Giáo án lớp 1 - Sáng thứ 2 tuần 23

Môn: TOÁN: GIẢI TOÁN CÓ LỜI VĂN

I/ MỤC TIÊU:

- Giúp HS hiểu đề toán: cho gì? Hỏi gì?

- Biết giải bài toán gôm câu lờp giải, phép tính, đáp số.

- Rèn kĩ năng làm tính giải toán có lời văn vào vở cho HS

- GDHS chú ý nghe giảng, phát biểu bài sôi nổi.

II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

GV: Nội dung các bài tập 1,2,3.

HS: SGK, bút.

 

doc4 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1393 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 - Sáng thứ 2 tuần 23, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 22 Thứ hai: Ngày soạn 19/01/14 Ngày giảng 20/01/14. Môn: TOÁN: GIẢI TOÁN CÓ LỜI VĂN I/ MỤC TIÊU: - Giúp HS hiểu đề toán: cho gì? Hỏi gì? - Biết giải bài toán gôm câu lờp giải, phép tính, đáp số. - Rèn kĩ năng làm tính giải toán có lời văn vào vở cho HS - GDHS chú ý nghe giảng, phát biểu bài sôi nổi. II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC GV: Nội dung các bài tập 1,2,3. HS: SGK, bút. II/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HĐ/TG Người thực hiện HĐ của GV HĐ của HS 1. KTBC: 4’ 2Bài mới 30’ HĐ1. 15’ Giới thiệu cách giải bài toán và cách trình bày bài giải HĐ: 15’ Thực hành 4.Củng cố, dặn dò: 2’ - Gọi HS làm bài tâp : 16 + 1 + 2 = 12 + 3 + 4 = - GVNX ghi điểm . - GTB: - ghi đề . a) - Hướng dẫn tìm hiểu bài toán. - Gọi HS đọc bài toán BL. H: + Bài toán đã cho biết những gì? + Bài toán hỏi gì? - Nhận xét bổ sung - Gọi HS đọc tóm tắt bài toán: Có: 5 con gà Mua thêm: 4 con gà Có tất cả: .... con gà? b) Hướng dẫn giải bài toán: - Muốm làm bài giải phải viết 4 bước. 1 bài giải 2 câu lời giải. 3 phép tính 4 đáp số. H + Muốn biết nhà An có tất cả mấy con gà ta làm thế nào? c) Hướng dẫn viết bài giải toán: - Ghi: Bài giải (Giữa quyển vở). - YC nêu câu lời giải, sau đó viết câu lời giải. -Viết phép tính.(tên đơn vị trong ngoặc). - Viết đáp số.( có tên đơn vị) nhưng không có ngoặc - Y/CHS đọc lại bài giải. Bài 1: Gọi HS đọc bài toán: - Y/CHS đọc và ghi số vào tóm tắt H: + bài toán cho biết gì? + bài toán hỏi gì? + Muốn có tất cả mấy QB ta làm thế nào? H: + bài giải đã có gì? - Các em dựa vào tóm tắt viết tiếp vào phép tính và kết quả vào đáp số để hoàn chỉnh bài giải. - Gọi HS đọc bài giải đã làm. - Theo sõi nhận xét bổ sung Bài 2: Gọi HS đọc bài toán: - Y/CHS đọc và ghi số vào tóm tắt H: + bài giải đã có gì? - Các em dựa vào tóm tắt viết tiếp câu lời giải, phép tính và kết quả vào đáp số để hoàn chỉnh bài giải. - Gọi HS đọc bài giải đã làm. - Theo sõi nhận xét bổ sung Bài 3: Gọi HS đọc bài toán: - Y/CHS đọc và ghi số vào tóm tắt H: + bài giải đã có gì? - Các em dựa vào tóm tắt giải 1 bài toán hoàn chỉnh. - Gọi HS đọc bài giải đã làm. - Theo sõi nhận xét bổ sung H+ Trình bày 1 bài giải gồm mấy phần? - Về nhà xem kỹ bài đã học. Chú ý phần trình bày bài giải. - CB bài sau: Xăng ti met - Đo độ dài.Chuẩn bị mỗi em 1 thước kẻ có vạch chia xăng ti mét - 2 HS làm bảng lớp ,lớp làm BC - Đọc được đề toán - Quan sát tranh và đọc bài toán. - CNTL, NX - 3 HS nhắc lại tóm tắt bài toán. - lắng nghe - Làm phép cộng: nêu phép cộng (lấy 5 cộng 4 bằng 9) - Chua ý - Đọc lại bài giải - CN đọc - Lớp