Giáo án Kĩ thuật 5 (tiết 18) Chuồng nuôi và dụng cụ nuôi gà

Kĩ thuật:(tiết18)

Chuồng nuôi và dụng cụ nuôi gà.

I/Mục tiêu:

 HS cần phải:

 +Nêu được tác dụng, đặc điểm của chuồng nuôi và một số dụng cụ thường được sủ dụng để nuôi gà. +Biết cách sử dụng một số dụng cụ cho gà ăn uống.

 +Có ý thức giữ gìn vệ sinh dụng cụ và môi trường nuôi gà.

II/Chuẩn bị: *HS: Tranh ảnh minh hoạ chuồng nuôi và dụng cụ nuôi gà.

 *GV: Phiếu đánh giá kết quả học tập.

III/Hoạt động dạy học:

 

doc2 trang | Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 735 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kĩ thuật 5 (tiết 18) Chuồng nuôi và dụng cụ nuôi gà, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kĩ thuật:(tiết18) Chuồng nuôi và dụng cụ nuôi gà. I/Mục tiêu: HS cần phải: +Nêu được tác dụng, đặc điểm của chuồng nuôi và một số dụng cụ thường được sủ dụng để nuôi gà. +Biết cách sử dụng một số dụng cụ cho gà ăn uống. +Có ý thức giữ gìn vệ sinh dụng cụ và môi trường nuôi gà. II/Chuẩn bị: *HS: Tranh ảnh minh hoạ chuồng nuôi và dụng cụ nuôi gà. *GV: Phiếu đánh giá kết quả học tập. III/Hoạt động dạy học: Hoạt động của trò Tiến trình dạy học Phương pháp dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Bài cũ: 2.Bài mới: *Hoạt động 1: *Hoạt động 2: *Hoạt động 3: 3.Dặn dò: Kiểm tra chuẩn bị của HS. Chuồng trại và dụng cụ nuôi gà. Tìm hiểu tác dụng, đặc điểm của chuồng nuôi gà: -HDHS đọc nội dụng mục 1-sgk. -HS nêu tác dụng của chuồng nuôi gà. -GV nhận xét và nêu tác dụng của chuồng nuôi theo nội dung sgk. GV nhấn mạnh: Đối với gà, không có chuồng nuôi không khác gì con người không có nhà ở. -HDHS quan sát hình 1 và đọc mục 1 sgk để nêu đặc điểm chung của chuồng gà. -GV nhận xét câu trả lời của HS và mở rộng: sgv. **Tóm tắt nội dung chính của hoạt động 1: sgv. Tìm hiểu tác dụng, đặc điểm, cách sử dụng một số dụng cụ thườn dùng trong nuôi gà: -HDHS đọc nội dung mục 2 và quan sát hình 2-sgk. -Yêu cầu HS kể tên các dụng cụ cho gà ăn, uống và nêu tác dụng của việc sử dụng dụng cụ đó. GV ghi tên các dụng cụ cho gà ăn, uống lên bảng. -HDHS đọc mục 2a kết hợp với quan sát hình 2-sgk và yêu cầu HS nêu nhận xét về đặc điểm của dụng cụ cho gà ăn, uống và cách sử dụng các dụng cụ đó. -GV nhận xét câu trả lời HS và giải thích, bổ sung :sgv -Yêu cầu HS nêu tên và tác dụng của một số dụng cụ làm vệ sinh chuồng nuôi. **Tóm tắt nội dung chính hoạt động 2: sgv. Đánh giá kết quả học tập: Sử dụng câu hỏi cuối bài để đánh giá kết quả học tập của HS.-GV nêu bài tập trắc nghiệm. HS làm bài. -GV nêu đáp án của bài tập, HS chấm bài của mình để tự đánh giá kết quả học tập của mình. -HS báo cáo kết quả tự đánh giá. GV nhận xét, đánh giá kết quả học tập của HS. Ôn: Chuồng nuôi và dụng cụ nuôi gà. Chuẩn bị bài: Một số giống gà được nuôi nhiều ở VN. HS kiểm tra. HS mở sách. HS trả lời. HS thảo luận và trả lời câu hỏi. HS làm bài. HS lắng nghe.

File đính kèm:

  • docKy thuat T18.doc