Giáo án lớp 1 Tuần 18 Trường tiểu học số 2 Võ Ninh

I. Mục tiêu:

- Đọc được: it, iêt, trái mít, chữ viết; từ và đoạn thơ ứng dụng.

- Viết được: it, iêt, trái mít, chữ viết.

- Luyện nói từ 2- 4 câu theo chủ đề: Em, tô, vẽ, viết.

- Giáo dục ý thức học bài tốt.

II. Đồ dùng dạy học

 - Bộ ghép chữ Tiếng Việt

 - Tranh minh hoạ

III. Các hoạt động dạy học

 

doc16 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1149 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 Tuần 18 Trường tiểu học số 2 Võ Ninh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ục tiêu: - Giúp học sinh củng cố vần it, iêt, yêt. - Đọc được bài: Không biết mình có mệt tới đâu; viết đúng câu: Bé viết chữ rất nắn nót. - Giáo dục lòng say mê học tập. II. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra bài cũ Đọc lại bài vần it, iêt, yêt. Giáo viên theo dõi, nhận xét 2. Bài mới - Hướng dẫn học sinh làm bài Bài 1: Hướng dẫn học sinh đọc các từ ở cột thứ nhất sau đó đánh dấu vào cột có vần it, iêt, yêt. Từ nào có vần it? Từ nào có vần iêt? ... Gọi học sinh đọc lại bài GV hệ thống lại Bài 2: Đọc bài: Không biết mình có mệt tới đâu. Giáo viên đọc mẫu, hướng dẫn học sinh đọc Lưu ý các em cách ngắt nghỉ Bài 3: Viết Hướng dẫn học sinh viết từng từ một Lưu ý khoảng cách, nối nét Theo dõi, nhận xét 3. Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học Học sinh đọc bài Học sinh làm bài Học sinh trả lời miệng Học sinh đọc bài Học sinh đọc bài Viết bài Thứ năm Ngày soan: 28/12/2010 Ngày dạy: 30/12/2010 Ôn luyện toán: Thực hành(T1) I. Mục tiêu: - Củng cố cho các em nắm chắc về điểm, đoạn thẳng, cách đọc điểm, đoạn thẳng. - Rèn kỹ năng vẽ và đọc tên điểm, đoạn thẳng. - Giáo dục ý thức học bài tốt. II. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra bài cũ - GV vẽ lên bảng một số điểm, đạn thẳng - Nhận xét 2. Bài mới - Hướng dẫn học sinh làm bài Bài 1: Điền số đoạn thẳng và tên đoạn thẳng vào chỗ chấm GV làm mẫu và hướng dẫn Có 1 đoạn thẳng Tên đoạn thẳng: AB Những hình khó GV vẽ lên bảng hướng dẫn các em đếm số đoạn thẳng GV củng cố lại bài Bài 2: Viết số thích hợp vào mỗi đoạn thẳng Theo dõi học sinh làm bài GV củng cố lại bài Bài 3: Khoanh vào tên đoạn thẳng dài nhất 3. Củng cố, dặn dò Học sinh đọc Lớp nhận xét Học sinh làm bài Học sinh làm bài Học sinh làm và nêu miệng Học vần : Bài 76: oc- ac I. Mục tiêu : - Đọc được: oc, ac, con sóc, bác sĩ; từ và câu ứng dụng. - Viết được: oc, ac, con sóc, bác sĩ. - Luyện nói 2-4 câu theo chủ đề : Vừa vui vừa học. - Giáo dục ý thức hoc bài tốt. II. Đồ dùng dạy học - Bộ ghép chữ Tiếng Việt - Tranh minh hoạ III. Các hoạt động dạy học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Kiểm tra bài cũ Yêu cầu HS đọc viết :chót vót, bát ngát, Đọc câu ứng dụng 2. Dạy học bài mới: Giới thiệu bài HĐ1: Dạy vần mới - Dạy vần oc GV ghi vần oc lên bảng Gọi HS đọc Vần oc có cấu tạo như thế nào? Hướng dẫn đánh vần Gọi HS đọc đánh vần tiếng : sóc Đọc trơn từ : con sóc Gọi HS đọc lại bài vần oc - Vần ac ( Qui trình tương tự vần oc) HĐ2: Hướng dẫn viết GV viết mẫu HS theo dõi quan sát Yêu cầu HS viết vào bảng con HĐ3: Đọc từ ứng dụng GV đọc mẫu Giảng nghĩa từ ứng dụng Gọi HS đọc các từ ứng dụng trên bảng Tiết 2: Luyện tập Luyện đọc: -Yêu cầu HS đọc bài tiết 1 - Giới thiệu tranh vẽ câu ứng dụng Ghi câu ứng dụng lên bảng Giảng nghĩa