Giáo án lớp 1 - Sáng thứ 5 tuần 19

Môn: HỌC VẦN: Bài 72: iêc - ươc

I.MỤC TIÊU

- HS đọc được: iêc, ươc, xem xiếc, rước đèn; từ và câu ứng dụng.

- Viết được: iêc, ươc, xem xiếc, rước đèn

- Luyện nói từ 1-3 câu theo chủ đề: Xiếc, múa rối, ca nhạc

* HS đọc được: iêc, ươc, xem xiếc, rước đèn.

- Tập trung hứng thú học tập, hăng say xây dựng bài, chủ động học tập

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

GV: Bộ chữ biểu diễn Tiếng Việt lớp 1.Tranh SGK phóng to.

HS: Bảng con ,bộ chữ biểu diễn Tiếng Việt 1

 

doc4 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1277 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 - Sáng thứ 5 tuần 19, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 5: Ngày soạn: 01/01/14 Ngày giảng: 02/01/14 Môn: HỌC VẦN: Bài 72: iêc - ươc I.MỤC TIÊU - HS đọc được: iêc, ươc, xem xiếc, rước đèn; từ và câu ứng dụng. - Viết được: iêc, ươc, xem xiếc, rước đèn - Luyện nói từ 1-3 câu theo chủ đề: Xiếc, múa rối, ca nhạc * HS đọc được: iêc, ươc, xem xiếc, rước đèn. - Tập trung hứng thú học tập, hăng say xây dựng bài, chủ động học tập II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: GV: Bộ chữ biểu diễn Tiếng Việt lớp 1.Tranh SGK phóng to. HS: Bảng con ,bộ chữ biểu diễn Tiếng Việt 1 III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HĐ và TG Người thực hiện HĐ của GV HĐ của HS 1. Ổn định 2.KT: 5’ 3. BM: 30’ HĐ1. 23 Dạy chữ ghi âm: HĐ2. 7’ Luyện viết HĐ3.15’ Luyện tập HĐ4. 10 Luyện nói HĐ5. 5’ Luyện viết 4. Củng cố, 5’ Dặn dò: - Gọi HS đọc BC: thợ mộc, ngọn đuốc - Gọi HS đọc bài SGK, 3 phần - Cho HS viết: con ôc, thuộc bài. - Nhận xét, ghi điểm - Giới thiệu bài: Ghi đề: iêc - ươc +.Nhận diện vần: iêc - Gọi HS phân tích vần: iêc. - Cho HS ghép: iêc, ghép, viết: iêc lên bảng - YC học sinh phát âm: iêc - Theo dõi chỉnh sửa cho HS H: có vần iêc muốn có tiếng xiếc ta thêm âm, dấu thanh gì? - YC học sinh ghép: xiếc. - Ghép, viết bảng: xiếc - Cho HS ĐV, đọc trơn: xờ - iêc –xiếc – sắc - xiếc – xiếc - Cho học sinh quan sát tranh. H: tranh vẽ gì? - Nhận xét rút ra từ khoá: xem xiếc - YC học sinh đọc: xem xiếc. - Cho HS đọc : iếc – xiếc – xem xiếc - Nhận xét, điều chỉnh + Vần: ươc ( quy trình TT vần iêc) - Cho HS so sánh 2 vần: iêc - ươc - Gọi HS đọc lại hai vần: - Nhận xét bổ sung +.Luyện đọc từ ứng dụng: - Gọi HS đọc từ. cá diếc cái lược công việc thước kẻ - Cho HS thảo luận nhóm đôi tìm tiếng có vần on, an - Gọi đại diện nêu tiếng có âm vừa học - YC học sinh đọc tiếng, từ ứng dụng. - Theo dõi nhận xét tuyên dương * Y/CHS đọc: vần, tiếng, từ khóa + HDHS viết BC - Vừa viết vừa HDHS quy trình viết chữ - YC học sinh viết bC, BL. - Nhận xét sửa sai. Tiết 2 + Luyện đọc: - YCHS luyện đọc lại bài của tiết 1 - GV chỉ bảng, gọi HS đọc: * Y/CHS đọc: vần, tiếng, từ khóa - Treo tranh minh hoạ. H? tranh vẽ gì? - Rút ra câu ứng dụng ghi bảng. - Đọc mẫu, HD đọc câu có dấu chấm. - YCHS tìm ghạch chân tiếng mới. - Gọi HS đọc tiếng mới, câu. - HDHS đọc bài SGK. - Theo dõi bổ sung. GIẢI LAO + HDHS luyện nói - Yêu cầu HS quan sát tranh nêu chũ đề. - Gọi ý câu hỏi cho HS thảo luận hỏi. - Cho HS luyện nói theo cặp - Gọi đại diện luyện nói trước lớp. - Theo dõi nhận xét bổ sung. - Liên hệ GD: + Gọi HS đọc lại chữ trong vở TV. - HDHS viết đúng độ cao, khoảng cách, nối nét giưa các con chữ. - YC học sinh viết từng dòng. - Chấm bài nhận xét, tuyên dương. - Cho HS thi tìm tiếng, từ có vần: iêc -ươc, nhận xét tuyên dương - Nhận xét tiết học. - Về học bài chuẩn bị bài: iêc -ươc - lớp hát - 2 em đọc. - 3 em đọc - lớp viết BC. - Lớp đọc đề - CN phân tích - Lớp ghép đọc ĐT: iêc - CN, N, lớp - CNTL, NX - Lớp ghép đọc ĐT: xiếc - CN, N, lớp ĐT - Lớp quan sát - CNTL, NX - CN, N, lớp ĐT. - CN, N , lớp ĐT - CNSS, NX - CN, N, lớp ĐT - CN đọc - Các cặp thảo luận - Đạo diện nêu kết quả - CN, N, lớp ĐT * CN đọc - chú ý - lớp viết BC, 1 em viết BL. - CN, N, lớp ĐT * CN đọc - CNTL, NXBS - Lắng nghe - Cn xung phong tìm ghạch - CN, N, lớp ĐT - CN,N, Lớp đọc - Lớp quan sát và nêu: Xiếc, múa rối, ca nhạc - Các cặp luyện nói . - Đại diện vài cặp nói trước lớp, NXTD - Lắng nghe - Cn đọc - Chú ý - lớp viết vở từng dòng. - CN tham gia chơi. - lắng nghe. Môn: Toán: HAI CHỤC HAI MƯƠI I/ MỤC TIÊU: - Giúp HS nhận biết đướcos hai mươi gồm 2 chục. - HS biết đọc, viết số 20, phân biệt số chục, số đơn vị. - GDHS chú ý nghe giảng, phát biểu bài sôi nổi. * HDHS làm bài 1,2,3 vào vở II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC GV: viết TT bài 1, 5 lên bảng. HS: - SGK Toán 1, BC, bút, phấn III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HĐ/TG Người thực hiện HĐ của GV HĐ của HS 1. Ổn định: 1’ 2. KTBC: 4’ 3.Bài mới: 30’ HĐ1. 15’ GT hai chục .8 phút HĐ2: 19’ Thực hành 4.Củng cố, dặn dò: 2’ - Viết số: 16,17,18,19 và phân tích số - GVNX ghi điểm . GTB: - ghi đề . - GV đính thẻ chục que tính lên bảng - Có tất cả mấy que tính? - GV viết số và HD đọc số 20 - Viết số 20 - Hai mươi que tính còn gọi là mấy chục que tính? GVKL: Hai mươi còn gọi hai chục H? + 20 là số có mấy chữ số? GIẢI LAO BT1.- Gọi HS nêu yêu cầu. - Làm mẫu, HD - YCHS làm SGK, - NX sửa sai. GV cho HS đọc lại các số BT2. (3 phút) – gọi HS nêu yêu cầu. - Làm mẫu, HD - YCHS thảo luận theo cặp. - Gọi HS trả lời câu hỏi - GVNX sửa sai. BT3. (3 phút) – Gọi HSYC - GV đính tranh BT3 - Làm mẫu, HD - YCHS làm SGK, BL - GV theo dõi chấm 1 số bài - GVNX sửa sai. Bài 4: (3’)Trò chơi “ Rung chuông vàng” - Nêu tên trò chơi, HD cách chơi, PB luật chơi. - Cho HS chơi 3 nhóm. - Nhận xét tuyên dương. H?: + Số liền sau của 16 la số mấy? + Số liền sau của 18 la số mấy? + Số liền trước của 16 la số mấy? - Nhận xét tiết học. - Về làm, đọc số chuẩn bị bài sau: 14+3 - HS hát - CN đọc đề - HS lấy 2 bó mỗi bó 1 chục que tính - HSTL - Đọc CN,ĐT - HS viết số BC - HS TL - HS nhắc lại - HSTL - HS nêu yêu cầu - nghe - 1HS viết bảng,lớp viết SGK - Đọc ĐT - HSQS và nêu yêu cầu - Nghe - Các cặp thảo luận - Xung phong trả lời - HSNX - HS nêu yêu cầu . - nghe - 1HS làm bảng,lớp SGK. - 1 HS làm bảng,lớp làm phiếu - Lắng nghe . - 3 nhóm chơi, lớp NXTD. - CNTL - Lắng nghe - Chuẩn bị bài học sau. Môn: LUYỆN TOÁN (BC): LUYỆN TẬP CHUNG I/ MỤC TIÊU: - Giúp HS biết làm tính cộng, trừ trong phạm vi 10 - Rèn kĩ năng tàm tính, trình bày bài vào vở cho HS II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HĐ và TG Người thực hiện HĐ của GV HĐ của HS 1. Ổn định: 1’ 2. KTBC: 4’ 2.Bài mới: 1’ HĐ1. 25’ Thực hành: 4.Củng cố, dặn dò: 5’ - Gọi HS đọc bảng trừ trong phạm vi 10 - Nhận xét ghi điểm - Giới thiệu bài: ghi đề: - HDHS làm bài tập Bài 1 : Tính - Nêu yêu cầu bài tập: 10 10 9 10 7 0 2 5 0 6 6 9 - YC học sinh làm BC, BL - Theo dõi nhận xét bổ sung Bài 2. Số Làm mẫu : 10=4+6 ; 10-6+4 - Y/CHS làm vở 5=4+…. 8=2-… 8=…+4 10=0+…. 9=…+3 7=1+… 2=…+1 5=…+2 6=…+4 - Nhận xét tuyên dương Bài 3: Tính :- gọi HS nêu yêu cầu - YHDHS cách làm bài 10 - 4 + 2 = 9 – 2 + 1 = 10 – 2 + 1 = 4 + 3 + 2 = 9 + 1 – 4 = 9 + 1 – 5 = - YCHS làm vở, BL - Nhận xét tuyên dương - Nhận xét tiết học. - Dặn học bài sau. Phép cộng trong phạm vi 7. - HS hát - 3em đọc, 2 em đếm - lớp làm BC, BL, NX - Cn đọc đề - nêu yêu cầu - lớp viết BC, 1 em viết BL. - Cn nêu YC - Chú ý - Lớp làm vở, 1 BL - Nêu YC - Chú ý - Lớp làm vở, 1 làm BL - Nghe - Chuẩn bị bài học sau.

File đính kèm:

  • docThứ 5.doc
Giáo án liên quan