Giáo án lớp 1 - Chiều thứ 5 tuần 23

Môn: LUỴỆN TOÁN: ( t1) TIẾT 2 ( T 23) ÔN CỘNG TRỪ TRONG PHẠM VI 20, CÁC SỐ TRÒN CHỤC, GIẢI TOÁN CÓ LỜI VĂN

I.MỤC TIÊU

- Giúp học sinh biêt cộng, trừ nhẩm các số trong phạm vi 20, biết đọc viết các số tròn chục, biết giải toán có lời văn.

- Rèn kĩ năng giải toán, trình bày bài vào vở cho học sinh.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

GV: Tranh vẽ BT 5, BP

HV: VBTCC, BC, bứt

 

doc4 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1020 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 - Chiều thứ 5 tuần 23, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ năm: Ngày soạn: 11/02/14 Ngày giảng: 12/02/14 Môn: LUỴỆN TOÁN: ( t1) TIẾT 2 ( T 23) ÔN CỘNG TRỪ TRONG PHẠM VI 20, CÁC SỐ TRÒN CHỤC, GIẢI TOÁN CÓ LỜI VĂN I.MỤC TIÊU - Giúp học sinh biêt cộng, trừ nhẩm các số trong phạm vi 20, biết đọc viết các số tròn chục, biết giải toán có lời văn. - Rèn kĩ năng giải toán, trình bày bài vào vở cho học sinh. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: GV: Tranh vẽ BT 5, BP HV: VBTCC, BC, bứt III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HĐ và TG Người thực hiện HĐ của GV HĐ của HS 1. Ổn định 1’ 2. KTBC 4’ 3. Bài mới 1’ HĐ1: 27’ Thực hành 4. Củng cố, dặn dò: 2’ - Cho hS hát - Gọi HS đọc BC, BT trong phạm vi 3....10. - Nhận xét, ghi điểm - GTB: ghi đề + HDHS làm bài tập Bài 1: Đặt tính rồi tính - Y/CHS làm BC, BL. - Theo dõi nhận xét sửa sai. Bài 2. Số? - Gọi HS nêu yêu cầu - Làm mấu, HD làm. - Y/CHS làm vở BT, BL - Nhận xét tuyên dương Bài 3. Số tròn chục - HDHS làm - Y/CHS làm vở BT, BL - Nhận xét bổ sung. Bài 4. – Gọi HS nêu yêu cầu. Trò chơi “ Ai nhanh hơn” - Nêu tên trò chơi, HDCC - Y/CHS chơi 3 nhóm. - Theo dõi nhận xét tuyên dương. Bài 5. Gọi HS đọc đề - HDHS phân tích đề toán H : + Bài toán cho biết gì ? + Bài toán hỏi gì ? - Y/CHS làm vở BT, BL - Thu vở chấm 10 bài nhanh nhất - Nhận xét bổ sung nếu sai. - Nhận xét tiết học - Về làm bài 4vào vở, CB bài ( t 1 /18 ) - lớp hát - CN đọc, NX - CN đọc - Lớp làm BC, 1 BL, NX - CN nêu - Chú ý - Lớp làm vở BT, 1 làm BL, NX - CN nêu - Chú ý - Lớp làm vở, BL - CN nêu - Lắng nghe - 3 tổ chơi,lớp nhận xét. - Lớp nêu YC - CN nêu TT - CNTL, NX - Lớp làm vở BT, BL - lắng nghe LUYỆN TIẾNG VIỆT (t2) ÔN TẬP TIẾT 3 (T23) OA,OE, OAI, OAY I/ MỤC TIÊU - Giúp HS đọc được : oa, oe, oai, oay; họa, xòe, thoại, xoay; từ và câu ứng dụng trong bài. - Biết nối từ với tranh thích hợp, điền được các từ c còn thiếu vào chỗ chấm trong BT 3/ 19. II/ ĐỒ DÙNG DẠYHỌC GV: Viết âm, từ, câu ứng dụng trong bài lên bảng, BP. HS: BC, phấn, bíu chì,.. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HĐ và TG Người thực hiện HĐ của GV HĐ của HS 1Ổn định(1’) 2. KTBC (4’) 3.BM: 28’ HĐ1(15’) HD đọc HĐ2 (7’) HDHS nối HĐ3 (6’) Điền từ 4 Củng cố Dặn dò: (2’) - Đọc cho HS viết: con đường, nhà trường - Theo dõi nhận xét tuyên dương - GTB, Ghi đề - Viết bảng ôn lên bảng. - Đọc lại các âm, từ, câu ứng dụng - Gọi HS phát âm vần, tiếng: * oa, oe, oai,oay * họa, xòe, thoại xoay - Theo dõi nhận xét tuyên dương - Gọi 1 HS đọc từ ứng dụng. - Giải nghĩ từ - Y/CHS đánh vần đọc trơn - Nhận xét sữa sai - Đọc mẫu câu ứng dụng - Gọi HS đánh vần đọc trơn + Gọi HS đọc các tiếng trong bài 2. - HDHS nối từ ngữ với tranh thích hợp VD: từ quả xoai nối với tranh qua