Giáo án lớp 1 buổi sáng, chiều tuần 27

Tập đọc (2 tiết)

HOA NGỌC LAN

(Có tích hợp nội dung GD và BVMT)

I. Mục tiêu :

- HS đọc đúng , nhanh cả bài : Hoa ngọc lan

- Đọc được các từ ngữ : lá dày, lấp ló, ngan ngát, xoè ra

- Ôn các tiếng có vần : ăm , ăp

- HS hiểu được nội dung bài : Tình cảm của em bé đối với cây ngọc lan .

*Hoa ngọc lan vừa đẹp vừa thơm nên rất có ích cho cuộc sống con người.Những cây hoa như vậy chúng ta phải giữ gìnvà bảo vệ .

II. Đồ dùng dạy- học :

- Tranh minh hoạ bài TĐ và phần luyện nói

- Một số loài hoa.

 

docx30 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Ngày: 24/09/2014 | Lượt xem: 964 | Lượt tải: 7download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 1 buổi sáng, chiều tuần 27, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ế khác nhau sau đó trưng bày tranh. - Thi vẽ mèo sau đó giới thiệu với các bạn em vẽ mèo đang làm gì? Chốt: Nuôi mèo rất có ích, vậy em nên chăm sóc nó cho tốt. 4.Củng cố : - Chơi trò chơi bắt chước tiếng kêu và một số động tác của mèo. - Nhận xét giờ học. 5.Dặn dò : - Về nhà quan sát tìm hiểu thêm về con mèo. -Theo dõi Hoạt động tập thể CÁO BẮT GÀ I.Mục tiêu : - Nhằm rèn luyện sự nhanh nhẹn, tháo vát và khả năng tập trungchus ý. II.Đồ dùng dạy-học : - Sân bãi, kẻ một vòng tròn đường kính từ 5-8 m ; phía trong vòng tròn là chuồng và sân chơi của gà, phía ngoài là khu vực của cáo. III.Các hoạt động dạy-học : 1.Ổn định tổ chức : 2.Kiểm tra bài cũ : 3.Bài mới : a.GV gọi tên và giới thiệu trò chơi: Cáo bắt gà. b.GV phát vấn HS về gà và cáo. Sau đó dẫn dắt các em đến cáo thường hay bắt gà. c.GV hướng dẫn cách chơi : - Chọn 2 em nhanh nhẹn đóng vai cáo, còn lại đóng vai gà. - Gà chơi tự do trong sân của mình bằng cách đi đi lại lại hoặc chạy, nhảy, chạy đuổi nhau, hoặc chạy ra chơi ngoài vòng tròn rồi lại chạy về…. - Cáo đi lang thang ở phần sân của mình tìm cách bắt gà. - GV cho phép HS bắt trước các hoạt động của gà như : đi, chạy, nhảy, tiếng kêu của gà con, gà mẹ, cách gáy của gà trống, và cách rình bắt gà của cáo… - Nếu có gà nào đi sát hoặc ra ngoài sân chơi của mình thì cáo đuổi bắt bằng cách vỗ nhẹ vào người bạn, gà coi như bị cáo bắt và bị loại khỏi cuộc chơi. - Trường hợp cáo lỡ đà đi hoặc chạy vào trong vòng tròn thì coi như cáo bị mắc bẫy và cũng bị bắt và cũng bị loại khỏi cuộc chơi. - Sau một thời gian chơi nhất định thì thay các em đóng vai cáo và cuộc chơi lại tiếp tục. d.Chọn một nhóm chơi thử. e.GV nhận xét, chỉnh sử những động tác chưa đúng. g.Cho HS chơi trò chơi. 4.Củng cố : - Nhận xét giờ học. 5.Dặn dò : - Về nhà thực hành chơi trò chơi. - HS quan sát, chú