Giáo án Kĩ thuật 5 HK II

Tuần19 Tiết19

Nuôi dưỡng gà

I. Mục tiêu.

 - HS cần phải nêu được mục đích, ý nghĩa của việc nuôi dưỡng gà.

 - Biết cách cho gà ăn uống.

 - Có ý thức nuôi dưỡng, chăm sóc gà.

II. Đồ dùng dạy học.

 - Hình ảnh minh họa cho bài học theo nội dung SGK.

 - Phiếu đánh giá kết quả học tập.

III. Các hoạt động dạy học

 A. Kiểm tra bài cũ.

 Kể tên các loại thức ăn nuôi gà?

 B. Bài mới

 

doc23 trang | Chia sẻ: ngocnga34 | Lượt xem: 607 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Kĩ thuật 5 HK II, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
______ Gv tổ chức cho Hs trưng bày sản phẩm theo nhóm. - Gọi Hs đọc những tiêu chuẩn đánh giá trong SGK. - Gv nhận xét đánh giá sản phẩm theo 3 mức A+ , A, B. A, B - Hs thực hành _______________________ - Hs trưng bày sản phẩm - 2 hs dựa vào tiêu chuẩn đánh giá sản phẩm của bạn IV. Nhận xét - dặn dò - Nhận xét thái độ tinh thần học tập của HS - Hướng dẫn HS đọc trước và chuẩn bị đầy đủ bộ lắp ghép để học bài" Lắp máy bay trực thăng". Tuần: 27 Tiết 27 Lắp máy bay trực thăng( tiết 1) I. Mục tiêu. - Hs cần phải chọn đúng và đủ các chi tiết lắp máy bay trực thăng - Lắp được máy bay trực thăng đúng kĩ thuật, đúng quy trình. - Rèn luyện tính cẩn thận khi thực hành II. Đồ dùng dạy học. - Mẫu xe cần cẩu đã lắp sẵn. - Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật III. Các hoạt động dạy học A. Kiểm tra sự chuẩn bị của Hs B. Bài mới Nội dung phương pháp hoạt động của Thầy hoạt động củaTrò Hoạt động 1. Quan sát nhận xét mẫu. (5') ________________ Hoạt động 2. Hướng dẫn các thao tác kĩ thuật. (30') - GV giới thiệu bài - Gv cho Hs quan sát mẫu máy bay trực thăng đã lắp sẵn. + Để lắp được máy bay trực thăng, theo em phải lắp mấy bộ phận? Hãy nêu tên các bộ phận đó? _________________________ a, Hướng dẫn Hs chọn đúng, đủ các chi tiết. - Gv gọi 2 hs lên bảng chọn theo bảng trong SGK. - Gv kiểm tra , bổ sung b, Lắp từng bộ phận. * Lắp thân và đuôi máy bay. + Để lắp thân và đuôi máy bay , em phải chọn những chi tiết nào? - Gv hướng dẫn Hs lắp thân và đuôi máy bay * Lắp sàn ca pin và giá đỡ + Để lắp được sàn ca pin và các giá đỡ, theo em phải chọn các chi tiết nào? * Lắp ca pin * Lắp cánh quạt. - Yêu cầu hs trả lời câu hỏi SGK. - Gv hướng dẫn Hs lắp * Lắp càng máy bay. - Gv hướng dẫn Hs lắp 1 càng máy bay. - Yêu cầu Hs trả lời câu hỏi SGK. - Gv nhận xét, hướng dẫn thao tác nối 2 càng máy bay bằng 2 thanh thẳng 6 lỗ. c, Lắp ráp máy bay trực thăng. - Gv hướng dẫn Hs lắp máy bay trực thăng theo các bước trong SGK - Gv lưu ý Hs một số điểm khi lắp . d, Hướng dẫn Hs tháo rời các chi tiết - Hs quan sát mẫu, trả lời các câu hỏi . ________________________ - Hs chọn chi tiết - Hs quan sát mẫu trả lời câu hỏi. - Hs quan sát H.3, trả lời câu hỏi. -2 Hs lên bảng lắp - Hs quan sát hình, trả lời. - Hs trả lời, lắp càng thứ 2 IV. Nhận xét - dặn dò - Nhận xét thái độ tinh thần học tập của HS - Hướng dẫn HS đọc trước và giữ gìn sản phẩm cho tiết học sau. Tuần: 28 Tiết 28 Lắp máy bay trực thăng( tiết 2) I. Mục tiêu. HS cần phải chọn đúng và đủ các chi tiết lắp máy bay trực thăng - Lắp được máy bay trực thăng đúng kĩ thuật, đúng quy trình. - Rèn luyện tính cẩn thận khi thực hành II. Đồ dùng dạy học. Như tiết 1 III. Các hoạt động dạy học Nội dung phương pháp hoạt động của Thầy hoạt động củaTrò Hoạt động 3. Hs thực hành lắp xe ben. (35') Gv kiểm tra sự chuẩn bị của Hs. a, Chọn chi tiết. - Gv kiểm tra Hs chọn các