Giáo án lớp 1 tuần 24 - Trường TH Nguyễn Viết Xuân - Ea Soup

Tiết 1: Chào cờ tuần 24

Tiết 2+3: Tiếng Việt

Bài 100: uân - uyên

I. Mục tiêu:

-HS đọc và viết được: uân – mùa xuân, uyên – bóng chuyền.

-Đọc được câu ứng dụng: Chim én bận đi đâu

Hôm nay về mở hội

Lượn bay như dẫn lối

Rủ mùa xuân cùng về.

-Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: Em thích đọc truyện.

II. Đồ dùng dạy học: Bảng con, bảng cài, sgk, tập viết.

III. Các hoạt động dạy học:

 

doc22 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1191 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 1 tuần 24 - Trường TH Nguyễn Viết Xuân - Ea Soup, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Lao hối hả Lưới tung tròn Khoang đầy cá Gió lên rồi Cánh buồm ơi. +Cho hs phân tích: thuyền? +HD hs đọc đoạn ứng dụng. Nhận xét, sửa sai. b/Luyện viết: -GV HD hs viết vở tập viết từng dòng. -GV qsát, sửa sai tư thế, nhắc nhở hs viết chữ đúng mẫu. -GV chấm mỗi tổ 3 bài. Nhận xét vở viết. c/Kể chuyện: Truyện kể mãi không hết. -GV kể chuyện kết hợp với tranh. -Chia lớp làm 4 nhóm: mỗi nhóm tìm hiểu và tập kể 1 tranh. -Đại diện nhóm kể chuyện. Nhận xét,bổ sung. 4. Củng cố: -Hôm nay học bài gì? - Ôn tập -GV chỉ bảng cho hs đọc lại bài. -Cho hs thi ghép tiếng có vần vừa ôn. Nhận xét. 5. Dăn dò: Học bài. Xem bài mới. -Nhận xét tiết học. -Hs trả lời -CN. -HS viết b. -HS nhắc lại. -CN, lớp. -CN ghép vần. -CN, lớp. -HS đọc thầm. -CN. -CN, lớp. -HS viết bảng con. -Hs trả lời -CN cài. -Hs trả lời -CN. -CN, lớp. -HS qsát tranh. -HS đọc thầm. -CN. -CN, lớp. -HS viết vở tập viết. -HS qsát tranh và nghe gv kể chuyện. -HS thảo luận nhóm. -CN kể. -Lớp đồng thanh. -HS viết. Tiết 4: Toán LUYỆN TẬP I. Mục tiêu: Giúp hs: -Củng cố về làm tính cộng (đặt tính, tính) và cộng nhẩm các số tròn chục (trong phạm vi 100). -Củng cố về tính chất giao hoán của phép cộng (thông qua các ví dụ cụ thể). -Củng cố về giải toán. II. Đồ dùng dạy học: Bảng con, vở, sgk. III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của HS 1. Ổn định: Hát vui. 2. Ktbc: -Tiết trước học bài gì? -Cộng các số tròn chục -Cho 1 hs giải bài 3. -Cho 3 hs làm bảng lớp. Cả lớp làm b. 10 20 60 50 + 40 = +70 +50 +20 40 + 50 = 20 + 70 = Nhận xét. Nhận xét ktbc. 3. Bài mới: a/Giới thiệu bài: Luyện tập. b/HD luyện tập: -Bài 1: Đặt tính rồi tính. +Cho hs đọc y/c và nêu cách làm. +Cho hs làm b. Nhận xét. -Bài 2: Tính nhẩm. a/ +Cho hs nêu y/c. +Cho hs làm b/tổ. *Khi đổi chỗ các số trong phép cộng thì kết quả không thay đổi. b/ +Gọi hs ghi kết