Giáo án Kĩ thuật 4 Tiết 14 – Thêu móc xích (Tiết 2)

 I. MỤC TIÊU:

 - Học sinh thêu được mũi thêu móc xích. Cc mũi thu tạo thnh những vịng chỉ mĩc nối tiếp tương đối đều nhau. Thêu được ít nhất 5 vịng mĩc xích.

 - Khơng bắt buộc HS nam thực hành thêu để tạora sản phẩm thêu. HS nam cĩ thể thực hnh khu.

 - Với HS kho tay: Thêu được mũi thêu móc xích Cc mũi thu tạo thnh những vịng chỉ mĩc nối tiếp tương đối đều nhau. Thêu được ít nhất 8 vịng mĩc xích v đường thêu ít bị dúm.

 - Giáo dục học sinh yêu thích sản phẩm làm ra.

 II. CHUẨN BỊ:

- Giáo viên: soạn bài, mẫu sản phẩm đã được trang trí.

- Học sinh: dụng cụ để thêu và trang trí.

 

doc2 trang | Chia sẻ: dangnt0491 | Lượt xem: 913 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Kĩ thuật 4 Tiết 14 – Thêu móc xích (Tiết 2), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: Kĩ thuật - Tiết : 14 – Tuần : 14 Tên bài dạy: Thêu móc xích (Tiết 2) Ngày soạn: 13/11/2009 Ngày dạy: 16/11/2009 ( Bốn 1 ) 18/11/2009 ( Bốn 3 ) I. MỤC TIÊU: - Học sinh thêu được mũi thêu móc xích. Các mũi thêu tạo thành những vịng chỉ mĩc nối tiếp tương đối đều nhau. Thêu được ít nhất 5 vịng mĩc xích. - Khơng bắt buộc HS nam thực hành thêu để tạora sản phẩm thêu. HS nam cĩ thể thực hành khâu. - Với HS khéo tay: Thêu được mũi thêu móc xích Các mũi thêu tạo thành những vịng chỉ mĩc nối tiếp tương đối đều nhau. Thêu được ít nhất 8 vịng mĩc xích và đường thêu ít bị dúm. - Giáo dục học sinh yêu thích sản phẩm làm ra. II. CHUẨN BỊ: Giáo viên: soạn bài, mẫu sản phẩm đã được trang trí. Học sinh: dụng cụ để thêu và trang trí. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động thầy Hoạt động trò + Hoạt động 1: . Ổn định: . Kiểm tra kiến thức cũ: Thêu móc xích (tiết 1) Hãy nêu quy trình thêu móc xích? Bài mới: Thêu móc xích ( tiết 2) + Hoạt động 2: Cung cấp kiến thức mới * Thực hành thêu móc xích. Nêu lại các bước thêu móc xích. Một số lưu ý: Thêu theo chiều từ phải sang trái. Cách tạo vòng chỉ qua đường dấu bằng cách dùng ngón tay cái tay trái giữ vòng chỉ. Lên xuống kim đúng vào các điểm trên đường vạch dấu. Không rút chỉ chặt hoặc lỏng quá. Kết thúc đường thêu phải làm thế nào? Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh. Yêu cầu thực hành thêu móc xích trong thời gian 10 – 15 phút. Trưng bày sản phẩm Treo bảng tiêu chuẩn đánh giá. Thêu đúng kĩ thuật Các vòng chỉ của mũi thêu móc nối vào nhau như chuỗi mắc xích nối vào nhau. Đường thêu phẳng, không bị dúm. Hoàn thành đúng thời gian. + Hoạt động 3: Củng cố Hái hoa Hãy nêu các bước thêu móc xích? Hãy nêu ứng dụng của mũi thêu móc xích? Tuyên dương – Nhận xét tiết học Dặn dò: Về nhà xem lại bài Chuẩn bị: Cắt, thêu sản phẩm tự chọn ( Tiết 1). Hát. Có 3 bước: Vạch dấu đường thêu. Thêu từ phải sang trái. Khi thêu phải tạo vòng chỉ qua đường dấu. Vị trí xuống kim của mũi thêu sau nằm trong mũi thêu trước liền kề. Thực hiện: Bước 1: Vạch dấu đường thêu. Bước 2: Thêu móc xích theo đường vạch dấu. Đưa kim ra ngoài rút chỉ giống kết thúc đường khâu đột. Tổ trưởng kiểm tra. Thực hành trên vải. Nộp sản phẩm Đánh giá sản phẩm của mình, của bạn. 2 đội thực hiện. RÚT KINH NGHIỆM: .

File đính kèm:

  • docThuemocxich_T2.doc
Giáo án liên quan