Giáo án lớp 1 tuần 26 - Trường Tiểu học Vạn Thọ 2

MÔN : TẬP ĐỌC: BÀN TAY MẸ.

 I.MỤC TIÊU:

-Đọc trơn cả bài . Đọc đúng các từ ngữ : yêu nhất , nấu cơm , rám nắng ,

-Hiểu nội dung bài : Tình cảm và sự biết ơn mẹ của bạn nhỏ .

-Trà lời được câu hỏi 1 , 2 (SGK) .

-GDHS lòng yêu mến cha mẹ.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Tranh minh họa bài tập đọc trong sgk.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: TIẾT1

1/ Khởi động: (1’). Hát.

2.KTBC: (4-5’). 3-4 HS đọc bài “Cái nhãn vở”. Kết hợp TLCH.

-Bạn Giang đã viết những gì trên nhãn vở?

-Bố Giang khen bạn ấy thế nào?.

-Kiểm tra nhãn vở của lớp tự làm.

3. Bài mới:

 

doc19 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 941 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 26 - Trường Tiểu học Vạn Thọ 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
c thầm yêu cầu bài 1 Hai em lên bảng làm bài , cả lớp làm bảng con . Từng em trên bảng đọc lại bài làm của mình Cả lớp nhận xét và sửa bài Học sinh làm bài theo nhóm Đại diện nhóm lên trình bày trước lớp Cả lớp nhận xét sửa sai 4.Củng cố dặn dò :4-5’ Giáo viên nhận xét giờ học , biểu dương học sinh viết tốt bài chính tả . Yêu cầu Học sinh về nhà chép lại bài , nếu bài chưa đúng chưa đẹp . Chuẩn bị bài hôm sau : Nhà bà ngoại . Đọc kỹ bài tập đọc , tìm các từ khó , dễ nhầm viết ra nháp . Giải các BT trong vở BTTV . 5.Rút kinh nghiệm : …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Thứ năm, ngày 15 / 03 / 2012 MÔN : TIẾNG VIỆT Tên bài : ÔN TẬP Tập đọc Tên Bài Dạy : VẼ NGỰA . I.Mục tiêu: Sau bài học HS có khả năng : -Đọc trơn cả bài vẽ ngựa ,Đọc đúng các từ ngữ :bao giờ sao em biết bức tranh . -Hiểu nội dung bài tính hài hước của câu chuyện :bé vẽ ngựa không ra hình con ngựa.Khi bà hỏi con gì bà lại nghĩ bà chưa nhìn thấy con ngựa bao giờ. -Trả lời câu 1,2 SGK -GDHS có ý thức tự rèn đọc II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : - Viết bài lên bảng . Bảng phụ ghi vần ôn , câu mẫu . III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1Ônr Định1’ -Hát – chuẩn bị đđ ht 2.Kiểm tra bài cũ :4-5’ Hai học sinh đọc thuộc lòng bài Cái Bống và trả lời câu hỏi Bống đã làm gì để giúp mẹ nấu cơm ? Bống đã làm gì giúp mẹ khi mẹ đi chợ về ? Học sinh viết bảng con : đường trơn , mưa ròng . Giáo viên nhận xét bài cũ . KTCBBM 3. Bài mới : 20-25’ HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH Hoạt động 1 : Giới thiệu bài , luyện đọc từ khó Mt : Học sinh đọc đúng các từ khó , ngắt nghỉ hơi đúng dấu câu . Giáo viên giới thiệu bài , ghi đầu bài Đọc mẫu lần 1 Tóm tắt ý chính : Cậu bé vẽ ngựa nhưng không ra hình con ngựa mà cứ tưởng bà chưa trông thấy con ngựa bao giờ , vì bà không nhìn ra hình con ngựa trong bức tranh của cậu bé . Yêu cầu học sinh đọc thầm , nêu từ khó hiểu Học sinh nêu từ khó đọc dễ nhầm Giáo viên luyện đọc từ khó lồng trong ngữ Giáo viên uốn nắn sửa phát âm sai cho học sinh . Hoạt động 2 : Luyện đọc câu , đoạn , bài Giáo viên hướng dẫn giọng đọc của từng nhân vật Hướng dẫn học sinh đọc từng câu nối tiếp nhau Hướng dẫn đọc từng đoạn Hd đọc cả bài Hd đọc theo cách phân vai + Người dẫn chuyện : giọng vui + Cậu bé : giọng hồn nhiên + Chị : nhẹ nhàng , ngạc nhiên Giáo viên nhận xét tuyên dương nhóm đọc hay . Giáo viên đặt câu hỏi : + Bạn nhỏ muốn vẽ con gì ? + Vì sao nhìn tranh bà không nhận ra