xoàlàm. - Y/CHS làm vở - Theo dõi nhận xét sửa sai + Gọi HS đọc đề vâu còn thiếu BT3. - Làm mấu câu a: chiếc ghế xoay có thể xoay bốn hướng - Y/CHS làm vở, BL. - Nhận xét tuyên dương - Nhận xét tiết học - về đọc bài chuẩn bị bài sau (tiết 4/23) - Hát - lớp viết BC - CN đọc - lớp QS - Nghe - CN, N, lớp đọc - 1 em đọc - nghe - CN, N, lớp - Nghe - CN, N, lớp - Cn đọc - Chú ý - lớp làm vở, 1 em làm BL. - Cá nhân đọc - Chú ý - Lớp làm vờ, BL - Nhận xét bổ sung - nghe ĐẠO ĐỨC (T3) ĐI BỘ ĐÚNG QUY ĐỊNH (t1) I.MỤC TIÊU BÀI HỌC - HS nêu đươc một số quy định đối với người đi bộ phù hợp với điều kiện giao thông địa phương. - Nêu được lợi ích của việc đi bộ đúng quy định. - Thực hiện đi bộ đúng quy định và nhắc nhở bạn bè cùng thực hiện. II.CÁC KĨ NĂNG CƠ BẢN ĐƯỢC GIÁO DỤC TRONG BÀI - Kĩ năng an toàn khi đi bộ - Kĩ năng phê phán, đánh giá những hành vi đi bộ không đúng quy định. III.ĐỒ DÙNG DẠY HOC: GV : hai tranh BT 1 phóng to, bìa vè các tín hiệu màu xanh, đỏ, mô hình đèn tín hiệu gia thông, vạch dành cho người đi bộ,VBTĐĐ HS : Vở bài tập đạo đức. IV.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HĐ và TG Người thực hiện Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1Ổn định:1’ 2.BC: 4’ 3.Bài mới: HĐ1: 9’ Quan sát tranh BT1 HĐ2: 9’ Làm BT2 HĐ3: 9’ Liên hệ thực tế 4. củng cố - dặn dò: 3’ H: + Để cư xử tốt với bạn em phải làm gì? + Với bạn bè cần tránh những việc gì? - Theo dõi nhận xét bổ sung. - GTB: - ghi đề: Đi bộ đúng quy định + Làm việc cả lớp - HDHS phân tích từng tranh BT1. Tranh 1: + Hai người đi bộ đang đi ở phần đường nào? + Khi đó đèn tín hiệu giao thông có màu gì? + Vậy, ở thành phố, thị xã..., khi đi bộ qua đường thì theo quy định gì? Tranh 2: + Đường đi nông thôn ở tranh 2 có gì khác so với đường đi ở thành phố? + Các bạn đi theo phần đường nào? - Theo dõi nhận xét bổ sung Kết luận: Tranh 1: ở thành phố .........đi vào vạch sơn trắng quy định. Tranh 2: ở nông thôn, ...........tay phải. + Làm việc theo cặp - Yêu cầu các cặp quan sát từng tranh BT2 và cho biết những ai đi bộ đúng quy định, bạn nào sai? Vì sao? Như thế có an toàn không? - Gọi HS trình bày kết quả từng tranh - Theo dõi nhận xét bổ sung Kết luận: Tranh 1: ở đường nông thôn,......như thế là an toàn. Tranh 2: ở đường thành phố, có 3 bạn đi theo tín hiệu giao thông màu xanh, .....rất nguy hiểm cho bản thân vì tai nạn có thể xẩy ra. Tranh 3: ở đường phố, han bạn đi bộ theo vạch sơn khi có tín hiệu đè xanh là dừng lại,...những người này đi bộ đúng quy định là bảo đảm an toàn. + Làm việc cá nhân - Nêu câu hỏi + Hằng ngày, các em thường đi bộ theo đường nào? Đi đâu? + Đường giao thông đó NTN? + Đường đó có đèn tín hiệu GTK? Có vạch sơn dành cho người đi bộ K? Có vĩa hè K? + Em đã thực hiện việc đii bộ ra sao? - Theo dõi nhận xét boorsung. Kết luận: Khen ngợi những em đã biết đi bộ đúng quy định, nhắc nhở những học sinh việc đi lại hằng ngày - Nhận xét tiết học: - Nhắc HS về thực hiện như đã học, chuẩ bị bài tiết 2. - lớp hát - CN trả lời, NX - CN đọc đề - lắng nghe - CN lần lượt trả lời các câu hỏi theo từng tranh. - lắng nghe - Các cặp quan sát và thảo luận theo nội dung GV nêu ra - Các nhóm đ.diện lên tr. bày. - Đôi khác bổ xung - Lắng nghe - Xung phong trả lời, nhận xét bổ sung - Lắng nghe - Lắng nghe

File đính kèm:

  • docThứ năm.doc
Giáo án liên quan