Giáo án lớp 1 - Sáng thứ 4 tuần 23

Môn: HỌC VẦN: Bài 97: ÔN TẬP

I.MỤC TIÊU

- HS đọc được các vần,từ ngữ, câu ứng dụng từ bài 91 đến bài 97.

- HS viết được các vần, các từ ngữ ứng dụng từ bài 91 đến bài 97.

- Nghe hiểu và kể lại một đoạn truyện theo tranh truyện kể: Chú gà trông khôn ngoan.

* HS đọc được các vần, từ ngữ trong bài ôn tập.

II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

GV- Tranh minh hoạ câu ứng dụng, phần kể chuyện

HS: BC, phấn, bút, vở,.

 

doc4 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1461 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 - Sáng thứ 4 tuần 23, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 4: Ngày soạn: 11/02/14 Ngày giảng; 12/02/14 Môn: HỌC VẦN: Bài 97: ÔN TẬP I.MỤC TIÊU - HS đọc được các vần,từ ngữ, câu ứng dụng từ bài 91 đến bài 97. - HS viết được các vần, các từ ngữ ứng dụng từ bài 91 đến bài 97. - Nghe hiểu và kể lại một đoạn truyện theo tranh truyện kể: Chú gà trông khôn ngoan. * HS đọc được các vần, từ ngữ trong bài ôn tập. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: GV- Tranh minh hoạ câu ứng dụng, phần kể chuyện HS: BC, phấn, bút, vở,.. III.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HĐ và TG Người thực hiện Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1)Ổn định 1’ 2)KTBC: 5’ 3)Bài mới: 30’ HĐ1: 24’ Ôn tập . HĐ2. 5’ Trò chơi HĐ3: 15’ Luyện tập HĐ4. 13’ Kể chuyện HĐ5. 7’ Luyện viết 4. Củng cố. Dặn dò: 5’ - Gọi HS đọc BC: lưu loát, loắt choắt - Viết: hoạt hình, chỗ ngoặt - GV nhận xét ghi điểm . - Giới thiệu bài : ghi đề + Cho HSQS hình ảnh SGK. H: Tranh vẽ gì ? - Viết lên bảng cho HS đánh vần đọc: o a oa H: + Tuần qua học âm và chữ gì mới ? - GT bảng ôn ở bảng. a)Các chữ và âm vừa học - Đọc âm và gọi HS chỉ chữ - Gọi HS chỉ chữ và đọc âm - Chỉ chữ ở bảng b)Ghép chữ thành tiếng. - Chỉ bảng HD đọc - Theo dõi sửa sai phát âm . GIẢI LAO c)Đọc từ ngữ ứng dụng. - GT từ ứng dụng khoa học ngoan ngoãn khai hoang - HD đánh vần từng tiếng rồi đọc từ - Theo dõi sửa sai kết hợp giải nghĩa từ. d)HD viết từ. - Viết mẫu kết hợp HD viết - Cho HS viết BC - Theo dõi giúp đỡ HS viết - Nhận xét sửa lỗi sai + Thi ghép tiếng có âm đã học. - Nêu tên trò chơi, HDCC, luật chơi - Cho HS chơi theo 3 tổ - Nhận xét tuyên dương TIẾT 2: a)Luyện đọc . - Gọi HS đọc lại bài ôn tiết 1 - Theo dõi sửa sai cách phát âm từng em. - Đọc câu ứng dụng - Cho HSQS tranh H: + Tranh vẽ gì ? - NXKL rút ra câu ứng dung ghi bảng GT. - Cho HS đánh vần và đọc trơn câu - Theo dõi sửa sai . - YCHS đọc bài SGK. - Nhận xét tuyên dương GIẢI LAO - Cho HS đọc tên chuyện kể: Chú gà trống khôn ngoan - Kể chuyện 2 - 3 lần - HDHS kể từng đoạn chuyện theo tranh - Theo dõi bổ sung. - YC học sinh (K,G) kể lại toàn truyện theo tranh - Theo dõi nhận xét bổ sung từng em H: + Câu chuyện này có mấy nhân vật? + Qua câu chuyện em hiểu được điều gì? - Liên hệ GDHS: + Gọi HS đọc chữ trong vở TV. - HDHS viết từ vào vở TV - YCHS viết vở. - Theo dõi giúp đỡ HS yếu . - Chấm bài nhận xét sửa saI. - Thi Đọc lại bài - NX khen ngợi - ghi điểm . -Về nhà học bài, viết bài, CB bài uê - uy - Hát tập thể - 2 HS đọc bài - Lớp viết BC, 1 HS BL. - CN đọc đề - HSQS - TL: vẽ cái loa, phiếu bé ngoan - Đọc cá nhân, cả lớp . - CNTL. - 2 HS chỉ chữ - Đọc cá nhân - Cả lớp đọc âm - Đọc cá nhân, cả lớp - Cá nhân, nhóm, cả lớp - Theo dõi . - Lớp viết BC - Lắng nghe - 3 tổ thi ghép, NXTD - Đọc cá nhân, cả lớp - lớp QS tranh - CNTL, NX. - Đọc cá nhân, nhóm, cả lớp - lắng nghe - HS đọc cá nhân, cả lớp - CN đọc, lớp ĐT - Theo dõi, nghe. - CN xung phong kể - K,G kể. - CNTL, lớp nhận xét. - Lắng nghe - CN đọc - Chú ý - Viết vở. - CN thi