ghi SGK. - CNTL, NX - Lớp làm SGK, 1 em làm BL, NX - CN đọc - CN đọc - Lớp ghi SGK. - CNTL, NX - Lớp làm SGK, 1 em làm BL, NX - CN đọc - CN đọc - Lớp ghi SGK. - CNTL, NX - Lớp làm SGK, 1 em làm BL, NX - CN đọc - TL: có 4 phần - lắng nghe Môn: HỌC VẦN: Bài 64 : ÔN TẬP I.MỤC TIÊU - HS đọc được các vần,từ ngữ, câu ứng dụng từ bài 84 đến bài 90. - HS viết được các vần, các từ ngữ ứng dụng từ bài 84 đến bài 90. - Nghe hiểu và kể lại một đoạn truyện theo tranh truyện kể: Ngỗng và Tép * HS đọc được các vần, từ ngữ trong bài ôn tập. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: GV- Tranh minh hoạ câu ứng dụng, phần kể chuyện HS: BC, phấn, bút, vở,.. III.HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HĐ và TG Người thực hiện Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1)Ổn định 1’ 2)KTBC: 5’ 3)Bài mới: 30’ HĐ1: 24’ Ôn tập . HĐ2. 5’ Trò chơi HĐ3: 15’ Luyện tập HĐ4. 13’ Kể chuyện HĐ5. 7’ Luyện viết 4. Củng cố. Dặn dò: 5’ - Gọi HS đọc BC: tiếp nối, giàn mướp - Viết: rau diếp, ướp cá - GV nhận xét ghi điểm . - Giới thiệu bài : ghi đề + Cho HSQS hình ảnh SGK. H: Tranh vẽ gì ? - Viết lên bảng cho HS đánh vần đọc: a c ac H: + Tuần qua học âm và chữ gì mới ? - GT bảng ôn ở bảng. a)Các chữ và âm vừa học - Đọc âm và gọi HS chỉ chữ - Gọi HS chỉ chữ và đọc âm - Chỉ chữ ở bảng b)Ghép chữ thành tiếng. - Chỉ bảng HD đọc - Theo dõi sửa sai phát âm . GIẢI LAO c)Đọc từ ngữ ứng dụng. - GT từ ứng dụng đầy ắp đón tiếp ấp trứng - HD đánh vần từng tiếng rồi đọc từ - Theo dõi sửa sai kết hợp giải nghĩa từ. d)HD viết từ. - Viết mẫu kết hợp HD viết - Cho HS viết BC - Theo dõi giúp đỡ HS viết - Nhận xét sửa lỗi sai + Thi ghép tiếng có âm đã học. - Nêu tên trò chơi, HDCC, luật chơi - Cho HS chơi theo 3 tổ - Nhận xét tuyên dương TIẾT 2: a)Luyện đọc . - Gọi HS đọc lại bài ôn tiết 1 - Theo dõi sửa sai cách phát âm từng em. - Đọc câu ứng dụng - Cho HSQS tranh H: + Tranh vẽ gì ? - NXKL rút ra câu ứng dung ghi bảng GT. - Cho HS đánh vần và đọc trơn câu - Theo dõi sửa sai . - YCHS đọc bài SGK. - Nhận xét tuyên dương GIẢI LAO - Cho HS đọc tên chuyện kể: Ngỗng và Tép. - Kể chuyện 2 - 3 lần - HDHS kể từng đoạn chuyện theo tranh - Theo dõi bổ sung. - YC học sinh (K,G) kể lại toàn truyện theo tranh - Theo dõi nhận xét bổ sung từng em H: + Câu chuyện này có mấy nhân vật? + Qua câu chuyện em hiểu được điều gì? - Liên hệ GDHS: + Gọi HS đọc chữ trong vở TV. - HDHS viết từ vào vở TV - YCHS viết vở. - Theo dõi giúp đỡ HS yếu . - Chấm bài nhận xét sửa saI. - Thi Đọc lại bài - NX khen ngợi - ghi điểm . -Về nhà học bài, viết bài, CB bài oa - oe - Hát tập thể - 2 HS đọc bài - Lớp viết BC, 1 HS BL. - CN đọc đề - HSQS - TL: vẽ tháp - Đọc cá nhân, cả lớp . - CNTL. - 2 HS chỉ chữ - Đọc cá nhân - Cả lớp đọc âm - Đọc cá nhân, cả lớp - Cá nhân, nhóm, cả lớp - Theo dõi . - Lớp viết BC - Lắng nghe - 3 tổ thi ghép, NXTD - Đọc cá nhân, cả lớp - lớp QS tranh - CNTL, NX. - Đọc cá nhân, nhóm, cả lớp - lắng nghe - HS đọc cá nhân, cả lớp - CN đọc, lớp ĐT - Theo dõi, nghe. - CN xung phong kể - K,G kể. - CNTL, lớp nhận xét. - Lắng nghe - CN đọc - Chú ý - Viết vở. - CN thi đọc - Nghe

File đính kèm:

  • docThu 2.doc
Giáo án liên quan