con vật ấy ? + Cậu bé trong câu chuyện này đáng cười ở điểm nào ? Giáo viên cho học sinh đọc phân vai Giáo viên nhận xét , uốn nắn giọng đọc của học sinh Cho học sinh làm bài tập câu hỏi 3 Giáo viên giải thích : + Tranh 1 : ( Bà ngồi trông đứa cháu nhỏ đang bò chơi trên sàn ) Bà trông cháu . + Tranh 2 :( bà nhìn thấy 1 con ngựa đi qua cửa ) Bà trông thấy con ngựa . Giáo viên đọc lại bài Hoạt động 2 : Luyện nói Giáo viên nêu yêu cầu luyện nói của bài . Hỏi đáp nhau về “ bạn có thích vẽ không ? Bạn thích vẽ gì ?” Giáo viên gợi ý các câu hỏi để Học sinh hỏi đáp nhau được nhiều nội dung khác nhau Giáo viên nhận xét , tuyên dương đôi học sinh nào hỏi đáp hay nhất Hs đọc thầm theo Gv . Hs nêu : bao giờ , sao , bức tranh , trông thấy Hs lần lượt phát âm các từ khó - HSY Hs lần lượt đọc nối tiếp nhau đến hết bài 4 hs đọc GVgọi HSY đọc Chia nhóm 3 em thi đua đọc đúng đọc hay Hs nhận xét các nhóm đọc Hs lần lượt đọc theo chỉ định của Gv Lớp đọcthầm Bạn nhỏ muốn vẽ con ngựa . Bà không nhận ra con ngựa vì tranh vẽ không giống hình con ngựa . HSY nhắc lại câu trả lời. Không nhận ra bức tranh mình vẽ không giống con ngựa mà cứ tưởng bà chưa trông thấy con ngựa bao giờ . 3 nhóm ( mỗi nhóm 3 em ) Hs nhận xét Điền từ Trông hay Trông Thấy vào chỗ trống 2 hs đọc lại , đọc đồng thanh 1 lần -2 hs khá giỏi đứng tại chỗ hỏi đáp với nhau -Cả lớp nhận xét -Từng đôi hs thực hành hỏi đáp nhau :Gọi đối đáp + Bạn có thích vẽ không ? + Bạn thích vẽ người , đồ vật hay con vật ? + Bạn thích bức vẽ nào nhất + Theo bạn ai vẽ đẹp nhất lớp ? + Bạn thích hoạ sỹ nào ? + Lớn lên bạn có thích trở thành hoạ sỹ không ? 4.Củng cố dặn dò :4-5’ Giáo viên nhận xét tiết học , biểu dương học sinh hoạt động tích cực . Yêu cầu Học sinh về nhà đọc lại bài, làm các b.Tập trong vở BT .Chuẩn bị cho tiết sau : Hoa ngọc lan 5.Rút kinh nghiệm : ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… MÔN : TOÁN Tên Bài : Tiết 101 : CÁC SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ ( tt) Toán : (Tiết 102) CÁC SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ (Tiếp theo ). I/ Mục tiêu bài học : Nhận biết về số lượng ; biết đọc , viết , đếm các số từ 70 đến 99 ; nhận biết được thứ tự các số từ 70 đến 99 . GDHS tính cẩn thận khi viết số. II/ Đ D D H : Bộ đồ dùng dạy học toán 1 . III/ Các hoạt động dạy học : 1/ Khởi động (1’) : Hát . 2 / KTBC (4-5’) : 1HS lên bảng , GV đọc cho HS viết các số ( lớp viết vào bảng con ) : 40,51,54,55,60,67 . 2HS lên bảng điền số vào ô trống : 50 53 56 61 64 67 3/ Bài mới : HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS HĐ 1 (10 -12’) :Giới thiệu các số từ 70 đến 80. _ HD như SGV trang 166 , 167 . _ Vận dụng thực hành bài tập 1SGK/140 vào bảng con . - HS nhận biết số lượng , đọc , viết được các số từ 70 đến 80 . HĐ 2 (16 -18’) :Giới thiệu các số từ 80 đến 90 ; 90 đến 99. _ HD như SGV trang 167 . _ Vận dụng thực hành bài tập 2SGK/141 vào phiếu học tập ; bài 3SGK/141 vào PHT; bài 4 SGK/141 làm miệng . ðHS biết đếm và nhận ra thứ tự của các số từ 80 đến 99 . HĐ 3 (4-5’) : Củng cố – dặn dò . _ Trò chơi :Thi viết số còn thiếu vào ô trống : 80 83 86 91 94 97 - Thao tác trên que tính theo y/c của GV.* * HSY được GV giúp đỡ . - Làm bảng con. - Thao tác trên que tính theo y/c của GV* HSY được GV giúp đỡ . - Làm PHT – Vở. * HSY làm theo hướng dẫn. - Tham gia chơi .