sau ta học. Luyện Toán nâng cao ĐỌC .VIẾT ,SO SÁNH CÁC SỐ TỪ 0 ĐẾN 10 I/ Mục tiêu: Hs biết đếm xuôi, ngược thành thạo các số từ 0 – 10, so sánh các số từ 0 – 10; thao tác làm toán nhanh nhẹn. II/ Đồ dùng : Bộ số và dấu >, <, = ; các BT đã chuẩn bị trện bảng phụ III/ Lên lớp: Tiết 1 Các hoạt động Hoạt động cụ thể Hoạt động 1: So sánh các số từ 0 đến 10 - Mục tiêu: Giúp học sinh viết đúng dấu lớn, dấu bé , dấu bằng vào ô trống & phân biệt rõ ràng tên dấu. - Phương pháp: Luyện tập - Đồ dùng: Bảng nhóm, bút dạ 1/ GV phát bảng cho các nhóm và giao nhiệm vụ - Hãy so sánh các số sau và điền dấu > , <, = thích hợp vào chỗ chấm: 7…..10 8….0 8….8 8…..9 7….9 0….0 0…..9 0….10 10….10 9…..0 8….0 9….7 - Các nhóm tiến hành làm bài - Đại diện các nhóm trình bày kết quả - Nhóm bạn nhận xét và GV chỉnh sửa Hoạt động 2: Làm bài tập - Mục tiêu: Giúp học sinh có kỉ năng so sánh các số từ 0 đến 9, điền đúng dấu theo yêu cầu & đọc được kết quả sau khi làm bài - Phương pháp: Thực hành - Đồ dùng:Bảng phụ ghi bài tập,bảng con,vở luyện toán… 1/ HS làm bài tập vào bảng con, ( nhận xét chỉnh sửa sau mỗi lần làm xong) 6  10 10  3 9  5 9  5 6  6 8  6 7  6 0  6 9  9 6  9 10  8 8  4 - Khi muốn điền dấu lớn , dấu bé , dấu bằng em điền như thế nào ? ( Đầu nhọn luôn luôn chỉ vào số bé hơn, hai số bằng nhau thì điền đấu bằng) Hoạt động 3: Thi ai nhanh - Mục tiêu: Cũng cố kiến thức điền dấu thích hợp vào ô trống , luyện kỉ năng tính nhanh cho HSKG - Phương pháp: Trò chơi - Đồ dùng: các ô vuông có ghi sẵn dấu >, <, = Củng cố dặn dò: 2/ HS làm bài tập vào vở luyện toán - GV treo bảng phụ đã ghi sẵn bài tập - HS quan sát nêu cách làm ( GV bổ sung nếu cần ) - HS tiến hành làm bài ( GV quan sát giúp đỡ) - HS nêu kết quả , chữa bài qua bảng lớp 3/ Nhận xét kết quả bài làm của HS 1/ GV hướng dẫn cách chơi: Chia lớp thành 2 đội, mỗi đội cử 1 bạn tham gia trò chơi - GV ghi sẵn bài tập lên bảng… 10  4 7  6 5  9 0  6 9  10 5  0 0  9 9  5 6  8 8  8 10  8 9  9 - HS chơi thử 2 lần – HS chơi thật 2/ Hai đội tiến hành chơi các thành viên cổ vủ cho hai đội, HS chơi 3- 5 lần. Nhận xét Thứ sáu ngày 5 tháng 10 năm 2012 Tiếng Việt Bài 26 ( 2 tiết ):Y TR I/ / Mục tiêu : HS đọc được y, t, y tá, cá trê; từ và câu ứng dụng – viết được y, tr, y tá, cá trê - Luyện nói từ 2 – 3 câu theo chủ đề : nhà trẻ . GDKN hợp tác, chia sẽ … II/ Đồ dùng: Tranh trong SGK, bộ chữ thực hành của GV và HS SGK… III/ lên lớp: Tiết 1 Các hoạt động Hoạt động cụ thể Kiểm tra bài cũ: - HS làm việc cá nhân - GV đọc - HS viết bài vào bảng con: củ nghệ , nghi ngờ , - Gọi nhiều em đọc bài trong bảng - Nhận xét, giúp đỡ em yếu viết lại bài. - HS đọc bài trong sách 5 - 7 em Hoạt động 1: Dạy chữ y , tr - Mục tiêu: HS nhận diện y , tr rõ ràng,đọc đượcy