Giáo án lớp 1 - Sáng thứ 5 tuần 10

Môn: TOÁN: PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 5

I/ MỤC TIÊU:

- HS thuộc bảng trừ, biết làm tính trừ trong phạm vi 5, biết mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ

- Rèn kĩ năng làm tính viết số thẳng cột, thẳng hàng cho.

II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

GV: BP, 5 TH, 5 HV, 5 con cá.

HS: - SGK Toán 1, BC, bút, phấn

III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

 

doc2 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1459 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 - Sáng thứ 5 tuần 10, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 5: Ngày soạn: 23/10/13 Ngày giảng: 24/10/13 Môn: HỌC VẦN: KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I ( có đề kèm theo ) Môn: TOÁN: PHÉP TRỪ TRONG PHẠM VI 5 I/ MỤC TIÊU: - HS thuộc bảng trừ, biết làm tính trừ trong phạm vi 5, biết mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ - Rèn kĩ năng làm tính viết số thẳng cột, thẳng hàng cho. II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC GV: BP, 5 TH, 5 HV, 5 con cá. HS: - SGK Toán 1, BC, bút, phấn III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HĐ và TG Người thực hiện HĐ của GV HĐ của HS 1. Ổn định: 1’ 2. KTBC: 2’ 2.Bài mới: 1’’ HĐ1: 15’ Lập bảng trừ HĐ2: 15’ Thực hành 3.Củng cố dặn dò 2’: - Gọi HS đọc bảng trừ trong phạm vi 3. - Nhận xét ghi điểm Giới thiệu – ghi đề bài + Giới thiệu các phép tính. - Đính 5 con cá lên bảng Hỏi: cô có mấy con cá? + Cô bớt đi 1 con cá H: ccô bớt đi mấy con cá? - Gọi HS nêu bài toán - Gọi HS nêu câu trả lời. - Gọi HS nhìn hình vẽ nêu phép tính tương ứng; ghi bảng: 5 – 1 = 4 - Gọi HS đọc 5 - 1 = 4 - GT phép tính: 5-2=3; 5-3=2; 5-4=1 TT giới thiệu phép tính; 5 – 1 = 4 - Gọi HS đọc thuộc bảng trừ - Đính hai hình như SGK lên bảng - Gọi HS nhìn hình vẽ nêu 4 phép tính tương ứng; ghi bảng 4+1=5 5-1=4 3+2=5 5-2=3 1+4=5 5-4=1 2+3=5 5-3=2 - Gọi HS đọc các phép tính đã nêu được. - Gọi HS học thuộc bảng trừ. - Nhận xét tuyên dương + HDHS làm bài tập Bài 1: Tính Gọi HS nêu YC - Y/CHS thảo luận nhóm đôi. - Cho HS hỏi đáp trước lớp. - Theo dõi KQ, nhận xét Bài 2: Tính, gọi HS nêu YC - Y/CHS làm BC, BL - Theo dõi giúp đỡ HS yếu Bài 3: Tính: - Gọi HS nêu YC - HDHS tính rồi ghi kết quả thẳng cột - YCHS làm SGK, BL, NX Bài 4: Nêu Viết phép tính thích hợp. - Y/CHS quan sát tranh nêu BT - Gọi HS nêu câu TL - Y/CHS làm bài SGK, BL, NX - Nhận xét tiết học - Về học thuộc bảng cộng BC: - Hát - CN đọc - 3 em làm miệng, NX - CN đọc đề - TL: 5 con gà - bớt đi 1 con gà - CN nêu - CN nêu - CN nêu: 5-1=4 - CN, N, lớp - Lớp , N, tổ - CN nêu, NC - CN, N, lớp ĐT - CN đọc thuộc - CN nêu YC - Các cặp thảo luận - Hỏi đáp trước lớp - CN nêu yêu cầu - Lớp làm BC - CN nêu - Chú ý - Lớp làm SGK, 1BL. - Nghe - Cn nêu BT - CN nêu - Lớp làm vở, 5-2=3; 5-1=4 - Lắng nghe Môn: LUYỆN TOÁN (BC): ÔN PHÉP TRÙ TRONG PHẠM VI 4,5 I/ MỤC TIÊU: - Giúp HS biết làm tính trừ trong phạm vi 4, 5. - Rèn kĩ năng tàm tính, trình bày bài vào vở cho HS II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC GV: BT 1,2,3 HS: vở, bút, BC III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HĐ và TG Người thực hiện HĐ của GV HĐ của HS 1. Ổn định: 1’ 2. KTBC: 4’ 2.Bài mới: 1’ HĐ1. 25’ Thực hành: 4.Củng cố, dặn dò: 5’ - Gọi HS đọc bảng cộng trong phạm vi 4, - Nhận xét ghi điểm - Giới thiệu bài: ghi đề: - HDHS làm bài tập Bài 1 : Tính - Nêu yêu cầu bài tập: 5 5 3 5 4 3 2 3 1 4 1 1 - YC học sinh làm BC, BL - Theo dõi nhận xét bổ sung Bài 2. Tính Làm mẫu : 5-0 =5 ; 3+2=5 - YC học sinh làm vở, BL. 4-1= 3-2= 5-1= 5-2= 4-4= 5-3= 2-1= 4-2= 4-3= 5-1= - Nhận xét tuyên dương Bài 3: Tính :- gọi HS nêu yêu cầu - YHDHS cách làm bài 5 – 1 – 2 4 – 1 – 1 5 – 3 – 1 4 – 1 – 1 5 – 1 – 1 4 – 1 - 2 - YCHS làm vở, BL - Nhận xét tuyên dương - Gọi HS đọc lại bảng cộng 5 - Nhận xét tiết học. - Dặn học bài sau. Số 10 - HS hát - 3em đọc, 2 em đếm - lớp làm BC, BL, NX - Cn đọc đề - nêu yêu cầu - lớp viết BC, 1 em viết BL. - Cn nêu YC - Chú ý - Lớp làm vở, 1 BL - Nêu YC - Chú ý - Lớp làm vở, 1 làm BL - CN, N, lớp - Nghe - Chuẩn bị bài học sau.

File đính kèm:

  • docThứ 5.doc
Giáo án liên quan