Giáo án lớp 1 tuần 25 - Trường Tiểu học Long Tân

BÀI : LUYỆN TẬP

I.MỤC TIÊU:

 1/ KT: Biết đặt tính, làm tính trừ nhẩm các số trong chục, biết giải toán có phép cộng

 2/ KN: Luyện kỹ năng tính toán và trình bày bài làm.

 3/ TĐ: Giáo dục học sinh có ý thức trong học tập. Biết vận dụng bài học vào bài làm, biết tính toán đơn giản trong cuộc sống.

II.ĐỒ DÙNG DẠY –HỌC:

 - Các số, thẻ que tính

 - SGK, Vở, Thẻ que tính, và đồ dung học tập Toán

 

docx32 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1275 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 25 - Trường Tiểu học Long Tân, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
- Chữa bài - Nhận xét. * Củng cố –Dặn dò - Gọi hs đọc lại bài. - Nhận xét tiết học. - Dặn HS chuẩn bị bài sau. - HS mở SGK và đọc bài - HS viết bảng con - HS viết theo sự hướng dẫn của GV. - HS chú ý ngồi viết đúng tư thế. -Hoa mai,chum vải,cái chai,thợ may,đám cháy,mái nhà. -rau cải,cái kem,con kiến,cái kính,quả cam,cái kéo. ****************************************************** Ngày soạn: 21/02/2014 Ngày dạy: 28/02/2014 CHÍNH TẢ PPCT : 97 Tiết : 02 BÀI : TẶNG CHÁU I. MỤC TIÊU : 1/ KT: - Nhìn sách hoặc bảng chép lại đúng bốn câu thơ bài Tặng cháu trong khoảng 15 đến 17 phút - Điền đúng chữ l, n vào chỗ trống hoặc dấu hỏi, dấu ngã vào chữ in nghiêng. Bài tập 2a hoặc b 2/ KN: Luyện kỹ năng viết đúng sạch đẹp 3/ TĐ: Học sinh có ý thức chăm chỉ luyện viết chữ đẹp II ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : - Bài viết ,bộ chữ - Vở viết và đồ dùng học tập III CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG HỌC SINH I. KT Bài cũ: - GV kiểm tra vở của HS về nhà phải chép lại bài Trường em. * Nhận xét ghi điểm II. Bài Mới: 1/ Giới thiệu bài viết ,ghi bài : Tặng cháu : 2/ HD HS tập chép: - GV viết bảng bài Tặng cháu - Đọc nội dung bài viết - HD viết từ khó * Nhận xét 2/ GV HD chép bài vào vở - HD các em cách ngồi viết, cầm bút, đặt vở, cách viết đề bài giữa trang vở, viết lùi vào 1 ô chữ đầu câu của đoạn văn. - GV đọc thong thả, chỉ vào từng chữ trên bảng để HS soát lại. - HD các em gạch chân chữ viết sai, sửa bên lề vở. - GV chữa trên bảng những lỗi phổ biến. - HD HS tự ghi số lỗi ra lề vở, phía trên bài viết. - GV chấm một số vở. 2. HD làm BT. a. Điền chữ: n hoặc l. - GV nhắc lại yêu cầu. - GV tổ chức cho HS thi làm BT đúng, nhanh. b. Điền dấu: hỏi hay ngã ? - GV nhắc lại yêu cầu. - GV tổ chức cho HS thi làm BT đúng, nhanh. * Nhận xét chữa bài III/Củng cố ,dặn dò - Nhắc lại bài viết - Nhận xét 1 số bài chấm Về xem lại bài * Nhận xét tiết học - 2 em lên bảng làm lại BT2,3. - Lớp nghe nhắc lại bài - Một vài HS nhìn bảng