tá, tre ngà - Phương pháp: Quan sát động não - Đồ dùng: Tranh 1 & 2/ trang 54 bộ chữ cái của GV 1/ Dạy chữ ghi âm y (HĐ tập thể) - GT bài -HS quan sát tranh 1- rút từ y tá đánh vần, đọc trơn. - Trong từ đó có tiếng gì đã học ? - Rút âm y – HS quan sát so sánh y với i ? - Âm y đứng một mình để tạo thành tiếng mới - HS đọc đánh vần, đọc trơn - Hãy tìm tiếng mới có âm y ? nhận xét 2/ Dạy chữ ghi âm tr (Tiến hành như với âm ng 3/ đọc từ ngữ ứng dụng- giải thích từ(HSKG) Hoạt động 2: Luyện đọc - Mục tiêu: HS biết ghép chữ y , tr với các chữ đã học& dấu để tạo thành tiếng, từ mới . Đọc lưu loát từ& câu ứng dụng. Nói được câu ngắn về chủ đề nhà trẻ - Phương pháp: Luyện tập. nhóm - Đồ dùng: SGK- BCC 1/ HS làm việc cá nhân với BCC + GV đọc y tế , chú ý , cá trê , trí nhớ... + HS nghe và xếp chữ vào bảng cầm tay +.Gọi HS đọc kết quả trong bảng cầm tay - nx 2/ HS làm việc nhóm đôi với SGK + Đọc bài trong SGK (trang 55) - HS quan sát tranh 1 (trang 55) + Bức tranh vẽ cảnh gì? mẹ bồng bé đi đâu ? + Em nào đọc được câu ở dưới bức tranh ? 3/ HDHS luyện nói - Em hãy nói câu ngắn về chủ đề nhà trẻ ? - GV chỉnh sửa câu cho HS - Tuyên dương em có nhiều câu nói hay Hoạt động 3: Luyện viết - Mục tiêu: HS nắm vững cách viết chữ y , tr viết đúng từ y tá , tre ngà - Phương pháp: Luyện tập t - Đồ dùng: Bảngcon,VTV… Củng cố dặn dò 1/ GV hướng dẫn cách viết cụ thể chữ y , tr, y tá ,tre ngà qua bảng lớp – HS quan sát cách viết , đọc nội dung bài viết- HS viết vào bảng con - nhận xét sau mỗi lần viết 2/ HDHS viết bài vào VTV - GV quan sát giúp đỡ những em viết yếu - GV&HS hệ thống lại bài Toán Tiết 24: LUYỆN TẬP CHUNG I/ Mục tiêu: HS so sánh được các số trong phạm vi 10,, cấu tạo của số 10, sắp xếp được các số theo thứ tự đã xác định trong phạm vi 10 II/ Đồ dùng: Bộ thực hành toán, thẻ nhựa, SGK… III/ Lên lớp: Các hoạt động Hoạt động cụ thể Kiểm tra bài cũ: - GV cho HS viết các số 0 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 vào bảng con ( lưu ý HS yếu) đọc từ bé đến lớn & từ lớn đến bé - Kiểm tra vở bài tập về nhà của HS - Chấm bài 5- 7 em , nhận xét Hoạt động 1 : HS làm việc trên bảng con - Mục tiêu : củng cố kiến thức về thứ tự các số từ 0 đến 10 , cách điền số và so sánh các số trong phạm vi 10 - Phương pháp : Thực hành - Đồ dùng : bảng con và các bài tập 1 2 3 4/tr 42 SGK 1/ GV nêu bài tập 1 HS nói rõ cách làm và làm vào bảng con , nhận xét sau mỗi lần cho kết quả 0 , ... , 2 1 , ... , ... 8 ,... ,10 ... , 1 ,... , ... , 4 ... , 7 , ... , .... , 5 - Bài tập 2/ ( HS nhắc lại cách so sánh hai số ) = 4 ... 5 2 ... 5 8 ... 10 7 ... 7 7 ... 5 4 ... 4 10 ... 9 7 ... 9 - Bài tập 3, 4/ ( tiến hành như bài 1 ) ... 