Giáo án lớp 1 - Sáng thứ 2 tuần 21

Môn: TOÁN: PHÉP TRỪ DẠNG 17 - 7

I/ MỤC TIÊU:

- Giúp HS biết làm các phép trừ, biết trừ nhẫm dạng 17 – 7.

- Viết được phép tính thích hợp với tóm tắt bài toán.

- Rèn kĩ năng làm tính giải toán vào vở cho HS

- GDHS chú ý nghe giảng, phát biểu bài sôi nổi.

II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

GV: Bó 1 chục que tính và 7 QT rời

HS: Bó 1 chục que tính và 7 QT rời

 

doc4 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1482 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 - Sáng thứ 2 tuần 21, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 21 Thứ hai: Ngày soạn 12/01/14 Ngày giảng 13/01/14. Môn: TOÁN: PHÉP TRỪ DẠNG 17 - 7 I/ MỤC TIÊU: - Giúp HS biết làm các phép trừ, biết trừ nhẫm dạng 17 – 7. - Viết được phép tính thích hợp với tóm tắt bài toán. - Rèn kĩ năng làm tính giải toán vào vở cho HS - GDHS chú ý nghe giảng, phát biểu bài sôi nổi. II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC GV: Bó 1 chục que tính và 7 QT rời HS: Bó 1 chục que tính và 7 QT rời II/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HĐ/TG Người thực hiện HĐ của GV HĐ của HS 1. KTBC: 4’ 2Bài mới 30’ HĐ1. 15’ GT cách làm tính trừ dạng 17- 3. HĐ: 15’ Thực hành. 4.Củng cố, dặn dò: 2’ - Gọi HS làm bài tâp : 16 + 1 + 2 = 12 + 3 + 4 = - GVNX ghi điểm . - GTB: - ghi đề . - YCHS lấy 1 bó 1 chục và 7 que tính rời - Đính que tính ở bảng. - YCHS lấy đi 7 que tính . - Lấy 7 que tính . H: + Còn lại bao nhiêu que tính? - Thể hiện ở trên bảng như SGK. H: Làm thế nào để ta tìm ra kết quả 17-7=? - GVHD cách đặt tính và tính, tính. 17 . 7 trừ 7 bằng 0, viết 0 - 7 . Hạ 1, viết 1 10 H: Vậy 17-3=? - Ghi bảng: 17-7=10 GIẢI LAO BT1. Tính. Cột 1,3,4 - Gọi HS nêu yêu cầu. - YCHS làm BC, BL. - GVNX sửa sai . BT2. ( C1,3)Tính. - Gọi HS nêu yêu cầu - Cho HS thảo luận nhóm 2 - Gọi HS hỏi đáp trước lớp. - GVNXKL. BT3.(B1) Viết phép tính thích hợp. - Gọi HS nêu yêu cầu và TT bài tập. - HDHS nhìn TT viết phép tính thích hợp - Theo dõi NX khen ngợi . - NX tiết học. - Về nhà học bài, xem bài Luyện tập - 2 HS làm bảng lớp ,lớp làm BC - HS lấy que tính đặt ở bàn - HS lấy 7 que tính - HS đếm và TL - TL đặt tính và tính nhẩm. - Chú ý - Nhắc lại cách tính - CNTL, NX - nêu yêu cầu . - 2 HS làm bảng,lớp làm BC - CN nêu - Các cặp thảo luận - CN hỏi đáp, NX - nêu yêu cầu . - CN nêu - Lớp làm vở, 1 BL, NX - Lắng nghe. Môn: HỌC VẦN: Bài 64 : ôp - ơp I.MỤC TIÊU - HS đọc được: ôp, ơp, hộp sữa, lớp học ; từ và câu ứng dụng. - Viết được: ôp, ơp, hộp sữa, lớp học - Luyện nói từ 1-3 câu theo chủ đề: Các bạn lớp em * HS đọc được: ôp, ơp, hộp sữa, lớp học - Tập trung hứng thú học tập, hăng say xây dựng bài, chủ động học tập II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: GV: Bộ chữ biểu diễn Tiếng Việt lớp 1.Tranh SGK phóng to. HS: Bảng con ,bộ chữ biểu diễn Tiếng Việt 1 III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HĐ và TG Người thực hiện HĐ của GV HĐ của HS 1. Ổn định 2.KT: 5’ 3. BM: 30’ HĐ1. 