từ ứng dụng Gọi HS đọc GV lưu ý chỗ ngắt hơi chỉnh sửa nhịp đọc cho HS Luyện viết : Hướng dẫn HS viết vào vở tập viết GV giúp HS viết bài Luyện nói : Gọi HS đọc tên bài luyện nói Yêu cầu HS luyện nói theo cặp 2 em GV gợi ý giúp HS luyện nói - Gọi đại diện các nhóm trình bày trước lớp Củng cố : Trò chơi : Tìm và ghi từ mới có vần oc, ac trên bảng 3.Tổng kết dặn dò Đọc viết trên bảng con 2 em đọc câu ứng dụng HS đọc cá nhân, đồng thanh HS trả lời – Lớp nhận xét bổ sung HS đánh vần tiếng, và đọc trơn từ Đọc cá nhân, nhóm, lớp Viết vào bảng con HS đọc bài lớp nhận xét bổ sung Gọi HS đọc lại vần ở tiết 1 - Đọc câu ứng dụng - Lớp nhận xét bổ sung Viết vài vở tập viết Đổi vở dò bài viết HS luyện nói theo cặp 2 em Mỗi đội 4 em lên chơi , đội nào tìm nhanh sẽ thắng Ôn luyện TV: thực hành (T2) I. Mục tiêu: - Giúp học sinh củng cố vần uôt, ươt. - Đọc được bài: Ba người bạn tốt; viết đúng câu: Mẹ cho em chơi cầu trượt. - Giáo dục lòng say mê học tập. II. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra bài cũ Đọc lại bài vần, uôt, ươt. Giáo viên theo dõi, nhận xét 2. Bài mới - Hướng dẫn học sinh làm bài Bài 1: Hướng dẫn học sinh quan sát các hình ảnh và điền vần còn thiếu vào chỗ chấm Đọc các từ đã điền được Từ nào có vần uôt? Từ nào có vần ươt? Gọi học sinh đọc lại bài GV hệ thống lại Bài 2: Đọc bài: Ba người bạn tốt. Giáo viên đọc mẫu, hướng dẫn học sinh đọc Lưu ý các em cách ngắt nghỉ Bài 3: Viết Hướng dẫn học sinh viết từng từ một Lưu ý khoảng cách, nối nét Theo dõi, nhận xét 3. Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học Học sinh đọc bài Học sinh làm bài Học sinh trả lời miệng Học sinh đọc bài Học sinh đọc bài Viết bài Thứ sáu Ngày soạn: 29/12/2010 Ngày dạy: 31/12/2010 Học vần : Ôn tập Kiểm tra Kỳ I ( Chuyên môn ra đề ) I. Mục tiêu: Tổ chức cho học sinh ôn tập - Ôn tập về đọc, viết và làm các dạng bài tập đã học. - Rèn kỹ năng đọc viết thành thạo. - Giáo dục ý thức học bài tốt. II. Các hoạt động dạy học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1.Giới thiệu bài - Giới thiệu nội dung tiết ôn tập 2. Ôn tập HĐ1: Luyện đọc Luyện đọc bài ở sách giáo khoa Giáo viên theo dõi hướng dẫn thêm Gọi học sinh đọc bài trước lớp Đọc từ ứng dụng, câu ứng dụng Thi tìm tiếng có vần mới HĐ2: Luyện viết Hướng dẫn học sinh viết vào vở ô ly Giáo viên đọc vần, tiếng, từ cho các em viết Ghi câu ứng dụng lên bảng các em viết Theo dõi chấm bài Làm bài tập 3. Tổng kết : Nhận xét dặn dò Đọc cá nhân Học sinh viết bài Làm bài tập Ôn luyện TV: thực hành (T3) I. Mục tiêu: - Giúp học sinh củng cố vần oc, ac. - Đọc đợc bài: Ba người bạn tốt(2); viết đúng câu: Em học nhạc, học vẽ. - Giáo dục lòng say mê học tập. II. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra bài cũ Đọc lại bài vần oc, ac. Giáo viên theo dõi, nhận xét 2. Bài mới - Hướng dẫn học sinh làm bài Bài 1: Hướng dẫn học sinh quan sát các hình ảnh và điền vần còn thiếu vào chỗ chấm Đọc các từ đã điền được Từ nào có vần oc? Từ nào có vần ac? Gọi học sinh đọc lại bài GV hệ thống lại Bài 2: Đọc bài; Ba người bạn tốt(2). Giáo viên đọc mẫu, hướng dẫn học sinh đọc Lưu ý các em cách ngắt nghỉ Bài 3: Viết Hướng dẫn học sinh viết từng từ một Lưu ý khoảng cách, nối nét Theo dõi, nhận xét 3. Củng cố, dặn dò: Nhận xét giờ học Học sinh đọc bài Học sinh làm bài Học sinh trả lời miệng Học sinh đọc