ý lắng nghe. - HS trả lời câu hỏi của GV. - HS quan sát và chú ý lắng nghe. - 1 nhóm HS chơi mẫu. - HS chú ý nghe. - Cả lớp chơi trò chơi. - HS chú ý nghe. Thứ sáu ngày 14 tháng 3 năm 2014 Sáng Tập đọc(2 tiết) MƯU CHÚ SẺ I. Mục tiêu: - Giúp HS đọc đúng nhanh các bài : Mưu chú sẻ ; đọc đúng các từ khó - Ôn các tiếng có vần : uôn , uông - Hiểu được các từ : chộp , lễ phép , hoảng , nén sợ hiểu được nội dung bài II. Đồ dùng dạy- học : -Tranh minh hoạ bài TĐ III. Các hoạt động dạy - học : 1.Ổn định tổ chức 2.Kiểm tra bài cũ - 2, 3 em đọc thuộc lòng bài thơ: “ Ai dậy sớm” - GV nhận xét cho điểm 3. Bài mới a) Giới thiệu bài b) Hướng dẫn HS luyện đọc - GV đọc mẫu bài + Luyện đọc tiếng, từ khó + Luyện đọc tiếng, từ + Luyện đọc câu + Luyện đọc toàn bài GV nhận xét chỉnh sửa - Luyện đọc từ: hoảng lắm, nén sợ, lễ phép, sạch sẽ, …. - HS đọc đồng thanh, cá nhân đọc phân tích tiếng từ - HS nối tiếp nhay đọc trơn từng câu - Từng nhóm 3 em thi đọc nối tiếp - Thi đọc cả bài giữa các tổ, cá nhân c) Ôn các vần: uôn, uông - GV nêu yêu cầu 1 trong SGK - Tìm tiếng trong bài có vần uôn? Tìm tiếng ngoài bài có vần uôn, uông? - GV nhận xét đánh giá - HS tìm tiếng có vần: uôn - HS thi tìm tiếng ngoài bài có vần uôn, uông TIẾT 2: LUYỆN TẬP * Tìm hiểu nội dung bài đọc -Khi sẻ bị mèo chộp ?Sẻ nói gì với mèo? -Sẻ làm gì khi mèo đặt nó xuống đất ? - Đọc diễn cảm từng bài 4. Củng cố: - GV hệ thống lại nội dung - Cho cả lớp đọc đồng thanh lại bài - GV nhận xét giờ , Bình chọn những bạn học tốt . 5. Dặn dò: - Về nhà luyện đọc. - 1 HS đọc thầm đoạn 1 và 2 của bài - Sao lúc trước khi ăn anh không rửa mặt - Sẻ vụt bay đi Toán LUYỆN TẬP CHUNG I. Mục tiêu: - Củng cố cho HS về đọc viết số có 2 chữ số trong phạm vi 100 - Giải toán có lời văn - Rèn cho các em yêu thích môn toán II. Đồ dùng dạy- học : - Bộ đồ dùng học toán lớp 1, phiếu nhóm - Vở bài tập toán III. Các hoạt động dạy - học : 1.Ổn định tổ chức 2. Kiểm tra bài cũ - HS lên bảng viết các số từ 50 – 60 rồi đọc -GV nhận xét cho điểm 3. Bài mới: Giới thiệu bài Hướng dẫn học sinh làm bài tập Bài 1 : Viết các số GV nhận xét cho điểm - Lớp viết vào bảng con từ : 15 – 25 + Viết các số từ 69 – 79 Bài 2 : Đọc mỗi số sau : 35 , 41 , 64 , 85 , 69 , 70 -GV nhận xét chỉnh sửa Bài 3 :Điền dấu thích hợp vào ô trống Đại diện các nhóm lên trình bày nhóm khác bổ sung -GV chữa bài - HS làm miệng BT này ( HS thi nối tiếp đọc các số ) N1: 72 < 76 N2 : 85 = 85 85 > 81 42 < 76 45 < 47 33 < 66 N3: 15 > 10 + 4 16 = 10 + 6 19 = 16 + 3 Giải toán - GV nêu bài toán - GV gọi 1 em lên chữa bài - 1 em đọc bài toán trên - HS lên bảng đọc bài toán - Lớp giải toán