quả. +Nhận xét. Lưu ý ghi đơn vị cm. -Bài 3: Lan hái được 20 bông hoa. Mai hái được 10 bông hoa. Hỏi cả hai bạn hái được bao nhiêu bông hoa? +Cho hs đọc bài toán, trả lời: Bài toán cho biết gì? Hỏi gì? +Muốn biết … ta làm như thế nào? +Trình bày bài giải ta ghi những gì? +Cho hs làm bài giải vào vở. +Gọi 1 hs sửa bài. Nhận xét. HD hs kt chéo. -Bài 4: Nối (theo mẫu) +Cho hs giải thích bài mẫu. +Gọi cá nhân nối. Nhận xét. 4. Củng cố: -Hôm nay học bài gì? Luyện tập -Cho hs đố nhau các phép tính đã học. Nhận xét. 5. Dặn dò: Xem bài mới. -Nhận xét tiết học. . -CN làm. -HS nhắc lại. -CN. -HS làm b. -CN nêu. -HS làm b/tổ. -HS nêu. -CN ghi kết quả. -CN đọc trả lời. -HS làm bài vào vở. -CN sửa bài. -HS kt chéo. -CN nối. -HS chơi trò chơi. Thứ sáu ngày 28 tháng 02 năm 2014 Tiết 1+2 : Tiếng việt: Tập viết TÀU THỦY, GIẤY PƠ - LUYA … I. Mục tiêu: -Hs đọc và viết được : tàu thuỷ, giấy pơ – luya, tuần lễ, chim khuyên, nghệ thuật, tuyệt đẹp đúng mẫu, đúng độ cao. -Rèn tư thế ngồi viết, đặt viết, cầm bút. II. Đồ dùng dạy học: Vở viết, bảng con. III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của HS 1. Ổn định: Hát vui. 2. Ktbc: -Cho hs viết bảng lớp, cả lớp viết b : sách giáo khoa áo choàng kế hoạch hí hoáy khoẻ khoắn khoanh tay Nhận xét, sửa sai. -Nhận xét kt. 3. Bài mới: a/Giới thiệu bài: tàu thuỷ, giấy pơ - luya, tuần lễ, chim khuyên, nghệ thuật, tuyệt đẹp b/Hs viết bảng con: - tàu thuỷ: +GV viết mẫu – hs phân tích. +HD hs viết bảng con. Sửa sai cho hs. -Tương tự, GV HD hs viết các từ còn lại. -Cho hs đọc các từ vừa viết. c/HD tô vở tv: -Y/c hs lấy vở. GV HD viết từng dòng: GV viết bảng – hs viết vở. GV quan sát, giúp đỡ hs, nhắc nhở hs ngồi đúng tư thế. -GV chấm mỗi tổ 3 bài. Nhận xét vở viết. 4. Củng cố: -Cho hs đọc lại các từ vừa viết. -Cho hs phân tích: thuỷ, luya, tuần, khuyên, thuật, tuyệt ? -GV hỏi độ cao: u, y, t, ê, n. -Cho hs thi viết: nghệ thuật, chim khuyên. Nhận xét, sửa sai. 5. Dặn dò: Viết tiếp bài nếu chưa viết xong, luyện viết b. -Nhận xét tiết học. -HS viết bảng con -HS nhắc lại -CN. -HS viết b -CN, lớp. -HS thực hành viết trong vở tv -CN,lớp -CN. -CN -HS thi viết Tiết 2: Tập viết Bài: ÔN TẬP I. Mục tiêu: -Hs đọc và viết được, đúng mẫu, đúng độ cao: uỷ ban, luyện tập, hoà thuận, luýnh quýnh, huỳnh huỵch -Rèn tư thế ngồi viết, đặt viết, cầm bút. II. Đồ dùng dạy học: Vở viết, bảng con. III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của HS 1. Ổn định: Hát vui. 2. Ktbc: -Cho hs viết bảng lớp, cả lớp viết b : tàu thuỷ giấy pơ – luya tuần lễ chim khuyên