đọc - Nghe Môn: TOÁN: LUYỆN TẬP CHUNG I/ MỤC TIÊU: - Giúp HS thực hiện được cộng, trừ nhẩm, so sánh các số trong phạm vi 20; vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước; biết giải bài toán có nội dung hình học. - Rèn kĩ năng làm bài và trình bày bài giải vào vở cho HS. - GDHS tính cẩn thận khi làm bài. II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC GV: nội dung các TT bài tập 1,2,3/ 121 HS: 1 bó chục que tính và 9 que tính rời, SGK,VBT III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HĐ/TG Người thực hiện HĐ của GV HĐ của HS 1. KTBC: 4’ 2. Bài mới 30’ HĐ1. 15’ Thực hành 4.Củng cố, dặn dò: 2’ - Y/CHS làm bài tập: 15+3 14+5 17-4 18-5 - NX ghi điểm . – GTB: - ghi đề . B1. Tính: – gọi HS đọc yêu cầu bài 1 - Y/CHS thảo luận nhóm đôi. - Gọi HS nêu miệng kết quả. - Theo dõi bổ sung, NX sửa sai. B2. – gọi HS đọc đề bài - HDHS so sánh hàng đơn vị xem số nào bé, lớn nhất thì khoanh vào số đó - Y/CHS làm SGK, BL. - Theo dõi bổ sung, NX sửa sai. B3. Vẻ đoạn thẳng có độ dài 4 cm – Gọi HS nêu YC - Y/CHS làm BC, BL. - Theo dõi bổ sung, NX sửa sai. Bài 4: - gọi HS đọc đề bài - HDHS phân tích đề toán. - HDHS viết câu lời giải có cm. - Y/CHS làm vở, BL. - theo dõi nhận xét bổ sung. - NX tiết học . - Về nhà học lại bài và xem trước bài. Các số tròn chục. - Lớp làm BC - CN đọc đề - CN đọc yêu cầu - Các cặp thảo luận - Xung phong nêu miệng - Lớp nhận xét bổ sung. - Cn đọc đề - Chú ý - Lớp làm vở, 1 BL - CN nêu yêu cầu - lớp làm bảng con, 1 BL - CN đọc đề - CNTL, LNX - Chú ý - lớp làm vở, 1 BL, NX - Lắng nghe . Môn : THỦ CÔNG KẺ CÁC ĐOẠN THẲNG CÁCH ĐỀU I.MỤC TIÊU: - Giúp HS biết cách kẻ đoạn thẳng. - HS kẻ được ít nhất 3 đoạn thẳng cách đều. Đường kẻ rỏ và tương đói thẳng. - GDHS biết thu gom giấy rác khi thực hành xong. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC Giáo viên: Bút chì, thước kẻ, kéo Học sinh: Bút chì, thước kẻ, kéo III.HOẠT ĐỘNG DẠYHỌCỌC: HĐ và TG Người thực hiện HĐ của GV HĐ của HS 1.ỔĐ 1’ 2.BC 2’ 3.BM 30’: HĐ1:10’ Hướng dẫn học sinh quan sát và nhận xét: HĐ 2: 20’ Thực hành HDD: 3’ Trưng bày sản phẩm 4.Củng cố dặn dò 2’ - Kiểm tra sự chuẩn bị của HS GTB: - ghi đề + Ghim hình vẽ mẫu lên bảng. a/Định hướng cho học sinh quan sát đoạn thẳng AB và rút ra nhận xét hai đầu của đoạn thẳng có hai điểm. H: + Hai đoạn thẳng AB và CD cách đều nhau mấy ô ? + Kể tên những vật có các đoạn thẳng cách đều nhau ? b/Giáo viên hướng dẫn mẫu. - Hướng dẫn học sinh cách kẻ đoạn thẳng: - Lấy hai điểm A, B bất kì trên cùng 1 dòng kẻ ngang. - Đặt thước kẻ qua điểm A, B. Giữa cho thước cố định bằng tay trái, tay phải cầm bút dựa vào cạnh thước, đầu bút tì trên giấy vạch nối từ điểm A sang điểm B ta được đoạn thẳng AB. - Từ điêm A và điểm B ta đếm xuống dưới 2 hay 3 ô tuỳ ý , đánh dấu điểm C và D. sau đó nối C với D ta được đoạn thẳng CD cách đều đoạn thẳng AB. + HDHS thực hành - Gọi HS nhắc lại các bước kẻ. - Nhắc lại cho HS nhớ - Yêu cầu HS kẻ hai đoạn thẳng cách đều nhau 2 ô trong vở. - Theo dõi uốn nắn giúp các em yếu hoàn thành nhiệm vụ của mình. - HDHS trưng bày sản phẩm theo nhóm - HD lớp nhận xét - Nhận xét tuyên dương nhóm có nhiều sản phẩm đẹp. - Nhận xét tiết học - Về ôn lại bài chuẩn bị bài sau: cắt dán hình chữ nhật. - Mang dụng cụ để trên bàn cho giáo viên kểm tra. - Nhân đọc - Lắng nghe, q.sát -1HS thực hiện Học sinh quan sát đoạn thẳng AB. A B A B C D - CNTL: hai cạnh đối diện của bảng lớp. - Học sinh quan sát và lắng nghe. - CN nhắc lại - Lắng nghe - Lớp thực hành theo các bước GVHD. - Các em trưng bày sản phẩm của mình theo nhóm, lớp nhận xet TD. - Lắng nghe.

File đính kèm:

  • docThứ 4.doc
Giáo án liên quan