9 3 < ... Hoạt động 2: HS làm việc với SGK( làm việc cá nhân) - Mục tiêu: HS Phát huy được tính tích cực trong quá trình làm bài - Phương pháp: Thực hành - Đồ dùng: SGK, bút chì… - HDHS thực hành viết số ( bài tập1 2 3 4/tr 42) - HS quan sát bài tập 2 , tập nêu yêu cầu - giúp hs yếu làm bài- Gọi 3-5 em nêu kết quả- nhận xét- HS quan sát tranh bài tập 3 (cách tiến hành như bài tập 2 )- HS tự làm bài – GV gọi HS nêu kết quả- HS nhận xét – GV chỉnh sữa (nếu cần) - HD làm bài tập 5( HSKG) GV chuẩn bị sẵn hình tam giác bằng bìa như trong SGK- cho HS tìm trên hình đó có mấy hình tam giác , sau đó chữa bài dùng kéo cắt để HS thấy được hình tam giác thứ ba là do hình 1 và hình 2 tạo nên Hoạt động 3: Xếp thứ tự các số - Mục tiêu: Cũng cố KT về cách sắp xếp các số theo thứ tự - Phương pháp: Trò chơi - Đồ dùng: Bài tập 4 và các thẻ số Củng cố dặn dò : 1/ GV hướng dẫn cách chơi … - GV Ghi bài tập 4 lên bảng ; 8 5 2 9 6 ( mỗi lần chơi 2 em ) nhận xét sau mỗi lần chơi thử - HS chơi 4 đến 5 lần 2/ HS tiến hành chơi ( GV quản lí HS không gây ồn ào làm ảnh hưởng lớp khác ) - Những em làm sai cuối buổi phải múa 1 bài 3/ Nhận xét trò chơi - GV & HS hệ thống lại bài SINH HOẠT Các hoạt động Hoạt động cụ thể Hoạt động 1: Nhận xét công việc trong tuần - Mục tiêu: Giúp HS nhìn nhận lại những công việc mình đã làm được trong tuần qua . - Phương pháp : Nhận xét 1/ GV giới thiệu nội dung buổi sinh hoạt 2/ GV nhận xét tình hình hoạt động của lớp trong tuần qua - Về học tập: + Tinh thần hăng say trong học tập , nhiều bạn có ý thức học tập rất tốt … + Những bạn khác còn trì trệ , đểm số trong các môn học còn thấp… - Vệ sinh trường lớp: + Nhiều bạn còn vứt rác bừa bãi trong lớp học , đỗ rác chưa đúng nơi qui định , bàn ghế chưa được ngăn nắp… - Trang phục đến trường: + Nhiều bạn chưa mang đồng phục , áo quần còn xộc xệch , lem bẩn … - Tinh thần đoàn kết : + Các bạn đã biết xưng hô với nhau có văn hoá… Tuy nhiên vẫn còn một số bạn đôi khi còn nói tau , mi … + Phong trào đôi bạn cùng tiến vẫn duy trì tốt - Các hoạt động khác : Chào cờ , sinh hoạt đầu giờ… 3/ Bình chọn tuyên dương những bạn có thành tích trong học tập… Nhắc nhỡ những bạn yếu cần ccố gắng vươn lên Hoạt động 2 : Kế hoạch tuần tới - Mục tiêu : Giúp HS biết duy trì và thực hiện tốt các công việc của tuần tới , biết giúp đỡ bạn cùng hòan thành công việc - GV giúp HS tiếp tục hoàn thành công việc của tuần vừa qua : Những bạn còn nợ bài chưa hoàn thành phải hòan thành ngay trong hai ngày nghỉ này. - Nói với bố mẹ chuẩn bị quàn áo gọn gàng để tuần sau đi học đẹp hơn… - Duy trì tốt nề nếp học tập , thi đua dành nhiều điểm tốt để được tặng hoa điểm 10 - Chăm chỉ đọc bài , chống đọc vẹt , rèn luyện chữ viết để được chọn đi thi viết đẹp

File đính kèm:

  • docGIAO AN LOP 1 T5+6.doc
Giáo án liên quan