nghệ thuật tuyệt đẹp Nhận xét, sửa sai. -Nhận xét kt. 3. Bài mới: a/Giới thiệu bài: uỷ ban, hoà thuận, luyện tập, luýnh quýnh, huỳnh huỵch. b/Hs viết bảng con: -uỷ ban : +GV viết mẫu – hs phân tích +HD hs viết bảng con. Sửa sai cho hs. -Tương tự, GV HD hs viết các từ còn lại. -Cho hs đọc các từ vừa viết. c/HD tô vở tv: -Y/c hs lấy vở. GV HD viết từng dòng: GV viết bảng – hs viết vở. GV quan sát, giúp đỡ hs, nhắc nhở hs ngồi đúng tư thế. -GV chấm mỗi tổ 3 bài. Nhận xét vở viết. 4. Củng cố: -Cho hs đọc lại các từ vừa viết. -Cho hs phân tích: uỷ, thuận, luyện, luýnh, huỵch? -GV hỏi độ cao: y, h, t, q, n, b . -Cho hs thi viết: hoà thuận, luyện tập. Nhận xét, sửa sai. 5. Dặn dò: Viết tiếp bài nếu chưa viết xong, luyện viết b. -Nhận xét tiết học. -HS viết bảng con -HS nhắc lại -CN. -HS viết b -CN, lớp. -HS thực hành viết trong vở tv -CN,lớp -CN. -CN -HS thi viết Tiết 3: Toán TRỪ CÁC SỐ TRÒN CHỤC I. Mục tiêu: Bước đầu giúp hs: -Biết làm tính trừ hai số tròn chục trong phạm vi 100 (đặt tính, thực hiện phép tính) -Tập trừ nhẩm hai số tròn chục (phạm vi 100). -Củng cố về giải toán. II. Đồ dùng dạy học: Bảng con, vở, que tính. III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của HS 1. Ổn định: Hát vui. 2. Ktbc: -Tiết trước học bài gì? Luyện tập -Cho 1 hs giải bài 3. -Cho 3 hs làm bảng lớp, cả lớp làm bảng con theo tổ. 60 30 10 + 60 = 50 cm + 20 cm = +20 +40 60 + 10 = 20 cm + 30 cm = -Nhận xét. 3. Bài mới: a/GTB : Trừ các số tròn chụic. b/Giới thiệu cách trừ hai số tròn chục. -Bước 1: HD hs thao tác trên que tính. +Y/c hs lấy 50 que tính (5 bó chục.) 50 có mấy chục, mấy đơn vị? -50 có 5 chục, 0 đơn vị. +Tách bớt đi 20 que tính (2 bó chục). 20 có mấy chục, mấy đơn vị? -20 có 2 chục, 0 đơn vị. +50 bớt 20 còn bao nhiêu? 30 có mấy chục, mấy đơn vị? -30 có 3 chục, 0 đơn vị Vậy: 50 – 20 = 30. -Bước 2 : HD đặt tính. +Viết 50, viết 20 dưới 50 sao cho 0 thẳng cột với 0, 2 thẳng cột với 5. Viết dấu trừ, gạch ngang. +Tính từ phải sang trái: 0 – 0 = 0 , viết 0 5 – 2 = 3 , viết 3 vậy: 50 – 20 = 30. -Cho hs nêu lại cách làm. c/Thực hành: -Bài 1: Tính. +Cho hs làm bảng con. +Nhận xét, sửa sai. -Bài 2 : Tính nhẩm. +GV HD: 50 – 30 = ? Nhẩm: 5 chục – 3 chục = 2 chục Vậy: 50 – 30 = 20 +Cho hs nêu ngay kết quả. -Bài 3: +Cho hs đọc bài toán,trả lời: .Bài toán cho biết gì? Hỏi gì? .Muốn biết: “An có tất cả bao nhiêu cái kẹo, ta làm thế nào?” +Cho hs ghi bài giải vào vở. 1 hs sửa bài. 30 + 10 = 40 (cái kẹo) +Nhận xét. Cho hs kt chéo. -Bài 4: Điền dấu = +Cho hs đọc y/c. +Cho hs làm bảng