Giáo án lớp 1 tuần 32 - Trường Tiểu học Long Tân

Tập Đọc

HỒ GƯƠM * GDMT

I. MỤC TIÊU:

- Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ : khổng lồ, long lanh, lấp ló, xum xuê. Biết nghỉ hơi ở chỗ dấu câu.

- Hiểu: Nội dung bài: Hồ Gươm là một cảnh đẹp của thủ đô Hà Nội.

- *GDMT: Hồ Gươmlà một danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở thủ đô Hà Nộivà là niềm tự hào của người dân Việt Nam. Vì vậy chúng ta phải có trách nhiệm giữ gìn và bảo vệ để Hồ Gươm đẹp mãi.

II. CHUẨN BỊ:

- Giáo viên: Tranh minh họa bài tập đọc.

- Học sinh: SGK, bảng con, phấn.

 III.LÊN LỚP

 

docx16 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1049 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 32 - Trường Tiểu học Long Tân, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ho HS viết vào bảng Thực hiện tương tự với vần còn lại + Hồ Gươm: -Từ gì? -Độ cao của từ “Hồ Gươm”? -Khoảng cách giữa các tiếng trong 1 từ? -GV viết mẫu: Muốn viết từ “Hồ Gươm” ta đặt bút ở đường kẻ 5 viết tiếng Hồ điểm kết thúc ở đường kẻ 3, nhấc bút cách 1 con chữ o đặt bút ở đường kẻ 6 viết tiếng Gươm, điểm kết thúc ở đường kẻ 2 -Cho HS xem bảng mẫu -Cho HS viết vào bảng Thực hiện tương tự với tư còn lại d) Hoạt động 3: Viết vào vở _Cho HS nhắc cách cầm bút, cách đặt vở, tư thế ngồi viết của HS _Cho HS viết từng dòng vào vở 3.Củng cố: _Chấm một số vở và nhận xét chữ viết của HS _Nhận xét tiết học 4.Dặn dò: _Về nhà luyện viết thêm tiếng có vần ươm, ươp _Khen những HS đã tiến bộ và viết đẹp viết tiếp phần B _ dòng nước, xanh mướt - ươm -Cao 1 đơn vị -Viết bảng: - Hồ Gươm -tiếng Hồ cao 2 đơn vị rưỡi, tiếng Gươm cao 4 đơn vị -Khoảng cách 1 con chữ o -Viết bảng: **************************************** Tiết 2 Toán( T 127 ) Kiểm tra ********************************************* Tiết 4 Tự Nhiên Xã Hội( t 32 ) GIÓ I. MỤC TIÊU: Kiến thức: Giúp học sinh nhận xét trời có gió hay không có gió, gió nhẹ hay gió mạnh. Kĩ năng: Sử dụng vốn từ riêng của mình để mô tả cảm giác khi có gió thổi vào người. Thái độ: Giáo dục học sinh ý thức ăn mặc theo thời tiết. II. CHUẨN BỊ: Giáo viên: Hình ảnh trong bài 32 SGK. Học sinh: SGK – VBT. III.LÊN LỚP: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: (1’) 2. Bài cũ: - Khi trời nắng, bầu trời như thế nào? - Khi trời mưa em thấy có gì? - Giáo viên nhận xét. 3. Bài mới: - Giới thiệu bài: Gió. Hoạt động 1: Làm việc với SGK. Bước 1: Giáo viên cho học sinh mở SGK. - Giáo viên cho thảo luận theo cặp. Quan sát các tranh, hỏi và trả lời các câu hỏi ở trang 66 SGK. - Giáo viên gợi ý: So sánh trạng thái của lá cờ để tìm ra sự khác biệt vào những lúc có gió và không có gió. Bước 2: Yêu cầu một số cặp lên hỏi và trả lời nhau trước lớp. - Giáo viên kết luận: Khi trời lặng gió, cây cối đứng im. Gió nhẹ làm cho lá cây ngọn cỏ lay động. Gió mạnh hơn làm cho cành lá nghiêng ngả… Hoạt động 2: Quan sát ngoài trời. Bước 1: Quan sát lá cây ngọn cỏ ngoài sân trường có lay động hay không. Từ đó rút ra kết luận gì? Bước 2: Đại diện trình bày. - Giáo viên kết luận: Trời lặng gió cây cối đứng im, gió nhẹ làm cho lá cây lay động. Gió mạnh cành lá đung đưa. Gió thổi vào người cảm thấy mát. 4. Tổng kết: - Nhận xét tiết học. - Chuẩn bị bài: Trời nóng – Trời rét. Hát - Học sinh trả lời. - Bạn nhận xét. - Học sinh mở bài 32. - Học sinh thảo luận nhóm 2 em. - Học sinh quan sát. - Học sinh hiểu và nêu được có gió xảy ra. - Học sinh cặp lên hỏi và trả lời. - Học sinh trả lời. - Học sinh trình bày. ************************************************************** Ngày soạn:17/04/2012 PPCT: T 47-48 Ngày dạy: 20/04/2012 Tiết 1 - 2 Tập Đọc SAU CƠN MƯA I. MỤC TIÊU: Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ:mưa rào, râm bụt, xanh bóng, nhởn nhơ, sáng rực, mặt trời, quây quanh, vườn. Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu. Hiểu nội dung bài: Sau trận mưa rào, bầu trời, mặt đất, mọi vật đều tươi đẹp. TL câu hỏi 1 SGK II. CHUẨN BỊ: Giáo viên: Tranh minh họa bài tập đọc, phần luyện nói. Học sinh: SGK. III.LÊN LỚP Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: 2. Bài cũ: - Đọc khổ 1 và trả lời câu hỏi: Câu thơ nào tả lũy tre vào buổi sáng? - Đọc Khổ 2 và trả lời: Buổi trưa lũy tre có gì vui? - Giáo viên nhận xét, ghi điểm. 3. Bài mới: - Giới thiệu bài: Sau cơn mưa. Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh luyện đọc. a. Giáo viên đọc mẫu lần 1. b. Hướng dẫn học sinh luyện đọc. - Luyện các tiếng, từ ngữ. - Giáo viên viết từ bảng lớp. - Giáo viên yêu cầu phân tích tiếng. - Luyện đọc câu. - Giáo viên cho luyện đọc câu. - Giáo viên uốn nắn các em đọc bài. - Luyện đọc đoạn bài. Đoạn 1: Từ đầu… mặt trời. Đoạn 2: Mẹ gà… trong vườn. Đọc toàn bài. - Giáo viên cho mỗi tổ cử 1 em thi đọc. - Giáo viên nhận xét. Hoạt động 2: Ôn lại các vần ây, uây. a. Tìm tiếng trong bài có vần ây, uây. - Giáo viên yêu cầu học sinh tìm. b. Tìm tiếng ngoài bài có vần ây, uây. - Giáo viên chia học sinh thành nhóm. - Học sinh các nhóm nói nội dung 2 bức tranh của BT2. - Giáo viên cho nhóm khác bổ sung. - Giáo viên ghi nhanh các từ lên bảng. - Giáo viên sửa sai. - Giáo viên nhận xét, thi đua. tiết 2: Hát - 1 – 2 Học sinh đọc và trả lời câu hỏi. - Bạn nhận xét. - 3 – 5 Học sinh đọc CN – ĐT. - Học sinh đọc phân tích tiếng khó: quây quanh, vườn, nhởn nhơ. - Mỗi câu 3 học sinh đọc. - 3 Học sinh. - 3 Học sinh. - 3 Học sinh. - Học sinh làm giám khảo. - Học sinh: mấy. - Học sinh đọc và phân tích tiếng. - Mỗi nhóm 4 em. - Các nhóm thảo luận tìm thêm các tiếng có vần ây, uây. - Học sinh đọc đồng thanh, cá nhân. Hoạt động 1: a. Tìm hiểu bài đọc, luyện đọc. - Giáo viên đọc mẫu lần 2. - Giáo viên gọi học sinh đọc kết hợp trả lời câu hỏi. Đọc đoạn 1: Sau trận mưa rào mọi vật thay đổi như thế nào? Đọc đoạn 2: Đọc câu văn tả đàn gà sau trận mưa rào như thế nào? Đọc toàn bài. b. Luyện nói: - Đề bài: Trò chuyện về cơn mưa. - Giáo viên treo tranh phần luyện nói và hỏi: Bức tranh vẽ cảnh gì? - Giáo viên chia nhóm. - Giáo viên yêu cầu học sinh thảo luận nhóm. - Giáo viên cho đọc theo mẫu. - Giáo viên cho đại diện trình bày. - Giáo viên nhận xét và ghi điểm. 4. Củng cố: - Đọc lại toàn bài. - Nhắc học sinh về nhà đọc bài nhiều lần. 5. Tổng kết: - Nhận xét tiết học. - Chuẩn bị bài: Cây Bàng. Hát - 2 - 3 Học sinh đọc. - 2 - 3 Học sinh đọc. - Học sinh trả lời. - Mỗi nhóm 4 học sinh. - Học sinh thảo luận. - Học sinh hỏi, 1 học sinh trả lời. - Đại diện lên trình bày. ********************************************* Tiết 3 Toán( t128) ÔN TẬP: CÁC SỐ ĐẾN 100 I. MỤC TIÊU: Kiến thức: Biết đọc, đếm, so sánh các số trong phạm vi 10. Đo độ dài các đoạn thẳng. Kĩ năng: Rèn kỹ năng thực hiện các dạng toán trong phạm vi 10. Thái độ: Học sinh tính tích cực trong ọc tập toán. II. CHUẨN BỊ: Giáo viên: SGK. Học sinh: Sách giáo khoa. III.LÊN LỚP: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: (1’) 2. Bài cũ: Luyện tập. 3. Bài mới: CKT 1,2 (cột 1,2,3 ),3,4,5 Bài 1: Giáo viên cho học sinh nêu yêu cầu bài. - Giáo viên cho học sinh đọc các số từ 0 đến 10, từ 10 đến 0. Bài 2: Giáo viên yêu cầu học sinh nêu yêu cầu của bài. - Khi sửa bài yêu cầu đọc kết quả. Bài 3: Giáo viên cho học sinh nêu yêu cầu bài. - Khoanh số 9. - Khoang số 3. - Học sinh đọc kết quả. Bài 4: Viết các số theo thứ tự từ lớn đến bé, từ bé đến lớn. Bài 5: Đo độ dài các đoạn thẳng. 