Giáo án lớp 1 - Sáng thứ 4 tuần 29

Môn: TẬP ĐỌC: MỜI VÀO

I.MỤC TIÊU

- Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ do HS đọc sai GV ghi bảng.

- Bước đầu biết nghỉ hơi ở cuối mỗi dòng thơ, khổ thơ.

- Hiểu ND bài: Chủ nhà hiếu khách, niềm nở đón những người bạn tốt đến chơi.

- Trả lời được câu hỏi 1,2 SGK

- Học thuộc lòng 2 khổ thơ đầu.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

GV: Bộ chữ biểu diễn Tiếng Việt lớp 1.Tranh SGK phóng to.

HS: Bảng con ,bộ chữ biểu diễn Tiếng Việt 1

 

doc4 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1077 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 - Sáng thứ 4 tuần 29, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 4: Ngày soạn: 23/01/14 Ngày giảng; 24/01/14 Môn: TẬP ĐỌC: MỜI VÀO I.MỤC TIÊU - Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ do HS đọc sai GV ghi bảng. - Bước đầu biết nghỉ hơi ở cuối mỗi dòng thơ, khổ thơ. - Hiểu ND bài: Chủ nhà hiếu khách, niềm nở đón những người bạn tốt đến chơi. - Trả lời được câu hỏi 1,2 SGK - Học thuộc lòng 2 khổ thơ đầu. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: GV: Bộ chữ biểu diễn Tiếng Việt lớp 1.Tranh SGK phóng to. HS: Bảng con ,bộ chữ biểu diễn Tiếng Việt 1 III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HĐ và TG Người thực hiện HĐ của GV HĐ của HS 1. Ổn định 2.KT: 5’ 3. BM: 30’ HĐ1: HD luyện đọc 16’ HĐ2: Ôn vần ong, oong 13 phút HĐ3: 30’ Tìm hiểu bài đọc và luyện nói. 4. Củng cố, 5’ Dặn dò: - Gọi HS đọc bài: Đầm sen và trả lời câu hỏi: - GVNX ghi điểm. - GTB: - ghi đề a) Đọc mẫu HD đọc - Đọc mãu lần 1. - Gọi HS giỏi đọc - Luyện đọc tiếng, từ ngữ: - Gạch chân tiềng, từ HS đọc sai, GV chọn ra - YCHS đọc, phân tích tiếng. - Theo dõi giải nghĩa từ. b) luyện đọc tiếp nối câu H: bài thơ có mẫy câu? - YCHS đọc nối tiếp câu. - Theo dõi nhận xét TD. c) Luyện đọc khổ thơ, bài. H: bài có mấy khổ thơ. - YCHS đọc tiếp nối từng khổ thơ. - Theo dõi bổ sung. - YCHS đọc toàn bài thơ. - GV theo dõi sửa lỗi. GIẢI LAO 1/ Tìm tiếng trong bài có vần ong. - HDHS tìm và gạch chân. - YCHS đọc phân tích tiếng trên. - Theo dõi nhận xét bổ sung 2/ Tìm tiếng trong bài có vần ong hoặc oong. - Gọi HS đọc câu mẫu. - Tổ chức thi tiếng. - Theo dõi nhận xét bổ sung. TD. TIẾT 2 1)Tìm hiểu bài đọc . (16phút) - Đọc bài lần 2. - Gọi HS đọc lại bài thơ. - Nêu câu hỏi. + Những ai đã đến gõ cữa ngôi nhà? - Theo dõi nhận xét kết luận - Gọi HS đọc khổ thơ 3. H: Gió được chử nhà mời vào để cùng làm gì? - Theo dõi bổ sung. - Gọi HS đọc lại cả bài H: ND bài thơ nói lên điều gì? - Theo dõi nhận xét, bổ sung. GVNXKL: - Chủ nhà hiếu khách, niềm nở đón những người bạn tốt đến chơi. - Gọi HS đọc lại ND bài thơ GIẢI LAO 2)Học thuộc lòng bài thơ. (16 phút) - GV chỉ bảng cho HS đọc thuộc hình thức xoá dần bảng - Thi đọc thuộc lòng bài thơ - NX khen ngợi. - Nhận xét TD. - Gọi HS đọc lại bài thơ. - NX tiết học. - Về nhà đọc lại bài và đọc trước . Chú công - Hát tập thể - 2HS đọc, TLCH, NX - Lớp NX - HS theo dõi - CN đọc - Đọc cá nhân, ĐT - TL: có 12 câu - Nối tiếp nhau đọc từng câu thơ trong bài theo CN, N. -TL: có 3 khổ - Đọc trơn từng khổ thơ theo CN, N. - CN đọc cả bài thơ, Lớp ĐT. - HS nêu yêu cầu - 1 HS lên bảng gạch chân, lớp NX - Đọc cá nhân, ĐT - HS nêu yêu cầu - Đọc câu mẫu - HS thi theo tổ, NXTD. - 2 