* * HSY về nhà hoàn thành bài tập. IV. Rút kinh nghiệm tiết dạy : . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . ------------------------------------------ Thứ sáu ngy16/03/2012 TIẾNG VIỆT: KIỂM TRA GIỮA KÌ 2 --------------------------------------------------------- TUẦN 26 MÔN : TOÁN Tiết 102 : SO SÁNH CÁC SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ . I/ Mục tiêu bài học : - Biết dựa vào cấu tạo số để so sánh 2 số có hai chữ số , nhận ra số lớn nhất , số bé nhất trong nhóm có 3 số -HSGlm bi 2(c,d)3(c,d). -Rn HS tính so snh cẩn thận. II/ Đ D D H : Bộ đồ dùng dạy học toán 1 . III/ Các hoạt động dạy học : 1/ Khởi động (1’) : Hát . 2 / KTBC (4-5’) : 1HS lên bảng , GV đọc cho HS viết các số ( lớp viết vào bảng con ) : 71,74,75,82,86,93,97 . 2HS lên bảng điền số vào ô trống : 81 84 90 97 3/ Bài mới : HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS HĐ 1 (6 -7’) :Giới thiệu 62 < 65. _ HD như SGV trang 168 . HS biết cách so sánh số từ hàng đơn vị . HĐ 2 (6 -8’) :Giới thiệu 63 > 58. _ HD như SGV trang 168 . HS biết so sánh theo các hàng ( bắt đầu từ hàng chục ). HĐ 3 (14 -15’) : Thực hành. _ Bài 1/142 : H/dẫn như SGV tr/169. _ Bài 2/143 : H/dẫn như SGV tr/169.cu(c,d)HSGLM ðHS biết so sánh để chọn số lớn nhất . _ Bài 3/143 : H/dẫn như SGV tr/169.HSGlm(c,d) ðHS biết so sánh để chọn số bé nhất . _ Bài 4 : : H/dẫn như SGV tr/169. ð HS tự so sánh và xếp thứ tự đúng yêu cầu . HĐ 4 (4-5’) : Củng cố – dặn dò . _ Trò chơi : Điền dấu vào chỗ chấm : 75 . . . 57 55 . . . 58 90 . . .80 45 . . . 51 67 . . . 72 92 . . . 97 - HS thao tác trên que tính theo y/c của GV* HSY được GV giúp đỡ . - HS thao tác trên que tính theo y/c của GV* HSY được GV giúp đỡ . - Cột 1 – Làm miệng ; Cột 2,3 – Làm vở * HSY làm theo HDcủa GV. - Làm trên phiếu học tập .(C,D)HSGlm * HSY được GV giúp đỡ Làm trên phiếu .* HSY được GV giúp đỡ .(cd )HSG lm -Làm trên phiếu * HSY được GV giúp đỡ . - Tham gia chơi. IV/ Rút kinh nghiệm tiết dạy : . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . ------------------------------------------------ HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ I.Mục tiêu: Giúp HS: Duy trì nề nếp học tập trong lớp. Biết tự đánh giá bản thân mình và bạn mình. Rèn các thói quen tốt trong học tập, sinh hoạt, phát huy tích tự giác, tích cực. II. Chuẩn bị: Nội dung sinh hoạt. III. Các hoạt động dạy học: 1. Đánh giá hoạt động của lớp trong tuần qua: HS đi học chuyên cần đúng giờ. Vệ sinh lớp học và VS cá nhân sạch sẽ. Duy trì việc truy bài đầu giờ thường xuyên, nghiêm túc. Thực hiện nghiêm túc các nề nếp lớp học. Đa số các em năng nổ học tập và có sự tiến bộ rõ rệt. 2. Triển khai công tác tuần tới: Tiếp tục duy trì nề nếp lớp học. Đi học chuyên cần đúng giờ. Tiếp tục duy trì việc truy bài đầu giờ. Thực hiện trong giờ học luôn im lặng lắng nghe cô giáo giảng bài. Về nhà học bài và làm bài đầy đủ. 3. Công tác chủ nhiệm: Tăng cường KTBC và chấm chừa bài cho hs. Rèn chữ viết cho HS . Luôn rèn giải toán cho HS . Rèn chính tả cho HS . 4. Biện pháp tổ chức thực hiện: Tổ chưc cho các tổ trưởng lớp trưởng nhận xét và đánh giá(nội dung 1, 2, 3). Giáo viên tổng hợp: + Khen nhừng HS vâng lời và tiến bộ trong học tập. + Nhắc nhở 1 số em ít có gắng trong học tập. SHTT: VUI MÚA HÁT. ------------------------------------------

File đính kèm:

  • docTuan 26.doc
Giáo án liên quan