vào vở Tóm tắt Cam : 10 cây Chanh : 8 cây Có tất cả … cây ? Bài giải Số cam và chanh có là : 10 + 8 = 18( cây ) Đáp số : 18 cây 4. Củng cố: - GV hệ thống nội dung bài - Nhận xét giờ học. 5. Dặn dò: - Về nhà ôn lại bài. Thủ công CẮT, DÁN HÌNH VUÔNG I. Mục tiêu : - HS kẻ được hình vuông - HS cắt, dán được hình vuông theo 2 cách - Lòng say mê môn học II. Đồ dùng dạy- học : - Chuẩn bị hình vuông mẫu bằng giấy màu dán trên tờ giấy trắng kẻ ô - Tờ giấy kẻ ô có kích thước lớn - Giấy màu có kẻ ô , giấy HS có kẻ ô - Bút chì , thước kẻ , kéo , hồ dán vào vở thủ công III. Các hoạt động dạy - học : 1.Ổn định tổ chức : 2.Kiểm tra bài cũ : GV kiểm tra sự chuẩn bị của HS 3. Bài mới : a. Giới thiệu bài b.HS thực hành - GV cho HS nhắc lại các bước kẻ cắt hình vuông GV nhắc học sinh lật mặt trái tờ giấy màu để thực hành -Thực hiện quy trình kẻ hình vuông có độ dài các cạnh là 7 ô, theo 2 cách đã học ở tiết trước . - GV quan sát và giúp đỡ những em còn lúng túng khó hoàn thành sản phẩm c.Trưng bày sản phẩm - GV cho HS sẽ trưng bày sản phẩm trước lớp. - GV nhận xét và đánh giá 4.Củng cố : - GV nhận xét về tinh thần học tậpcủa học sinh về sự chuẩn bị đồ dùng học tập kĩ năng kẻ cắt dán và đánh giá sản phẩm của HS. 5.Dặn dò : - Về nhà thực hành lại bài. - Một 2 HS nhắc lại các bước kẻ cắt hình vuông - HS thực hành kẻ cắt hình vuông theo trình tự - HS trưng bày sản phẩm trước lớp - HS chuẩn bị giấy màu , giấy vở có kẻ ô , bút chì , thước kẻ , kéo , hồ dán để học bài : Cắt dán hình tam giác Chiều Thủ công LUYỆN TẬP I. Mục tiêu : - Học sinh tiếp tục luyện cách cắt, dán hình vuông. - Biết kẻ HCN và cắt, dán hình vuông - Giữ gìn đồ dùng học tập, vệ sinh lớp. - Rèn luyện đôi bàn tay khéo léo và con mắt thẩm mĩ. II. Đồ dùng dạy- học : - Giáo viên: Hình vuông mầu trên nền giấy trắng có kẻ ô. - Học sinh: Giấy màu, giấy kẻ ô, bít chì, thước kẻ, hồ dán. III. Các hoạt động dạy - học : 1.Ổn định tổ chức: 2.Kiểm tra bài cũ: - GV kiểm tra sự chuẩn bị của HS - Nhận xét sự chuẩn bị của bạn 3.Bài mới : Giới thiệu bài -Học sinh lắng nghe - Nêu yêu cầu giờ học, ghi đầu bài. - Nắm yêu cầu của bài Hoạt động 3: Quan sát nhận xét - Hoạt động cá nhân - Nêu đặc điểm của hình vuông? - 4 cạnh dài bằng nhau. Hoạt động 4: Hướng dẫn thực hành - Hoạt động cá nhân - Gọi HS nêu lại cách vẽ, cách cắt, cắt dánh vuông? - Cá nhân nêu * Gọi HS nêu cách vẽ và cắt hình vuông đơn giản hơn. - Vài em nêu - Đánh giá, nhận xét bạn trả lời. - Tự nhận xét, bổ sung cho bạn 4. Củng cố - Nhận xét giờ học. 5.Dặn dò - Về nhà thực hành bài. Toán LUYỆN TẬP I. Mục tiêu: - Củng cố cho HS về đọc, viết số có 2 chữ số trong phạm vi 100. - Củng cố kỹ năng giải toán có lời văn. - Rèn cho các em yêu thích môn toán. II. Đồ dùng dạy- học : - Bộ đồ dùng học toán lớp 1, - Vở bài tập toán III. Các hoạt động dạy - học : 1.