Giáo án lớp 1 Tuần 26 Trường tiểu học số 2 Võ Ninh

I. Mục tiêu :

- Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: yêu nhất, nấu cơm, rám nắng.

- Hiểu nội dung bài: Tình cảm và sự biết ơn của mẹ đối với bạn nhỏ. Trả lời được câu hỏi 1, 2.

- Giáo dục học học sinh chăm học để biết ơn mẹ.

II. Đồ dùng dạy học:

- Tranh minh hoạ bài Tập đọc và phần luyện nói trong SGK

 

doc16 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 968 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 Tuần 26 Trường tiểu học số 2 Võ Ninh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
sinh củng cố cách đọc bài, trả lời câu hỏi, tìm vần an, at. - Đọc được bài: Viết thư và trả lời được câu hỏi. - Giáo dục lòng say mê học tập. II. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra bài cũ Đọc lại bài vần Bàn tay mẹ Giáo viên theo dõi, nhận xét 2. Bài mới - Hướng dẫn học sinh làm bài Bài 1: Đọc bài Giáo viên đọc mẫu, hướng dẫn học sinh đọc Lưu ý các em cách ngắt nghỉ GV theo dõi, nhận xét Bài 2: Đánh dấu x vào ô trống trớc câu trả lời đúng Hướng dẫn làm từng câu GV theo dõi chữa bài Bài 3: Tìm và viết tiếng trong bài có vần ai, ay 3. Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học Học sinh đọc bài Học sinh đọc bài Học sinh đọc câu hỏi và các ý trả lời rồi đánh dấu Học sinh nêu miệng Lớp nhận xét Học sinh làm bài Thứ năm Ngày soạn: 8/3/2011 Ngày dạy: 10/3/2011 Ôn luyện toán: Thực hành(T1) I. Mục tiêu: - Củng cố cho các em nắm chắc về đọc viết các số có 2 chữ số, giải toán. - Rèn kỹ năng về đọc viết số. - Giáo dục ý thức học bài tốt. II. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra bài cũ - Viết số: 4 chục 3 đơn vị 6 chục o đơn vị - Nhận xét 2. Bài mới - Hướng dẫn học sinh làm bài Bài 1: Viết theo mẫu Củng cố về đọc số, viết số, phân tích số Bài 2: Đúng ghi d sai ghi s GV ghi bảng hướng dẫn làm miệng Bài 3: Viết số thích hợp vào ô trống Bài 4: Nối theo mẫu Bài 5: Hướng dẫn cách ghi lời giải, trình bày bài giải 3. Củng cố, dặn dò 2 em lên đặt làm Lớp nhận xét Học sinh làm bài Học sinh nêu miệng Học sinh tự làm bài Học sinh đọc bài toán 1 em lên chữa bài Chính tả: Cái bống I. Mục tiêu: - Nhìn bảng chép lại đúng bài đồng dao Cái Bống trong khoảng 10 – 15 phút. - Điền đúng vần anh, ach; âm ng, ngh vào chỗ chấm. - Giáo dục tính cẩn thận khi viết bài. II. Đồ dùng dạy học: - Bảng phụ đã chép sẵn bài thơ và bài tập III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Kiểm tra bài cũ GV chấm vở của 1 số HS viết lại bài hôm trước - Kiểm tra vở viết và sự chuẩn bị của HS 2. Dạy bài mới - Giới thiệu bài: HĐ1: Hướng dẫn HS viết bài GV treo bài viết lên bảng Gọi HS đọc lại bài viết - Hướng dẫn HS viết một số tiếng từ khó GV kiểm tra uốn nắn cho những em viết sai - GV nhắc lại tư thế ngối viết - Hướng dẫn chép bài GV đọc lại toàn bài cho HS soát lỗi - Yêu cầu HS đổi vở dò lỗi GV thu vở chấm một số bài HĐ2: Hướng dẫn HS làm bài tập chính tả Bài 2: Điền vào chỗ trống ng hoặc ngh Hướng dẫn HS đọc yêu cầu và làm bài - Điền anh hay ach Gọi HS đọc yêu cầu và làm bài tạp vào vở - GV nhận xét chửa bài. - Chấm một số bài tại lớp. 3. Củng cố dặn dò. - HS đặt vở lên bàn. - HS đọc lại bài hai lần. - HS viết bảng con. - HS nhìn bảng chép vào vở. - HS dò bài. + Đổi vở dò lỗi. 1em lên bảng làm Cả lớp làm vào vở Đọc bài làm – Lớp nhận xét Kể chuyện: ôn tập giữa kỳ II I. Mục tiêu: - Ôn tập lại các chuyện đã được học. - Học sinh dựa theo tranh kể lại được một doạn hoặc cả câu chuyện. - Giáo dục ý thức học bài tốt. II. