Giáo án Khoa học 4 bài 1: Con người cần gì để sống (4)

 Môn : Khoa học (Tiết:01)

Đề bài: Con người cần gì để sống (4)

I. MỤC TIÊU:

 _Nêu được những yếu tố mà con người cũng như những sinh vật khác cần để duy trì sự sống của mình .

 _ Kể ra một số điều kiện vật chất và tinh thần mà chỉ con người mới cần trong cuộc sống .

II. CHUẨN BỊ:

 Giáo viên :Hình trang 4,5 SGK.phiếu học tập

 Học sinh :SGK

 

doc3 trang | Chia sẻ: dangnt0491 | Ngày: 09/04/2016 | Lượt xem: 398 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Khoa học 4 bài 1: Con người cần gì để sống (4), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC .ô. Tuần Thứ..ngàytháng.năm 200.. Môn : Khoa học (Tiết:01) Đề bài: Con người cần gì để sống (4) I. MỤC TIÊU: _Nêu được những yếu tố mà con người cũng như những sinh vật khác cần để duy trì sự sống của mình . _ Kể ra một số điều kiện vật chất và tinh thần mà chỉ con người mới cần trong cuộc sống . II. CHUẨN BỊ: Giáo viên :Hình trang 4,5 SGK.phiếu học tập Học sinh :SGK III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Tiến trình Dạy học Phương pháp dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò I.Bài cũ: II.Bài mới 1.G/th 2Tìm hiểu bài HĐ1 Con người cán cần gì để sống ? HĐ2 Những yếu t tố cần cho sự sống mà chỉ có con người cần HĐ3 Trò chơi IVCủng cố dặn dò _SGK _G/th mục tiêu chương trình môn Khoa học Môn KH có nhiều chủ đề khác nhau .Mỗi chủ đề sẽ mang lại cho các em những kiến thức quý báu về cuộc sống.Bài học hôm nay là “Con người cần gì để sống”.Các em sẽ tìm hiểu về cuộc sống của mình Ghi đề bài lên bảng _Động não _Nhóm 4 _Bước1 : Giáo viên nêu vấn đề SGK/21 _Đại diện nhóm trình bày kết quả Con người cần có: Con người cần Con người cần có “tình” Bước 2 GV ra hiệu tất cả tự bịt mũi +Em có cảm giác thế nào? Em có thể nhịn thở lâu hơn được nữa không? Như vậy chúng ta không thể nhịn thở quá 3-4phút +Nếu nhịn ăn hoặc nhịn uống em cảm thấy thế nào? +Nếu hằng ngày chúng ta không được sự quan tâm của gia đình, bạn bè thì sẽ ra sao? GV kết luận: Để sống và phát triển con người cần - Những điều kiện vất chất:không khí, thức ăn ,nước uống ,quần áo,các đồ dung trong gia đình, các phương tiện đi lại. - Điều kiện tinh thần: Tình cảm gia đình, bạn bè hàng xóm, các phương tiện học tập ,vui chơi, giải trí. Nhóm 4 HSxem tranh hình4,5SGK GV :Con người cần những gì cho cuộc sống hằng ngày của mình? Phiếu học tập _ 1em cần đọc yêu cầu STT Những yếu tố cần cho sự sống Con Người Động Vật Thực Vật 1 Không khí x x x 2 Nước x x x 3 Ánh sáng x x x 4 Nhiệt độ x x x 5 Thức ăn x x x 6 Nhà ở x 7 Tình cảm gia đình x 8 Phương tiện giao thông x 9 Tình cảm bạn bè x 10 Quần áo x 11 Trường học x 12 Sách vở x 13 Đồ chơi x GV :Giống như động vật và thực vật con người cần gì để duy trì sự sống ? _Hơn hẳn động vật và thực vật con người cần gì để sống ? GV kết luận: Ngoài những yếu tố mà cả thực vật , động vật đều cần như :nước,không khí, ánh sáng thức ăn , con người còn cần các điều kiện về tinh thần , văn hóa xã hội ,nhà ở ,bệnh viện ,trường học phương tiện giao thông. GV g/th tên trò chơi :”Lựa chọn”( Nhóm đôi 4) - Giáo viên nêu yêu cầu của trò chơi : Khi đi giã ngoại ta cần chọn những thứ gì cần mang theo để duy trì cuộc sống. - Phát cho mỗi nhóm 1 bộ đồ chơi gồm 15 hình - Nhóm nào chọn đúng, nhanh- nhóm đó thắng GV chốt ý GVnhận xét ,tuyên dương +GV kết luận: Con người , động vật ,thực vật ,rất cần không khí, nước , thức ăn, ánh sáng .Ngoài ra con người còn cần các điều kiện về tinh thần ,xã hội .Vậy chúng ta phải làm gì để bảo vệ và gìn giữ những điều kiện đó ? GV nhận xét tiết học - Tuyên dương học sinh học tốt - Về nhà xem lại bài cũ đã học - Xem trước kênh chữ và kênh hình để tìm hiểu quá trình trao đổi chất của con người. HS nhắc lại HS thực hiện _Không khí ,thức ăn ,nước uống , quần áo ,nhà ở,ghế bàn,xe cộ ,ti vi _Đi học để hiểu biết, chữa bệnh khi ốm, đi xem phim ca nhạc _Tình cảm với những người xung quanh,gia đình,bạn bè hàng xóm, HS nhận xét ,bổ sung Cả lớp .khó chịu và không thể nhịn thở .đói, khát và mệt .buồn và cô đơn Lắng nghe HS nhắc lại HS HS HS trả lời.. Cả lớp lắng nghe HS thảo luận _Không khí ,ánh sáng , nước, thức ăn _Nhà ở, trường học ,tình cảm, quần áo phương tiện giao thông, vui chơi, giải trí Nhóm 2 _Nước ,thức ăn _Đài nghe biết được dự báo thời tiết _Pin ,áo quần, giấy bút Các nhóm trình bày Chúng ta cần bảo vệ và gìn giữ môi trường sống xung quanh, phương tiện giao thông, công trình công cộng tiết kiệm nước, biết yêu thương giúp đỡ những người xung quanh

File đính kèm:

  • docBai 1.doc