4 Tổng kết: - Nhận xét tiết học. - Chuẩn bị: Ôn tập. Hát - Viết các số từ 0 đến 10 vào từng vạch của tia số. - Học sinh tự làm bài và sửa bài. - Viết dấu = vào chỗ trống. 9….7 2….5 0….1 8…..6 7….9 5….2 1…..0 6….6 6….4 3….8 2…..6 4….3 8…10 6….10 - Khoanh vào số lớn nhất và số bé nhất. - Học sinh làm bài rồi sửa bài. - Học sinh làm bài và sửa bài. 5, 7, 9, 10 10, 9, 7, 5 - Học sinh dùng thước để đo độ dài đoạn thẳng rồi viết kết quả đo vào bên cạnh đoạn thẳng. ************************************* Tiết 4 Kể Chuyện( t 8 ) CON RỒNG CHÁU TIÊN I. MỤC TIÊU: Kiến thức: Kể lại được từng đoạn của câu chuyện theo tranh và câu hỏi gợi ý dưới tranh. Kĩ năng: Biết thể hiện giọng kể hào hùng, sôi nổi. Thái độ: Giáo dục học sinh thấy được lòng tự hào của dân tộc ta về nguồn gốc cao quý, linh thiêng của dân tộc. II. CHUẨN BỊ: Giáo viên: Tranh minh họa câu chuyện trong SGK. Học sinh: Chuẩn bị bài trước. III. LÊN LỚP: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: 2. Bài cũ: - Kể lại câu chuyện: Dê con nghe lời mẹ. - Giáo viên gọi học sinh lên đóng vai. - Câu chuyện khuyên chúng ta điều gì? - Giáo viên nhận xét, cho điểm. 3. Bài mới: - Giới thiệu bài: Con rồng cháu tiên. Hoạt động 1: Kể chuyện - Giáo viên kể toàn bộ câu chuyện. - Chú ý: Giọng diễn cảm, gây hấp dẫn. - Giáo viên kể lần 2 kết hợp với tranh minh họa. Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh tập kể từng đoạn câu chuyện theo tranh. Bức tranh 1: - Giáo viên treo tranh và hỏi: Lạc Long Quân và Âu Cơ vốn sinh ra ở đâu? - Âu Cơ sinh con có gì lạ? - Gia đình Lạc Long Quân sống như thế nào? Bức tranh 2: - Gia đình hạnh phúc nhưng tâm trạng của Lạc Long Quân ra sao? - Lạc Long Quân đã làm gì? Bức tranh 3: - Âu Cơ và các con ở lại ra sao? - Nàng cùng các con làm gì? Bức tranh 4: - Vợ chồng Lạc Long Quân bàn nhau chuyện gì? - Ai là Vua Hùng thứ nhất của nước ta? Hoạt động 3: Hướng dẫn học sinh kể toàn bộ câu chuyện. - Học sinh kể toàn bộ câu chuyện có hóa trang. - Giáo viên và học sinh làm giám khảo. - Giáo viên nhận xét. Hoạt động 4: Tìm hiểu ý nghĩa câu chuyện. - Giáo viên hỏi: Vì sao nhân dân gọi nhau là đồng bào? Câu chuyện muốn nói với chúng ta điều gì? - Giáo viên chốt lại ý nghĩa. 5. Tổng kết: - Nhận xét tiết học. - Chuẩn bị: Cô chủ không biết quí tình bạn. Hát - 4 Học sinh kể phân vai. - Bạn nậhn xét. - Giáo viên cho 1 – 2 học sinh kể lại nội dung. - 1 – 2 Học sinh kể lại. - 1 – 2 Học sinh kể lại. - 4 Học sinh thi kể, mỗi học sinh kể lại nội dung một bức tranh. - Học sinh kể tiếp sức. - Học sinh trả lời Chiều Toán I/ Mục tiêu : Giúp cho HS. Tiếp tuc ôn các số có hai chữ số. Giải toán có lời văn. Các phép tính. Thực hành xem đồng hồ Kèm hs yếu so sánh các số có hai chữ số. BD hs giỏi sắptoán II/ Lên lớp: Gv hd hs làm vbt. Gv đọc số hs viết bảng con. Làm các phép tính Hs làm bài An toàn giao thông Kiểm tra ********************************************** Sinh hoạt u Nội dung Học tập: một số hs còn đọc yếu, viết chậm: ……………………………………………………… Không làm bài : …………………………………………………………………………………………………………… Chuyên cần: không có học sinh đi trễ, nghỉ học LĐVS: Thực hiện tốt Các hoạt động khác:……………………………………………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. u Kế hoạch tuần sau - Dạy đúng ppct. Phụ đạo học sinh yếu. Tổ khối Người soạn Nguyễn Thị Kim Oanh

File đính kèm:

  • docxtuan 32.docx
Giáo án liên quan