đọc lại . - Lớp đọc thầm - HS viết bảng con: cháu, gọi là, ra, mai sau, giúp, nước non. - HS tập chép bài vào vở. - Nhìn bảng chép bài - HS cầm bút chì soát lại. -HS đổi vở, sửa lỗi cho nhau. - 1 HS đọc yêu cầu của bài, 1 HS lên bảng làm. Sau đó cả lớp làm vào vở. - 1 HS đọc yêu cầu của BT, 1 HS lên bảng làm. - Cả lớp và GV nhận xét tính điểm. - HS đọc lại các tiếng đã điền. - Tặng Cháu KỂ CHUYỆN PPCT : 97 Tiết : 02 BÀI : RÙA VÀ THỎ I. MỤC TIÊU: 1/ KT: - Kể lại được từng đoạn của câu chuyện dựa theo tranh và gợi ý dưới tranh. - Hiểu lời khuyên của câu chuyện: chớ chủ quan, kiêu ngạo. 2/ KN: Luyện kỹ năng nghe ,kể đổi giọng ,phân vai 3/ TĐ: Học sinh có ý thức chăm chỉ học tập, không nên kiêu ngạo II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC: - Tranh minh họa truyện kể trong SGK hoặc bộ tranh trong sách được phóng to. - Mặt nạ Rùa, Thỏ( nếu có) cho HS tập kể chuyện theo cách phân vai. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG HỌC SINH I. Ổn định lớp: - Giới thiệu tiết kể chuyện đầu tiên II. Kể chuyện: 1.Giới thiệu câu chuyện :Rùa và Thỏ 2. - GV kể chuyện lần 1 với giọng diễn cảm. - Kể lần 2 kết hợp với từng tranh minh họa - giúp HS nhớ câu chuyện. 3. HD HS kể từng đọan câu chuyện theo tranh. Tranh 1: ? Rùa đang làm gì ? Thỏ nói gì với rùa ? Tranh 2: ? Rùa trả lời ra sao? Tranh 3: ? Thỏ làm gì khi Rùa cố sức? Tranh 4: ? Cuối cùng ai thắng cuộc 4. HD HS kể -phân vai toàn truyện. - GV tổ chức cho các nhóm HS thi kể lại toàn câu chuyện. - Kể lần 1: GV đóng vai người dẫn chuyện. Những lần sau mới giao cả vai người dẫn chuyện cho HS. * Nhận xét khen ngợi 5. Giúp cho HS hiểu ý nghĩa chuyện: - GV hỏi cả lớp: Vì sao Thỏ thua Rùa? - Câu chuyện này khuyên ta điều gì? III. CỦNG CỐ - DẶN DÒ: ? câu chuyện vừa kể ? Câu chuyện khuyên chúng ta điều gì - GV tổng kết, nhận xét. - HS về kể lại cho gia đình nghe, - Xem đọc trước bài: Bàn tay mẹ * Nhận xét tiết học - Lớp lắng nghe theo dõi nhắc lại câu chuyện - Lớp lắng nghe để biết câu chuyện. - Quan sát theo dõi tranh - Quan sát tranh 1 trong SGK. Kể tiếp nối từng tranh - Rùa đang chơi. Thỏ rủ Rùa thi chạy - Được anh cứ thi chạy với tôi - Thỏ vừa đuổi bướm vừa hái hoa - Rùa thắng cuộc - Mỗi tổ cử một đại diện thi kể - HS tiếp tục kể theo tranh 2,3,4. - Mỗi nhóm 3 em đóng các vai: Rùa, Thỏ, người dẫn chuyện. - Lơp - lắng nghe nhớ ý nghĩa câu chuyện -Thỏ thua Rùa vì chủ quan, kiêu ngạo, coi thường bạn. Câu chuyện khuyên các em chớ chủ quan như Thỏ sẽ bị thất bại. Hãy học tập Rùa. - Chúng ta khong nên kiêu ngạo - Rùa và Thỏ - Chúng ta khong nên kiêu ngạo *************************************************** ******************************************** TỰ NHIÊN XÃ HỘI PPCT : 25 Tiết : 04 BÀI 25: CON CÁ *KNS I.MỤC TIÊU: - Kể được tên và nêu ích lợi của cá. - Chỉ được các bộ phận bên ngoài của con cá trên hình vẽ hay vật thật. * Kĩ năng ra quyết định:Ăn cá trên cơ sở nhận thức được ích lợi của việc ăn cá; Kĩ năng tìm kiếm , xử lí thông tin; Phát triển kĩ năng giao tiếp thông qua tham gia các hoạt động học tập. - Yêu quý, bảo vệ cá và chăm sóc cá. II.PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC: - Tranh con cá. III. TIẾN TÌNH DẠY HỌC: HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG HỌC SINH 1. Khởi động 2. Bài cũ: Cây hoa. + Cây gỗ có các bộ phận nào? + Nêu ích lợi của cây gỗ. - Giáo viên nhận xét. 3. Bài mới: a) Khám phá + Hãy kể tên các món ăn có trong bữa ăn hàng ngày của gia đinh em. - Giáo viên giới thiệu một số thức ăn hằng ngày trong gia đình trong đó có cá. - Giới thiệu bài, ghi bảng. b) Kết nối * Hoạt động 1: Quan sát con cá. MT: Học sinh biết tên con cá. Chỉ được các bộ phận của con cá. Mô tả được con cá bơi và thở. Cho học sinh quan sát con cá. + Tên con cá. + Chỉ và nói tên các bộ phận mà con nhìn thấy ở con cá. + Cá sống ở đâu? + Nó bơi bằng bộ phận nào? * Kết luận: Cá có đầu, mình, đuôi và vây. Cá bơi bằng đuôi và vây, cá thở bằng mang. b) Thực hành * Hoạt động 2: Làm việc với SGK. MT: Học sinh biết ích lợi của cá - Cho học sinh quan sát tranh ở SGK. + Người ta dùng gì để bắt cá trong hình 53? + Em biết những cách nào để bắt cá? + Con biết những loại cá nào? + Con thích ăn những loại cá nào? + Ăn cá có lợi gì? * Kết luận: Có nhiều cách bắt cá như câu, lưới. Ăn cá có rất nhiều ích lợi, tốt cho sức khỏe, giúp xương phát triển. * Hoạt động 3: Thi vẽ cá. MT: Củng cố kiến thức - Cho học sinh vẽ con cá mà mình thích vào vở bài tập. - Tuyên dương các em vẽ đẹp và nêu đúng tên các bộ phận của cá. d) Vận dụng - Trò chơi: Câu cá. + Chia thành 2 đội, mỗi đội cử 5 bạn lên tham gia chơi. + Từng em lên câu xong chuyền cho em khác, kết thúc bài hát đội nào câu nhiều sẽ thắng. - Chuẩn bị: Con gà. Hát. Học sinh nêu. - HS kể tên các món ăn Học sinh quan sát con cá. Từng nhóm lên trình bày. Nhóm khác bổ sung. Học sinh trình bày. … câu, lưới. … lóc, trê, chép, …. … nhiều chất đạm. Học sinh vẽ. Học sinh giới thiệu về con cá của mình. 2 đội cử đại diện lên câu cá. CHIỀU Tiếng Việt Thực hành ( Tiết 3 ) I.MỤC TIÊU : - Luyện viết đúng các từ khó trong bài chính tả . - Điền đúng vần ,tiếng có vần ai,ay. - Viết đúng câu Con hạc vàng. -Biết cùng bạn kể lại câu chuyện”Dê Con trồng cải củ” - Tạo cho Hs hứng thú tự nhiên trong học tập II. CHUẨN BỊ: - Sách, bảng, bộ đồ dùng tiếng việt III. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC: 1. Luyện đọc bài trong SGK - GV cho HS mở SGK tự đọc lại bài 1 lượt . - GV gọi nhiều HS đọc nối tiếp bài - GV nghe và sửa sai cho HS. 2. Luyện viết bảng con. - GV cho HS viết một số từ khó 3. Luyện viết vở. - GV đọc cho HS viết vào vở. - GV chấm bài - Nhận xét. 4. Bài tập -Bài 1:Điền vần,tiếng có vần ai,ay. -Bài 2:Viết: Con hạc vàng. -Bài 3:Cùng bạn kể lại câu chuyện “Dê Con trồng cải củ” - Chữa bài - Nhận xét. * Củng cố –Dặn dò - Gọi hs đọc lại bài. - Nhận xét tiết học. - Dặn HS chuẩn bị bài sau. - HS mở SGK và đọc bài - HS viết bảng con - HS viết theo sự hướng dẫn của GV. - HS chú ý ngồi viết đúng tư thế. -hạt cải,ngày nào,nhổ cải,cải. -HS kể theo nhóm đôi. Toán Thực hành ( Tiết 2 ) MỤC TIÊU : - Củng cố kiến thức về cộng, trừ các số tròn chục. - Điểm ở trong và ở ngoài của một hình. - Giải được bài toán có lời văn. II. CHUẨN BỊ: - Sách, bảng, bộ đồ dùng Toán III) HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC: * Giới thiệu bài. * Hướng dẫn HS thực hành Bài 1:a) Viết (theo mẫu) Số 16 gồm 1 chục và 6 đơn vị. Số 14 gồm … chục và … đơn vị. Số 15 gồm … chục và … đơn vị. Số 30 gồm … chục và … đơn vị. b)Nối (theo mẫu) Bài 2:a)Viết các số theo thứ tự từ bé đến lớn : b)Viết các số theo thứ tự từ lớn đến bé: Bài 3:Tính: a)70cm+10cm=… b) 30+20+10=… 60cm-40cm=… 90-40-20=… Bài 4:HS giải bài toán có lời văn Bài 5:Đố vui: Khoanh vào các điểm vừa ở trong hình vuông vừa ở ngoài hình tròn * Củng cố - dặn dò. - Thực hiện nhiều lần. - HS thực hành …..:50 , 70 , 80 , 90 ….:40 , 13 , 12 , 9 Bài giải Số ngôi nhà cả bản A và bản B mới dựng thêm được là: 20 + 10 = 30 (ngôi nhà) Đáp số :30 ngôi nhà SINH HOẠT LỚP I. Đánh giá lại các hoạt động trong tuần: 1.Chuyên cần: Đi học đầy đủ, một số HS đi muộn....................................................... 2.Nề nếp: Nghiêm túc chấp hành tốt các nề nếp của lớp học:……........................................ 3,Học tập: Có ý thức học tập tốt, một số HS yếu đã có sự tiến bộ:………………………….. 4.Vệ sinh: Các tổ luân phiên nhau làm vệ sinh lớp học, sân trường sạch sẽ. 5.Hoạt động khác: Tham gia đầy đủ II.Sinh hoạt đội sao: Tập bài hát: Nhanh bước nhanh nhi đồng T: Hát cho cả lớp nghe. Sau đó tập cho cả lớp hát thuộc bài hát. III.Kế hoạch tuần 26: Đi học đầy đủ, đúng giờ. Làm vệ sinh sạch sẽ. Tham gia đầy đủ các hoạt động. + Giuùp hoïc sinh böôùc ñaàu bieát duøng thöôùc coù vaïch chia thaønh töøng cm, ñeå veõ caùc ñoaïn thaúng coù ñoä daøi cho tröôùc + Phát triển kỹ năng thực hành cho HS + Giáo dục HS yêu thích môn học. BAN GIÁM HIỆU NGƯỜI SOẠN Nguyễn Thị Kim Oanh

File đính kèm:

  • docxtuan 25.docx
Giáo án liên quan