Giáo án lớp 1 Tuần 30 Trường tiểu học số 2 Võ Ninh

I. Mục tiêu :

- Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: trêu, bôi bẩn, đứng dậy. Bước đầu biết nghỉ hơi cuối mỗi dòng thơ, khổ thơ.

- Hiểu nội dung bài: Mẹ chỉ muốn nghe chuyện ở lớp bé đã ngoan như thế nào?

- Giáo dục ý thức học bài tốt.

II. Đồ dùng dạy học:

- Tranh minh hoạ bài Tập đọc và phần luyện nói trong SGK

 

doc17 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1217 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 Tuần 30 Trường tiểu học số 2 Võ Ninh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
làm Lớp nhận xét Học sinh làm bài Chữa bài Học sinh làm bài Làm bài vào vở Chữa bài Học sinh tự làm bài Chính tả: Mèo con đi học I. Mục tiêu: - Nhìn bảng chép lại đúng6 dòng thơ đầu bài thơ Mèo con đi học: 24 chữ trong khoảng 10 - 15 phút. - Điền đúng âm r, d, gi, vần in, iên vào chỗ chấm. - Giáo dục ý thức học bài tố. II. Đồ dùng dạy học: - Bảng phụ đã chép sẵn bài viết III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Kiểm tra bài cũ GV chấm vở của 1 số HS viết lại bài hôm trước - Kiểm tra vở viết và sự chuẩn bị của HS 2. Dạy bài mới - Giới thiệu bài HĐ1: Hướng dẫn HS viết GV treo bài viết lên bảng Gọi HS đọc lại bài viết - Hướng dẫn HS viết một số tiếng từ khó GV kiểm tra uốn nắn cho những em viết sai - GV nhắc lại tư thế ngối viết GV đọc lại toàn bài cho HS soát lỗi - Yêu cầu HS đổi vở dò lỗi GV thu vở chấm một số bài HĐ2: Hướng dẫn HS làm bài tập chính tả Bài 2: Điền vào chỗ trống r hoặc d, gi Hướng dẫn HS đọc yêu cầu và làm bài GV theo dõi giúp HS làm bài * Điền vần iên, in Gọi HS đọc yêu cầu và làm bài tập vào vở - GV theo dõi giúp HS làm bài - Chấm một số bài tại lớp. 3. Củng cố dặn dò. - HS đặt vở lên bàn. - HS đọc lại bài hai lần. - HS viết bảng con. - HS nhìn bảng chép vào vở. - HS dò bài. + Đổi vở dò lỗi. 1em lên bảng làm Cả lớp làm vào vở Đọc bài làm – Lớp nhận xét Kể chuyện: Sói và sóc( SCT) I.Mục tiêu: - Kể lại được một đoạn dựa theo tranh và gợi ý dưới tranh. - Hiểu được nội dung câu chuyện: Sóc là con vật thông minh nên đã thoát được nguy hiểm. - Giáo dục ý thức học bài tốt. II. Đồ dùng dạy học: - Tranh minh hoạ câu chuyện III. Các hoạt động ND-TL Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Kiểm tra bài cũ. 2. Dạy bài mới. 3. Củng cố dặn dò. HS kể lại câu chuyện : Niềm vui bất ngờ Khi được gặp Bác các em nhỏ như thế nào? - Giới thiệu bài. HĐ1: Giáo viên kể chuyện GV kể lại câu chuyện: Sói và Sóc Lần 1: Kể lại toàn bộ câu chuyện. Lần 2: Kể viết kết hợp với tranh chỉ HĐ2: Hướng dẫn HS tập kể từng đoạn theo tranh. Giáo viên theo dõi giúp đỡ thêm Nhận xét giữa các nhóm - Hướng dẫn HS kể lại toàn bộ câu chuyện. - Tìm hiểu ý nghĩa của câu chuyện. Sói và Sóc ai là người thông minh? Các em học tập ai? GV: Muốn thông minh chúng ta phải chăm học vâng lời ông bà cha mẹ - Về nhà tập kể lại toàn bộ nội dung câu chuyện 2 Em kể Các em nhỏ rất vui - HS chú ý lắng nghe. Học sinh tập kể theo nhóm Đại diện các nhóm lên thi kể 1 em kể Sóc là con vật thông minh Học tập bạn sóc Ôn luyện TV: thực hành (T2) I. Mục tiêu: - Giúp học sinh củng cố vần ưu, ươu; Điền âm r, d hay gi. - Học sinh nắm đợc các âm, vần đã học; Viết được câu: Pha sút đẹp. theo cỡ chữ nhỏ. - Giáo dục lòng say mê học tập. II. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra bài cũ Đọc lại bài: Mèo con đi học Giáo viên theo dõi, nhận xét 2. Bài mới - Hướng dẫn học sinh làm bài Bài 1: Hướng dẫn học sinh quan sát các hình ảnh và điền vần ưu, ươu vào chỗ chấm Từ nào có vần ưu? Từ nào có vần ươu?... Gọi học sinh đọc lại bài GV hệ thống lại Bài 2: Điền âm r, d hay âm gi vào chỗ chấm GV củng cố lại Bài 3: Viết Hướng dẫn học sinh viết từng từ một Lưu ý khoảng cách, nối nét Theo dõi, nhận xét 3. Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học Học sinh đọc bài Học sinh làm bài Học sinh trả lời miệng Học sinh đọc bài Học sinh làm bài Học sinh đọc bài, lớp nhận xét Viết bài Thứ sáu Ngày soạn: 6/4/2011 Ngày dạy: 8/4/2011 Tập đọc : Người bạn tốt I. Mục tiêu : - Đọc tron cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: sửa lại, ngay ngắn, ngượng nghịu. Bước đầu biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu. - Hiểu nội dung bài: Nụ và Hà là những người bạn tốt, lươn giúp đỡ bạn rất hồn nhiên và chân thành. - Giáo dục học sinh biết giúp đỡ bạn bè. II. Đồ dùng dạy học: - Tranh minh hoạ bài Tập đọc và phần luyện nói trong SGK III. Các hoạt động dạy học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Kiểm tra bài cũ Gọi HS đọc bài : Mèo con đi học Cừu làm gì khiến mèo sợ phải đi học? GV theo dõi chấm điểm 2. Dạy học bài mới - Giới thiệu bài HĐ1: Hướng dẫn HS luyện đọc GV đọc mẫu lần 1 Chú ý: đổi giọng của Hà và Cúc a. Luyện đọc các tiếng, từ ngữ - GV ghi các tiếng luyện đọc lên bảng gọi HS đọc bài - GV theo dõi hướng dẫn HS đọc - Yêu cầu HS phân tích các tiếng khó - GV giải nghĩa các từ khó cho HS hiểu b. Luyện đọc câu: Yêu cầu HS đọc nối tiếp câu , mỗi câu 2 em đọc c. Luyện đọc đoạn bài: Gọi HS đọc nối tiếp đoạn d. Thi đọc trơn cả bài: 3 em đại diện 3 tổ thi đọc HĐ2: Ôn các vần uc, ut - Tìm tiếng trong bài có vần uc, ut - Tìm tiếng ngoài bài có vần uc, ut. - Nói câu chứa tiếng có vần uc, ut GV theo dõi hướng dẫn HS nêu - HS thi nói: - GV nhận xét tuyên dương đội nói tốt *Tiết 2: HĐ3: Tìm hiểu bài - GV đọc mẫu toàn bài hs đọc thầm theo Gọi 3 em đọc đoạn 1 Hà hỏi mượn bút Cúc nói gì? Gọi 3 em đọc đoạn 2 Bạn nào giúp Cúc sửa lại dây đeo cặp? Gọi 2, 3 em đọc lại tòan bài Theo em thế nào là người bạn tốt? HĐ4: Luyện nói Yêu cầu HS quan sát tranh và luyện nói Yêu cầu HS quan sát tranh, đọc câu mẫu, thực hành hỏi đáp theo mẫu. Hướng dẫn HS luyện nói theo cặp GV khuyến khích HS hỏi những câu khác Củng cố: Gọi 1 em đọc lại toàn bài Dặn học sinh về đọc lại bài và chuẩn bị bài sau 3. Tổng kết dặn dò: HS đọc bài trả lời câu hỏi Lớp nhận xét bổ sung HS đọc cá nhân, đồng thanh Lớp nhận xét bổ sung HS đọc nối tiếp câu, mỗi em đọc 1 câu HS đọc nối tiếp đoạn 2 em đọc lại toàn bài 3 em đại diện 3 tổ thi đọc HS tìm tiếng có vần uc, ut HS tìm bài ngoài bài có vần uc, ut Thi nói câu có tiếng có vần uc, ut Lớp theo dõi nhận xét Hoạt động cả lớp Lớp nhận xét bổ sung HS luyện nói theo cặp Đại diện cá nhóm trả lời 1 em đọc lại toàn bài Ôn luyện TV: thực hành (T3) I. Mục tiêu: - Giúp học sinh củng cố lại bài Một cộng một bằng hai. - Điền đúng dấu chấm, dấu chấm hỏi và ô trống; Kể lại câu chuyện Một cộng một bằng hai. - Giáo dục lòng say mê học tập. II. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra bài cũ Đọc lại bài Người bạn tôt Giáo viên theo dõi, nhận xét 2. Bài mới - Hướng dẫn học sinh làm bài Bài 1: Hướng dẫn học sinh đọc đoạn văn và điền tiếng có vần thích hợp vào chỗ chấm Chữa bài Gọi học sinh đọc lại đoạn văn hoàn chỉnh GV hệ thống lại Bài 2: GV ghi đoạn văn lên bảng GV theo dõi Bài 3: Kể lại câu chuyện Gấu lấy mật. GV hướng dẫn Nhận xét 3. Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học Học sinh đọc bài Học sinh làm bài Học sinh đọc Học sinh đọc và điền dấu Học sinh tập kể theo nhóm 2 em Thể hiện trước lớp Toán: T. 120 Cộng,trừ ( Không nhớ ) trong phạm vi 100 I. Mục tiêu: - Biết cộng trừ các số có hai chữ số không nhớ, cộng trừ nhẩm. - Nhận biết bước đầu về quan hệ giữa phép cộng và phép trừ. Giải được bài toán có lời văn trong phạm vi các phép tính đã học. - Giáo dục tính cẩn thận khi làm bài. II. Các hoạt động : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Kiểm tra bài cũ Bài 1: Gọi HS đứng tại chỗ nhắc lại các ngày trong tuần Một tuần có mấy ngày ? GV nhận xét rồi cho điểm 2. Dạy bài mới - Giới thiệu bài - Hướng dẫn các em làm bài tập Bài 1: Gọi HS đọc yêu cầu 80 + 10 = 90 - 80 = 90 - 10 = Hướng dẫn HS tính nhẩm Gọi 3 em lên bảng làm Yêu cầu HS làm trên bảng con Em có nhận xét gì về vị trí các số trong 3 phép tính này? GV: Đây chính là mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ Bài 2: Gọi HS nêu yêu cầu của bài tập Hướng dẫn HS đặt tính rồi tính Yêu cầu HS làm vào vở GV theo dõi giúp HS làm bài Bài 3: Gọi 1 em đọc yêu cầu bài toán, rồi nêu tóm tắt bài toán Yêu cầu HS giải vào vở GV theo dõi giúp HS làm bài Gọi HS đọc bài làm của mình Bài 4: Gọi HS đọc bài toán ghi tóm tắt rồi giải bài toán Yêu cầu HS giải vào vở GV theo dõi giúp HS làm bài 3. Tổng kết : Nhận xét dặn dò 1 em nêu – Lớp nhận xét bổ sung 1 em lên bảng làm Thay đổi vị trí HS làm vào vở - Đọc bài làm Lớp nhận xét HS giải vào vở Đổi vở dò bài làm HS tóm tắt bài toán rồi giải bài toán Ôn luyện toán: Thực hành(T2) I. Mục tiêu: - Củng cố cho các em nắm chắc về phép cộng trong phạm vi 100. - Rèn kỹ năng đặt tính và làm tính. - Giáo dục ý thức học bài tốt. II. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra bài cũ 45 + 31 82 + 15 33 + 24 - Nhận xét 2. Bài mới Hướng dẫn học sinh làm bài Bài 1: Tính nhẩm Hướng dẫn học sinh làm bài 3 em lên chữa bài Bài 2: Đặt tính rồi tính Lưu ý cách đặt tính ghi kết quả Theo dõi giúp đỡ thêm Bài 3: Hướng dẫn học sinh đọc và giải bài Bài 4: Viết các ngày còn thiếu 3. Củng cố, dặn dò 3 em lên làm Lớp nhận xét Học sinh làm bài Chữa bài Học sinh làm bài Làm bài vào vở Chữa bài Học sinh tự làm bài HĐTT: Sinh hoạt sao I.Mục tiêu : - HS nắm được các bước sinh hoạt sao, có kỹ năng sinh hoạt sao thành thạo. - Thấy được ưu điểm tồn tại của lớp trong tuần , từ đó phát huy những thành tích đạt được, khắc phục 1 số tồn tại còn mắc phải. II. Các hoạt động : Hoạt động 1: Tổ chức sinh hoạt sao Các sao trưởng tập hợp và tiến hành sinh hoạt sao. Bước 1: Tập hợp sao thành 1 vòng tròn , kiểm tra vệ sinh trang phục. Bước 2: Hát bài sao của em Bước 3: Gọi các sao viên nêu các công việc mà mình đã làm được trong tuần. Toàn sao tuyên dương các bạn làm nhiều việc tốt Bổ sung cho những sao còn mắc khuyết điểm Bước 4 : Nêu phương hướng hoạt động nối tiếp , tổ chức 1số trò chơi GV theo dõi bổ sung cho những sao chưa thành thạo Tuyên dương 1 số sao sinh hoạt tốt Hoạt động 2: Sinh hoạt lớp GV đánh giá lại 1 số hoạt động của lớp trong tuần. III. Tổng kết : Nhận xét dặn dò

File đính kèm:

  • docdkjafhkadjfo;aikdlfjjkaSHDFUKWAHF (31).doc
Giáo án liên quan