HS đọc - Nghe - Xung phong trả lời, lớp NX - 2 HS đọc - HS trả lời, HS khác NX bổ sung - CN đọc - CNTL,NX \ - 3 HS đọc, lớp NX - Đọc cả lớp, cá nhân - CN đọc, lớp NX - Cn đọc lại bài - Lắng nghe. Môn: TOÁN: LUYỆN TẬP I/ MỤC TIÊU: - Giúp học sinh biết làm tính cộng ( không nhớ ) trong phạm vị 100; biết tính nhẩm, vận dụng để ộng các số đo độ dài. - Rèn kĩ năng làm tính, giải toán, trình bày bài giải cho HS. - Cẩn thận khi làm, trình bày bài. * HS làm được bài tập 1,2/ SGK trang 156 II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC GV: SGK, BL HS: SGK,VBT III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HĐ/TG Người thực hiện HĐ của GV HĐ của HS 1. Ổn định: 2’ 2. KTBC: 4’ 3. Bài mới 30’ 4.Củng cố, dặn dò: 2’ - Y/CHS làm bài tập: 35+12; 60+38; 22+40; 54+2 - NX ghi điểm . - GTB: - ghi đề . Bài 1.Tính - Gọi HS nhắc lại cách thực hiện phép tính. - YCHS làm BC, BL. - Theo dõi nhận xét bổ sung. Bài 2. Tính - Làm mẫu: 20cm+10cm=30cm - YCHS làm vở, BN. - Theo dõi nhận xét bổ sung. Bài 4 . Giải TT bài toán - Gọi HS đọc đề và TT. H: + bài toán cho biết gì? + bài toán hỏi gì? + Muốn biết ……ta phải làm thế nào? - YCHS làm vở, BL - Theo dõi nhận xét bổ sung. - Nhận xét tiết học. - Về làm bài 4, chuẩn bị bài sau: Phép trừ trong phạm vi 10 ( không nhớ ) - Hát tập thể - 2HS làm bảng, lớp làm BC - CN nêu yêu cầu - CN nhắc lại - 1HS làm lớp, lớpBC - CN nêu yêu cầu - Chú ý - 1 em BN, lớp vở. - CN đọc đề - CNTL, NXBS. - Lớp làm vở, 1 làm BL, lớp NX. - Lắng nghe. Môn : THỦ CÔNG CẮT, DÁN HÌNH TAM GIÁC I.MỤC TIÊU: - Giúp HS biết cách kể, cắt và dán hình tam giác.. - HS kẻ, cắt, dán được hình tam giác. Đường cắt tương đối thẳng. Hình dán tương đối phẳng.. - GDHS biết thu gom giấy rác khi thực hành xong. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC Giáo viên: Bút chì, thước kẻ, kéo Học sinh: Bút chì, thước kẻ, kéo III.HOẠT ĐỘNG DẠYHỌCỌC: HĐ và TG Người thực hiện HĐ của GV HĐ của HS 1.ỔĐ 1’ 2.BC 2’ 3.BM 30’: HĐ1:10’ Ôn cách kẻ,cắt, dán hình tam giác HĐ2: 16’ Thực hành: HĐ2: 5’ Trưng bày sản phẩm 4.Củng cố dặn dò 2’ -Kiểm tra dụng cụ học sinh. - Giới thiệu bài: - ghi đề - Cho hs quan sát lại hình mẫu và nhận xét nhắc lại cách kẻ cắt, dán: - Hỏi: Hình tam giác có mấy canh? - Hình tam giác này có 3 cạnh trong đó một cạnh là cạnh của hình nào? - Hình tam giác là một phần của hình chữ nhật có độ dài 1 cạnh 8ô. - Muốn vẽ hình tam giác cần xác định 3 đỉnh, trong đó 2 đỉnh là 2 điểm đầu của cạnh hình chữ nhật có độ dài 8ô, sau đó lấy điểm giữa của cạnh đối diện là đỉnh thứ 3. - Nối 3 đỉnh với nhau ta được hình tam giác. - Chúng ta có thể cắt theo hai cách. + HDHS thực hành - Gọi HS nhắc lại các bước GCHD. - Gọi một hs lên bảng thực hành - Cho hs thực hành kẻ cắt dán hình tam giác trên giấy màu - GV theo dõi giúp đỡ. + HDHS trưng bày sản phẩm theo 3 nhóm - Nhận xét tuyên dương nhóm nhiều em có sản phẩm đẹp. - Nhận xét tiết học. - Chuẩn bị cho tiết sau ( Cắt dán hàng rào đơn giản) - HS hát - TRưng bày dụng cụ lên bàn - CN đọc đề - Quan sát hính mẫu - TL có 3 cạnh - CNTL và chỉ lên hình. - Lắng nghe - CN nhắc lại -1 HS thực hành trên bảng. Theo dõi nhận xét -Thực hành trên giấy màu và dán vào vở. - Các nhóm trưng bày sản phẩm. Nhận xét tuyên dương. - Nhận xét tiết học.

File đính kèm:

  • docThứ 4.doc
Giáo án liên quan