chi tiết . b, Lắp từng bộ phận. - Trước khi thực hành gv lưu ý Hs: + Đọc phần ghi nhớ để nắm vững quy trình lắp máy bay trực thăng. + Quan sát kĩ các hình và đọc nội dung từng bước lắp trong SGK. - Trong quá trình thực hành từng bộ phận, gv lưu ý hs một số điểm sau: + Lắp thân và đuôi máy bay cần chú ý thứ tự lắp các chi tiết như đã hướng dẫn ở tiết 1. + Lắp cánh quạt phải lắp đủ số vòng hãm. + Lắp càng máy bay phải chú ý đến vị trí trên, dưới của các thanh; mặt phải, mặt trái của càng máy bay để sử dụng vít. - Gv theo dõi - Hs chọn chi tiết - Hs thực hiện theo yêu cầu của Gv. - Hs quan sát hình trong SGK, và đọc nội dung trong SGK. - Hs thực hành IV. Nhận xét - dặn dò - Nhận xét thái độ tinh thần học tập của HS - Hướng dẫn HS đọc trước và giữ gìn sản phẩm cho tiết học sau. Tuần 29 Tiết 29 Lắp máy bay trực thăng( tiết 3) I. Mục tiêu. -HS cần phải chọn đúng và đủ các chi tiết lắp máy bay trực thăng - Lắp được máy bay trực thăng đúng kĩ thuật, đúng quy trình. - Rèn luyện tính cẩn thận khi thực hành II. Đồ dùng dạy học. Như tết 1 III. Các hoạt động dạy học A. Kiểm tra bài cũ. GV kiểm tra sản phẩm hôm trước của Hs B. Thực hành Nội dung phương pháp hoạt động của Thầy hoạt động củaTrò Hoạt động 3. Hs thực hành lắp máy bay trực thăng( tiếp theo). (25') Hoạt động 4. Đánh giá sản phẩm. (10') + Nêu các bước lắp máy bay trực thăng? c, Lắp ráp máy bay trực thăng. - Gv nhắc Hs khi lắp cần chú ý + Bước lắp thân máy bay vào sàn ca pin vào giá đỡ phải lắp đúng vị trí. + Bớc lắp giá đỡ vào sàn ca pin và càng máy bay phải lắp thật chặt. Gv tổ chức cho Hs trưng bày sản phẩm theo nhóm. - Gọi Hs đọc những tiêu chuẩn đánh giá trong SGK. - Gv nhận xét đánh giá sản phẩm theo 3 mức A+, A, B - Hs lắp máy bay trực thăng theo các bước trong SGK. Hs trưng bày sản phẩm - 2 hs dựa vào tiêu chuẩn đánh giá sản phẩm của bạn IV. Nhận xét - dặn dò - Nhận xét thái độ tinh thần học tập của HS - Hướng dẫn HS đọc trước và chuẩn bị đầy đủ bộ lắp ghép để học bài" Lắp rô- bốt" Tuần: 30 Tiết 30 Lắp rô- bốt( tiết 1) I. Mục tiêu. - Hs cần phải: + Chọn đúng và đủ các chi tiết để lắp rô- bốt + Lắp được rô- bốt đúng quy trình, đúng kĩ thuật. + Rèn luyện tính khéo léo và kiên nhẫn khi lắp, tháo các chi tiết của rô- bốt. II. Đồ dùng dạy học. - Mẫu rô- bốt đã lắp sẵn. - Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật III. Các hoạt động dạy học Nội dung phương pháp hoạt động của Thầy hoạt động củaTrò Hoạt động 1. Quan sát nhận xét mẫu. (5') _________ Hoạt động 2. Hướng dẫn các thao tác kĩ thuật. (30') - GV giới thiệu bài - Gv cho Hs quan sát mẫu rô- bốt đã lắp sẵn. + Để lắp được rô- bốt, theo em phải lắp mấy bộ phận? Hãy nêu tên các bộ phận đó? ___________________________________ a, Hướng dẫn Hs chọn đúng, đủ các chi tiết. - Gv gọi 2 hs lên bảng chọn theo bảng trong SGK. - Gv kiểm tra , bổ sung b, Lắp từng bộ phận. * Lắp thân rô- bốt. - Gv gọi 1 hs lên lắp mặt trước của một chân rô- bốt. - Gv nhận xét bổ sungvà hướng dẫn lắp mặt trước chân thứ hai của rô- bốt. - Gv yêu cầu Hs trả lời các câu hỏi trong SGK. - Gv hướng dẫn lắp 2 chân vào 2 bàn chân rô- bốt. * Lắp thân rô- bốt. - Yêu cầu Hs trả lời câu hỏi trong SGK - Gv nhận xét, bổ sung. * Lắp đầu rô- bốt - Yêu cầu Hs trả lời câu hỏi trong SGK - Gv nhận xét, bổ sung. - Gv lắp đầu rô- bốt. * Lắp các bộ phận khác + Lắp tay rô- bốt. - Gv lắp 1 tay rô- bốt. + Lắp ăng- ten. Yêu cầu Hs trả lời câu hỏi SGK. Gv nhận xét hoàn chỉnh các bước lắp. +Lắp trục bánh xe. Yêu