Giáo án lớp 1 Tuần 21 Trường tiểu học số 2 Võ Ninh

Yêu cầu HS đọc viết : ngăn nắp, tập múa.

Đọc được từ ứng dụng

HĐ1: Dạy vần mới

- Dạy vần ôp

GV ghi vần ôp lên bảng

Gọi HS đọc

 

Vần ôp có cấu tạo như thế nào?

 

Hướng dẫn đánh vần

Gọi HS đọc đánh vần tiếng : hộp

Đọc trơn từ : hộp sữa

GV chỉnh sửa nhịp đọc cho HS

Gọi HS đọc lại vần ôp

- Vần ơp ( Qui trình tương tự vần ôp)

 

doc17 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 906 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 Tuần 21 Trường tiểu học số 2 Võ Ninh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Lớp nhận xét Học sinh làm bài Học sinh làm bài Đọc kết quả làm Học sinh làm và nêu miệng Học sinh tự làm bài Học vần : Bài 89: iêp, ươp I. Mục tiêu: - Đọc được: iêp, ươp, tấm liếp, giàn mướp; từ và câu ứng dụng. - Viết được: iêp, ươp, tấm liếp, giàn mướp. - Luyện nói từ 2-4 câu theo chủ đề: Nghề nghiệp của cha mẹ. - Giáo dục ý thức học bài tốt. II. Đồ dùng dạy học - Bộ ghép chữ Tiếng Việt - Tranh minh hoạ III. Các hoạt động dạy học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Kiểm tra bài cũ Yêu cầu HS đọc viết : nhân dịp, giúp đỡ. Đọc câu ứng dụng 2. Dạy học bài mới: Giới thiệu bài HĐ1: Dạy vần mới - Dạy vần iêp GV ghi vần iêp lên bảng Gọi HS đọc Vần iêp có cấu tạo như thế nào? Hướng dẫn đánh vần Gọi HS đọc đánh vần tiếng :liếp Đọc trơn từ : tấm liếp GV chỉnh sữa nhịp đọc cho HS Gọi HS đọc lại bài vần iêp - Vần ươp ( Qui trình tương tự vần iêp) HĐ2: Hướng dẫn viết GV viết mẫu HS theo dõi quan sát Yêu cầu HS viết vào bảng con HĐ3: Đọc từ ứng dụng GV đọc mẫu Giảng nghĩa từ ứng dụng Gọi HS đọc các từ ứng dụng trên bảng Tiết 2: Luyện tập Luyện đọc: -Yêu cầu HS đọc bài tiết 1 - Giới thiệu tranh vẽ câu ứng dụng Ghi câu ứng dụng lên bảng Giảng nghĩa từ ứng dụng Gọi HS đọc GV theo dõi giúp HS đọc GV lưu ý chỗ ngắt hơi chỉnh sửa nhịp đọc cho HS Luyện viết : Hướng dẫn HS viết vào vở tập viết GV giúp HS viết bài Luyện nói : Gọi HS đọc tên bài luyện nói Yêu cầu HS luyện nói theo cặp 2 em GV gợi ý giúp HS luyện nói - Gọi đại diện các nhóm trình bày trước lớp Củng cố : Trò chơi : Tìm và ghi từ mới có vần iêp, ươp trên bảng 3. Tổng kết dặn dò: Đọc viết bài Đọc viết trên bảng con 2 em đọc câu ứng dụng HS đọc cá nhân, đồng thanh HS trả lời – Lớp nhận xét bổ sung HS đánh vần tiếng, và đọc trơn từ Đọc cá nhân, nhóm, lớp Viết vào bảng con HS đọc bài lớp nhận xét bổ sung Gọi HS đọc lại vần ở tiết 1 - Đọc câu ứng dụng - Lớp nhận xét bổ sung Viết vài vở tập viết Đổi vở dò bài viết HS luyện nói theo cặp 2 em Mỗi đội 4 em lên chơi , đội nào tìm nhanh sẽ thắng Ôn luyện TV: thực hành (T2) I. Mục tiêu: - Giúp học sinh củng cố vần ip, up. - Đọc được bài: Dung ăng dung dẻ; viết đúng câu: Đàn cò bay nhịp nhàng. - Giáo dục lòng say mê học tập. II. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra bài cũ Đọc lại bài vần ip, up. Giáo viên theo dõi, nhận xét 2. Bài mới - Hướng dẫn học sinh làm bài Bài 1: Hướng dẫn học sinh quan sát các hình ảnh và điền tiếng có vần ip, up vào chỗ chấm Từ nào có vần ip? Từ nào có vần up?... Gọi học sinh đọc lại bài GV hệ thống lại Bài 2: Nối Bài 3: Đọc bài: Dung ăng dung dẻ Giáo viên đọc mẫu, hướng dẫn học sinh đọc Lưu ý các em cách ngắt nghỉ Bài 3: Viết Hướng dẫn học sinh viết từng từ một Lưu ý khoảng cách, nối nét Theo dõi, nhận xét 3. Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học Học sinh đọc bài Học sinh làm bài Học sinh trả lời miệng Học sinh đọc bài Học sinh làm bài Học sinh đọc bài Viết bài Thứ sáu Ngày soạn: /1/2011 Ngày dạy: /1/2011 Tập viết: Bập bênh, lợp nhà, xinh đẹp... I. Mục tiêu - HS viết đúng các chữ: Bập bênh,lợp nhà, xinh đẹp...theo kiểu chữ viết thường. - Rèn luyện kỹ năng viết đúng , viết đẹp cho HS . - Giáo dục ý thức giữ vở sạch, viết chữ đẹp. II. Chuẩn bị Chuẩn bị các chữ mẫu Bảng phụ có viết sẵn III. Các hoạt động dạy học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Kiểm tra bài cũ GV kiểm tra bài viết ở nhà và sự chuẩn bị của HS 2. Dạy bài mới HĐ1: Hướng dẫn viết Giới thiệu chữ mẫu GV treo chữ mẫu lên bảng Yêu cầu HS theo dõi quan sát Các con chữ nào được viết cao 5 li? Các chữ nào được viết cao 2 li? Chữ nào viết cao 3 li? - GV viết mẫu trên bảng Lưu ý các nét nối giữa các con chữ trong 1 tiếng - Khoảng cách giữa các tiếng Hướng dẫn HS viết trên bảng con GV giảng nghĩa 1 số từ HĐ2: Luyện viết vào vở GV nhắc lại cách đặt vở cầm bút Khoảng cách từ mắt đến vở Yêu cầu HS viết vào vở tập viết Viết tốc độ nhanh, đều đẹp GV theo dõi giúp HS viết bài Thu vở chấm bài – Nhận xét Tuyên dương một số bạn viết đẹp 3. Tổng kết dặn dò: Viết bài ở nhà HS đặt bài viết ở nhà lên bàn HS theo dõi quan sát HS trả lời - lớp nhận xét Theo dõi quan sát HS viết trên bảng con Viết vào vở tập viết- Đổi vở dò bài viết Tập viết: Sách giáo khoa, khẻo khoắn... I. Mục tiêu - HS viết đúng các chữ: sách giáo khoa, khoẻ khoắn...theo kiểu chữ viết thường. - Rèn luyện kỹ năng viết đúng , viết đẹp cho HS . - Giáo dục ý thức giữ vở sạch, viết chữ đẹp. II. Chuẩn bị Chuẩn bị các chữ mẫu Bảng phụ có viết sẵn III. Các hoạt động dạy học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Kiểm tra bài cũ GV kiểm tra bài viết ở nhà và sự chuẩn bị của HS 2. Dạy bài mới HĐ1: Hướng dẫn viết Giới thiệu chữ mẫu GV treo chữ mẫu lên bảng Yêu cầu HS theo dõi quan sát Các con chữ nào được viết cao 5 li? Các chữ nào được viết cao 2 li? Chữ nào viết cao 3 li? - GV viết mẫu trên bảng Lưu ý các nét nối giữa các con chữ trong 1 tiếng - Khoảng cách giữa các tiếng Hướng dẫn HS viết trên bảng con GV giảng nghĩa 1 số từ HĐ2: Luyện viết vào vở GV nhắc lại cách đặt vở cầm bút Khoảng cách từ mắt đến vở Yêu cầu HS viết vào vở tập viết Viết tốc độ nhanh, đều đẹp GV theo dõi giúp HS viết bài Thu vở chấm bài – Nhận xét Tuyên dương một số bạn viết đẹp 3. Tổng kết dặn dò: Viết bài ở nhà HS đặt bài viết ở nhà lên bàn HS theo dõi quan sát HS trả lời - lớp nhận xét Theo dõi quan sát HS viết trên bảng con Viết vào vở tập viết- Đổi vở dò bài viết Ôn luyện TV: thực hành (T3) I. Mục tiêu: - Giúp học sinh củng cố vần iêp, ươp. - Đọc đợc bài: Tình bạn; viết đúng câu: Đốm liên tiếp giúp mướp. - Giáo dục lòng say mê học tập. II. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra bài cũ Đọc lại bài vần iêp, ươp. Giáo viên theo dõi, nhận xét 2. Bài mới - Hướng dẫn học sinh làm bài Bài 1: Hướng dẫn học sinh quan sát các hình ảnh và điền tiếng có vần iêp, ươp vào chỗ chấm Từ nào có vần iêp? Từ nào có vần ươp?... Gọi học sinh đọc lại bài GV hệ thống lại Bài 2: Nối Bài 3: Đọc bài: Tình bạn. Giáo viên đọc mẫu, hướng dẫn học sinh đọc Lưu ý các em cách ngắt nghỉ Bài 3: Viết Hướng dẫn học sinh viết từng từ một Lưu ý khoảng cách, nối nét Theo dõi, nhận xét 3. Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học Học sinh đọc bài Học sinh làm bài Học sinh trả lời miệng Học sinh đọc bài Học sinh làm bài Học sinh đọc bài Viết bài Toán: T. 84 Bài toán có lời văn I. Mục tiêu: - Bước đầu nhận biết bài toán có lời văngồm các số( điều đã biết) và câu hỏi(điều cần tìm). - Điền đúng số, đúng câu hỏi của bài toán theo hình vẽ. - Giáo dục ý thức học bài tốt. II. Các hoạt động : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Kiểm tra bài cũ GV ghi lên bảng 11 + 3 + 2 = 15 - 1 + 6 = -Đặt tính rồi tính 17 - 5 13 + 6 Yêu cầu HS đặt tính rồi tính - Yêu cầu HS nhắc lại cách đặt tính và cách thực hiện 2. Dạy học bài mới: Giới thiệu bài HĐ1: Giới thiệu bài toán có lời văn Bài 1: Yêu cầu HS viết số thích hợp vào chỗ chấm để có bài toán Bạn đội mũ đang làm gì ? Còn 3 bạn kia làm gì? Lúc đầu có mấy bạn? Về sau có thêm mấy bạn? Yêu cầu HS viết số thích hợp vào chỗ chấm để được bài toán - GV theo dõi giúp HS làm bài GV như vậy đây là bài toán có lời văn Bài toán cho biết gì? Bài toán có câu hỏi như thế nào? Theo câu hỏi này thì ta phải làm gì ? HĐ2: Luyện tập Bài 2: Gọi HS nêu yêu cầu bài 2 Yêu cầu HS quan sát tranh viết số thích hợp vào chỗ chấm để có bài toán - Gọi HS đọc bài toán của mình Bài 3: Yêu cầu HS viết tiếp câu hỏi để có bài toán GV theo dõi giúp HS làm bài Bài 4: Yêu cầu HS nhìn tranh vẽ viết tiếp vào chỗ chấm để có bài toán Gọi HS dọc bài của mình 3. Tổng kết: Nhận xét dặn dò 2 em lên bảng Cả lớp làm vào bảng - Bạn đội mũ giơ tay chào 3 bạn 3 bạn kia chạy tới chỗ bạn đội mũ - Lúc đầu có 1 bạn -Về sau đến thêm 3 bạn nữa HS viết số thích hợp vàp chỗ chấm Họ sinh đọc bài toán Học sinh đọc - Tìm xem có tất cả bao nhiêu bạn HS làm vào vở – Đọc bài làm lớp nhận xét 1 em lên bảng làm- Lớp làm vào vở HS làm vào vở - Đổ vở dò bài làm Ôn luyện toán: Thực hành(T2) I. Mục tiêu: - Củng cố cho các em nắm chắc về phép cộng dạng 14+3, 17-7, 17-3, số liền trước, số liền sau một số. - Rèn kỹ năng về đặt tính và thực hiện phép tính. - Giáo dục ý thức học bài tốt. II. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra bài cũ - Ghi: 13+5 18-8 - Nhận xét 2. Bài mới - Hướng dẫn học sinh làm bài Bài 1: Tìm số liền trước, số liền sau một số GV ghi lên bảng gọi học sinh trả lời miệng Bài 2: Đặt tính rồi tính Theo dõi giúp đỡ các em yếu Bài 3: Tính Luu ý cách thực hiện 12+4+3= Bài 4: Viết tiếp vào chỗ chấm để có bài toán Gv ghi lên bảng 3. Củng cố, dặn dò Học sinh đặt tính và thực hiện ở bảng con Lớp nhận xét Học sinh trả lời miệng Học sinh làm bài Học sinh làm bài Đọc kết quả làm Học sinh làm và nêu miệng SHTT: lớp I. Mục tiêu: - HS thấy được ưu điểm và nhược điểm của lớp trong tuần. - Phát huy những ưu điểm đạt được . - Khắc phục 1 số nhược điểm còn tồn tại trong tuần. II. Các hoạt động: Hoạt động 1: GV thay mặt lớp đánh giá lại một số hoạt động trong tuần Học tập: Học bài ở nhà tốt, trong lớp hăng say phát biểu ý kiến xây dựng bài Có ý thức giữ vỡ sạch, viết chữ đẹp Nền nếp : Đi học chuyên cần Trang phục gọn gàng sạch sẽ Vệ sinh cá nhân gọn gàng sạch sẽ Vệ sinh chuyên vệ sinh lớp học đảm bảo Hoạt động 2: Phương hướng tuần tới : - Thi đua học tốt, lập thành tích cao nhất mừng Đảng, mừng xuân - Vệ sinh cá nhân sạch sẽ, gọn gàng III. Tổng kết : Nhận xét dặn dò

File đính kèm:

  • docdkjafhkadjfo;aikdlfjjkaSHDFUKWAHF (22).doc
Giáo án liên quan