23 Dạy chữ ghi âm: HĐ2. 7’ Luyện viết HĐ3.15’ Luyện tập HĐ4. 10 Luyện nói HĐ5. 5’ Luyện viết 4. Củng cố, 5’ Dặn dò: - Gọi HS đọc: cải bắp, cá mập - Gọi HS đọc bài SGK. - Đọc cho HS viết: gặp gỡ, bập binh - Nhận xét, ghi điểm - Giới thiệu bài: Ghi đề: ôp - ơp +.Nhận diện vần: ôp - Gọi HS phân tích vần: ôp. - Y/CHS ghép: ôp, ghép, viết: ôp lên B - YC học sinh phát âm: ôp - Theo dõi chỉnh sửa cho HS H: có vần ôp muốn có tiếng hộp ta thêm âm, dấu thanh gì? - YC học sinh ghép: hộp. - Ghép, viết bảng: hộp - Cho HS ĐV, đọc trơn: hờ - ôp – hôp nặng – hộp – hộp - Cho học sinh quan sát tranh. H: tranh vẽ gì? - Nhận xét rút ra từ khóa: hộp sữa - YC học sinh đọc: hốp sữa - Cho HS đọc : ôp – hộp – hộp sữa - Nhận xét, điều chỉnh + Vần: ơp( quy trình TT vần ôp) - Cho HS so sánh 2 vần: ôp -ơp - Gọi HS đọc lại hai vần: - Nhận xét bổ sung +.Luyện đọc từ ứng dụng: - Gọi HS đọc từ. tốp ca hợp tác bánh xốp lợp nhà - Cho HS thảo luận nhóm đôi tìm tiếng có vần on, an - Gọi đại diện nêu tiếng có âm vừa học - YC học sinh đọc tiếng, từ ứng dụng. - Theo dõi nhận xét tuyên dương * Y/CHS đọc: vần, tiếng, từ khóa + HDHS viết BC - Vừa viết vừa HDHS quy trình viết chữ - YC học sinh viết bC, BL. - Nhận xét sửa sai. Tiết 2 + Luyện đọc: - YCHS luyện đọc lại bài của tiết 1 - GV chỉ bảng, gọi HS đọc: * Y/CHS đọc: vần, tiếng, từ khóa - Treo tranh minh hoạ. H? tranh vẽ gì? - Rút ra câu ứng dụng ghi bảng. - Đọc mẫu, HD đọc câu có dấu chấm. - YCHS tìm ghạch chân tiếng mới. - Gọi HS đọc tiếng mới, câu. - HDHS đọc bài SGK. - Theo dõi bổ sung. GIẢI LAO + HDHS luyện nói - Yêu cầu HS quan sát tranh nêu chũ đề. - Gọi ý câu hỏi cho HS thảo luận hỏi. - Cho HS luyện nói theo cặp - Gọi đại diện luyện nói trước lớp. - Theo dõi nhận xét bổ sung. - Liên hệ GD: + Gọi HS đọc lại chữ trong vở TV. - HDHS viết đúng độ cao, khoảng cách, nối nét giưa các con chữ. - YC học sinh viết từng dòng. - Chấm bài nhận xét, tuyên dương. - Cho HS thi tìm tiếng, từ có vần: ôp, ơp nhận xét tuyên dương - Nhận xét tiết học. - Về học bài chuẩn bị bài: ep, êp. - lớp hát - CN đọc - Lớp đọc đề - CN phân tích - Lớp ghép đọc ĐT: ôp - CN, N, lớp - CNTL, NX - Lớp ghép đọc ĐT: hộp - CN, N, lớp ĐT - Lớp quan sát - CNTL, NX - CN, N, lớp ĐT. - CN, N , lớp ĐT - CNSS, NX - CN, N, lớp ĐT - CN đọc - Các cặp thảo luận - Đạo diện nêu kết quả - CN, N, lớp ĐT * CN đọc - chú ý - lớp viết BC, 1 em viết BL. - CN, N, lớp ĐT * CN đọc - CNTL, NXBS - Lắng nghe - Cn xung phong tìm ghạch - CN, N, lớp ĐT - CN,N, Lớp đọc - Lớp quan sát và nêu: Các bạn lớp em - Các cặp luyện nói . - Đại diện nói trước lớp, NX - Lắng nghe - Cn đọc - Chú ý - lớp viết vở từng dòng. - CN tham gia chơi. - lắng nghe.

File đính kèm:

  • docThu 2.doc
Giáo án liên quan