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Kiểm tra bài cũ Kể câu chuyện Rùa và Thỏ Nhận xét cho điểm 2. Ôn luyện HĐ1: Tập kể theo nhóm Hướng dẫn học sinh ôn lại câu chuyện: Rùa và Thỏ, Chuyện kể mãi không hết, Ngỗng và tép. Học sinh tập kể theo nhóm 4 em. Giáo viên theo dõi giúp đỡ thêm HĐ2: Tập kể trước lớp Đại diện các nhóm lên kể trước lớp Nhận xét cho điểm Tuyên dương giữa các nhóm 3. Củng cố dặn dò. 2 em kể Tập kể theo nhóm Kể trước lớp Ôn luyện TV: thực hành (T2) I. Mục tiêu: - Giúp học sinh củng cố vần an, at; Điền âm g hay gh. - Học sinh nắm được các âm, vần đã học; Viết được câu: Hạnh rửa tách chén. Theo cỡ chữ nhỏ. - Giáo dục lòng say mê học tập. II. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra bài cũ Đọc lại bài: Cái Bống Giáo viên theo dõi, nhận xét 2. Bài mới - Hướng dẫn học sinh làm bài Bài 1: Hướng dẫn học sinh quan sát các hình ảnh và điền vần an, at vào chỗ chấm Từ nào có vần an? Từ nào có vần at?... Gọi học sinh đọc lại bài GV hệ thống lại Bài 2: Điền âm g hay âm gh vào chỗ chấm Khi nào điền âm g? Khi nào điền âm gh? GV củng cố lại Bài 3: Viết Hướng dẫn học sinh viết từng từ một Lưu ý khoảng cách, nối nét Theo dõi, nhận xét 3. Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học Học sinh đọc bài Học sinh làm bài Học sinh trả lời miệng Học sinh đọc bài Học sinh làm bài Học sinh đọc bài, lớp nhận xét Viết bài Thứ sáu Ngày soạn: 9/3/2011 Ngày dạy: 11/3/2011 Tập đọc: kiểm tra giữa kỳ II ( Chuyên môn ra đề) Tổ chức cho học sinh ôn tập I. Mục tiêu: - Ôn lại các bài tập đọc đã học tuần 25 và tuần 26. - Rèn kỹ năng đọc viết đúng. - Giáo dục ý thức học bài tốt. II. Các hoạt động dạy và học chủ yếu Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Giới thiệu bài 2. Luyện tập HĐ1: Luyện đọc - Luyện đọc cả bài tập đọc, những em yếu có thể đọc một đoạn - Gọi học sinh lên đọc bài cá nhân - Giáo viên theo dõi nhận xét, chú ý luyện các từ khó đọc - Nhận xét cho điểm từng em - Tổ chức thi đọc: Gọi lần lượt từng nhóm 2 em lên thi đọc - Nhận xét, tuyên dương HĐ2: Luyện viết - Luyện viết bảng con GV đọc một số tiếng, từ khó trong bài trường em cho HS viết vào bảng - Nhận xét tuyên dương 1 số em viết đẹp - Luyện viết vào vở - GV lưu ý các đặt vở, cầm bút, khoảng cách từ mắt đến vở Theo dõi giúp HS viết bài -Thu vở chấm – Nhận xét 3. Tổng kết dặn dò Học sinh đọc bài Lớp nhận xét 2 em lên thi đọc Luyện viết bảng con Viết vở Ôn luyện TV: thực hành (T3) I. Mục tiêu: - Giúp học sinh củng cố vần an, at, ac. - Điền được dấu chấm, dấu hỏi vào ô trống; Kể được câu chuyện: Viết thư. - Giáo dục lòng say mê học tập. II. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra bài cũ Đọc lại bài Bàn tay mẹ. Giáo viên theo dõi, nhận xét 2. Bài mới - Hướng dẫn học sinh làm bài Bài 1: Hướng dẫn học sinh đọc đoạn văn và điền tiếng có vần an, at, ac vào chỗ chấm Chữa bài Gọi học sinh đọc lại đoạn văn hoàn chỉnh GV hệ thống lại Bài 2: Điền dấu ., ? GV ghi 3 câu văn lên bảng, hướng dẫn học sinh đọc và làm Bài 3: Kể chuyện GV kể mẫu Nhận xét 3. Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học Học sinh đọc bài Học sinh làm bài Học sinh đọc Học sinh làm bài Học sinh tập kể theo nhóm 2 em Kể trước lớp Toán: T. 104 So sánh các số có hai chữ số I. Mục tiêu: - Biết dựa vào cấu tạo số để so sánh 2 số có 2 chữ số. - Nhận ra số lớn nhất, số bé nhất trong nhóm có 3 số. - Giáo dục ý thức học bài tốt. II. Đồ dùng dạy học: - Que tính, bảng gài, thanh thẻ III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Kiểm tra bài cũ Gọi 2 em lên bảng làm bài tập viết số - Viết các số từ 70 đến 80: - Viết các số từ 80 đến90: 2. Dạy bài mới - Giới tiệu bài: HĐ1: Hướng dẫn so sánh 2 số - Giới tiệu 62 < 65 GV gắn 62 que tính hàng trên, 65 que tính hàng dưới Hàng trên có bao nhiêu que tính? Hàng dưới có bao nhiêu que tính? Số chỉ hàng chục của hai số như thế nào? Số chỉ hàng đơn vị của 2 số như thế nào? GV: Số 62 và 65 có hàng chục bằng nhau, hàng đơn vị 2 bé hơn 5 vậy ta kết luận: 62 < 65 GV ghi : 62 < 65 Giới thiệu 63 > 58 So sánh 6 chục và 5 chục? GV: 6 chục lớn hơn 5 chục vậy 65 > 58 GVKL: Khi so sánh các số có hai chữ số, số nào có hàng chục lớn hơn thì số đó lớn hơn, nếu hàng chục bằng nhau thì so sánh hàng đơn vị. HĐ2: Luyện tập Bài 1: Yêu cầu HS điền dấu , = Hướng dẫn HS làm bài Nhận xét bài làm Bài 2,3: Gọi HS đọc yêu cầu Hướng dẫn HS khoanh vào số lớn nhất, số bé nhất Gọi 1 em lên bảng làm Cả lớp làm vào vở Bài 4: Viết các số: 72, 38, 64. - Theo thứ tự từ bé đến lớn: - Theo thứ tự từ lớn đến bé : Gọi1 em lên bảng làm Cả lớp làm vào vở 3. Tổng kết : Dặn dò 2 em lên bảng làm – Lớp bổ sung HS theo dõi quan sát HS trả lời – Lớp nhận xét bổ sung HS đọc cá nhân - đồng thanh HS làm bảng con 1 em lên bảng làm – lớp làm vào vở 1 em lên bảng làm Lớp làm vào vở Đọc bài làm nhận xét Ôn luyện toán: Thực hành(T2) I. Mục tiêu: - Củng cố cho các em nắm chắc về so sánh các số có hai chữ số. - Rèn kỹ năng về giải toán, làm phép tính. - Giáo dục ý thức học bài tốt. II. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra bài cũ - Giáo viên ghi: Viết số 1 chục 3 đơn vị: 1 chục 9 đơn vị: - Nhận xét 2. Bài mới - Hướng dẫn học sinh làm bài Bài 1: Viết theo mẫu Củng cố về phân tích số Bài 2: Điền dấu , = Củng cố về so sánh các số Bài 3: Khoanh vào số lớn, số bé Bài 4: Viết số theo thứ tự Bài 5: Đố vui GV ghi lên bảng tổ chức làm miệng 3. Củng cố, dặn dò 2 em lên làm Lớp nhận xét Học sinh làm bài Học sinh làm bài và nêu kết quả Học sinh tự làm bài Học sinh làm bài HĐTT: Sinh hoạt sao I.Mục tiêu : - HS nắm được các bước sinh hoạt sao, có kỹ năng sinh hoạt sao thành thạo. - Thấy được ưu điểm tồn tại của lớp trong tuần , từ đó phát huy những thành tích đạt được, khắc phục 1 số tồn tại còn mắc phải. II. Các hoạt động : Hoạt động 1: Tổ chức sinh hoạt sao Các sao trưởng tập hợp và tiến hành sinh hoạt sao. Bước 1: Tập hợp sao thành 1 vòng tròn , kiểm tra vệ sinh trang phục. Bước 2: Hát bài sao của em Bước 3: Gọi các sao viên nêu các công việc mà mình đã làm được trong tuần. Toàn sao tuyên dương các bạn làm nhiều việc tốt Bổ sung cho những sao còn mắc khuyết điểm Bước 4 : Nêu phương hướng hoạt động nối tiếp , tổ chức 1số trò chơi GV theo dõi bổ sung cho những sao chưa thành thạo Tuyên dương 1 số sao sinh hoạt tốt Hoạt động 2: Sinh hoạt lớp GV đánh giá lại 1 số hoạt động của lớp trong tuần. III. Tổng kết : Nhận xét dặn dò

File đính kèm:

  • docdkjafhkadjfo;aikdlfjjkaSHDFUKWAHF (27).doc
Giáo án liên quan