Ổn định tổ chức: 2.Kiểm tra bài cũ: - HS lên bảng viết và đọc các số từ 41 đến 60; 61đến 80; 81 đến 100 . -GV nhận xét cho điểm 3.Bài mới: - Hướng dẫn học sinh làm bài tập 1. Bài tập 1: Viết các số: a) Từ 59 đến 69: b) Từ 70 đến 80: c) Từ 81 đến 100: Bài tập 2: Viết theo mẫu: 35: ba mươi lăm ; 51: ……………… 59: ……………. ; 64: ………………. 70: …………… ; 85: ………………. Bài tập 3: Điền dấu ; = 82….86 ; 95….91 ; 55….57 74….80 ; 62….59 ; 44….55 17 …. 10 + 7 ; 76…. 50 + 20 16…. 12 + 5 Bài tập 4: Có một chục cái bát và 5 cái bát nữa. Hỏi tất cả có bao nhiêu cái bát? Số bé nhất có hai chữ số là: ? Số lớn nhất có một chữ số là: ? 4.Củng cố : - GV hệ thống nội dung bài học. - Nhận xét giờ học. 5.Dặn dò: - Về ôn lại bài. HS viết và đọc các số : 41,42,43,……,58,59,60 ; 61,62,63,……….78,79,80. 81,82,83,………..98,99,100. HS viết các số : 59,60,61,62,63,64,65,66,67,68,69. 70,71,72,73,74,75,76,77,78,79,80. 81,82,83,84,85,86,87,88,89,90, 91,92,93,94,95,96,97,98,99,100. Năm mươi mốt Năm mươi chín ; Sáu mươi tư Bảy mươi ; Tám mươi lăm. HS điền dấu : 82 91 ; 55 < 57 74 59 ; 44 < 55 17 = 10 + 7 ; 76 > 50 + 20 16 < 12 + 5 Bài giải : Có tất cả số cái bát là : 1 chục = 10. 10 + 5 = 15(cái bát) Đáp số : 15 cái bát Số bé nhất có hai chữ số là số : 10. Số lớn nhất có một chữ số là số : 9 Sinh hoạt NHẬN XÉT TUẦN I. Mục tiêu: - Học sinh nắm được ưu nhược điểm của mình trong tuần - Nắm chắc phương hướng tuần tới II. Chuẩn bị:- - Nội dung sinh hoạt III. Các hoạt động dạy - học : 1. Giáo viên nhận xét ưu nhược điểm trong tuần a. Ưu điểm: - Nêu một số những ưu điểm của các em trong tuần, động viên khuyến khích các em để các tuần sau phát huy. - Các em ngoan, chấp hành tốt các nội quy của trường của lớp - Dụng cụ học tập tương đối đầy đủ - Chữ viết có nhiều tiến bộ - Lớp sôi nổi -Tiếp tục kèm thêm những em đọc yếu b) Nhược điểm: - GV nêu một số những nhược điểm mà HS còn mắc phải trong tuần, nhắc nhở để các em không vi phạm trong những lần sau. -Vẫn còn học sinh đi học muộn: Nam, Ngọc -Học sinh đến lớp không thuộc bài điển hình em: Hùng, Nga, Ngọc Anh,Hiếu,Long -Vẫn còn học sinh đi học quên sách : Ngọc Anh, Nam 2. Phương hướng tuần tới: - Duy trì nề nếp ra vào lớp. Đi học đúng giờ -Tiếp tục kèm thêm những em đọc yếu - Phát huy những ưu điểm và khắc phục những nhược điểm - Luôn có ý thức rèn chữ, giữ vở sạch chữ đẹp - Tích cực phát biểu xây dựng bài.

File đính kèm:

  • docxGiao an lop 12 buoiTuan 27.docx
Giáo án liên quan