Giáo án Kĩ thuật 5 kì 1 - Trường TH Đinh Tiên Hoàng

I./ MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU :

v Kiến thức: Giúp HS biết cách đính khuy hai lỗ.

v Kĩ năng : Dạy HS đính được ít nhất 1 khuy hai lỗ. Khuy đính tương đối chắc chắn.

 Với HS khéo tay : Đính được ít nhất 2 khuy hai lỗ đúng đường vạch dấu. Khuy đính chắc chắn.

 Ghi chú : HS Nam có thể thực hành đính khuy.

v Thái độ : Dạy HS biết yêu thích công việc khâu thêu, tự phục vụ.

II./ CHUẨN BỊ :

 Giáo viên : Hộp dụng cụ cắt khâu thêu Lớp 5

· Vài mẫu khâu “đính khuy” của HS ở lớp trươc.

 Học sinh : Vật liệu: vải sợi bông, chỉ khâu, thêu, 2 – 3 khuy hai lỗ.

ĩ Dụng cụ: kéo, kim khâu (Kim thêu), thước kẻ vải, , phấn kẻ vải, bút chì, khung thêu.

ĩ Sách HS, vở.

 

doc46 trang | Chia sẻ: ngocnga34 | Ngày: 23/03/2019 | Lượt xem: 59 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Kĩ thuật 5 kì 1 - Trường TH Đinh Tiên Hoàng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
m thông tin hoàn thành Phiếu học tập. Các nhóm so sánh các thông tin của nhóm với những thông tin trên bảng. Vài HS đọc mục ghi nhớ trong (SGK) CỦNG CỐ : GV củng cố bài. HS nêu lại mục Ghi nhớ . Giáo duc biết vận dụng được những hiểu biết của bản thân để “Đem lại nguồn thu nhập kinh tế cho gia đình và nhiều gia đình khác ở địa phương”. NHẬN XÉT – DẶN DÒ: Nhận xét tinh thần thái độ và ý thức học tập của HS. Hướng dẫn HS đọc trước nội dung bài: “Thức ăn nuôi gà”. ¯ Điều chỉnh, bổ sung KĨ THUẬT 5. Ngày soạn : 07 – 12 – 2009 Ngày dạy : 08, 09 – 12 – 2009 TUẦN : XVII MÔN : Kĩ thuật LỚP 5 TIẾT : 17 BÀI : THỨC ĂN NUÔI GÀ. (Tiết 1) @ & ? MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU : Kiến thức: Giúp HS biết được tác dụng “Một số loại thức ắn nuôi gà”. Kĩ năng : R HS có thể kể được tên và biết tác dụng chủ yếu của một loại thức ăn thường dùng để nuôi nhiều ở nước ta. Biết liên hệ thực tế để kể tên và tác dung chủ yếu của một số loại thức ăn được được sử dụng nuôi gà ở gia đình hoặc địa phương (nếu có). Thái độ : Biết vận dụng được những hiểu biết của bản thân để “Chăn nuôi gà đem lại nguồn thu nhập kinh tế cho gia đình và nhiều gia đình khác ở địa phương”. CHUẨN BỊ : Giáo viên : ( Tranh phóng to từ SGK) Tranh ảnh minh họa một số loại thức ăn chủ yếu nuôi gà. Một số mẫu thức ăn nuôi gà. Phiếu học tập và phiếu đánh giá kết quả học tập của HS Tranh ảnh (phóng to) hoặc tài liệu nói về “ Một số loại thức ăn chủ yếu được dùng để nuôi nhiều ở nước ta.” Phiếu học tập: Trường: Lớp: Họ và tên HS: R Hãy điền những thông tin thích hợp về thức ăn nuôi gà vào bảng sau: CÁC NHÓM THỨC ĂN TÁC DỤNG SỬ DỤNG Nhóm thức ăn cung cấp chất đạm Nhóm thức ăn cung cấp chất bột đường Nhóm thức ăn cung cấp chất khoáng Nhóm thức ăn cung cấp Vi-ta-min Thức ăn tổng hợp HOẠT ĐỘNG DẠY CHỦ YẾU. ỔN ĐỊNH LỚP : Nhận lớp, ổn định HS. KIỂM TRA BÀI CŨ : Kiểm tra sự chuẩn bị của HS: tranh, ảnh, tư liệu HS sưu tầm được. ( Như đã dặn dò ở tiềt học trước). Vài HS nêu đặc diểm hình dáng một số giống gà được nuôi nhiều ở nước ta. Nêu nhận xét. DẠY BÀI MỚI : HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA HS GHI CHÚ Giới thiệu bài : GV nêu yêu cầu và giới thiệu bài: “Thức ăn nưôi gà”. Các hoạt