Giáo án Khoa học ( tiết 40): Bảo vệ bầu không khí trong sạch

Tuần 20:

Khoa học ( Tiết 40) BẢO VỆ BẦU KHÔNG KHÍ TRONG SẠCH

I. Mục đích, yêu: Nêu được một số biện pháp bảo vệ không khí trong sạch : thu gom , xử lí,phân, rác hợp lí, giảm khí thải, bảo vệ rừng và trồng cây.

II/ Đồ dùng dạy - học : Hình trang 80, 81 SGK

- Sưu tầm các tranh ảnh, hình vẽ về các hoạt động bảo vệ môi trường không khí

- Giấy A0 đủ cho các nhóm, bút màu đủ cho mỗi HS.

 

doc2 trang | Chia sẻ: dangnt0491 | Lượt xem: 3169 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Khoa học ( tiết 40): Bảo vệ bầu không khí trong sạch, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 20: Thứ năm ngày 21 tháng 1 năm 2010 Khoa học ( Tiết 40) BẢO VỆ BẦU KHÔNG KHÍ TRONG SẠCH I. Mục đích, yêu: Nêu được một số biện pháp bảo vệ không khí trong sạch : thu gom , xử lí,phân, rác hợp lí, giảm khí thải, bảo vệ rừng và trồng cây. II/ Đồ dùng dạy - học : Hình trang 80, 81 SGK Sưu tầm các tranh ảnh, hình vẽ về các hoạt động bảo vệ môi trường không khí Giấy A0 đủ cho các nhóm, bút màu đủ cho mỗi HS. III/ Các hoạt động dạy – học: Nội dung cơ bản Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh 1.Kiểm tra bài cũ 2. Bài mới : a) Giới thiệu b) Hướng dẫn HS tìm hiểu bài -Hoạt động 1 Tìm hiểu những biện pháp bầu không khí trong sạch 3) Củng cố-dặn dò - GV nêu câu hỏi :1,2, SGK * Cách tiến hành - Bước 1 : Làm việc theo cặp + GV yêu cầu các nhóm quan sát trang 80,81 – SGK và trả lời câu hỏi - Bước 2 : Làm việc cả lớp - GV gọi một vài HS trình bày kết quả làm việc theo cặp + Những việc nên làm để bảo vệ bầu không khí trong sạch ? + Những việc nên làm để bảo vệ bầu không khí trong sạch ? - GV cho HS liên hệ thực tế + Em hãy nêu các cách bảo vệ bầu không khí trong sạch ? * GV kết luận : Chống ô nhiễm không khí bằng cách : + Thu gom và xử lí rác, phân hợp lí. + Giảm lượng khí thải độc hại của xe có động cơ chạy bằng xăng, dầu của nhà máy,giảm khói độc. + Bảo về rừng và trồng nhiều cây xanh để giữ bầu không khí trong lành. - Cần có những biện pháp tích cực nào để bảo vệ bầu không khí trong lành ? - GV nhận xét tiết học, tuyên dương những các sáng kiến tuyên truyền cổ động mọi người bảo vệ bầu không khí trong lành - Gọi 1-2 em đọc mục bạn cần biết SGK. - Dặn HS giữ gìn nhà cửa,sân trường sạch sẽ, chăm sóc cây xanh ở nhà,ở trường. -3 HS trả lời - HS quan sát và trả lời câu hỏi - Từng cặp HS thảo luận và nêu những việc nên làm và không nên làm. - HS quan sát hình vẽ, trả lời. + Hình1: Các bạn làm vệ sinh lớp học để tránh bụi. + Hình 2: Vứt rác vào thùng có nắp đậy, để tránh bốc ra mùi hôi thối và khí độc. + Hình 3: Nấu ăn bằng bếp cải tiến tiết kiệm củi ; khói và khí thải theo ống bay lên cao, tránh cho người đun bếp hít phải. + Hình 5: Trường học có nhà vệ sinh hợp quy cách giúp HS đi đại tiện và tiểu tiện đúng nơi quy định và xử lý phân tốt không gây ô nhiễm môi trường. + Hình 6: Cảnh thu gom rác ở thành phố làm đường sạch đẹp, tránh bị ô nhiễm môi trường. + Hình 7: Trồng cây gây ràng là biện pháp tốt nhất để giữ bầu không khí trong sạch + Hình 4: Nhóm bếp Than tổ ong gây ra nhiều khói và khí thải độc hại - HS liên hệ bản thân, gia đình và địa phương để trả lời. -HS nhắc lại - HS trả lời.

File đính kèm:

  • docGiao an mau T 20.doc