Giáo án khối lớp 4 tuần 29

TUẦN : 29 Môn : TẬP ĐỌC – KỂ CHUYỆN

Tiết : 1+2 Bài : BUỔI TẬP THỂ DỤC

I./ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :

Kiến thức : TĐ :

- Đọc đúng giọng các câu cảm, câu cầu khiến .

- Hiểu ND : Ca ngợi quyết tâm vượt khó của một HS bị khuyết tật.( trả lời được các CH trong SGK ).

Kĩ năng : KC : Bước đầu biết kể lại được từng đoạn câu chuyện theo lời của một nhân vật .

-Tự nhận thức: xác định giá trị cá nhân

-Thể hiện sự cảm thơng

-Đặt mục tiêu

-Thể hiện sự tự tin .

Thái độ : Biết chăm chú nghe cô và bạn kể và kể lại được.

 

doc25 trang | Chia sẻ: dangnt0491 | Lượt xem: 913 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án khối lớp 4 tuần 29, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tính nhanh, chính xác, trình bày rõ ràng . Thái độ : -Tự giác học tập. II./ CHUẨN BỊ : -1số hình vuông ( bằng bìa ) có cạnh 4 cm , 10 cm. III./ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1/ Oån định 2/ KTBC: Diện tích hình vuông -Nhận xét 3/ Bài mới : GT bài Ghi tựa . Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh -HD HS làm bài tập Bài 1 :HS áp dung quy tắt để tính ; a/ diện tích hình vuông là : 7x7 = 49 ( cm 2 ) 5x5 = 25 (cm2) Bài 2 :HD HS làm Bài 3 :Yêu cầu HS tính được chu vi và diện tích hình chữ nhật , chu vi hình chữ nhật ,diện tích hình vuông theo kích thước đã cho rồi so sánh chúng . GV lưu ý : tùy điều kiện HS ở lớp mình Mà GV nhận xét . BT cần làm : Bài 1; Bài 2;Bài 3a. -HS chú ý theo dỏi . HS tự làm vào nháp Giải Diện tích một viên gạch men là : 10x10 = 100 (cm2) diện tích 9 viên gạch men là : 100 X 9 = 900 (cm2 ) Đáp số : 900 cm2 a/ Diện tích hình chữ nhật ABCD là: 5X 3 = 15 ( cm2) chu vi hình chữ nhật ABCD là : (5+3) X2 = 16 (cm ) Diện tích hình vuông EGHI là : 4 X 4 = 16 ( cm2 ) b/ Diện tích hình chữ nhật ABCD bé hơn diện tích hình vuông EGHI .Chu vi hình chữ nhật ABCD bằng chu vi hình vuông EGHI . cả lớp nhận xét 4/ Củng cố –dặn dò : thu vở chấm điểm nhận xét chung tiết học . Điều chỉnh bổ sung : . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . TUẦN : 29 Môn : THỂ DỤC Tiết : 4 Bài : BÀI THỂ DỤC VỚI HOA HOẶC CỜ I./ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : Kiến thức : - Thực hiện cơ bản đúng bài thể dục phát triển chung với hoa và cờ. Kĩ năng : - Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi. Thái độ : - Nghiêm túc trong tập luyện. II./ CHUẨN BỊ : - Kẻ sẵn 3 vòng tròn lớn , đồng tâm để tập bài thể dục phát triển chung . III./ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh Phần mở đầu GV nhận lớp , phổ biến nội dung ,yêu cầu giờ học Phần cơ bản Oân bài thể dục phát triển chung -Giữa các lần cho các em nghỉ ngơi tích cực . Bước đầu cho các em làm quen với cách xếp hình thành 1 bông hoa sống động . Có thể điều khiển tập thể dục phát triển chung bằng nhip hô ,nhạc , trống , gõ phách . Chơi trò chơi “ Nhảy đúng nhảy nhanh “ GV chia số HS trong lớp thành các đội đều nhau và yêu cầu HS phải nhảy đúng nhảy nhanh . Phần kết thúc GV hệ thống lại bài Giao bài về nhà :Oân bài thể dục phát triển chung Nhận xét giờ học . -Đứng theo vòng tròn khởi động các khớp -Chạy chậm trên địa hình tự nhiên -Cả lớp đứng theo đội hình 3 vòng tròn đồng tâm , mỗi em cách nhau 2 m . Tập bài thể dục phát triển chung liên hoàn 2x 8 nhịp .Tập 2-3 lần . -Thi giữa các tổ 1 lần bài thể dục phát triển chung Nhận xét HS chơi thử 1-2 lần Chơi chính thức 2-3 lần Đi thả lỏng hít thở sâu Điều chỉnh bổ sung : . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . Ngày soạn :24 tháng 03/ 2010 Dạy thứ sáu ngày 26 tháng 03 năm 2010 TUẦN : 29 Môn : TẬP LÀM VĂN Tiết : 1 Bài : (nghe – kể) VIẾT VỀ TRẬN THI ĐẤU THỂ THAO I./ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : Kiến thức : -Dựa vào bài TLV miệng tuần trước, viết được một đoạn văn ngắn ( khoảng 6 câu ) kể lại một trận thi đấu thể thao . Kĩ năng : - Viết rõ ràng trôi chảy thành câu và đúng nội dung. Thái độ : -Tự giác học tập. II./ CHUẨN BỊ : III./ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1/ Oån định 2/ KTBC : 3/ Bài mới -Giới thiệu + Ghi tựa. Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh -HD HS viết bài : Trước khi viết các em cần coi lại bài tập 1 ( tuần 28 )(tiết TLV ) Đó là những nội dung cơ bản cần kể tuy người viết vẩn còn có thể linh hoạt , không phụ thuộc vào các gợi ý . + viết đủ ý , diển đạt rõ ràng , thành câu , giúp người đọc hình dung được trận đấu . + nên viết vào giấy nháp trước những ý chính trước khi viết vào vở . GV chấm nhanh một vài bài , nhận xét chung . HS viết bài . Một vài HS đọc nối tiếp nhau đọc bài viết của mình trước lớp . Lớp nhận xét 4/ Củng cố – dặn dò : yêu cầu những HS chưa viết xong bài vè nhà tiếp tục viết cho hoàn chỉnh bài của mình .Vè nhà chuẩn bị bài tuần sau . Điều chỉnh bổ sung : . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . TUẦN : 29 Môn : TOÁN Tiết : 3 Bài : PHÉP CỘNG TRONG CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 100 000 I./ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : Kiến thức : - Biết cộng các số trong phạm vi 100 000 ( đặt tính và tính đúng ). - Giải bài toán có lời văn bằng hai phép tính. Kĩ năng : - Trình bày rõ ràng, chính xác, sạch đẹp. Thái độ : Biết chăm chú nghe cô và bạn kể và kể lại được. II./ CHUẨN BỊ : III./ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1/ Oån định 2/ KTBC : 3/ Bài mới -Giới thiệu + ghi tựa. Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh -GV HD HS tự thực hiện phép tính cộng. 45732 +36194=? GV nhắc nhở HS “ muốn cộng hai số có nhiều chữ số ta viết các số hạng sao cho các chữ số ở cùng một hàng điều thẳng cột với nhau , rồi viết dấu cộng,kẻ gạch ngang và cộng từ phải sang trái”. Thực hành : Bài 1 : Bài 2 :Đặt tính rồi tính . Bài 3 : ( Dành cho HS khá, giỏi ) Tính diện tích hình chữ nhật ABCD A 9cm B 6cm D C Bài 4 : GV Tóm tắt . Bài toán cho ta biết gì ? bài toán hỏi gì ? -HS tự thực hiện vào nháp BT cần làm : Bài 1;Bài 2a ;Bài 4; Bài 3HS khá, giỏi làm. HS tự làm vào vở rồi chữa bài . a/ 18257 + 64439 = b/ 35046 + 26734 = 52819 + 6546 = 2475 + 6820 = 1 HS lên bảng Cả lớp giải bài vào vở. Giải Diện tích hình chữ nhật ABCDlà . X 6 = 54 ( cm2) Đáp số : 54 cm2 HS đọc yêu cầu bài toán. Giải Độ dài đoạn đường AC là : 2350 -350 = 2000 (m) 2000m = 2 km độ dài đoạn đường AD là: 2 = 3 = 5 (km) đáp số : 5 km 4/ Củng cố –dặn dò : nhận xét chung tiết học về nhà xem lại bài của mình ,chuẩn bị tiết sau luyện tập . Điều chỉnh bổ sung : . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . TUẦN : 29 Môn : CHÍNH TẢ Tiết : 4 Bài : (Nghe – viết) LỜI KÊU GỌI TOÀN DÂN TẬP THỂ DỤC Phân biệt s - x, in – inh. I./ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : Kiến thức : - Nghe-viết đúng bài CT; trình bày đúng hình thức văn xuôi. Kĩ năng : - Làm đúng BT (2) a/b. Thái độ : - Nắn nót chữ viết, trình bày sạch đẹp. II./ CHUẨN BỊ : III./ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU : 1/ Oån định 2/ KTBC : 3/ Bài mới -Giới thiệu + ghi tựa. Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh -Hướng dẩn HS nghe – viết GV đọc bài lần 1 . GV giúp HS nắm nội dung bài viết : Vì sao mỗi người dân phải luyện tập thể dục? HD –HS tìm từ khó :và nêu GV chốt ghi bảng . GV đọc từ khó. HS đọc bài viết . GV đọc HS rà soát lại lỗi . HD HS làm bài tập.bài a hoặc b trong bài tập2 . GV dán lên bảng 3 tờ phiếu , mời 3 nhóm lên làm bài theo cách thi tiếp sức . -GV thu vở chấm . - 2-3 HS đọc lại bài ,cả lớp theo dỏi . -HS nêu từ khó : -Giữ gìn , yếu ớt ,bổn phận. . . -HS viết bảng con -HS viết vào vở . HS đọc thầm truyện vui , làm bài cá nhân. Cả lớp nhận xét . Cả lớp làm bài vào vở . Lời giải a: bác sĩ –mỗi sáng – xung quanh – thị xã-ra sao –sút Lời giải b : lớp mình- điền kinh – tin – học sinh . 1 vài HS đọc truyện vui . 4/ Củng cố – dặn dò : nhắc HS về nhà soát lại lỗi trong bài chính tả.Nhớ và kể lại truyện vui trong bài tập đã làm . Điều chỉnh bổ sung : . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

File đính kèm:

  • docTUAN 29.doc