động trên lớp.: Hoạt động 1:Tìm hiểu tác dụng của thức ăn nuôi gà: GV hướng dẫn HS đọc mục 1/ (SGK) và đặt câu hỏi: Động vật cần những yếu tố nào để tồn tại, sinh trưởng và phát triển? Các chất dinh dưỡng cung cấp cho cơ thể động vật được lấy từ đâu? Đặt câu hỏi để HS nêu tác dụng của thức ăn đối với cơ thể gà: Em hãy nêu tác dụng của thức ăn đối với cơ thể gà? Dựa theo nội dung (SGK) GV giải thích và minh họa tác dụng của thức ăn đối với cơ thể gà. Kết luận: Thức ăn có tác dụng cung cấp năng lượng để duy trì các hoạt động sống của gà. Thức ăn còn là nguồn cung cấp dinh dưỡng và phát triển cơ thể của gà. Khi nuôi gà, tùy theo thời kì phát triển cần cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho gà. Hoạt động 2: Tìm hiểu các loại thức ăn nuôi gà GV cho HS quan sát tranh, dựa theo nội dung H.1(SGK) GV hỏi: Hàng ngày, các em thường cho gà ăn những loại thức ăn nào? Hãy kể tên các loại thức ăn nuôi gà mà em biết? GV ghi tên các loại thức ăn HS vừa nêu lên bảng. Yêu cầu HS thảo luận theo nhóm đôi để phân các loại thức ăn theo nhóm. GV nêu nhận xét và cho HS đọc lại các nhóm thức ăn nuôi gà. HS nhắc lại tên bài. HS đọc mục I/SGK và thảo luận để trả lời hai câu hỏi. Các nhóm lần lượt cử đại diện trả lời Các tổ khác nhận ét, bổ sung HS nêu tác dụng của thức ăn đối với cơ thê gà. HS chú ý nghe. HS nghe giảng. HS quan sát tranh, trả lời câu hỏi. HS đọc lại. HS thảo luận theo nhóm đôi. Đại diện 2 nhóm lên bảng ghi các loại thức ăn theo nhóm. 1 HS đọc lại. CỦNG CỐ : GV củng cố bài. Giáo duc biết vận dụng được những hiểu biết của bản thân để “Chăn nuôi gà đem lại nguồn thu nhập kinh tế cho gia đình và nhiều gia đình khác ở địa phương”. NHẬN XÉT – DẶN DÒ: Nhận xét tinh thần thái độ và ý thức học tập của HS. Hướng dẫn HS đọc trước nội dung bài: “Thức ăn nuôi gà”. (Tiết 2) ¯ Điều chỉnh, bổ sung KĨ THUẬT 5. Ngày soạn : 14 – 12 – 2009 Ngày dạy : 15, 16 – 12 – 2009 TUẦN : XVIII MÔN : Kĩ thuật LỚP 5 TIẾT : 18 BÀI : THỨC ĂN NUÔI GÀ. (Tiết 2) @ & ? MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU : Kiến thức: Giúp HS biết được tác dụng “Một số loại thức ắn nuôi gà”. Kĩ năng : R HS có thể kể được tên và biết tác dụng chủ yếu của một loại thức ăn thường dùng để nuôi nhiều ở nước ta. Biết liên hệ thực tế để kể tên và tác dung chủ yếu của một số loại thức ăn được được sử dụng nuôi gà ở gia đình hoặc địa phương (nếu có). Thái độ : Biết vận dụng được những hiểu biết của bản thân để “Chăn nuôi gà đem lại nguồn thu nhập kinh tế cho gia đình và nhiều gia đình khác ở địa phương”. CHUẨN BỊ : Giáo viên : ( Tranh phóng to từ SGK) Tranh ảnh minh họa một số loại thức ăn chủ yếu nuôi gà. Một số mẫu thức ăn nuôi gà. Phiếu học tập và phiếu đánh giá kết quả học tập của HS Tranh ảnh (phóng to) hoặc tài liệu nói về “ Một số loại thức ăn chủ yếu được dùng để nuôi nhiều ở nước ta.” Phiếu học tập: Trường: Lớp: Họ và tên HS: R Hãy điền những thông tin thích hợp về thức ăn nuôi gà vào bảng sau: CÁC NHÓM THỨC ĂN TÁC DỤNG SỬ DỤNG Nhóm thức ăn cung cấp chất đạm Nhóm thức ăn cung cấp chất bột đường Nhóm thức ăn cung cấp chất khoáng Nhóm thức ăn cung cấp Vi-ta-min Thức ăn tổng hợp HOẠT ĐỘNG DẠY CHỦ YẾU. ỔN ĐỊNH LỚP : Nhận lớp, ổn định HS. KIỂM TRA BÀI CŨ : Kiểm tra sự chuẩn bị của HS: HS mang đến lớp một số loại thức ăn cho gà.