con. Nhận xét, sửa sai. 4. Củng cố: -Hôm nay học bài gì? - Trừ các số tròn chục -Cho hs thi đố nhau các phép tính vùa học. Nhận xét. 5. Dặn dò: Xem bài mới. -Nhận xét tiết học. -Hs trả lời -Hs làm bài theo y/c. -Hs nhắc lại. -HS lấy que tính và trừ theo y/c. -Hs trả lời -Hs trả lời -Hs trả lời -HS nghe và qsát. -Cn, lớp. -HS làm bảng con. -HS nghe HD. -CN trả lời. -CN. -HS làm vào vở. -HS kt chéo. -HS làm bảng con. . -HS chơi trò chơi. Tiết 4: Tự nhiên và xã hội CÂY GỖ I. Mục tiêu: Giúp hs biết: -Kể tên một số cây gỗ và nơi sống của chúng. -Quan sát, phân biệt và nói tên các bộ phận chính của cây gỗ. -Nói được ích lợi của việc trồng cây gỗ. -HS có ý thức bảo vệ cây cối. * Các kỹ năng cơ bản được giáo dục: - Kĩ năng kiên định: Từ chối lời rủ rê bẻ cành, ngắt lá. - Kĩ năng phê phán: Hành vi bẻ cành, ngắt lá. - Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin về cây gỗ. - Phát triển kĩ năng giao tiếp thông qua tham gia các hoạt động học tập. * Các phương pháp / kĩ thuật dạy học tích cực có thể sử dụng. - Thảo luận nhóm / cặp. - Sơ đồ tư duy. - Trò chơi. - Trình bày 1 phút. * Phê phán hành vi bẻ cành, ngắt lá. II. Đồ dùng dạy học: Sgk. III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của HS 1. Ổn định: Hát vui 2. Ktbc: -Tiết trước học bài gì? -Cây hoa -GV hỏi: +Em hãy kể tên một số cây hoa? +Trồng hoa để làm gì? +Em phải làm gì để chăm sóc và bảo vệ hoa? -Nhận xét. 3. Bài mới: a/ GTB: - Các em biết thế nào là cây gỗ? - Em hãy kể tên một số loại cây gỗ mà em biết? - Vì sao những loại cây đó được gọi chung là cây gỗ? Hôm nay chúng ta học bài cây gỗ . b/Các hoạt động: -Cho hs qsát cây gỗ trong sgk theo nhóm: +Cây gỗ được trồng ở đâu? +Em hãy kể tên các bộ phận của cây gỗ? +Kể tên một số cây gỗ mà em biết? +Kể tên một số đồ dùng được làm bằng gỗ? +Cây gỗ có đặc điểm gì? -Cho các nhóm trả lời: gv nêu lại từng câu hỏi gọi cá nhân trả lời. * Cây gỗ là loại cây cao, to, cứng, chắc. Nó cũng giống cây rau, cây hoa có rễ, thân, lá. Tán lá lớn nên được trồng để lấy bóng mát, làm cho không khí trong lành hoặc lấy gỗ để làm bàn ghế, tủ… Do đó, các em cần bảo vệ cây gỗ, không phá cây, hái lá, bẻ cành. 4. Củng cố: -Hôm nay học bài gì? -Cây gỗ. -Cây gỗ được trồng để làm gì? -Em phải làm gì để bảo vệ cây gỗ? Nhận xét. 5. Dặn dò: Qsát con cá. -Nhận xét tiết học. -Hs trả lời -Cá nhân trả lời. -HS trả lời -HS nhắc lại. -HS qsát tranh, thảo luận nhóm. -CN. -HS nghe. -Hs trả lời -CN trả lời. Tiết 5 SINH HOAÏT TAÄP THEÅ &

File đính kèm:

  • docTuan 24 Lop 1(1).doc
Giáo án liên quan