cầu Hs trả lời câu hỏi SGK. Gv nhận xét và hướng dẫn nhanh bước lắp trục bánh xe. * Lắp ráp rô- bốt. - Gv lắp rô- bốt theo các bước trong SGK. d, Hướng dẫn tháo rời các chi tiết và xếp gọn vầo hộp - Hs quan sát kĩ các bộ phận trả lời. ________________________ - HS chọn - Hs quan sát hình 2 và lắp - 1 hs lên bảng lắp tiếp 4 thanh 3 lỗ vào tấm nhỏ để làm bàn chân rô- bốt. - Hs quan sát H.2b, trả lời. - Hs quan sát H.3, trả lời, lắp thân rô- bốt. - Hs quan sát H.4, trả lời. - Hs lắp tay thứ hai. - Hs quan sát H5b, trả lời, lắp ăng- ten. - Hs quan sát H5c, trả lời. IV. Nhận xét - dặn dò - Nhận xét thái độ tinh thần học tập của HS - Hướng dẫn HS đọc trước và chuẩn bị đầy đủ bộ lắp ghép để học bài" Lắp rô- bốt" Tuần: 31 Tiết 31 Lắp rô- bốt( tiết 2) I. Mục tiêu. - Hs cần phải: + Chọn đúng và đủ các chi tiết để lắp rô- bốt + Lắp được rô- bốt đúng quy trình, đúng kĩ thuật. + Rèn luyện tính khéo léo và kiên nhẫn khi lắp, tháo các chi tiết của rô- bốt. II. Đồ dùng dạy học. - Mẫu rô- bốt đã lắp sẵn. - Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật III. Các hoạt động dạy học A. Kiểm tra bài cũ Nêu các bước lắp rô- bốt? B. Thực hành. Nội dung phương pháp hoạt động của Thầy hoạt động củaTrò Hoạt động 3. Hs thực hành lắp rô- bốt. (35) Gv kiểm tra sự chuẩn bị của Hs. a, Chọn chi tiết. - Gv kiểm tra Hs chọn các chi tiết . b, Lắp từng bộ phận. - Trước khi thực hành Gv lưu ý Hs: + Đọc phần ghi nhớ để nắm vững quy trình lắp rô- bốt . + Quan sát kĩ các hình và đọc nội dung từng bước lắp trong SGK. - Trong quá trình thực hành từng bộ phận, gv lưu ý hs một số điểm sau: + Lắp chân rô- bốt là chi tiết khó lắp, vì vậy phải chú ý đến các vi trí trên ,dưới của thanh chữ U. + Lắp tay rô- bốt phải chú ý lắp 2 tay đối nhau. + Lắp đầu rô- bốt cần phải chú ý thanh chữ U ngắn và thanh thẳng 5 lỗ phải vuông góc với nhau. - Gv theo dõi, những nhóm lắp sai hoặc còn lúng túng. - Hs chọn chi tiết. - Hs thực hiện theo những điềuGv dặn. - Hs thực hành lắp rô- bốt. IV. Nhận xét - dặn dò - Nhận xét thái độ tinh thần học tập của HS - Hướng dẫn HS đọc trước và giữ gìn sản phẩm cho tiết học sau. Tuần 32 Tiết 32 Lắp rô- bốt( tiết 3) I. Mục tiêu. - HS cần phải: + Chọn đúng và đủ các chi tiết để lắp rô- bốt + Lắp được rô- bốt đúng quy trình, đúng kĩ thuật. + Rèn luyện tính khéo léo và kiên nhẫn khi lắp, tháo các chi tiết của rô- bốt. II. Đồ dùng dạy học. - Mẫu rô- bốt đã lắp sẵn. - Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật III. Các hoạt động dạy học A. Kiểm tra bài cũ GV kiểm tra sản phẩm hôm trớc của Hs. B. Thự hành. Nội dung phương pháp hoạt động của Thầy hoạt động củaTrò Hoạt động 3. Hs thực hành lắp rô- bốt ( tiếp theo). (25') _________________ Hoạt động 4. Đánh giá sản phẩm. (10') + Nêu các bước lắp máy bay trực thăng? c, Lắp ráp rô- bốt. - Gv nhắc Hs chú ý khi lắp thân rô- bốt vào giá đỡ thân cần phải lắp với tấm tam giác. Nhắc Hs kiểm tra sự nâng lên hạ xuống của tay ro- bốt ______________________________ Gv tổ chức cho Hs trưng bày sản phẩm theo nhóm. - Gọi Hs đọc những tiêu chuẩn đánh giá trong SGK. - Gv nhận xét đánh giá sản phẩm theo 3 mức A+ ,A, B Hs lắp rô- bốt theo các bước trong SGK. ___________________ Hs trưng bày sản phẩm - 2 hs dựa vào tiêu chuẩn đánh giá sản phẩm của bạn IV. Nhận xét - dặn dò - Nhận xét thái độ tinh thần học tập của HS - Hướng dẫn HS đọc trước và chuẩn bị đầy đủ bộ lắp ghép để học bài" Lắp ghép mô hình tự chọn".

File đính kèm:

  • docki thuat 5 HKII.doc