( Như đã dặn dò ở tiềt học trước). Vài HS kể ra một số loại thức ăn trong tự nhiên, một số loại thức ăn do người chăn nuôi cho gà ăn. Nêu nhận xét. DẠY BÀI MỚI : HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA HS GHI CHÚ Giới thiệu bài : GV nêu yêu cầu và giới thiệu bài:”Thức ăn nuôi gà” (tiết 2). Các hoạt động trên lớp: Hoạt động 3: Tìm hiểu tác dụng và sử dụng từng loại thức ăn nuôi gà, GV hướng dẫn HS quan sát tranh và đọc nội dung mục 2 (SGK). GV nêu câu hỏi: Thức ăn của gà được chia làm mấy loại? Hãy kể tên các loại thức ăn.? Nhận xét và tóm tắt, bổ sung các ý trả lời của HS: GV kết luận: ”Căn cứ vào thành phần dinh dưỡng của các loại thức ăn nuôi gà, người ta có thể chia ra thành 5 nhóm sau: ” Nhóm thức ăn cung cấp bột đường. Nhóm thức ăn cung cấp chất đạm. Nhóm thức ăn cung cấp chất khoáng. Nhóm thức ăn cung cấp Vi-ta-min. Nhóm thức ăn hỗn hợp.(dạng tổng hợp) GV phát phiếu học tập và yêu cầu HS thảo luận nhóm và hoàn thành . GV tổ chức cho Đại diện nhóm lên bảng trình bày kết quả thảo luận nhóm về tác dụng và giá trị sử dụng cúa từng nhóm thức ăn. N/xét kết qủa thảo luận và trình bày của HS. Hoạt động 4: Trình bày tác dụng và sử dụng thức ăn cung cấp chất đạm, chất khoáng, vi-ta-min, thức ăn tổng hợp Yêu cầu HS thảo luận các mục (a, b, c, d, / SGK) để tìm hiểu tác dụng của các loại thức ăn và các chất cân thiết cho cơ thể gà. Lần lượt đại diện các nhóm còn lại lên bảng trình bày kết quả thảo luận của nhóm. GV nêu tóm tắt tác dụng, cách sử dụng từng loại thức ăn theo nội dung trong SGK. GV nhấn mạnh: Thức ăn hỗn hợp gồm nhiều loại thức ăn, có đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết, phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng của từng lứa tuổi gà. Vì vậy, nuôi gà bằng thức ăn hỗn hợp giúp gà lớn nhanh, đẻ nhiều trứng. Kết luận: Khi nuôi gà cần sử dụng nhiều loại thức ăn nhằm cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho gà. Có thể cho gà ăn thức ăn tự nhiên, cũng có thể cho gà ăn thức ăn đã qua chế biến tùy tường loại thức ăn và điều kiện nuôi gà. Hoạt động 5: Đánh giá kết quả học tập GV tổ chức cho HS trả lời 2 câu hỏi cuối bài. Nhận xét, đánh giá kết quả học tập của HS. 3 HS nhắc lại tựa bài. HS nghe giảng. 1 HS đọc. 1 HS trả lời câu hỏi. 1 HS khác trả lời HS chú ý nghe. HS (dựa vào các hình 1 trong SGK) thảo luận theo nhóm bàn và hoàn thành Phiếu học tập. Đại diện nhóm trình bày, các nhóm khác nêu nhận xét, bổ sung. HS tiếp tục thảo luận theo nhóm bốn. Đại diện các nhóm còn lại lên bảng trình bày kết quả thảo luận của nhóm. HS lắng nghe. Lắng nghe. HS trả lời, lớp nhận xét, bổ sung. Các nhóm. CỦNG CỐ : GV củng cố bài. HS nhắc lại tên bài. GDHS ý thức biết chăn nuôi và biết chọn cách chănt nuôi có hiệu quả. Giáo duc biết vận dụng được những hiểu biết của bản thân để “Chăn nuôi gà đem lại nguồn thu nhập kinh tế cho gia đình và nhiều gia đình khác ở địa phương”. NHẬN XÉT – DẶN DÒ: Nhận xét tinh thần thái độ và ý thức học tập của HS. Hướng dẫn HS đọc trước nội dung bài: “Nuôi dưỡng gàø”. ¯ Điều chỉnh, bổ sung

File đính kèm:

  • docKI THUAT 5 Hoc ki I.doc