bài Học sinh đọc bài Viết bài Toán: T. 72 Một chục, tia số I. Mục tiêu: - Nhận biết ban đầu về 1 chục, biết quan hệ giữa chục và đôn vị: 1 chục= 10 đơn vị. - Biết đọc và viết số trên tia số. - Giáo dục ý thức học bài tôt. II. Đồ dùng dạy học: - Tranh vẽ cây trong SGK que tính - GV chuẩn bị 2 tờ bìa vẽ các con vật III. Các hoạt động : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Giới thiệu bài 2. Dạy học bài mới HĐ1: Giới thiệu “ Một chục” - GV treo tranh vẽ cây lên bảng Trên cây có mấy quả? GV 10 quả hay còn gọi là một chục quả 10 que tính hay còn gọi là mấy que tính? GV ghi: 10 đơn vị còn gọi là mấy chục? GV ghi: 10 đơn vị = 1 chục Vậy 1 chục bằng mấy đơn vị? HĐ2:Giới thiệu tia số - GV vẽ tia số rồi giới thiệu : Đây là tia số . - Trên tia số có một điểm gốc là 0 , các điểm cách đều nhau được ghi số , mỗi vạch ghi một số theo thứ tự tăng dần, đầu tia số được đánh mũi nhọn HĐ3: Thực hành luyện tập Bài 1: Yêu cầu HS đọc đề bài - GV yêu cầu HS trước khi vẽ phải đếm trong mỗi ô có bao nhiêu chấm tròn , còn thiếu bao nhiêu chấm tròn nữa thì vẽ vào cho đủ 1 chục Bài 2: Gọi HS đọc yêu cầu đề bài Yêu cầu HS khoanh tròn 1 chục con vật Theo dõi giúp HS làm bài Bài 3: Yêu cầu HS điền số vào dưới mỗi vạch của tia số Các em phải viết số theo thứ tự như thế nào? GV giúp HS làm bài 3.Tổng kết : Nhận xét dặn dò HS theo dõi quan sát ( Có 10 quả) Có một chục quả - còn gọi là một chục que tính Mười đơn vị bằng một chục Học sinh đọc - Một chục bằng 10 đơn vị HS theo dõi quan sát Cả lớp làm vào vở - Đổi vở dò bài làm HS làm vào vở - 1em lên bảng làm Cả lớp làm vào vở Ôn luyện toán: Thực hành(T2) I. Mục tiêu: - Củng cố cho các em nắm chắc về một chục, tia số; thực hành đo độ dài. - Rèn kỹ năng tính và thực hiện phép tính. - Giáo dục ý thức học bài tốt. II. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Kiểm tra bài cũ - Không kiểm tra 2. Bài mới - Hướng dẫn học sinh làm bài Bài 1: Khoanh vào một chục quả Theo dõi học sinh làm bài Một chục bằng mấy? Một chục quả cam bằng mấy quả cam? GV củng cố lại bài Bài 2: Viết số còn thiếu vào dưới mỗi vạch của tia số GV ghi lên bảng Những số nào bé hơn 3? Số nào đứng liền sau số 8?... Bài 3: Thực hành đo độ dài Gọi học sinh lên thực hành đo 3. Củng cố, dặn dò Học sinh làm bài Một chục bằng 10 Bằng 10 quả cam Học sinh làm bài Học sinh dựa vào tia số để trả lời Thực hành đo độ dài HĐTT: Sinh hoạt sao I.Mục tiêu : - HS nắm được các bước sinh hoạt sao, có kỹ năng sinh hoạt sao thành thạo. - Thấy được ưu điểm tồn tại của lớp trong tuần , từ đó phát huy những thành tích đạt được, khắc phục 1 số tồn tại còn mắc phải. II. Các hoạt động : Hoạt động 1: Tổ chức sinh hoạt sao Các sao trưởng tập hợp và tiến hành sinh hoạt sao. Bước 1: Tập hợp sao thành 1 vòng tròn , kiểm tra vệ sinh trang phục. Bước 2: Hát bài sao của em Bước 3: Gọi các sao viên nêu các công việc mà mình đã làm đợc trong tuần. Toàn sao tuyên dơng các bạn làm nhiều việc tốt Bổ sung cho những sao còn mắc khuyết điểm Bước 4 : Nêu phương hướng hoạt động nối tiếp , tổ chức 1số trò chơi GV theo dõi bổ sung cho những sao chưa thành thạo Tuyên dương 1 số sao sinh hoạt tốt Hoạt động 2: Sinh hoạt lớp GV đánh giá lại 1 số hoạt động của lớp trong tuần. III. Tổng kết : Nhận xét dặn dò

File đính kèm:

  • docdkjafhkadjfo;aikdlfjjkaSHDFUKWAHF (19).doc
Giáo án liên quan